<<
มกราคม 2550
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
6 มกราคม 2550
 
 
เคียวมิสุเดระ

เกียวโต เป็นเมืองหลวงเก่าของประเทศญี่ปุ่น สถานที่เที่ยวคงหนีไม่พ้น วัด กับ ศาลเจ้า ดังนั้นโปรแกรมสำหรับการเที่ยวในครั้งนี้ คงหนีไม่พ้นวัด ศาลเจ้า วัด และศาลเจ้า

วันนี้เราไปเที่ยววัด Kiyomisudera หรือ "วัดน้ำใส" ซึ่งเป็นวัดที่ใหญ่โต สวยงาม โดดเด่น ซึ่งเพื่อนเราบอกเว่าถ้าเราอธิฐานขออะไรที่นี่แล้วจะเป็นจริง ทำให้เราต้องยืนอธิฐานนานมากๆ

เมื่อเดินขึ้นไปด้านบน บนตัววัดสร้างจากไม้และยกสูง ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่ทุกคนมาจะต้องถ่าย



บริเวณหน้าห้องโถงสำหรับไหว้ จะมีกล่องไม้ใหญ่ๆยาวๆ (อธิบายไม่ถูกค่ะ) ไว้สำหรับโยนเหรียญ ธรรมเนียมการไห้วพระแบบคนญี่ปุ่นคือ โยนเหรียญลงไปในกล่อง เพื่อนเราบอกว่า ให้ใช้เหรียญ 5 เยน เพราะมันมีรู เวลาทำอะไรจะได้ “ทะลุปรุโปร่ง” โยนเหรียญเสร็จแล้ว ให้โยกระฆังให้ดัง เสร็จแล้ว ตบมือ 2 ครั้ง และพนมมือภาวนา เป็นอันเสร็จพิธีค่ะ

อันที่จริงใบ "โมมิจิ" หรือใบเมเบิ้ล จะร่วงหมดก่อนวันที่เราไปถึง แต่เนื่องจากปีนี้หนาวช้า จึงยังพอมีใบโมมิจิให้เห็นอยู่ทั่วไป



ทางออกของวัดนี้ มีเป็นร้านค้าขายของฝากเยอะมาก แค่เดินผ่านไปแต่ละร้าน หยิบของชิมก็จะอิ่มเสียแล้ว จนเพื่อนเราต้องปรามว่า “เดี๋ยวจะไปทานอาหารแล้ว ระวังอย่าให้อิ่มซะก่อนล่ะ” เราถึงได้หยุดชิม

มื้อกลางวันวันนี้ เราไปทานซูชิ ซึ่งสามีของเพื่อนเราเป็นพ่อครัวขายข้าวปั้น ไปยืนดูเค้าปั้นแล้วเหมือนดูรายการทีวีแชมเปี๊ยนอยู่อย่างไงอย่างงั้น ปกติร้านนี้จะขายเฉพาะปลาซาบะ แต่เขาแอบรู้มารว่า เราชอบทานปลาฮามิจิมาก วันนี้พ่อครัวก็เลยทำซูชิปลาฮามาจิมาให้ทาน ซึ่งอร่อยมากๆ ยังไม่พอ มื้อนี้ เขายังไม่คิดตังค์เราอีก



มื้อนี้ทั้งอร่อย ทั้งถูกค่ะ...




Create Date : 06 มกราคม 2550
Last Update : 6 มกราคม 2550 12:26:04 น. 0 comments
Counter : 477 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

เลขาว่างงาน
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add เลขาว่างงาน's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com