...อรัมภบท...

หลังจากที่เตรียมการเกือบ 3 เดือน ที่จะไปหาเพื่อนที่ญี่ปุ่น เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก เรากลับมาแล้ว....

เราเดินทางจากกรุงเทพวันที่ 9 ธันวาคม ด้วยสิงคโปร์แอร์ไลน์ สายการบินที่แอร์ใส่ชุดเซ็กซี่โคตร โนตมและตูดหญ่าย ไม่เพียงแต่ผู้ชายชอบมอง เราเองก็ชอบมอง ยิ่งตอนเค้าต้องก้มมากๆ เพื่อเสริฟน้ำเรา คอเสื้อหลวม อืม..มมมมม

เครื่องบินใช้เวลา 4.30 น. ถึงคันไซเวลาตีห้ากว่าๆ เพื่อนเราจองรถ Taxi ของบริษัท MK Taxi ไว้ให้ แต่เคาน์เตอร์ MK Taxi จะเปิดตอนเจ็ดโมงเช้า เราเลยต้องเดินเล่นภายในบริเวณสนามบิน ซึ่งตกแต่งด้วยต้นคริสมาสสวยงาม

หลังจากเดินเล่นสนามบินสองรอบ ที่ยังไม่มีร้านค้าเปิดเลย ก็เลยกลับมานั่งรอ ความง่วงทำให้เรานอนหลับที่เก้าอี้ยาวหน้าเคาน์เตอร์ MK Taxi

พอประมาณเจ็ดโมงตรงเป๊ะ ก็มีเจ้าหน้าที่ของ MK Taxi มาปลุก

“ซึมิมาเซ็ง ซึมิมาเซ็ง โอไฮโอโกไซมัส”
เราสะดุ้งตื่น เขาก็เอากระดาษพร้อมชี้ที่ชื่อนามสกุลของเราเพื่อยืนยันการจองรถ
เราตอบ “ไฮ้”
ฟังไม่รู้เรื่องก็ “ไฮ้” ไว้ก่อน (“ไฮ้!” แปลว่า “ใช่ค่ะ”)
แล้วเขาก็พาไปขึ้นรถ

เพื่อนเราบอกไว้ว่า ค่ารถไปกลับสนามบินคันไซ คือ 6,000 เยน แต่ยังไม่ต้องจ่าย พอขึ้นรถไปสักหนึ่งชั่วโมง เขาจะจอดรถให้เข้าห้องน้ำ แล้วเขาจะเก็บเงินก่อนขาเดียว ก็จ่ายเขาไป 3,000 เยน

โดยปกติจะเป็นรถตู้รวม แต่วันนั้นมีผู้โดยสารเพียงสองคน เขาก็เลยบริการเป็นรถแท๊กซี่ส่วนบุคคล โห.. วีไอพีซะไม่มี

แท๊กซี่พาเราถึงที่พัก K’s House เวลาแปดโมงครึ่ง ซึ่งใช้เวลาเร็วกว่าการเดินทางด้วยรถตู้ ที่ต้องแวะส่งคนแต่ละจุด

K’s House เป็นโรงแรมสำหรับ back packer ซึ่งคนส่วนใหญ่ที่มาพัก จะเป็นพวกเดินทางอย่างประหยัด พวกนักเดินทางที่งบน้อย สามารถเลือกพักห้องรวม 4-6 คนได้ในราคาคนละ 2,500 เยนต่อคืน แต่สำหรับเราจะเลือกพักแบบห้องเดี่ยวซึ่งตกราคาคืนละ 3,500 เยนต่อคืน ซึ่งพื้นที่ภายในห้อง ก็อย่างที่เห็นในรูป คือประมาณหมุนรอบตัว และยังคงต้องใช้ห้องน้ำรวมค่ะ

คนที่มาพักที่นี่จะเป็นนักเดินทางอย่างมีประสบการณ์ และมีมารยาทในการอยู่ร่วมกันใน hostel ชนิดนี้ เช่น การดื่มกาแฟ กินอาหาร ซึ่งหลังจากใช้ถ้วยชามแล้ว ต้องล้างเอง ห้องน้ำรวมที่นี่ก็สะอาด หลังจากใช้เสร็จแล้ว ทุกคนจะเช็ดขอบอ่างล้างหน้าให้แห้งเหมือนเดิม ไม่สกปรกเลย

เนื่องจาก K's House เป็นโรงแรมแบบ Hostel หรือ Guesthouse ซึ่งดูแลโดยครอบครัวเล็กๆ ดังนั้น กว่าเราจะเช็คอินได้ต้องรอถึงบ่าย 3 โมง ซึ่งเราก็ฝากกระเป๋าเค้าไว้ก่อน แล้วตั้งใจจะกลับมาเช็คอินตอนบ่าย

แต่กลายเป็นว่า เพื่อนเรามารับไปเดินเที่ยว กว่าจะกลับมาอีกทีก็ห้าทุ่ม ซึ่งรีเซฟชั่นปิดไปแล้วตอนสี่ทุ่ม และเขาเอากระเป๋าเราไปเก็บไว้ใน storage ทำให้เราไม่มีเสื้อผ้าเปลี่ยน

สรุปว่า คืนนั้นเราต้องนอนทั้งที่ไม่ได้อาบน้ำ !!!!!

Last Update : 26 ธันวาคม 2549 17:00:12 น. 2 comments

สำหรับคนที่สนใจ K's house เค้ามีเวปไซท์ค่ะ
//www.kshouse.jp/index_e.html

โดย: เลขาว่างงาน (เลขาว่างงาน ) วันที่: 26 ธันวาคม 2549 เวลา:17:06:57 น.

ขอบคุณที่แนะนำที่พักค่ะ ว่าจะหาที่พักถูกๆที่ญี่ปุ่นพอดีเลย คิคิ

โดย: oe-ae IP: 58.181.140.1 วันที่: 27 ธันวาคม 2549 เวลา:9:35:12 น.

เลขาว่างงาน

[Add เลขาว่างงาน's blog to your web]