dhamma- addict เสพย์ติดการทำความดี
Group Blog
 
 
เมษายน 2553
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
19 เมษายน 2553
 
All Blogs
 

ศอ.ฉ.ออกประกาศ ฉบับที่ 1ว่าด้วยเรื่องการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลในการแสดงความเห็นของเวปบอร์ดสังคมคุณภาพ

ศอ.รส.(ศูนย์อำนวยการรักษาและควบคุมมลพิษในสิ่งแวดล้อมทางน้ำ (ศอ.รส.)) ออกประกาศ ฉบับที่ 1 ว่าด้วยเรื่อง การละเมิดสิทธิ์ส่วนบุคคลในการแสดงความเห็นในเวปบอร์ดอันเป็นเวปบอร์ดของสังคมคุณภาพ สังคมที่ทำตามระบอบประชาธิปไตย สังคมที่ตามไปในกระแสน้ำที่ไหลถูกทิศทาง

เนื้อหามีทั้งหมด 4 หน้า ดังนี้


หน้าที่ 1

เนื่องจากโฆษก นามแฝง DFH ได้พบเห็นการละเมิดสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นในห้องไหลตามน้ำ ณ บอร์ดคุณภาพแห่งหนึ่งซึ่งมีการโพสเรื่องราวเกี่ยวกับการเมืองอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งกระทำผิดกฎ ของห้องไหลตามน้ำอย่างเห็นได้ชัด แต่เพื่อนสมาชิกในห้องไหลตามน้ำซึ่งถือว่ามีปริมาณที่มากกว่าห้องอื่นนั้น กลับเพิกเฉยและลงความเห็นว่า เป็นเรื่องที่สมควรรกระทำ เช่นการด่าทอฝ่ายเสื้อแดงว่า โจรก็เป็นโจรอยู่วันยังค่ำ ฉะนั้นการด่าโจรในห้องไหลตามน้ำก็ไม่เห็นจะผิดแปลกอะไรตรงไหน ฉะนั้นการนำมาเสียดสี ถากถางในห้องไหลตามน้ำนี้ถือว่าเป็นการกระทำที่เหมาะสมและเป็นไปตามกฎที่ทางเวปบอร์ดได้แจงไว้ ส่วนใครที่พบเห็นว่ามีการเกี่ยวเนื่องกับการเมืองและออกมาตักเตือนด้วยความหวังดี กลับมีการรวมกลุ่มอย่างลึกลับในห้องเฉลิมไทยตามลบความเห็นที่เป็นเชิงตำหนิและตักเตือนในการกระทำที่ไม่เหมาะสมนั้นๆ ทั้งๆที่ ข้อความที่อ้างอิงถึงนั้นเป็นการทำผิดกฎอย่างร้ายแรง และ มีผลกระทบต่อความมั่นคงของเวปบอร์ดสังคมคุณภาพ ทำให้เสื่อมเสียซึ่งชื่อเสียงและประเพณีอันดีงามของเวปบอร์ดสังคมคุณภาพเป็นอย่างมาก และด้วยความปรารถนาดีของ โฆษก ศอ.รส. นามว่า DFH จึงเข้าไปตักเตือน อาจจะแฝงด้วยอาการตำหนิเล็กน้อย เพื่อให้เพื่อนสมาชิกบางคนหรือส่วนใหญ่ได้รับรู้ถึงการกระทำของตนเองว่า เป็นการกระทำที่ละเมิดกฎอย่างร้ายแรงและอาจจะทำให้เกิดกรณีพิพาทขึ้นในเวปบอร์ดคุณภาพ แห่งนี้

แต่ผลลัพธ์ที่ได้มากลับมาทำให้ ดิฉันในนามDFH คิดว่า การกระทำใดๆ หากคนหมู่มากเห็นสมควรแล้ว ก็จะทำตามความคิดและตรรกะของตนเอง ที่ไม่ว่าถูกหรือผิดก็ตาม จะกระทบหรือไม่กระทบกับคนอื่นหรือไม่ ก็จะทำตามความคิดหรือตรรกะที่คิดว่าถูกต้องของตนเอง แม้จะละเมิดกฎใดๆก็ตาม แม้จะทำให้ผู้อื่นได้รับความเสื่อมเสียในการกระทำของตนเอง หรือแม้กระทั่งทำลายตัวตนของบุคคลๆหนึ่งในเวปบอร์ดสังคมคุณภาพให้ราบพนาสูญไป

จากเหตุการณ์ละเมิดสิทธิ์อันชอบธรรมที่เกิดขึ้นในสังคมคุณภาพแห่งนี้นั้น ได้เริ่มต้นด้วย การที่มีคนนำเอาข้อความจากข่าว เกี่ยวกับ ฝรั่งคนหนึ่ง นามว่าอรัญ ซึ่งรักองค์เหนือหัวของประเทศสารขัณฑ์เป็นอย่างมาก จึงถีบสามล้อรอบ3โลก เพื่อประกาศกู่ร้องให้ก้องต่อทั้ง 3 โลกว่า ประชาชนในประเทศสารขัณฑ์แห่งนี้นั้น รักและเคารพองค์เหนือหัวล้นพ้นเพียงไหน แต่เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นเมื่อ มีเพื่อนสมาชิกคนหนึ่ง ได้โพสความเห็นที่นำมาจาก fakebook ซึ่งหากมองดูอย่างผิวเผินจะเป็นการรับเสด็จอย่างรักและเคารพซึ่งเป็นการกระทำที่น่าสรรเสริญ เทียมเท่ากับฝรั่งนาม อรัญ ที่ได้เทิดทูนองค์เหนือหัวด้วยความรักและเคารพอย่างสุดซึ้ง และ ได้นำข้อความที่ท่านได้ตรัสออกมา ว่าเป็นห่วงราษฎรแลทหารที่ร่วมรับใช้ประเทศชาติ หากแต่ข้อความนี้จะเป็นข้อความที่ชนะเลิศได้รางวัล 3 โลกทองคำได้ หาก ไม่มีถ้อยคำในประโยคสุดท้ายที่ว่า ในขณะที่รับเสด็จนั้น ข้าพเจ้าได้สวมใส่ถุงเท้าที่เป็นรูปอดีตนายกและภริยา เพื่อแสดงให้เห็นว่า ข้าพเจ้านั้นมีความมุ่งมั่นและภูมิใจอย่างยิ่งยวดที่จะจับคนร้ายมาดำเนินคดีเพื่อประเทศชาติและองค์เหนือหัวให้บังเกิดความสงบร่มเย็นในประเทศสารขัณฑ์แห่งนี้จงได้




 

Create Date : 19 เมษายน 2553
114 comments
Last Update : 23 เมษายน 2553 0:16:45 น.
Counter : 1724 Pageviews.

 

หน้าที่ 2

ซึ่งเมื่อดิฉันในนามDFH ได้พบเห็นข้อความดังกล่าว ก็ถึงกลับผงะระคนตกใจเป็นอย่างยิ่งว่า เหตุไฉน ห้องไหลตามน้ำ จึ่งสามารถโพสข้อความเช่นนี้ได้ แลยังมาซึ่งการให้ของขวัญมากมายจากเพื่อนสมาชิกมากหน้าหลายตา เหมือนเป็นการตอกย้ำให้รู้ว่า ข้อความนี้เป็นข้อความที่เป็นที่น่ายกย่องแลสรรเสริญ ขนาดบางความเห็นยังต้องการที่จะสวมใส่ถุงเท้านั่นและอดไม่ได้ที่จะถามว่า ถุงเท้านั้นหาซื้อได้ที่ไหน ทำให้ดิฉันฉงนใจเป็นอย่างมากว่า การแสดงความเห็นเช่นนี้ มิเกี่ยวข้องกับการเมืองเลยหรือ และไม่มีผู้ที่พบเห็นและออกมาตักเตือนเลยหรืออย่างไร ดิฉันนามDFH จึงทนไม่ได้ที่จะเห็นเพื่อนสมาชิกทำผิดกฏห้องไหลตามน้ำที่ว่าด้วยการไม่โพสหรือแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องการเมือง ในห้องนี้ ดิฉันจึงได้ส่งข้อความตักเตือนไปว่า

“ข้อความดังกล่าวไม่เหมาะสมอย่างยิ่งยวด หากต้องการแสดงความจงรักภักดีอันล้นพ้นประการใดก็สามารถทำได้อย่างมิมีใครขัดข้องหรือหมองใจ หากแต่การเสียดสีผู้อื่นในเชิงทำให้เสื่อมเสียเกียรติแลชื่อเสียง โดยเป็นเหมือนการยกการกระทำที่มาซึ่งตรรกะและความคิดของตัวเองที่คิดว่าถูกต้อง แต่เพื่อให้คนยกย่องหรือสรรเสริญในการกระทำนั้นๆ จึงอ้างว่าทำเพื่อบุคคลๆหนึ่งซึ่งเป็นที่น่าเคารพของบุคคลทั้งหลายในประเทศสารขัณฑ์แห่งนี้ เพื่อให้เพื่อนสมาชิกหรือคนในประเทศสารขัณฑ์เห็นว่าเป็นการกระทำด้วยความเคารพภักดี แต่แท้จริงเพื่อความสะใจหรือสมใจส่วนบุคคลเท่านั้น เป็นการนำเอาของสูงมาแบกไว้ที่บ่า เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนหรือเพื่อนสมาชิกที่รักเคารพในบุคคลหนึ่งเห็นตามและมองว่ามีเจตนาดีในการกระทำนั้นๆ แต่แท้จริงเพื่อต้องการโอ้อวดการกระทำของตนเอง ให้เห็นว่า รักประเทศสารขัณฑ์และเคารพองค์เหนือหัว กระทำการดังกล่าวทำขึ้นเพื่อแสดงความเคารพรัก อย่างหาที่เปรียบไม่ได้ และเพื่อให้บุคคลอื่นๆยกย่องการกระทำของตนเองและมองว่าเป็นการกระทำเพื่อชาติ เพื่อองค์เหนือหัว แต่แท้จริงเป็นการกระทำที่ทำเพื่อความสมใจของตนเอง แล มิได้ล่วงรู้ว่าองค์เหนือหัวจะยินดีปรีดากับการกระทำนั้นๆหรือไม่ หากอยากกระทำก็จงทำไป แต่อย่าอ้างองค์เหนือหัวให้ดูว่าการกระทำนี้เป็นการกระทำที่มิได้ทำเพื่อตนเอง แต่ทำเพื่อองค์เหนือหัว การอ้างท่านจะทำให้เกิดการแบ่งพรรคแบ่งพรรคและมาซึ่งการทะเลาะเบาะแว้ง อย่างประมาณมิได้ ทำให้ผืนแผ่นดินแยกออกเป็นสอง ผู้คนในชาติแตกออกเป็นเหล่าก๊ก”

และได้เพิ่มเติมสำหรับข้อความที่มีการเหน็บแนมคนในประเทศสารขัณฑ์ว่า ขนาดฝรั่งซึ่งไม่ได้เกิด แก่ เจ็บ และ ตายที่ประเทศสารขัณฑ์ยังสำนึกบุญคุณและยกย่ององค์เหนือหัว แต่ บุคคลบางกลุ่มกลับกระทำการก่อความไม่สงบให้ประเทศชาติทำให้องค์เหนือหัวเกิดความร้อนรุ่มในพระหฤทัย บุคคลเหล่านี้ เสียชาติเกิดเสียนี่กระไร ถึงได้มิละอายต่อฝรั่งมังค่าที่เห็นคุณค่าของประชาติสารขัณฑ์และองค์เหนือหัวมากกว่าคนในประเทศนั้นๆเสียอีก

ดิฉันนามDFH จึ่งได้แสดงความเห็นไปว่า “การกระทำที่ชื่นชมคุณอรัญนั้นเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมยินดีเป็นอย่างมาก แต่หากการเสียดสีผู้อื่นด้วยความโกรธแค้นและพาดพิงให้เกิดความเบาะแว้งทางด้านการเมืองนั้น ดิฉันเห็นว่าไม่สมควรอย่างยิ่ง หากต้องการชื่นชมบุคคลใดก็ทำไป แต่พยายามอย่าพาดพิงถึงการกระทำของบุคคลอื่น ที่พึงจะทำให้ผู้อื่นเกิดความเข้าใจผิดได้ว่า บุคคลที่ท่านพาดพิงถึงนั้นไม่รักและเคารพองค์เหนือหัว ทั้งๆที่เขาอาจจะรักและเคารพแต่มิได้แสดงออกหรือกระทำตามที่ท่านต้องการให้เป็น ท่านก็มาใส่ไคล้ว่าเขาเหล่านั้น มิเคารพองค์เหนือหัว เป็นบุคคลที่เนรคุณ เป็นคนบาปหยาบหนา มิสมควรมาเกิดใต้ร่มฟ้าแผ่นดินสารขัณฑ์ และขอให้กรรมตามตกกับผู้ ที่คิดร้ายกับประเทศเหล่านี้เสียสิ้น”

 

โดย: dfh 19 เมษายน 2553 15:09:40 น.  

 

หน้าที่ 3

แลเมื่อดิฉันได้แสดงความเห็นได้ไม่นานนักก็มีผู้คิดค้านหลายท่าน ชื่อเสียงเรียงนามโด่งดังในห้องไหลตามน้ำ ดาหน้ากันเข้ามารุมด่าว่า ว่าดิฉันทำให้เสียบรรยากาศของกระทู้นี้ แทนที่สมควรจะมีความเห็นชื่นชมและสรรเสริญองค์เหนือหัวและคุณอรัญเพียงอย่างเดียว แต่กลับมีความเห็นของดิฉันทำลายบรรยากาศของกระทู้นี้ ทำให้เพื่อนสมาชิกเสียซึ่งอารมณ์ และ ตามด่าทอดิฉัน ถึงขั้นใส่ไคล้ว่าที่ดิฉันออกมาตำหนิเพราะ เนื่องด้วย หน้าพ่อและแม่ของดิฉัน ไปประทับลงถุงเท้าของคนที่ไปเฝ้ารับเสด็จกระมัง ถึงได้ดิ้นพล่านเหมือนตกลงไปในกระทะที่มีน้ำมันอันร้อนระอุ บ้างก็ว่า ดิฉันไม่มีความละอายสามารถมาดราม่าได้แม้กระทั่งกระทู้ที่มีสาระ ยี่ยงกระทู้นี้

ดิฉันจึงตอบกลับไปว่า เนื่องจากดิฉันเล็งเห็นผู้กระทำผิดและต้องการตักเตือนเพื่อให้สำนึกว่า การกระทำเหล่านั้นเป็นการกระทำที่ผิดและไม่สมควรให้เพื่อนสมาชิกได้เห็นและเข้าใจผิดว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องและกระทำตามอย่างมิรู้

การด่ารคลสาปแช่งจึ่งมีมาเรื่อยๆจนกระทั่งผู้ที่มีชื่อเสียงเรียงนามโด่งดังแห่งห้องไหลตามน้ำ นามว่า ดอกไม้คล้ายรูปถ้วยสถานะกำลังเชื่อมต่อกับอินเตอร์เนต ได้เข้ามาแสดงความเห็นว่า ดิฉันขอเริ่มต้นในการลบความเห็นของบุคคลนามDFH หากผู้ใดเห็นด้วยขอให้ลงนามรับทราบและตามลบความเห็นทุกความเห็นของ DFH ราบพนาสูญให้สิ้นไปเพื่อมิให้เป็นราคินในกระทู้นี้

ดิฉันนาม DFH จึ่งได้ฉงนใจเป็นอย่างมากว่าเหตุไฉนเพื่อนสมาชิกจึงลบความเห็นของดิฉัน แต่กลับปล่อยให้ความเห็นการเมืองต้นเรื่องนั้นอยู่ต่อไปโดยมิลบความเห็นนั้นๆออกไปเพื่อให้เกิดความสงบและการยุติของการการกระทำของดิฉันที่มีความบริสุทธิ์ใจให้เกิดความสมัครสมานสามัคคีไม่ให้มีการแบ่งแยกคนในสังคมออกเป็นสอง และด้วยความรักและไม่ต้องการให้อำนาจอธิปไตยที่อยู่ในกำมือของคนบางกลุ่มอยู่เหนือประชาธิปไตย ที่แท้จริง และ เพื่อปกป้องเวปบอร์ดให้คงคุณภาพดังเดิมโดยการที่สมาชิกทำตามกฎแลระเบียบ จึงทำให้ดิฉันมิละความพยายามในการโพสข้อความต่างๆเพื่อแสดงเจตนารมณ์และจุดยืนอย่างชัดเจนว่า เนื้อหาของข้อความดังกล่าวนั้นส่อไปในเรื่องการเมืองซึ่งไม่สามารถนำมาโพสได้ที่ห้องไหลตามน้ำแห่งนี้ แต่บุคคลบางกลุ่มซึ่งกำอำนาจอธิปไตยไว้ในมือ เพื่อ ต้องการความเป็นใหญ่ในห้องไหลตามน้ำแห่งนี้ตามลบดิฉัน ทุกความเห็น ทำให้มิมีใครสามารถได้อ่านถึงเจตนารมณ์ที่ดิฉันต้องการจะสื่อได้ ดิฉันก็มิละความพยายาม ตามลงความเห็นจนยาม 2 เพื่อให้มีเพียงใครสักคนที่สามารถเข้าใจถึงเจตนารมณ์ที่ดีของดิฉัน และก็มีบุคคลคนหนึ่งมิได้รู้จักกันมาก่อน ซึ่งดิฉันซาบซึ้งใจเป็นอย่างมาก ที่ส่ง เบื้องหลังของเครื่องขยายเสียงขนาดเล็กมาให้ดิฉัน ดังนี้

[17 เมษายน 2553 22:49]

เเวะไปเฉลิมไทยมา
กดไฟเขียวให้
แต่คงจะเอาข้อความกลับมาไม่ได้นะ
เพราะไฟแดงมันเยอะ

 

โดย: dfh 19 เมษายน 2553 15:11:06 น.  

 

หน้าที่ 4

และ

[17 เมษายน 2553 23:26]
ที่เขียวให้ก็เพราะมันไม่ได้เป็นการเมืองนี่แหละครับ
แค่สงสัยแล้วถามนี่มันผิดตรงไหน รึว่าแค่ log in มันฮอต ^_^ เลยจองคิวมาลบกันเลย
ส่วนที่เป็นการเมืองผมก็ไม่ลบนะ เพราะอ่านแล้วมีการให้กิฟ + ชื่นชม พร้อมการออกรับแทน
ห้องนี่แปลกดีจริงๆ

ผมคงไม่เข้าไปตอบในกระทู้นั้นแล้ว เพราะอ่านจากที่โพสๆกันมา น่ากลัวมาก
คือกฏระเบียบ มันใช้ที่ห้องนั้นไม่ได้แล้วครับ ตอนนี้พวกมากคือกฏ

[18 เมษายน 2553 00:19]

จริงๆผมว่าการตอบกระทู้ของห้องนี่
สมาชิกหลายๆคนแสดงให้เห็นแล้วว่า มี2 มาตรฐาน ว่ามันมีจริงๆ
ผู้ที่เล่นไปกับเค้าไม่ได้ ก็ต้องออกมาเพราะเค้าคงไม่เปลี่ยนตัวเองแน่ๆ

ว่าง ๆ แอบไปหลังห้องหว้ากอ ชื่อ ห้องย่อยเฮฮาหว้ากอ ก็ได้ครับ
คนที่เบื่อห้องหลักหลายๆห้องไปปล่อยความฮากันที่นั้น

ไปล่ะครับ ขอนอนก่อน

สวัสดีครับ

และที่สำคัญที่สุดมีเบื้องหลังเครื่องขยายเสียงขนาดเล็กส่งมา จาก ปลาหาง2 แฉก ที่ว่ายอยู่บนเขาตรีกูฏ ให้กำลังใจว่า

[18 เมษายน 2553 00:40]
สนุกจัง...สู้ๆนะ

ว่าแต่ไม่เหนื่อยเหรอ

ปล.เธอว์โดนเราบลอคไม่ต้องตอบให้เมื่อยนิ้ว ^ ^

ดิฉันมีความดีใจอย่างสุดซึ้งที่มีข้อความจาก ปลาหาง 2 แฉกที่ว่ายอยู่บนเขาตรีกูฎที่เป็นคนดัง ในห้องไหลตามน้ำ และเป็นไอดอลของดิฉันเสมอมา ที่ได้ให้กำลังใจให้ดิฉันสู้ต่อไป ดิฉันจึงอยากส่งเบื้องหลังเครื่องขยายเสียงขนาดเล็กกลับไปหา แต่ไม่สามารถทำได้เพราะ เขาปิดกั้นเบื้องหลังเครื่องขยายเสียงของดิฉันไว้ โดยไม่ทราบสาเหตุว่าเพราะอะไร ดิฉันเลยไม่สามารถตอบกลับขอบคุณเขาได้ จึงรู้สึกเสียใจยิ่งนัก

สุดท้ายด้วยกำลังใจอันยิ่งใหญ่จากหลายต่อหลายคนที่มีให้อย่างมากล้นจะนับจะประมาณมิได้ ส่งตรงถึงดิฉันให้สู้ต่อไป ดิฉันจึงนำกำลังใจเฮือกสุดท้ายส่งข้อความถึง เจ้าหน้าที่ของเวปบอร์ดสังคมคุณภาพ ให้เข้าใจถึงเจตนารมณ์ของดิฉัน และ พิจารณาว่า ดิฉันมีความบริสุทธิ์ใจในการโพสให้เพื่อนสมาชิกได้รับรู้ถึงความหวังดี และ ห่วงใย มิอยากให้มีการกดดูถูกคนอื่นเพื่อให้เกิดการทะเลาะและขัดต่อความสงบของเวปบอร์ดคุณภาพแห่งนี้ ซึ่งบ่อยครั้งจะมีการโพสเรื่องการเมืองในห้องไหลตามน้ำเสมอมา หากด่าว่าฝ่ายสีเลือดจะสามารถโพสได้ตามสบาย และมิมีใครทักท้วง แต่หากโพสด่าว่าอีกฝ่ายกลับถูกลบความเห็นและด่าประจานให้สูญสิ้นตัวตนในเวปบอร์ดสังคมคุณภาพ อนึ่ง ..หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ทาง เจ้าหน้าที่จะเข้าใจถึงเจตนารมณ์ ดิฉันมิได้ต้องการความเห็นของดิฉันกลับคืนมา แต่ต้องการให้ ลบความเห็นอื่นๆที่ไม่เกี่ยวข้องกับการสรรเสริญนายอรัญและองค์อยู่หัว เพื่อมิให้มีข้อความใดๆที่จะทำให้แปดเปื้อนและเป็นราคินต่อกระทู้นี้ ตามที่เพื่อนสมาชิกอ้างโดยตลอดมา น้อมรับผลด้วยใจนอบน้อมและไม่ทักท้วงประการใดหากพิจารณาแล้วผลจะออกมาเป็นอย่างไรก็ตาม

หมายเหตุ: ประกาศฉบับมิได้ต้องการการเรียกร้องใดๆทั้งสิ้น เพียงเพื่อระบายความอัดอั้นในใจออกมาให้เพื่อนสมาชิกบางคนได้รับรู้และเข้าใจ แลเจตนารมณ์ที่แท้จริง ซึ่งยังมีบางคนยังเข้าใจผิดๆเกี่ยวกับดิฉัน เพื่อให้เข้าใจในตัวของดิฉันมากขึ้น ส่วน ดิฉันน้อมรับทุกความคิดเห็นมา ณ ที่นี้


ด้วยความเคารพอย่างสูง

Dfh

โฆษก ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ห้องเฉลิมไทย (ศอฉ.)

 

โดย: dfh 19 เมษายน 2553 15:11:59 น.  

 

เฮ่อ ห้องไหลตามน้ำ เดี๋ยวนี้ชักเสื่อมทรามยิ่งกว่ายุคสมัยใหนๆ ก็ไม่แปลกใจเลยครับที่มันเป็นแบบนั้น มันเสื่อมกันไปหมดแหละ ใครยังเล่นอยู่ ก็คงเสื่อมตามไปด้วย เท่านั้นแหละครับ

ปล่อยให้พวกเสื่อมมันอยู่กับเสื่อม แล้วก็ทำเรื่องเสื่อมๆกันต่อไปเถิดครับ อย่าเอาตัวไปเกลือกกลั้วกับความสกปรกโสโครกเลยน้อง Dfh จิตใจเราจะ " ต่ำ " เหมือนพวกเหล่านั้นเปล่าๆ ... พระพุทธองค์ตรัสว่า คบคนพาล พาลพาไปหาผิด เพราะฉะนั้น รู้ว่าแถวใหนเป็นถิ่นคนพาล ก็ควรออกห่างเสียบ้าง แม้จะรู้ว่า อยากปรับปรุงให้ถิ่นพาลเป็นถิ่นที่ดีขึ้น หรือ อยากส่องแสง ให้ความสว่างแก่พวกบัวใต้น้ำ ขอบอกว่ามันไม่ได้ผลเท่าไหร่หรอกครับ

ส่วนไอ้ปลาสองแฉกอะไรนั่น มัน เกินเยียวยาครับ
ปล่อยให้มันเน่าตายคาบ่อไปเองเหอะครับ คนแบบนั้น ได้แต่เห่าได้แต่หอนในเวปเท่านั้นแหละ สังคมภายนอกรับฟังมันซะที่ใหนล่ะครับ สงสารมันเหอะ

 

โดย: Job IP: 180.180.108.213 19 เมษายน 2553 15:24:59 น.  

 

ปลาที่ว่ายน้ำบนเทือกเขานี่ ใช่ที่ชอบโพสรูปแมวมีปีกเป่านะ

ถ้าใช่ ละก็
ผมละโคตรเกลียดมันเลย

เกลียดตั้งแต่ปีก่อนแล้ว

 

โดย: ตัวประกอบ ปิงปิง IP: 183.89.194.98 19 เมษายน 2553 15:27:15 น.  

 

โพสในนี้มันคงตามมาลบไม่ได้แล้วล่ะ สะจาย 55+

 

โดย: ชอบทวนน้ำ IP: 183.89.73.166 19 เมษายน 2553 15:37:40 น.  

 

กราบสวัสดีชาวโลกเพคะ ~ คุคุคุ .

 

โดย: yosita_yoyo 19 เมษายน 2553 16:23:22 น.  

 

สู้ต่อไปนะครับ เป็นกำลังใจให้

 

โดย: เกิดในที่สว่าง IP: 118.173.187.55 20 เมษายน 2553 0:23:56 น.  

 

ใจเย็นๆอีนู๋ เพิ่งเห็นไปโผล่ดังในบอร์ดดราม่า

 

โดย: panumas05 20 เมษายน 2553 0:52:09 น.  

 

เรื่องของมวลชนนี่เข้าใจยากครับ

ใจหนึ่งก็เห็นด้วยกับคุณ dfh และไม่ชอบใจในความอยุติธรรมที่เกิดขึ้น (ใช้ไฟแดงรุมกดลบความเห็นต่าง)

แต่อีกใจหนึ่งก็ไม่เห็นด้วยกับ วิธีการโต้แย้งของคุณครับ


อย่างไรก็ดี ก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณ dfh เล่นพันทิปและแสดงความคิดเห็นต่อไป และยังคงแนะนำเหมือนเดิมคือ บางครั้งพูดไปสองไพเบี้ยนิ่งเสียตำลึงทองนะครับ

 

โดย: Cryptomnesia 20 เมษายน 2553 0:59:50 น.  

 

ปล.ถึงไม่ได้ส่ง PM ให้คุณ dfh แต่แอบเห็นด้วยกับ PM อันหนึ่ง (ใครน้อ) หากว่างๆมาเยี่ยมห้องเฮฮาหว้ากอบ้างก็ดีนะครับ ห้องนี้ยินดีต้อนรับทุกคนที่เบื่อห้องหลัก

 

โดย: Cryptomnesia 20 เมษายน 2553 1:02:24 น.  

 

คุณพระ


หล่อนทำตัวหล่อนทั้งนั้นเลยนะ


 

โดย: เจ้าแม่ดราม่า IP: 124.122.51.184 20 เมษายน 2553 1:09:47 น.  

 



ที่ไปไหนคุณก็โดนด่า ไปไหนก็สร้างศัตรู มันคงมีเหตุผลไม่มากก็น้อยแหละ

อ่านมาหลายกระทู้ละ คิดว่าตัวเองถูกตลอด ด่า จิกกัดคนอื่นไปทั่ว

จะให้คนเป็นร้อยเชื่อความคิดตัวเอง มันเป็นไปไม่ได้หรอก แล้วพอเขาไม่เชื่อก็ไปด่าเขา


ฟังความเห็นคนอื่นบ้างก็ดีนะ


เจอมาเยอะละ พวกรับความเห็นคนอื่นไม่ได้ ไม่ปรับปรุง ...... จุดจบไม่ค่อยดีกันซักคน

 

โดย: ด้วยความหวังดี IP: 125.25.39.195 20 เมษายน 2553 3:29:09 น.  

 

สร้างดราม่าเยอะๆนะ เรารออยู่

 

โดย: Patchouli_KL IP: 118.172.49.213 20 เมษายน 2553 3:33:26 น.  

 

เอารูปเด็กที่ไหนมาโพสแทนรูปตัวเองล่ะเนี่ย
เห็นใครๆบอกป้าแก่มากกกกกกกแล้วนี่
55555+

 

โดย: Superman IP: 183.89.230.109 20 เมษายน 2553 6:25:28 น.  

 

เป็นกำลังใจให้ dfh นะจ๊ะ

 

โดย: แฟนคลับ IP: 180.180.35.40 20 เมษายน 2553 7:13:53 น.  

 

เพิ่งทราบข่าว เข้ามาเป็นกำลังใจให้ครับ สังคมพันดริฟ 2 มาตรฐานอยู่แล้วอย่าไปใส่ใจเลยครับ

 

โดย: แอบชอบนะครับ IP: 210.213.58.194 20 เมษายน 2553 8:09:42 น.  

 

ปกติดีรึปล่าวนิ 5555

กระจอกว่ะ เมื่อโดนรุมทึ้งก็ไม่โผล่ไปสู้

โผล่ไปสู้แถสีถลอกข้าง ผมยังชอบและคิดว่า เอออย่างน้อยมันก็สู้

แต่นี่อะไร พอโดนลบเพราะจะเข้าไปป่วน ก็ดิ้นออกมาทำลับหลัง

เหอะ อย่ามาบอกว่าความเห็นต่างหน่อยเลย คนเขาไม่ใช่ควาย

เขารุ้ว่าความเห็นต่างคืออะไร และความเห็นต้องการป่วนคืออะไร

รู้อยู่แก่ใจ

 

โดย: ประสาทDAK IP: 222.123.63.27 20 เมษายน 2553 8:17:30 น.  

 

ไอ้คุณ ประสาทDAK ใช้ซีรีบรัมส่วนไหนคิดวะครับ

เจ้าป้า dfh เค้าพยายามโพสสู้แล้วแต่โดนพวกคุณเมิงกดลบซะเหี้ยนไง

 

โดย: แมวต่างดาว IP: 124.255.38.109 20 เมษายน 2553 9:12:25 น.  

 

^
^

ประทานโทษค่ะ ถ้าคุณอยู่ในเหตุการณ์ตลอด คุณจะรู้ว่า ดิฉันเข้าไปลงความเห็นกระทั่ง ยาม 2 ทั้งๆที่ควรจะเป็นเวลาหลับนอนแล้ว แต่เนื่องจากมีผู้ไม่ประสงค์ดีตามลบจนกระทั่งดึกดื่น ทำให้ผู้ที่มาทีหลังไม่มีใครเห็นเจตนารมณ์ของดิฉัน และ ด่าว่าดิฉันโดยตามน้ำห้องไหลตามน้ำ ดิฉันจึงต้องประกาศให้ผู้คนรับรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง ในช่วยต้นๆของเรื่อง เพื่อให้เพื่อนสมาชิกเข้าใจ และ ไม่ต่อว่าดิฉันแบบผู้มิรู้ เพราะคนมาทีหลัง อาจจะเข้าใจได้ว่า ดิฉันเข้ามาป่วน เหตุเพราะ ความเห็นแรกๆของดิฉันถูกลบออกไปเสียสิ้น ดิฉันตามโพสออกความเห็นจนถึงตอนท้ายๆของกระทู้นั้นแหละค่ะ ซึ่งคุณก็จะเห็นร่องรอยของความเห็นที่หายไป ซึ่งดิฉันโพสถึงความเห็นที่ 387 และก็ยังมีคนลบ ขนาดดิฉันเขียนเพียงว่า ดิฉันต้องการความเป็นธรรม ให้ลบความเห็นในเรื่องการเมืองออกให้หมด ดิฉันจะเลิกราไปเอง แต่คนอื่นๆในกระทู้กลับมองเห็นว่า ความเห็นเหล่านั้น มีสาระมากกว่าความเห็นของดิฉันจึงตามลบโดยไม่ได้ดูว่า ดิฉันจะพูดจะเขียนอะไรยังไง เห็นเป็นชื่อดิฉันก็ไล่ตามลบ

ดังนั้น ในเมื่อมีคนบางกลุ่มในกระทู้นี้ แจ้งเวปมาสเตอร์ว่า อยากให้แบนล๊อคอินและแบนบัตรผ่านที่เข้ามาป่วน ดิฉันจึงเกิดความคิดและเข้าไปแจ้งเวปมาสเตอร์ตามที่ดิฉันได้แถลงไว้ด้านบน และเนื่องจากดิฉันได้แจ้งเวปมาสเตอร์และนอมรับผลไม่ว่าจะเป็นแบบใด ดิฉันจึงไม่เข้าไปตอบโต้ในกระทู้นั้นอีก เพราะ ดิฉันเคารพการตัดสินใจของเวปมาสเตอร์ ตามที่เขาเห็นสมควร อีกทั้งบางคนที่เบาะแว้งกับดิฉันในกระทู้นั้น ได้บอกว่าเขาส่งหลังไมค์หา คห.125 คนที่โพสการเมืองแล้ว ให้แก้ไขข้อความนั้น ด้วยที่ดิฉันเห็นความบริสุทธิ์ใจของเขา ดิฉันเลยรามือ และ รอ เพื่อที่จะให้เขาแก้ไขความเห็นนั้นออกไป ดิฉันมีมารยาทดีค่ะ ดิฉันจึงได้รอ และ ไม่ไปโพสความเห็นอีก เพื่อให้โอกาสเค้าได้แก้ไขข้อความ ส่วน คห.41 ก็มีเพื่อนสมาชิกตักเตือนให้แก้ไขข้อความต้นปัญหาออกแล้ว ดิฉันก็คิดว่า ได้ทำตามเจตนารมณ์ของตนเองแล้ว ที่ไม่ควรมีเรื่องการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องในกระทู้นี้ เพื่อหมดปัญหาดิฉันจึงไม่เข้าไปคัดค้านอีก

แต่ที่ดิฉันเข้ามาแถลงการณ์ครั้งนี้ เพื่อที่ให้ผู้ไม่รู้บางคน ที่ไม่ได้อ่านความเห็นดิฉันก่อนที่ถูกลบไปว่า อะไรเกิดขึ้นบ้าง เพื่อไม่ให้คนมาทีหลังได้ต่อว่าดิฉันตามน้ำ

แถมยังหลังไมค์มาเพื่อแขวะดิฉันหลายต่อหลายครั้ง ตามที่ได้ลงไปแถลงการณ์ ถ้าคุณอ่านดีดี จะรู้ว่า สารนั้นส่งมาจากใคร

 

โดย: dfh 20 เมษายน 2553 9:34:59 น.  

 

เห็นด้วยกับคุณ dfh

ห้องเฉลิมไทยไม่ควรมีเรื่องการเมืองเข้ามาข้องเกี่ยว

ตัวดิฉันเองเวลาอ่านกระทู้ พอเจอความเห็นที่โยงเข้าการเมืองทีไร เซ็งทุกที

สู้ต่อไปค่ะ เป็นกำลังใจให้เสมอ

 

โดย: LOVE DBSK 20 เมษายน 2553 9:42:48 น.  

 

เห็นด้วยกัยคุณนะ คุณ dfh ไม่ว่าคุณจะเป็นสีอะไรก็ตาม แต่เรื่องอย่างนี้มันเป็นรสนิยม เขาอยู่กันได้ด้วยรสนิยมแบบเดียวกัน แต่เราไม่ใช่เราก็ไม่ต้องไปอยู่ ไม่ต้องไปแสดงความเห็นตลอดเวลา คนฉลาดไม่ต้องพูดมากหรอก ความเห็นคุณทำให้เขาเสียบรรยากาศ คุณควรจะออกมาไม่ต้องอ่านตั้งนานแล้ว แล้วคุณไปตะแบงทำไม ผมเกลียดเสื้อสีแดงนะแต่ผมเห็นด้วยกับคุณ คุณมาอยู่ที่นี่นั่นแหละถูกแล้ว

 

โดย: แจมเมอร์ คนเกลียดเสื้อแดง IP: 203.151.187.115 20 เมษายน 2553 10:03:07 น.  

 

ไว้หล่อนเลิกคิดว่าตัวเองเป็นจุดศูนย์กลางของโลกก่อนละกัน


 

โดย: เจ้าแม่ดราม่า IP: 124.122.209.6 20 เมษายน 2553 10:06:59 น.  

 



ให้กำลังใจป้าคับ

เบื่อกฏหมู่ เหนือ กฏหมาย

นั่งสรรเสริญหน้าคอม แต่วันๆไม่ทำประโยชน์อะไร รุมด่าชาวบ้านไปวันๆ

 

โดย: อย่าเอาในหลวงมาอ้าง IP: 183.89.51.132 20 เมษายน 2553 10:53:19 น.  

 

อ๊าๆๆๆๆ ชั้นถูกตลอดนะคะ ใครมีความเห็นต่างจากฉัน ผิดหมดค่ะ

เหอๆ

ก่อนจะไปว่าพวกนั้น เอาตัวเองให้มันรอดก่อนดีกว่านะ

เลิกทำตัวเป็นจุดศูนย์กลางของอวกาศซะที

 

โดย: ประสาทDAK IP: 222.123.63.27 20 เมษายน 2553 11:03:36 น.  

 

ประสาทDAK

ทุกคน มีสิทธิ์ และประชาธิปไตย ที่จะแสดงความเหนว่ะ

 

โดย: ตัวประกอบ ปิงปิง IP: 183.89.228.128 20 เมษายน 2553 11:08:41 น.  

 

มีสิทธิ์ ที่จะแสดงความเห็น แต่เอาตัวเองเป็นที่ยึดมั่นมันสมควร?

พอคนอื่นเห็นต่างก็บอกเขาผิด เขาไม่ถูก

ทำตัวจำกัดสิทธิ์ของเขาก่อนนิ

 

โดย: ประสาทDAK IP: 222.123.63.27 20 เมษายน 2553 11:10:25 น.  

 

เราว่าเธอน่ะมันตัวป่วน สมควรแล้วที่โดนลบ การจะลบได้ ไม่ใช่คนๆ เดียวจะทำได้ ลองพิจารณาตัวเองดูนะ ว่าทำไมคนเยอะแยะขนาดนั้นถึงได้ไม่ชอบเธอ จนอยาก ban ออกจากสังคม เห็นชอบว่าพันทิพงู่นงี้ แต่เข้ามาดราม่าเกือบทุกวัน ทุกห้อง

"การเป็นคนดีไม่ใช่เรื่องยาก"

"การเป็นคนปกติเป็นเรื่องยาก" มากกว่าสำหรับ dfh

 

โดย: มี log in IP: 115.31.162.97, 117.121.208.2 20 เมษายน 2553 11:31:12 น.  

 

มันไม่มีที่ไหนหรอก ที่อยู่ๆจะมีคนกลุ่มนึงในเน็ตรวมหัวกันจู่โจมคนๆนึง

ถ้าไอ้คนๆนั้นไม่ไปทำอะไรไว้ให้เขามากมายจริงๆ


รู้อยู่แก่ใจจริงๆ

 

โดย: ประสาทDAK IP: 222.123.63.27 20 เมษายน 2553 11:51:45 น.  

 

"การเป็นคนปกติเป็นเรื่องยาก" มากกว่าสำหรับ dfh


^
^
^
โทษว่ะ เราโดนสอนมาว่าให้มองหลายๆมุม มองให้ต่างจากชาวบ้าน
อย่าไหลตามน้ำ ไม่ใช่ว่าคนเขาเฮโลว่ากันอย่างไร ก็ว่าตามนั้น
คนเห็นต่าง เป็นคนไม่ปกติเหรอครับ ?

ผมว่าคนนั่นแหละที่ไม่ปกติว่ะครับ : )

 

โดย: M.T. IP: 124.120.29.252 20 เมษายน 2553 12:08:00 น.  

 

ผมว่าคุณนั่นแหละที่ไม่ปกติว่ะครับ

(แก้คำผิด)

 

โดย: M.T. IP: 124.120.29.252 20 เมษายน 2553 12:09:10 น.  

 

ทู้นั้น มันไม่เกี่ยวกับการเมืองเลยค่ะ

ที่คอมเมนต์คุณโดนลบ เป็นเพราะ"มันเป็นคอมเมนต์ของคุณ"ต่างหาก
ถ้าสมมติเป็นคนอื่น ต่อให้ใช้คำรุนแรงกว่าคุณ เค้าก็จะไม่โดนแบบคุณ

คุณกำลังโดนต่อต้านและเกลียดชังจากสมาชิกหลายๆคนในห้องเฉลิมไทย ถึงได้ถูกกระทำแบบนี้ โดยมีกระทู้นั้นเป็นชนวนเท่านั้น มิใช่ต้นเหตุ

 

โดย: ตามมา IP: 58.9.253.153 20 เมษายน 2553 12:30:17 น.  

 

ขอโทษนะคะ แค่ 3 คนก็ลบได้แล้วไม่จำเป็นต้องมีคนทั้งห้องมาตามลบหรอก แล้วเราก็รู้ด้วยว่า 3 คนนั้นคือ ใคร รวมถึง ปลาหาง 2 แฉก ที่ว่ายวนบนเขา

เราทุกคนมีสิทธิ์ในการแสดงความเห็นและแย้งกันได้ แต่ไม่ใช่มาตามลบกันแบบใช้กฏหมู่แบบนี้ อย่างนี้เวลาเห็นแย้งกัน คุณเห็นหรือไม่ว่าเราก็ไม่เคยไปตามลบของคนอื่น แม้จะด่าว่าเรารุนแรงแค่ไหนก็ตามที จนมากระทู้นี้ มีคนตามลบเราแบบไร้เหตุผล ทั้งๆที่เค้ามีความสามารถจะลบความเห็นได้ แต่เค้ากลับเลือกที่จะไม่ลบความเห็นการเมืองนั้น ดิฉันจึงไถ่ถามด้วยต้องการความเป็นธรรม และ ในเมื่อ ดิฉันได้กดลบความเห็นนั้นๆ ตามที่เค้าให้แนะนำ แต่เค้ากลับปล่อยผ่านให้ มันหมายความว่าอย่างไร

 

โดย: dfh 20 เมษายน 2553 13:03:01 น.  

 

อีกอย่าง เราว่าบางคนเจ้าคิดเจ้าแค้นเรามากกว่า จะบอกว่า นับจนถึงตอนนี้ ไม่มีล๊อคอินไหนที่เราเกลียดจริงจังซักราย แค่ไม่ชอบบางคน ที่ตามเรา ค้านเรา ไม่ว่ากระทู้นั้นเราจะแสดงความเห็นเป็นยังไงก็ตาม แต่เราก็แฟร์พอ ที่จะไม่ไปตามซ้ำเติมคนที่เคยด่าเรา เช่น ในกระทุ้นี้ คุณ ปลาวาฬภูเขาโดนรุม ในตอนแรก เราจะไปเสริมก็ได้ เหมือนกระทู้ทำบุญ แต่เราไม่ทำ เพราะเค้าก็มาขอโทษแล้ว ฉะนั้น ไม่มีเหตุผลอะไรที่เราจะต้องเข้าไปด่าคนที่ไม่ผิด แต่เราไม่รู้ว่า เค้าจะแฟร์กับเราด้วยหรือเปล่า เพราะ เค้าไม่ใช่คนประเภทเดียวกับเราเสียด้วย

 

โดย: dfh 20 เมษายน 2553 13:29:46 น.  

 

วิธีที่ง่ายที่สุดจะทำให้คนฟังเรา คือก่อนอื่นเราต้องสร้าง credit ตัวเองให้ดีก่อน

อันนี้ไม่ได้หมายความว่าให้แสร้งเป็นอะไรที่ไม่ใช่ตัวเอง หรือให้แสดงสิ่งที่ตรงข้ามกับความคิดของตัวเองออกไปนะ

มันมีวิธีที่ดีตั้งมากมายในการ"นำเสนอ"ความคิดเห็นของเรา เพื่อไปสู่ผู้อ่าน/ผู้ฟัง อย่างสวัสดิภาพ และไม่ก่อดราม่า

 

โดย: นางาเสะจัง IP: 161.200.56.45 20 เมษายน 2553 13:35:52 น.  

 

^
^

ขอโทษจริงๆ ช่วงหลังๆเราก็ซอฟลงแล้วนะ พอดีบางทีคิดไปพิมพ์ไม่ได้ตรองก่อนหรอก บางครั้งเรายังงงเลย ที่มีคนมาด่าความเห็นเรา เฉพาะบางเรื่องนะ แต่เรื่องนี้ส่วนที่เราว่า เราว่าคนในดฟฟสบุคนั้น และ เราก็ย้ำแล้ว เราไม่ได้ว่า คนในกระทู้นี้

ส่วนที่เราว่าคนในกระทู้นี้บางคน เพราะว่า ชอบมาตำหนิคนไทยด้วยกันอะไรนักหนา คือ ชมฝรั่งได้ แต่ทำไมชอบมาด่าคนไทย มันเหมือนด่าคนชาติเดียวกัน เราไม่ค่อยชอบ

 

โดย: dfh 20 เมษายน 2553 14:07:15 น.  

 

ไม่ทันไรก็มีกระทู้คล้ายๆกันโผล่มาอีกละ แถมพวกหน้าเดิมๆก็มาตอบ แล้วยังให้กิฟท์มากมายมหาศาล อย่างนี้หนะหรือคือ ห้องไหลตามน้ำ เครียดมากแค้นมาก็ไปราช ดำนาดีกว่ามั้ง

//www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A9146140/A9146140.html

 

โดย: dfh 20 เมษายน 2553 14:55:06 น.  

 

สู้ๆต่อไปนะครับ

เป็นกำลังใจให้

 

โดย: บูชา IP: 125.25.12.127 20 เมษายน 2553 15:02:37 น.  

 

dfh ก็เหมาะได้ไปอยู่กับพวกเหวงๆ ทั้งนั้นแหละ โดนเค้่ารังเกียจกันทั้ง web ยังเข้าไปหาเรื่องเค้าอีก คงเป็นโรคจิตชอบโดนด่าแน่ๆ ทำตัวเองทั้งนั้นแค่ไม่เคยรู้ตัว เหมือนพวกแกนนำนั้นแหละ

 

โดย: DD IP: 202.12.97.100 20 เมษายน 2553 15:04:40 น.  

 

M.T. กับ เจ้าแม่เหวง

"ผีเน่ากับโลงผุ"

รักกันให้ยาวนานนะค๊า

อ่านแล้วยังไงก้อรู้จักกัน เถียงแทนใหญ่เลย น่าร๊าก...




 

โดย: หุหุ IP: 115.31.162.97, 117.121.208.2 20 เมษายน 2553 15:51:35 น.  

 

เวปเป็นของใครหรือคะ ทำไมเราจะไปแสดงความเห้นไม่ได้ มันเป็นที่ส่วนบุคคลหรือยังไง แล้วอีกอย่าง การแสดงความเห็นด้านกาเมืองเค้าก็ให้ไปแสดงออกในห้องราชดำเนินแล้วหนิ จะมาระบายลงในกระทู้สิริมงคลให้เป็นราคินอย่างกระทู้นี้ทำไม

กราบเรียนไปดู

//www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A9146140/A9146140.html

ด้วยนะ ไม่ต่างอะไรจากกระทู้เดิมเลย ผิดโจ่งแจ้งเห็นๆแบบนี้ยังจะว่าเราว่าเราตักเตือนในสิ่งที่ผิดเหรอ โทษนะ อ่านกระทู้แทนที่จะได้เจอแต่อะไรสบายตาสบายใจ ดันสุมไฟเพิ่มความเกลียดชัง ทำให้จิตใจผ่องใสกลับมัวหมอง เพราะ สบถด่าว่าอีกฝ่ายจนทำให้กลบร่องรอยของคำสรรเสริญและเยินยอเสียมิดเลย

อีกอย่าง บางคนบอกว่าให้มองข้ามไป ข้ามยังไงเหรอ ก็มันผิดกฏเห็นๆ พอกดลบก็ยังมีคนกดปล่อยผ่านให้เสียอีก นี่แสดงว่าคนในห้องเฉลิมไทยรวมใจกันทำผิดกฏใช่หรือไม่ ร่วมกันกระทำความผิดหรือ สนับสนุนให้คนกระทำความผิดก็ได้รับโทษเช่นเดียวกันนะคะ หลงลืมกฏกันแล้วเหรอ พันทิปเค้ามีกฏกันอยู่นะคะ เคารพกฏบ้าง บ้านเมืองจะได้เจริญๆ ไม่ใช่ทำอะไรตามใจชอบ กฏหมู่เหนือกฏหมาย ชาติถึงได้ปั่นป่วนเพียงนี้

ด่าผู้ชุมนุม แล้วย้อนมองตนเองด้วยค่ะ ว่ากระทำตัวไม่แตกต่างจากเขาเลยแม้แต่นิดเดียว

พ่อหลวงสอนให้คนเราเกลียดชังกันเหรอ พ่อหลวงสั่งให้จับทักษิณมาแดนประหารอย่างนั้นเหรอ ทำไมชอบอ้างพ่อหลวงกันจัง พระองค์ท่านอยู่เฉยๆ ยังโดนพูดถึงได้ไม่เว้นแต่ละวัน สงสารพระองค์ท่านเถอะ อย่าอ้างท่านอีกเลย จริงแท้ท่านอาจจะไม่ได้ต้องการให้คนไทย แบ่งแยกกันดังเช่นทุกวันนี้ก็เป็นได้

นี่แหละ เหลืองเข้าแดงได้ เป็นเพื่อนกันได้ อยู่ร่วมสังคมเดียวกันได้ รอบตัวเรามีท้งเหลืองและแดง เราต่างก้รู้แต่ไม่พูดถึงมันเพราะจะทำให้เกิดชนวนทะเลาะเบาะแว้ง เห็นต่างเรื่องเดียวไม่จำเป็นต้องอยู่ฝ่ายตรงข้ามกัน

เราทำตัวเราเองให้ดีที่สุดเพื่อพ่อหลวงก็ดีแล้ว

อีกอย่าง บอกไว้ก่อน บางคนอาจจะมองว่าเราเป็นแดงล้มเจ้า แต่ขอบอกไว้ก่อนค่ะ คนที่ไม่รู้อะไรอย่าพูด เพราะ ตอนครบรอบ 60 พรรษา เราเองนี่แหละ ที่ตากแดดตกลมไปรอรับเสด็จท่านพร้อมเสื้อสีเหลือง ที่เราเคยลงไว้นานแล้ว

https://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=noon0072&month=11-2009&date=03&group=1&gblog=15

 

โดย: dfh 20 เมษายน 2553 16:02:54 น.  

 

ถึงตอนนี้ก็ยังไม่รู้ตัวสินะ

เอาเหอะว่ะ ไอ้พวกจุดศูนย์กลางของอวกาศ

ปล่อยๆมันไป

บ้าเกินพิกัดจริงๆ

ใครเห็นต่างจากกุ มืงผิด สินะครับ

 

โดย: ประสาทDAK IP: 117.47.8.180 20 เมษายน 2553 16:11:02 น.  

 

จาก //www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A9146140/A9146140.html
ที่เป็นกระทู้แนะนำห้องเฉลิมไทย ความเห็นด้านล่างเรามีความคิดว่าโยงใยเข้าสู่เรื่องการเมือง หากท่านใดเห็นด้วยอยากให้กดลบเพื่องดเว้นการทะเลาะเบาะแว้งและไม่ให้เป็นราคินแก่กระทู้นี้ บางอย่างแม้รู้ว่ากระทำผิด ยังทำ ตาม คห.25 เมื่อเรากดลบแล้ว ยังมีคนกดปล่อยผ่าน เพื่ออะไรไม่ทราบ


ความคิดเห็นที่ 6

ผมชอบเรื่องราวที่สื่ออกมามากครับ ดูทุกครั้งยังรู้สึกว่าตนเองเป็นคนโชคดีมากแค่ไหนที่ได้เกิด เติบโต และเป็นพสกนิกรชาวไทยของในหลวงท่าน

ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

ผมเคยเจอฝรั่งในโรงภาพยนต์เหมือนกัน เมื่อถึงเพลงสรรเสริญพระบารมี ผฝรั่งคนพ่อก็ยืนขึ้นพร้อมกับลูกสาว (น่าจะไม่เกิน 7-8ขวบ) แล้วก็ชี้เหมือนกับบอกเรื่องราวและภาพต่างๆในเพลงให้ลูกสาวฟัง เมื่อเพลงจบทั้งสองก็โค้งคำนับครับ เห็นแล้วรูสึกดีครับ ^^

ไม่เหมือนกับคนบางกลุ่มที่อาศัยอยู่ในแผ่นดินไทย ใช้แผ่นดินไทยทำมาหากินกลับไม่รู้จักสำนึกในบุญคุณ สร้างความเสียหายให้กับแผ่นดินตนเอง ผมไม่ได้คาดหวังให้คุณทำความดีเพื่อประเทศ เพราะคงยาก แค่ขอให้ไม่สร้างความเดือดร้อนและทำการชั่วก็พอ อยู่เฉยๆกลับบ้านไปทำมาหากินปกติเถอะ

ขอบคุณที่นำสิ่งดีๆมาให้ชมกันอีกครั้งและขอโหวตกระทู้นี้นะครับ ^^

จากคุณ : SeaFreeman
เขียนเมื่อ : 20 เม.ย. 53 08:01:26
ถูกใจ : องเมียวจิ, +=ไม้จิ้มฟันอาบยาพิษ=+, Big Gal, Gerken, PandA~Re, เฉลียงสีชมพู, แพนด้า Man, tukkies, น้องตะวันเรียกมี๊, Bossanii, ความตายสีชมพู, ~มีเมฆบ้างเป็นบางวัน~, เอี๊ยกหม่วย

ความคิดเห็นที่ 12

วันใดที่ก็ตามที่ พวกคิดร้ายต่อพระองค์ท่าน ประกาศเจตนาของมันจริงๆออกมา


ผมขอให้สัญญาว่าผมจะออกมาปกป้องพระองค์ท่านและพระราชวงค์จักรีทุกพระองค์


ขอทรงพระเจริญ

จากคุณ : แม่น้ำสีทอง
เขียนเมื่อ : 20 เม.ย. 53 09:48:17
ถูกใจ : มังคุดม่วง, SeaFreeman, tukkies, Big Gal, เฉลียงสีชมพู, Baby_I Know_U Know, สาวเจียงใหม่, เอี๊ยกหม่วย, DuskyDuck, แพนด้า Man, ต้นถั่วโปรเจค, Dingaloop, BrowNie, p_tham, phi 1.618, ~มีเมฆบ้างเป็นบางวัน~, วิ่งแข่งกับดาวหาง, gagagigy, Miss perjer_123, nanyath, NAN-PANTIP, ลูกแพร แช่อิ่ม, ศัตรูที่รัก...

ความคิดเห็นที่ 19

เห็นด้วยกับความคิดเห็นที่ 12 อย่างที่สุด

ถ้า "วันใดที่ก็ตามที่ พวกคิดร้ายต่อพระองค์ท่าน ประกาศเจตนาของมันจริงๆออกมา ผมขอให้สัญญาว่าผมจะออกมาปกป้องพระองค์ท่านและพระราชวงค์จักรีทุกพระองค์"

เราก็จะขอสัญญาว่าจะเป็นอีกหนึ่งคนที่ออกมาปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยคน

จากคุณ : ปีศาจตัวเล็ก
เขียนเมื่อ : 20 เม.ย. 53 10:20:09
ถูกใจ : SeaFreeman, p_tham, backkiss, เอี๊ยกหม่วย

ความคิดเห็นที่ 21

"พ่อ มองเห็นเราเสมอ"

แต่ใครบางคน กลับเห็นคนอื่นดีกว่าพ่อ (ช่างน่าอดสูแท้)

แก้ไขเมื่อ 20 เม.ย. 53 10:44:18
จากคุณ : dezwunwai
เขียนเมื่อ : 20 เม.ย. 53 10:35:13
ถูกใจ : SeaFreeman, Big Gal, LuNaTicCaT, Dingaloop, เด็กมฟล., paonan, ร้านเน็ตหลังRBAC, ~มีเมฆบ้างเป็นบางวัน~, เอี๊ยกหม่วย, จะRUN VET45, nanyath, DekSaLam69, ตามตะวัน

ความคิดเห็นที่ 25

พวกที่มันคิดชั่ว มันมักไม่ได้ตายดีค่ะ ดิฉันยังเชื่อในกฏของความดีอยู่



หากย้อนกลับมามองสักนิด สิ่งที่พระองค์ท่านทำเพื่อพวกเรามันยิ่งใหญ่หาที่สุดมิได้แล้ว แล้วพวกมันยังจะมาเนรคุณชาติ แผ่นดิน พระมหากษัตริย์อีก พ่อของพวกมันถึงไม่มีแผ่นดินจะอยู่ ต้องระเหเร่ร่อนเหมือนสัมพะเวสีอยู่ทุกวันนี้งัยล่ะ

ขออภัยหากคำพูดรุนแรงแต่มันอดไม่ได้ ยิ่งเห็นความดีและความเสียสละของพระองค์ท่านแล้วก็หดหู่กับคนที่ยังหลงมัวเมาในเศษเงินที่เค้าหว่านโปรยให้ โดยไม่หันกลับมามองถึงสิ่งที่ท่านทำเลย

ปล. กลอนนี้เอามาจาก Facebook รูปภาพของแฟนจากพวกเราชาวไทยไม่ยุบสภาและไม่เอาคนโกงชาติทักษิณกลับคืนมา

หากคำพูดหรือภาพรุนแรงเกินไป กดลบได้ค่ะ ดิฉันอนุญาต
ความคิดเห็นที่ 27

กระทู้อย่างนี้ ทำเราน้ำตาคลอเรื่อยเลย คนเชียงใหม่ ไม่ได้หลงผิดกันทุกคน คนเชียงใหม่คนนี้รักพระเจ้าอยู่หัว เกินกว่าที่จะเอาไพร่ตนไหนมาเปรียบเทียบ เพราะไพร่บางตัวแค่:-)

ท่านมองเห็นเราเสมอ และตัวเราเองพร้อมจะปกป้องท่านเสมอ



"รักในหลวงเท่าฟ้าเลยคะ"

แก้ไขเมื่อ 20 เม.ย. 53 11:22:12

จากคุณ : สาวเจียงใหม่
เขียนเมื่อ : 20 เม.ย. 53 11:10:41
ถูกใจ : Big Gal, DuskyDuck, Dingaloop, SeaFreeman, เอี๊ยกหม่วย

ความคิดเห็นที่ 39

ร่วงค่ะ น้ำตาร่วงเลย ...พ่อมองเห็นเราเสมอ ท่านรักเราทำเพื่อเรามาตลอดชีวิต จนถึงวันนี้ที่ท่านลุกเดินแทบไม่ไหว ทำให้พวกจัญ... ฮึ่ย = =*

คห.ที่ 12 เห็นด้วยค่ะ จะลางานไปด้วยอีกคน

จากคุณ : blue_onix
เขียนเมื่อ : 20 เม.ย. 53 12:22:40
ถูกใจ : SeaFreeman, เอี๊ยกหม่วย

ความคิดเห็นที่ 41

พระองค์ท่าน เลิกทาส ให้เป็นไท
พวก[^_^] ก็อยาก เป็นทาสต่อ
ทาสเงิน ทาสอำนาจ ไม่รู้พอ
แบมือขอ ขายศักดิ์ศรี ไม่เห็นกัน
ไม่มีไพร่ ก็คิดชั่ว ตัวเป็นไพร่... ดูเพิ่มเติม
อ้างประชา ธิปไตย อย่างขบขัน
กับสิทธิที่ ถูกจ้าง เป็นรายวัน
เพื่อล้มเจ้า ล้มสถาบัน เคยบริบาล
ไม่มีไพร่ มีแต่พาล สันดานไพร่
มีจิตใจ หยาบช้า น่าสงสาร
ทั้งโง่เง่า ไร้หลัก พวกดักดาน
เป็นควายงาน ถูกหลอกใช้...ไม่รู้ตัว



แกะมาจาก คห 25 ค่ะ อ่านแล้วนึกถึงคำปฏิญาณที่ท่องตอนเรียน

"เราคนไทย ใจกตัญญู รู้คุณชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
เรานักเรียน จะต้องประพฤติตนให้อยู่ในระเบียบวินัยของโรงเรียน มีความซื่อสัตย์ต่อตนเองและผู้อื่น
เรานักเรียน จะต้องปฏิบัติตนไม่ให้เป็นที่เดือดร้อนต่อตนเองและผู้อื่น"

คนเราไม่ใช่สักแต่ว่าท่อง เราต้องรู้จักคิดและปฏิบติตามด้วย!!!!

จากคุณ : sugar_cus
เขียนเมื่อ : 20 เม.ย. 53 12:34:27
ถูกใจ : SeaFreeman, dezwunwai,






ต่อไปนี้คือ ความเห็นของเรา เอามาเซพ ก่อนที่จะถูกลบไป ด้วยอำนาจอธิปไตยที่อยู่ในกำมือของบุคคลบางประเภท


ความคิดเห็นที่ 51

เลิกเหน็บแนมคนอื่นในกระทู้เกี่ยวกับพระองค์ท่าน จิตใจจะสงบลงนะคะ

หลายความเห็นในกระทู้นี้ ออกความเห็นเป็นการเมืองมากเลยค่ะ หากอยากระบายความอัดอั้นตันใจ ให้ไปที่ห้องราชดำเนินได้ ไม่ควรมาทำให้กระทู้แสดงความจงรักต้องมัวมอง เพราะ ความเกลียดชัง เพราะ จากกระทู้สีชมพูจะกลายเป็นสีดำ

ส่วนใครจะกดลบความเห็นของเราเหมือนกระทู้เก่าก็เชิญตามสบายค่ะ เพราะ คนที่กดลบความเห็นเรา ก้แค่ไม่ยอมรับว่า กระทู้ห้องเฉลิมไทย ไม่ควรมีการเมืองเข้ามาเจือปน แต่พยายามต้องการแหกกฏ เพื่อความต้องการของตนเอง

แก้ไขเมื่อ 20 เม.ย. 53 14:21:46

จากคุณ : dfh
เขียนเมื่อ : 20 เม.ย. 53 14:17:19
ถูกใจ : Love Intruder


และเมื่อมีคนแย้งว่า ------------------------------------------------------



ความคิดเห็นที่ 54

ขอให้ในหลวงทรงพระเจริญ ราชวงศ์จักรีทุกพระองค์ทรงพระเกษมสำราญ


ปล. คุณ dfh ใจเย็นๆ ค่ะ ยังไม่มีใครโยงการเมืองเลยนะ เค้าแค่พูดถึงพวกทรยศ ต่อ ชาติ และหนักแผ่นดินบางคนกลุ่มเท่านั้น

จากคุณ : nanyath
เขียนเมื่อ : 20 เม.ย. 53 15:20:06

เราจึงตอบกลับไปว่า

ความคิดเห็นที่ 58

คุณ คห.54

ความเห็นที่ 25 แสดงอย่างเด่นชัดค่ะ ว่ามีเจตนาอยากเข้าการเมือง ซึ่ง ดิฉันกดลบไปแล้วแต่กลับมีคนกดผ่าน

คืออยากจะแจ้งอย่างนี้ค่ะ อย่ามองว่าเราเป็นเหลืองหรือแดงหรือกลุ่มเสื้อหลากสีใดๆนะคะ ก่อนที่จะอคติในทุกคำพูดของล๊อคอินเรานี้หนะ

ขอให้เปิดใจให้กว้างและลองฟังความเห็นของเราสักหน่อยจะดีไหมคะ

การที่มีคนทั้งหลาย ชอบนำความเห็นที่เกี่ยวกับการเมืองมาโพสในห้องเฉลิมไทยโดยเฉพาะอย่างยิ่ง กระทู้ที่เกี่ยวเนื่องกับ การสรรเสริญพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่มีพระคุณล้นพ้นจะนับจะประมาณมิได้ สิ่งที่ที่ต้องการเข้ามาดูในกระทู้นี้คืออะไร คือ การซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของท่าน และ สรรเสริญท่านด้วยวาจาที่สุภาพอ่อนน้อม และ เคารพท่าน ด้วยจิตอันเป็นกุศล

แต่หลายต่อหลายครั้ง ที่เรามองเห็นกระทู้แบบนี้นั้น มักจะมีคนที่ทำเพราะความมิรู้ หรือ ขาดสติบางขณะ โกรธแค้นเคืองโกรธ บุคคลบางกลุ่มที่ท่านคิดว่าจะคิดปองร้ายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งอาจจะจริงหรือไม่ เราตอบไม่ได้ ต่างคนต่างมีความยึดมั่นถือมั่นในตัวเอง มิมีใครสามารถไปล้มล้างความคิดของคนอื่นได้โดยเฉพาะความคิดของตัวเราเอง ฉะนั้น เมื่อมีคนมาแจงเหตุผลใดๆ ต่างฝ่ายต่างก็ผิดกั้นความคิดของตัวเอง เนื่องด้วยคิดว่า ความคิดของตัวเองนั้นถูกต้องและดีงาม ไม่สมควรเปลี่ยนแปลง

ดังนั้น จึงเกิดการทะเลาะกันขึ้นอย่างมากมายล้มหลาม ทั้งประเทศ ณ ขณะนี้ ดังนั้น พันทิปจึงตั้งห้องราชดำเนินขึ้นเพื่อให้พวกท่านที่ต้องการแสดงออกความเห็นด้านการเมืองซึ่งมีความละเอียดอ่อนเป็นอย่างมากที่จะทำให้กลายเป็นประเด็นร้อนในห้องอื่นๆทั่วทั้งพันทิป ให้ไปแสดงความเห็นเหล่านั้นที่นั่น ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใดก็ตาม สามารถแสดงความเห็นได้อย่างอิสระ ตาม ปัญญาชนพึงมี

ดังนั้น การที่เรานำเอาเรื่องเหล่านี้เข้ามาแสดงความเห็นในห้องเฉลิมไทย ก้ผิดอยู่แล้ว แต่จะผิดยิ่งกว่าหากนำเข้ามาแปดเปื้อนกระทู้สรรเสริญพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระองค์ท่านจะรู้สึกอย่างไร หากรู้ว่า ลูกๆของท่านทะเลาะกันเพราะพระองค์ท่าน พระองค์ท่านมิเคยสั่งสอนให้คนเกลียดชังและดูหมิ่นกัน

ดังนั้น เรื่องเหล่านี้ ความเห้นเกี่ยวกับการเมือง ถึงแม้ท่านจะคิดว่า คนผิดยังไงก็เป็นคนผิด แต่ท่านลองตรองดูว่า กระทู้ปกติที่เป็นการสรรเสริญ ไม่ว่าใครก็ตาม สมควรนำคนอื่นนอกเหนือจากนี้มาเปรียบเทียบหรือไม่

เช่น การที่เราชม ดาราคนหนึ่งซึ่งทำตัวดี แต่กลับไปเหน็บแนม นาธานที่ทำตัวไม่ดี มันไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกันเลย

เรื่องนี้ก็เหมือนกัน เราว่า พวกท่านก็ควรจะลองตรองดูเสียหน่อยว่า กระทู้นี้น่าจะมีแต่ถ้อยคำปิยวาจา กล่าวสรรเสริญด้วยจิตผ่องใส ไม่จำเป็นต้องไปกล่าวว่าคนอื่น ท่านก็สามารถแสดงความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่านได้เหมือนกัน

บอกตรงๆ คห.25 ที่มีคำหยาบหลายคำในความเห็นนั้นสมควรที่จะนำมาเป็นราคินแก่กระทู้สรรเสริญท่านจริงหรือ ลองมองด้วยความเป็นหลาง พวกท่านไม่เห็นหรือว่า มันกลายเป็นการด่าทอกันเสียแล้ว แทนที่จะมีแต่คำสรรเสริญด้วยปิยวาจาอย่างเดียว แต่กลับระคนไปด้วยคำสาบแช่งทั่งทั้งกระทู้ให้เป็นราคินแก่กระทู้ของท่าน เราอ่านแล้วรู้สึกไม่สบายใจอย่างมาก ที่ทำให้คนไทยต้องมาทะเลาะและด่าทอกันไม่เว้นแม้กระทั่งกระทู้นี้ก็เช่นกัน

ละเว้นกระทู้นี้ด้วยเถอะ เพื่อนสมาชิกทั้งหลาย

จากคุณ : dfh
เขียนเมื่อ : 20 เม.ย. 53 15:59:34


 

โดย: dfh 20 เมษายน 2553 16:23:21 น.  

 

คุณทำอะไรอย่าหวังผลสิคะ คุณโพสท์ไปก็พอ จะไปหวังให้คนมาเห็นดีเห็นงามทำไม
เพราะที่นั่นเป็นบอร์ดสาธารณะ เพราะคุณคาดหวังไว้มาก พอไม่เป็นดังหวัง จึงผิดหวัง
ดังนั้น พิมพ์ไป ตอบไป แต่ไม่ควรมีการพิมพ์ทำนองถ้อยคำสละสลวย แต่เชือดเฉือน
เพราะคุณกำลังทำแบบนั้นอยู่บ่อยครั้งมาก

 

โดย: มินตรา IP: 124.120.113.26 20 เมษายน 2553 17:03:26 น.  

 

ผมได้แสดงความเห็นด้วยกับคุณ dfh ครับในอีกกระทู้หนึ่งที่เกี่ยวข้องกับในหลวง

รวมถึงกดลบความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสม

ผมคิดว่าตนเองได้ทำสิ่งที่ตนเองคิดว่าเหมาะสมอย่างดีที่สุดแล้ว ต่อจากนี้ก็คงไม่ตอบโต้อะไรอีก หากกระทู้นั้นจะยังไม่จบเรื่อง หลายคนจะไม่สนใจคำพูด ก็คงป่วยการที่จะแสดงความเห็นใดต่อไป


เห็นด้วยกับคุณมินตราครับ หวังว่าคุณ dfh คงจะเห็นด้วยเช่นกัน ผมคิดว่าเนื้อแท้คุณเป็นคนมีความคิดดีนะครับ แค่อยากให้เปลี่ยนวิธีการโต้แย้งบ้าง เพื่อสร้างสรรค์สังคมที่น่าอยู๋ครับ

 

โดย: Cryptomnesia 20 เมษายน 2553 17:28:27 น.  

 

ตามมินตราไปนั่นล่ะ

dfh พิจารณาตัวเองได้แล้วล่ะ อย่าคิดแต่จะเข้าข้างตัวเอง
คิดเข้าข้างตัวเองมันไม่ผิด
แต่จะเข้าข้างตัวเองมากเกินไป จนผิดกับสิ่งที่คนส่วนใหญ่เห็น

คุณนั่นล่ะที่ผิด

 

โดย: ประสาทDAK IP: 117.47.8.180 20 เมษายน 2553 19:13:23 น.  

 

สู้ต่อไป ทาเคชิ อิอิ ไม่มีคนคิดต่าง ป่านนี้มนุษย์ยังอาจอยู่ในถ้ำก็ได้

 

โดย: ชอบทวนน้ำ IP: 183.89.26.127 20 เมษายน 2553 20:14:53 น.  

 

^คุณประสาทDAK
กรูงงว่ะครับ
เจ้าป้า dfh คิดเข้าข้างตัวเองตรงไหนวะครับ

มีหลายคนที่เห็นด้วยว่ากระทู้นั้นมันเต็มไปด้วยข้อความเหน็บแนม ที่ซ่อนอยู่หลังคำสรรเสริญพ่อหลวง (อย่างน้อยก็กรูคนนึงล่ะ) มันไม่เหมาะสม การไปตักเตือนก็ถูกต้องแล้ว

อย่าคิดว่าตัวเองเกลียดเจ้าป้า dfh แล้วคนอื่นต้องเกลียดเจ้าป้าเหมือนกันดิ

อะไรผิดถูกก็ว่ากันไปตามเนื้อหา ไม่ใช่เอะอะอะไรก็อคติ

 

โดย: แมวต่างดาว IP: 124.255.38.109 20 เมษายน 2553 20:47:41 น.  

 

อย่างอีเจ้นี้นะคิดต่าง เป็นศูนย์กลางจักรวาลที่ไร้สาระต่างหาก เที่ยวสอนคนโน้นคนนี้ แต่ชอบโชว์วุฒิภาวะต่ำๆให้คนอื่นดู

 

โดย: ประสาท DAK IP: 58.64.86.67 20 เมษายน 2553 20:54:22 น.  

 

ไอ้ที่ด่าๆเขาเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาล มันก็ครือๆกันทั้งนั้นแหละ ไปด่าเขา แล้วตัวเองล่ะ ไม่ได้เอาตัวเองเป็นศูนย์กลางเหรอ คนคิดต่าง เป็นไม่ได้

อ้างแต่รักในหลวง รักจริงหรือเปล่า ไปบอกคนอื่นให้เลิกทะเลาะกัน ตัวเองมาชวนคนอื่นทะเลาะ เอาพ่อหลวงมาแอบอ้าง เอาความดีเข้าตัวเอง ที่บอกๆรักในหลวงจริงๆน่ะ เคยมีบ้างใหม คนในนี้ ที่ไปทำงานสามจังหวัดภาคใต้ หรือไปเปิดธุรกิจใหม่ในจังหวัดภาคใต้ .. ไม่มีหรอก รักกันแต่ปาก แอบอ้างรักกันเข้าไป ... ทำตัวไม่ต่างจากไอ้พวกเลวที่อยู่ข้างนอกนั่นแหละ

เด๋วนี้เวปตาม น้ำ ชักโสโคกยิ่งกว่าราชดำนาไปซะแล้ว คนเราก็ไม่รู้จักแยกแยะเรืองบันเทิง กับเรื่องการเมืองนะ กฏไม่เป็นกฏ บรรทัดฐานไม่มี อาศัยกฏหมู่อย่างเดียว คนส่วนใหญ่ว่าถูกก็ต้องถูก ใครแสดงความเห็นค้านคนส่วนใหญ่ ต้องโดนกำจัดออกไป นี่หรือครับสังคมคุณภาพ ผมว่าสังคมคุณภาพทราม คุณภาพต่ำชั้นล่ะไม่ว่า ยิ่งหลายคนแสดงความเห็นต่ำๆออกมา มันก็ยิ่งสะท้อนความเลวทรามของสังคมเวปตามน้ำแหงนั้น

อ้อ ยิ่งไม่ต้องพูดถึงเวป ที่เอาเรื่องคนทะเลาะกันไปลงนะครับ เวปนั้น ยิ่งกว่าเสื่อมอีกครับ ต้องบอกว่า เวปโคตรต่ำ มีแต่พวก บัวใต้โคลนตม ที่วันๆชอบเสพแต่เรื่องชั่วๆ เข้าไปเล่น เสพแต่พวกขยะ อาจม จิตใจมันก็ไม่มีทางสูงขึ้นมาได้เลย

 

โดย: Job IP: 125.25.214.254 20 เมษายน 2553 21:21:59 น.  

 



พวกที่ไม่ทันเหตุการณ์ส่วนใหญ่จะรุมด่าตามน้ำกัน

 

โดย: อย่าเอาในหลวงมาอ้าง IP: 183.89.51.132 20 เมษายน 2553 21:28:36 น.  

 

ก็แค่บอกว่าเลิกคิดเข้าข้างตัวเองได้แล้ว

ถ้าคุณด่าผมมาตามนั้น คุณก็เป็นเหมือนกันนั่นล่ะว่ะ

 

โดย: ประสาทDAK IP: 117.47.8.180 20 เมษายน 2553 22:01:07 น.  

 

เข้ามาให้กำลังใจครับพี่

อย่าเพิ่งท้อนะ
บางครั้งพี่แรงไปบ้าง ก็อยากให้ลดลงหน่อย
แต่ถ้าเห็นว่ามันถูกก็ขอให้พี่สู้กับมัน
ถ้าเรายอมโอนอ่อนไปตามกระแสน้ำ สุดท้ายคงไม่เหลืออะไรไว้ให้เป็นบรรทัดฐาน

 

โดย: พี่กวาง IP: 58.64.114.147 20 เมษายน 2553 23:26:58 น.  

 

งวดนี้เห็นด้วยกับคุณdfh แม้มีดราม่าหลายๆหนที่ไม่เห็นด้วย แต่เรามองเป้นกรณีๆไปค่ะ ไม่ใช่มีอคติจากกระทู้ก่อนแล้วเก็บมาจิกกัดเจ้าคิดเจ้าแค้นถึงกระทู้นี้

แต่บางที คุณdfhก็ควรหยุดเมื่อถึงเวลานะคะ เช่นว่า โพสเตือนไปแล้ว แต่เขาไม่ฟังและไม่ทำตาม ก็ไม่ควรไปตามจิกกัดต่อให้เขายอมรับความคิดของเราให้ได้ค่ะ แค่เตือนก็พอ ไม่ฟังก็เรื่องของเขา ตัวเขา เขาเสีย เราก็จบ คือ... เตือนหน-สองหนน่ะได้ค่ะ แต่เราไม่มีสิทธิ์ไปบังคับหากเขาไม่ทำตาม แล้วหากเตือนมากๆเข้าคนก็จะรำคาญค่ะ

จริงๆปัญหามันไม่ได้เกิดจากความเห็นของคุณในกระทู้นี้หรอกค่ะ เพราะเราอ่านดูแล้วก็คิดว่าคุณdfhพูดถูก มีเหตุผล แต่ปัญหามันสืบเนื่องมาจากเรื่องก่อนๆต่างหากค่ะ แล้วชาว1000tip ก็เป็นพวกเจ้าคิดเจ้าแค้น เรื่องในกระทู้นั้นไม่ยอมจบกระทู้นั้น ลากยาวมาถึงกระทู้อื่น อารมณ์ว่าจะจองเวรจองกรรมตามลบคอมเมนท์แก ไม่ว่าจะโพสเรื่องมีสาระแค่ไหนก็ตาม

ต้องทำใจค่ะ ว่ามันเป็นผลมาจากเรื่องเก่า อันนี้ก็ขอพูดตรงๆนะคะเพราะเห็นว่าเป็นคนตรง ความเห็นของคุณบางทีมันก็เหมือนต้องการจะจิกกัดฝ่ายตรงข้ามแม้ว่าจะใช้ภาษาสุภาพแล้ว เห็นคุณบอกว่าพยายามซอฟ์ตลงแล้วก็ดีค่ะ บางทีการแสดงความเห็นมันมีวิธีเรียบเรียงคำพูดให้ฟังดูไม่เหมือนจิกกัดหรือต่อต้าน แต่แค่เป็นการตักเตือนนะคะ ก็เป็นตัวของตัวเอง แสดงความเห็นในทางที่ตัวเองคิดว่าถูก แต่เลือกใช้คำพูดให้ฟังดูไม่เสียดสี แล้วจะช่วยได้มากค่ะ

 

โดย: AC IP: 124.122.68.146 21 เมษายน 2553 0:13:34 น.  

 

ประสาทแดก คุณน่ารำคาญว่ะ นี่เปนบล็อกส่วนตัว ไม่พอใจ ก็ไม่ต้องเข้ามา

ความคิดเหนในนี้ ก็เป็นความคิดเห็นเฉพาะกลุ่ม ที่คุณจะมองว่า ส่วนน้อย ยังไงก็ช่าง แต่นี่มันที่ส่วนตัว

เลิกทำตัวเป็นหมาเห่าหอนได้แล้วครับ
ไป ชิ้วๆ

 

โดย: ตัวประกอบ ปิงปิง IP: 183.89.228.128 21 เมษายน 2553 0:42:26 น.  

 

ติดตามคุณdfhมา ตลอด และขอเป็นกำลังใจให้ เมื่อมีอุดมการณ์ที่ดีแล้ว อย่ายอมแพ้นะครับ

 

โดย: คุณชายกล้า IP: 222.123.58.240 21 เมษายน 2553 0:52:09 น.  

 

เห็นชื่อคุณมาซักพักละครับ ตั้งแต่กรณีในห้องสยามคราวก่อนนู่นละ
ผมไม่ขอบอกละกันว่าใครถูกใครผิด (เพราะจะว่าไปจริงๆมันก็ผิดกันหมด)

แต่ผมก็อยากจะเตือนคุณ dfh เหมือนที่ผมเคยบอกคราวก่อนนู้นนะครับ
(ไม่รู้นะว่ายังจำได้มั้ย หรืออาจจะไม่ได้อ่าน ..แต่ผมจำได้ว่าผมเคยบอกแบบนี้)
คือเวลาเราโพสความคิดเราลงไป เราต้องคิดเผื่อคนอื่นด้วยว่าเค้าจะคิดยังไง
เพราะพอเราพิมพ์อะไรลงไปแล้วมันจะมีแค่ตัวหนังสืออย่างเดียวเลย
มันไม่ได้เห็นหน้าตากัน ไม่ได้เห็นท่าทางกัน ไม่ได้เห็นอารมณ์ของกันและกัน
ดังนั้นในเมื่อมีคนเห็นข้อความที่คุณโพส ซึ่งคุณเป็นใครก็ไม่รู้
เค้าไม่รู้หรอกครับว่าคุณคิดอะไรยังไง เพราะเค้าไม่ได้รู้จักตัวตนของคุณไง
เค้าก็คิด และตัดสินตามที่ความคิดเค้าอ่ะครับ ว่าคุณ "น่าจะ" มีเจตนายังไง


เคยมั้ยครับที่คุณโพสด้วยความอารมณ์ดีสุดๆ แต่กลับมีคนบอกว่า "เครียดไปมั้ย"
(ผมเคยกระทั่งว่าผมเครียดๆอยู่ โพสอะไรไม่รู้ แต่พวกนั้นหาว่าผมตอบเอาฮา -*-)
หรืออะไรประมาณนี้อ่ะครับ บางทีเราก็ไปบังคับให้เค้าคิดแบบเราไม่ได้
แต่เราสามารถสร้างความรู้สึก เพื่อถ่ายทอดออกไปผ่านทางตัวอักษรของเราได้

อย่างถ้าคุณรู้สึกว่าอยากให้เรื่องมันจบ คุณก็บอกขอโทษเค้าไปก่อนเลยครับ
เพราะบางทีข้อความที่คุณพิมพ์ออกไป อาจจะทำให้เค้าเข้าใจเจตนาคุณผิดจริงๆ
แทนที่จะไปบอกว่าเค้าคนนั้นผิดที่ไม่เข้าใจคุณ คุณควรจะโทษตัวเองก่อน


การสื่อสาร มันมีบุคคลอยู่สองฝ่ายครับ คือฝ่ายรับสาร กับฝ่ายส่งสาร
ถ้าฝ่ายรับสารเข้าใจสารนั้นผิดไป คุณควรจะรับผิดชอบกับความเข้าใจผิดนั้นครับ
ถึงแม้ว่าฝ่ายนั้นเค้าจะเข้าใจผิดจริงๆก็ตาม แต่เราเป็นเจ้าของสาร เราผิดมากกว่า
ดูข้อความของเราก่อนว่ามันส่อไปทางนั้นจริงๆมั้ย หรือมีอะไรที่ไม่ได้พิมพ์รึเปล่า

และถ้าคุณอยากให้เรื่องมันจบ คุณควรจะระงับอารมณ์ แล้วขอโทษเค้าไปซะครับ
ขอโทษดีๆด้วยนะ ขอโทษแบบจริงใจ ไม่ใช่ขอโทษแบบประชด
(อันนี้ผมไม่ได้ว่าคุณเคยทำนะ ..แต่ผมเจอมาเยอะพวกขอโทษแบบขอไปทีอ่ะ)
แล้วหลังจากนั้นถ้ามีใครว่าอะไรอีกก็ปล่อยเค้าไปครับ อย่าไปสนใจ


แล้วการที่ผมเข้ามาเตือนคุณแบบนี้ ก็ไม่ได้แปลว่าผมคิดว่าคุณเป็นฝ่ายผิด
หรือว่าผมจะตามมาราวีคุณนะครับ ..เพราะกระทู้ล่าสุดผมก็ไม่ทันอ่านเหมือนกัน

ผมแค่จะเข้ามาเตือนจริงๆ ..หวังว่าจะเข้าใจนะครับ



ปล.บางทีเราอาจจะเคยเจอกันแล้วด้วยซ้ำไปนะครับ
เพราะผมจำได้ว่าเคยเห็นคุณโพสบอกว่าจะไปสอนเด็กที่ราชพัสดุ
แล้วผมกับเพื่อนก็เคยไปสอนเด็กๆที่นั่นเหมือนกัน
ผมถึงได้บอกไง ว่าผมไม่ได้คิดว่าคุณเป็นศัตรู ผมแค่อยากมาเตือนเฉยๆ



ปล.(อีกที) ยาวหน่อยนะ แต่อยากให้อ่านจริงๆ

 

โดย: เด็กส่งแก๊ส 21 เมษายน 2553 4:19:22 น.  

 

ส่วน?? ไหนวะพาสเวิด ไอหมาแหงน

ถ้ามีพาสเวิด จะไม่ถ่อสังขารเข้ามาหรอกเว้ย

นี่ไม่มีพาสเวิดแปลว่า เปิดให้ทุกคนเข้าได้

ฟายแล้ว ชิ้วๆ

 

โดย: ประสาทDAK IP: 117.47.135.165 21 เมษายน 2553 7:56:43 น.  

 

คุณ เด็กส่งแก๊ซ

ขอบคุณมากค่ะที่เข้ามาตักเตือน แต่ช่วงนี้เราไม่ได้ไปที่ราชพัสดุมาเป็นเกือบ 2 เดือนแล้วค่ะ เพราะเดินทางลำบาก แต่ช่วงนี้อาจจะไปเพราะ กลุ่มผู้ชุมนุมย้ายออกจากผ่านฟ้าไปแล้ว คือ เราพักแถวนั้น

เราไม่เห็นคุณเป็นศัตรูหรอก และไม่เคยมองใครเป็นศัตรู นิสัยเราไม่ค่อยจำหรือเจ้าคิดเจ้าแค้นเท่าไหร่ ทะเลาะก็จบเป็นเรื่องๆไป ไม่ต่อความยาว และ บางทีจำชื่อล๊อคอินเหล่านั้นยังไม่ได้ด้วย

ยังไงก็ขอบคุณที่เตือนสติเรา อย่างน้อยเราก็ว่าคุณเป็นคนที่ดีคนหนึ่ง เคยไปสอนหนังสือเด็กคือมีความคิดรับผิดชอบสังคมดีมากค่ะ เพราะการต้องตื่นเช้าไปสอนหนังสือในวันอาทิตย์ ก็แสดงให้เห็นถึงการต่อสู้กับความขี้เกียจในตัว ซึ่งเรายกย่องคนเหล่านั้น และ พยายามจะทำตัวให้ได้เช่นนั้นด้วย

ปกติไม่เคยคุยกับคุณในห้องสยามเลย ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ เราว่าคนห้องสยามส่วนใหญ่น่ารักมาก เราเลยไม่ค่อยต่อว่าใครเท่าไหร่

 

โดย: dfh 21 เมษายน 2553 9:30:34 น.  

 

เสื้อแดงสู้ๆ อิอิ

 

โดย: Thong IP: 183.89.223.92 21 เมษายน 2553 10:04:59 น.  

 

ประสาทDAK
สงสัย โดนตุ๋ยตูด จนสมองเพี้ยน

 

โดย: ตัวประกอบ ปิงปิง IP: 183.89.228.128 21 เมษายน 2553 11:24:56 น.  

 

สมเพชล๊อกอินบางจำพวก ใจตุ๊ด เจ้าคิดเจ้าแค้น
ชีวิตปกติของมันคงไม่มีอะไรดีๆให้กอบโกยซินะ เลยต้องมานั่งปั้นแต่งดึงชัยชนะในโลกไซเบอร์

เป็นกำลังให้เธอ dfh...
และเห็นด้วยกับคำเตือนของคุณ Cryptomnesia

 

โดย: น้ำหนึ่ง IP: 124.120.71.66 21 เมษายน 2553 13:40:48 น.  

 

ตอนนี้โดนข้อหาอีกหนึ่งคือ หมิ่น และลบหลู่เบื้องบน จะลมจับ มิรู้จะว่าอันใดแล้ว มิเคยคิดอยู่ในกบาลของข้าพเจ้าเลย ข้าพเจ้าก็มิได้รักพระเจ้าอยู่หัวยิ่งหย่อนไปว่าคนอื่นๆเลย รู้สึกเสียใจ

 

โดย: dfh 21 เมษายน 2553 17:15:21 น.  

 

กรรม พันทิปเดี้ยง - -"

นี่แม่นู๋ เราไม่เห็นด้วยกับการไล่ลบ คห.อย่างบ้าคลั่งนะ และแนะนำว่าเรื่องการถูกไล่ลบแบบนี้มันฟ้อง จนท.ได้นาเฟ้ย

อันที่จริงก้มีบางส่วนที่เห้นด้วยกะน้องนุ๋นะ แต่เนื่องจากน้องอยู่ในแบลคลิสต์"ใจตุ๊ดสุดสวิง" ของเรา

ไอ้ตุ๊ดอย่างเราจึงไม่ออกไปเห้นด้วยกะนู๋ แต่นั่งอ่านดูนู๋โดนรุมอย่างฉ่ำใจ ^ ^

บอกวิธีสู้กระแสน้ำในเหลิมไทยให้เอามั้ย

"ปิดคอม" ซะ 5555

ปล.ขนาดในบลอคยังโดนตามมด่าเลย...น่าเห้นใจจริง(ตรูยังไม่เคยโดนด่าทางหลังไมค์หรือนอกกระทุ้เลย...แต่โดนในดรามาเยอะว่ะ - -")

ปล.2 อย่าเอาฉันไปเปรียบว่าเป้นคนแบบไหน...ไม่ใช่คนแบบนู๋แน่นอน

ปล.3 เมื่อไหร่พันทิปจะหายเดี้ยงล่ะเนี่ย

 

โดย: ปลาวาฬภูเขา IP: 124.120.143.33 21 เมษายน 2553 18:49:46 น.  

 

คุณสิเพี้ยน โดนผีบ้าเย็ดตรูดจนเอ๋อสินะ

 

โดย: ประสาทDAK IP: 117.47.135.165 21 เมษายน 2553 19:37:48 น.  

 

ตัวประกอบ กาก กาก
สงสัย โดนตุ๋ยตูด จนสมองเอ๋อไปแล้วสินะ

 

โดย: ประสาทDAK IP: 117.47.135.165 21 เมษายน 2553 19:38:34 น.  

 

ทำไมครับ คนเราไม่ไหลตามน้ำ ผิดเหรอ
คิดต่าง ผิดเหรอ
คนเราก็มีสิทธิ์ และเสรีภาพในการคิดครับ

ไอ้พวกที่ ทำมากร่าง ลบความเห็น ของ dfh ในนั้นอะ บอกตรงๆ ว่าใจตุ๊ด ยิ่งกว่า dfh ที่คุณว่า อยู่ ในลิสต์ "ใจตุ๊ดสุดสวิง" ของคุณเสียอีกนะคุณปลาวาฬ
(ผมยังจำคุณได้นะ คุณปากหมาใส่ผมเหลือเกิน สมัยก่อนที่ผมจะโดนยึดล็อกอิน เพราะรูปเฟรดดี้ ที่ผมโพสเพื่อประชด พวกหน้าโง่สำออย แล้วทำเป็นผวา)

ไอ้พวก 2 มาตรฐาน ที่ตามลบ หลายคนในนั้น ใจตุ๊ดยังไม่พอ แถมยังหน้าตัวเมียอีกตะหาก หน้าไม่อาย ทำมาลบๆ

ไอ้พวกที่ตามมาด่าในบล็อค เพราะมันโง่ มันไม่รู้หรือไง ว่าเปนพื้นที่ส่วนตัว หัวบล็อคก็เขียนแล้ว
แล้วยังจะสะเออะเข้ามา สมองนี่ไม่ไต่ตรองเลยนะ แล้วก็เข้ามาด่าคนอื่น ฉอดๆ แหวะ หลายคนเลยนะ

พฤติกรรมเยี่ยงนี้ บอกตรงๆ มันช่างน่าอดสูยิ่งนัก
ผมเห็นแล้ว รู้สึกสมเพชเสียนี่กระไร

 

โดย: ตัวประกอบ ปิงปิง IP: 183.89.221.143 21 เมษายน 2553 19:48:04 น.  

 

ประสาทDAK
ไม่พอใจ ก็ไม่ต้องเข้ามาก็ได้นะครับ
ทำตัวเหมือนเป็นเรื้อรัง มาเกาะบล็อค
มาด่าปาวๆ คิดว่า ตัวเองเจ๋ง ตัวเอง มัน Cool นักใช่มะ

ทำเปนถากถาง ปาวๆ
พฤติกรรมน่าสะอิดสะเอียน

ผมนั่งดูขี้หมาข้างถนน ยังดูสวยงาม สุนทรีย์ กว่า มองหน้าคุณเลยมั้งครับ

 

โดย: ตัวประกอบ ปิงปิง IP: 183.89.221.143 21 เมษายน 2553 19:51:33 น.  

 

นอกเรื่องนิด
avatar น่ารักมั่กๆ

 

โดย: เข้ามาดู IP: 125.26.63.113 21 เมษายน 2553 21:15:28 น.  

 

เข้ามาขอโทษครับ หลงคิดว่าคุฌ dfh เป็นคนมีอายุมาเสียตั้งนาน ดูจากความคิดควาอ่านแล้ว เยี่ยมครับ
ชอบเวลาคุณเข้ามาตอบกระทู้หนังนะ ส่วนกระทู้อื่นไม่ขอออกความเห็นครับ

 

โดย: ไม่ได้ออกทะเล(พื้นเพเป็นคนริมหาด) IP: 222.123.212.42 21 เมษายน 2553 21:50:07 น.  

 

เข้ามาให้กำลังใจเจ้าป้า dfh ครับ ^^

 

โดย: :) IP: 125.25.123.122 21 เมษายน 2553 23:24:55 น.  

 

ชื่นชมคุณ dfh ครับ จากใจครับ
ห้องนั้นตามน้ำจริงๆ ตามน้ำยิ่งกว่าตามน้ำอีก

คงเป็นเพราะจากการเสพสื่อโดยไม่ตรึกตรองเหตุผล ที่มาและที่ไปของสื่อนั้น
ไม่เคยคิดที่จะแสวงหาความจริงจากที่มาของแหล่งข่าว
คงทำอะไรไม่ได้ นอกจากจะปล่อยให้เขาได้ไตร่ตรองเองได้สักวันหนึ่ง

สังคมนี้ยังไม่พัง และโดนประครองอยู่ได้เพราะมีคนอย่างคุณ dfh เนี่ยแล่ะ

จริงๆ ผมว่า พวกเขาส่วนหนึ่งอาจจะรู้ตัวนะ เมื่อได้อ่านและตรองบางความเห็นของคุณ
แต่ก็เพราะว่าความเห็นของคุณมันตรงยังไงล่ะ ก็เลยเกิดความละอาย
กลัวใครจะมาเห็นตนว่าโง่ ก็เลยรุมกันลบ(แบบตามน้ำๆ)

ในเมื่อเขาลบ ก็แสดงว่าเขาได้ยอมรับความโง่ของตนในระดับหนึ่งแล้ว
เหลือแค่รอเวลาให้ความคิดเป็นผู้ใหญ่อีกที

 

โดย: ดูได้จาก >> IP: 58.9.176.103 21 เมษายน 2553 23:42:09 น.  

 

ฉ่ำใจเวลาเห็น dfh โดนรุม
แล้วอย่าลืมความรู้สึกฉ่ำแฉะตอนตัวเองโดนรุมสับบ้างนะครับ ปลาวาฬภูเขา แหม ผมล่ะชอบจัง ตอนคุณโดยรุมด่า
น่าสงสารจัง กะอีแค่ประสาทแดกทำตัวเป็น dfh wannabe
ดันถูกคนที่ไหนไม่รู้มาจ้วงแทงๆๆๆๆ...... น่าสงสารเนอะ
โลกช่างยุติธรรมจริงๆ...

จะบอกวิธีแก้ให้นะครับ
เลิกทำตัวเป็น dfh เถอะครับ ปากทำมาบอกว่าเกลียด แต่ที่แท้ก็ดันเอาพฤติกรรมแบบเค้ามาลอกเลียนแบบบ้าง...

อ่อแล้วที่ dfh ถูกด่าหลังไมค์ แล้วคุณไม่โดนเนี้ย คงไม่ใช่เพราะใช้วิธีตุ๊ดๆแบบด่าคนอื่นเสร็จแล้วก็บล๊อกใช่ไหมครับ
ไม่อายเครื่องเพศตัวเองที่ห้อยอยู่
ก็อายแทนแม่ที่ให้คุณอาศัยมดลูกมาเกิดบ้างนะครับ

 

โดย: น้ำหนึ่ง IP: 124.122.134.226 21 เมษายน 2553 23:51:02 น.  

 

ไอ้ตัวประกอบกากกาก นี่มันบ้ารึป่าววะ

สงสัยผมไปพูดสกิดเมียคุณสินะ สินะ สินะ ฮิฮิ

บ้ารึป่าววะ บอกว่าไปนั่งดูขี้หมายังดีกว่ามาดูหน้าเราเนี่ยนะ

หลอนไปรึป่าวเนี่ย สงสัยชอบดูขี้มาจนขึ้นสมองขี้เลยขึ้นสมองสินะ 5555

ไม่พอใจก็ไม่ต้องเข้ามา?? ทำไมจะเข้ามาทำไมล่ะครับ?

นี่มันไม่เห็นจะมีพาสเวิดตั้งล็อกห้องเลยนิ หืม บ้าไปแล้ว
ถ้าไม่อยากให้คนเห็นต่างเข้ามา ก็เชิญไปตั้งห้องที่แคมฟ็อก ตั้งพาสแล้วเขียนชื่อห้องว่า

คนเห็นด้วยกับdfh บลาๆ เข้ามา แล้วก็ตั้งพาสไว้นะ

การตั้งพาสไว้แสดงถึงการเป็นการส่วนตัวเว่ย

แต่นี่มันไม่มีแปลว่า ใครก็เข้าได้ มีสิทธิส่นเท้าไรมาห้าม ไอ้ตัวประกอบ หอย หอย 5555

 

โดย: ประสาทDAK IP: 222.123.225.26 22 เมษายน 2553 10:39:18 น.  

 

เพราะผมไม่พอใจว่ะ

ที่คุณเข้ามา เข้ามาแล้ว ก็ส่งกลิ่น ขี้คละคลุ้งเลยนะครับ
ถึงมันจะไม่มีพาส แต่ยังไง มันก็เปนบล็อคส่วนตัวฟ่ะ ไม่ใช่บอร์ดสารณะ

ผมว่าคุณไปขี้เสียดีกว่า ไปขี้ใต้ต้นไม้ ให้ขี้คุณกลายเป็นปุ๋ย อย่างน้อยจะได้ทำประโยชน์ให้กับโลกบ้าง ดีกว่า มาขี้ แล้วเอาไปละเลงใส่คนอื่น

เหม็นๆ

 

โดย: ตัวประกอบ ปิงปิง IP: 183.89.214.140 22 เมษายน 2553 13:18:01 น.  

 

ฮอตนะครับ เจ้าป่า 5555
ขนาดแฟนรูปหล่อของเจ้าป่า ยังอดไม่ได้ที่จะเข้ามา
แถมยังมาแบบ ทำฟอร์มประสงค์ดีอีกต่างหาก

อ่านแล้วอยากจะขากกกก ถุ ....
คนดีจริงๆ พ่อคนดีฝังใน 5555555

คุณน้ำหนึ่งเม้นท์ถูกใจชมัดเลยครับ
ส่วนคุณประสาท นี่ท่าทาง ประสาทสมชื่อครับ
คนพวกนี้ นี่แหละครับ คนคุณภาพ
ของเวปคุณภาพ กั๊กๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

 

โดย: Job IP: 58.8.87.197 22 เมษายน 2553 13:54:29 น.  

 

เว็บสังคมคุณภาพ
ผมว่า สังคังคุณภาพมากกว่า

มีแต่พวกมาเฟีย ไม่พอใจ ก็รวมกลุ่มมาลบ
เก่งแต่ในเน็ท ชีวิตจริงเป็นแค่ไอ้ขี้แพ้ nerdๆ
คนล้มแล้วชอบเหยียบซ้ำ

 

โดย: ตัวประกอบ ปิงปิง IP: 183.89.214.140 22 เมษายน 2553 17:48:45 น.  

 

เป็นกำลังใจให้ค่ะ
^^

 

โดย: *-* IP: 183.89.108.138 22 เมษายน 2553 19:09:15 น.  

 

เจ้าป้าสู้ๆ

 

โดย: l2aynar IP: 222.123.8.125 22 เมษายน 2553 20:08:02 น.  

 

ผลิตดราม่าให้เสพอีกแย้ววว

คราวหน้าเอาแนวอื่นบ้างนะ

แนวขวางโลกเชยแล้วอะ

พักบ้างก็ได้นะ เหนื่อย

มีมามากก่าสองครั้งต่อเดือน

เออๆลืมบอกคุณบอกว่าเป็นกลาง

แต่เราว่าคุณเป็นกลางในพวกเสื้อแดงอะ

ว่าคนอื่น+ปกป้องเสื้อแดง=DHF

เจริญเลยอะ

ปล.ผม = ทุกสี - {แดง}

 

โดย: Drama eater IP: 125.24.73.93 23 เมษายน 2553 1:03:43 น.  

 

คุณ drama eater

แหม มีการ มาชี้แนะแนวด้วยนะ ว่าต้องการ ดราม่าอะไร
ขอโทษเถอะ
คุณไปกล่าวหา ว่า เค้าจงใจผลิตดราม่า เพื่อเอาใจเว็บรึยังไง

นี่เป็นการแสดงความคิดเห็น ไม่ใช่ขวางโลก เพื่อจงใจสร้างกระแสโง่ๆ ให้คนมาด่า มารุมหรอกนะ
มันเป็นการแสดงความคิดเห็นในมุมต่า

เรื่องแบบนี้ ไม่ใช่เรื่อง Entertain เลยด้วยซ้ำ แต่คุณเอาไปมองเป็นเรื่องสนุกขบขันในเว็บนั้น ผมล่ะเห็นใจคุณเจ้าของบล็อคจริงๆ ที่คนมองเข้าใจผิด ว่าจงใจ ต้องการดัง อะไรเทือกๆนั้น

ถึงประเด็นอะไรพวกนี้ จะเชย แต่จะเชยแล้วไง ต้องเอาใจใครรึไง นี่ไมช่สื่อบันเทิงเอาใจผู้บริโภคนะครับ สำหรับผู้หาความบันเทิง จากความคิดเห็น การทะเลาะเบาะแว้งคนอื่นเนี่ย คิดมาได้เยี่ยงไร มันน่าอดสูจริงๆ

 

โดย: ตัวประกอบ ปิงปิง IP: 183.89.214.140 23 เมษายน 2553 1:44:36 น.  

 

เห็นสิ่งที่พวก "วอร์รูม" พวกนั้นทำกับ dfh แล้วก็อดสูใจ ผมเองก็เคยโดนคล้ายๆกัน ตั้งแต่สมัยยังไม่โดนแบนถาวร ด้วยเรื่องขัดขวางการซาบซึ้งของพวกไหลตามน้ำนี่แหละ ไม่รู้จริงๆว่าใครกันแน่วะที่เป็นศูนย์กลางโลก

 

โดย: nanoguy IP: 118.173.96.94 23 เมษายน 2553 5:21:53 น.  

 

เข้ามาให้กำลังใจค่ะ

เรียนตามตรงมีหลายกระทู้ที่เราความเห็นต่างกับคุณdfhนะ

แต่โลกไซเบอร์ก็แบบนี้ค่ะ ตามกันเข้าไปในบางเรื่อง เหมือนเป็นกฏ ว่ากรูห้ามคิดต่าง อยากจะบอกว่าตลกมากๆ

ส่วนบล๊อกนี้ อ่านเนื้อหาด้านบนแล้ว

ก็ได้แต่ไว้อาลัยให้กับบุคคลที่คิดต่ำๆค่ะ

ไงก็เป็นกำลังใจให้นะคะ

 

โดย: แฟนสาวฮัตโตริคุง 23 เมษายน 2553 11:25:37 น.  

 

ขอบคุณค่ะ สำหรับข้อความที่ให้กำลังใจ คุณแฟนสาวฮัตโตรินี่คุ้นๆนะ ถ้าเคยล่วงเกินอะไรไปบ้างก็ขออภัยแล้วกันค่ะ แต่อย่างที่บอก เราไม่ได้เกลียดใครในนั้น หากเห็นแย้งแล้วด่ากันพอรับได้ แต่ใช้อำนาจไม่ให้ผู้อื่นแสดงความเห็น มันร้ายแรงจนรับไม่ได้

คุณ drama eater ตัวคุณหนะ ไม่เป็นกลางเหมือนกันค่ะ จากที่อ่านมา รู้ไม๊ว่าเราเรียกร้องอะไรในห้องเฉลิมไท คือ การที่ไม่มีความเห็นเกี่ยวกับการเมืองเข้าไปแทรกทำให้เสียบรรยากาศ แต่พวกคุณกลับเห็นว่าเป็นเรื่องที่สมควรและถูกต้อง แม้จะผิดกฏต่อพันทิปก็ตาม แถมยังมีการให้กิฟท์สนับสนุนข้อความการเมืองอย่างชัดเจน แสดงว่าสนับสนุนผู้กระทำความผิด ถือว่าเป็นผู้ที่มีความผิดร่วม

ขนาดสังคมจำลองขนาดย่อมแบบพันทิป คนยังรักษากฏกติกาง่ายๆไมได้เลย แล้วจะมาอ้างด่าคนอื่นหรือพวกผู้ชุมนุมว่า ทำผิดกฏหมายได้อย่างไร ในเมื่อกฏที่ง่ายกว่า ยังทำกันไม่ได้ กฏหมายระดับประเทศที่ซับซ้อนกว่านี้จะทำกันได้อย่างไร

 

โดย: dfh 23 เมษายน 2553 13:31:11 น.  

 

วันก่อนผมดูข่าว ยอมรับว่าแอบสะใจ ที่ m79 ไปตกแถว พวกเสื้อหลากสี

 

โดย: ตัวประกอบ ปิงปิง IP: 183.89.185.98 24 เมษายน 2553 20:16:24 น.  

 

ชอบdfh ครับ อิอิ คนด่า100คนในกระทู้ แต่คนที่ชื่นชม อีก500ไม่ตอบกระทู้ หุหุ

 

โดย: ผ่านมา IP: 125.26.60.100 27 เมษายน 2553 11:44:48 น.  

 

พ่อหน้าเหลี่ยมยังสบายดีอยู่มั๊ยครับ

คิดถึงจัง

สู้ต่อไปนะครับ

ถึงเวลาแล้ว
ที่คนไทยจะเชื่อมั่นในตัวเองทัดเทียมชาติอื่นในโลกซักที

 

โดย: คิดถึงภรรยาชายกลาง IP: 58.136.51.5 28 เมษายน 2553 20:51:36 น.  

 

@#&&***%%32@

 

โดย: chalanesak IP: 125.24.159.195 30 เมษายน 2553 10:04:47 น.  

 

โรคจิตรึเปล่าเนี่ย พวกหัวรุนแรง จิตใจคับแคบ เป็นกันแบบนี้เอง ไม่น่าเผลออ่าน

 

โดย: ระอา IP: 58.137.202.2 11 พฤษภาคม 2553 14:06:32 น.  

 

ฮ่าๆๆ
ให้มันได้แบบนี้สิ
ประชดได้ดี เสียดสีได้ถูกต้อง

 

โดย: akedemo IP: 124.121.232.219 12 พฤษภาคม 2553 0:59:53 น.  

 

คิดแปลกไม่ผิดครับ อย่าท้อใจครับ
จะรออ่านดราม่าต่อไปครับ

 

โดย: DramaFans IP: 92.224.224.230 12 พฤษภาคม 2553 1:40:46 น.  

 

สวนไม่รุ้เรื่องรู้ราว โง่ฉิบ + ไปตายซะ

 

โดย: nangsaki IP: 192.168.9.99, 117.47.155.57 14 พฤษภาคม 2553 15:51:59 น.  

 

เข้าไปอ่านในพันทิพย์

อ่านแล้วรู้สึกสลดกับความคิดของคุณนะคะ

ไม่ทราบว่าคุณได้ดูคลิปที่ทางข่าวมาเสนอหรือเปล่า

ดิฉันว่า ถ้าคุณได้ดูแล้ว คุณคงจะแยกแยะออกนะคะกับคำว่า

ป้องกันตัว และ จงใจฆาตกรรม

ความคิดคุณหลายๆอย่างเนี่ย ดีนะคะ

แต่สำหรับความคิดเห็นแบบนี้ ดิฉันคิดว่าสมควรแล้วค่ะ

สมควรที่จะให้คนในบอร์ดรุมประณาม

แต่คนอย่างคุณจะไปสนใจอะไรล่ะคะ

เพราะในเมื่อคุณยึดตัวเองเป็นศูนย์กลางของจักรวาลอยู่แล้ว

จงสวนกระแสแบบผิดๆต่อไปเถอะค่ะ

เพราะยังไงซะ คนอย่างคุณมีเหตุผลค่ะ แต่ไม่มีความเข้าใจในการใช้เหตุผลเอาซะเลย

และอีกอย่างดิฉันเดาว่าคุณคงอีโก้สูงนะคะ เพราะเท่าที่อ่านๆมาคุณก็รู้ตัวว่าสวนกระแสแบบไม่ลืมหูลืมตาศึกษาข่าวก่อน

แต่คุณก็ไม่เคยคิดจะขอโทษ....มันคงพิมพ์ยากมากเลยนะคะ คำๆนี้เนี่ย

ในการใช้ชีวิตจริงๆ คนรอบข้างคุณก็คงไม่เคยได้ยินคำขอโทษออกมาจากปากคุณเลยสินะ

จงอีโก้สูงต่อไปเถอะค่ะ ถ้าคุณคิดว่ามันทำให้คุณเจริญในชีวิตคุณได้ ก็จงทำต่อไปเถอะค่ะ

แล้วสักวันคุณจะรู้เอง แต่อาจจะรู้ในวันที่คุณสูญเสียอะไรสักอย่างที่คุณรักไป สูญเสียแบบไม่มีวันกลับคืนมาได้

ถึงเวลานั้นมา คุณจะรู้เองว่าการพูดคำๆนี้ในวันที่อะไรๆมันสายเกินไป มันไม่ได้ช่วยอะไรให้มันดีขึ้นมาเลย

คุณคงคิดว่าดิฉันแช่งคุณใช่ไหมคะ

คำตอบคือเปล่าค่ะ ดิฉันไม่เคยคิดที่จะแช่งคุณ

แต่ส่วนคุณยืนยังที่จะคิดเช่นนั้น มันก็ความคิดเห็นของคุณค่ะ ดิฉันไม่สามารถเปลี่ยนความคิดเห็น หรือเปลี่ยนใจใครได้

คอมเม้นนี้ คงไม่เป็นที่พอใจสำหรับคุณ

มันเป็นแค่ความคิดเห็นที่คนทุกคนมีสิทธิที่จะแสดงออกมา

( แต่บางทีคุณอาจจะถือเอาข้อความนี้เป็นข้อความหมิ่นประมาทคุณก็ได้นะ...ใครจะไปรู้ )

 

โดย: Baroness IP: 58.8.59.71 14 พฤษภาคม 2553 20:08:26 น.  

 

จะเห็นต่างนะเห็นได้ แต่ควรดูรอบๆให้ดีก่อนนะครับ
ไม่ใช่ว่าเห็นทางน้ำเชี่ยวแล้วยังคิดจะเอาเรือ(หรือแค่แพ)เข้าไปขวาง
ผมไม่ได้จะบอกว่าสิ่งที่คุณคิด(ในการคิดต่างจากคนอื่น)นั้นเป็นสิ่งที่ถูกหรือผิด
คุณก็มีสิทธิ์ที่จะคิดต่างครับ
แต่ในบางกรณี เราก็ต้องจำยอมเก็บความคิดส่วนตนเอาไว้ในใจครับ
ไม่ใช่เพื่อเอาใจใคร แต่เพื่อไม่ให้เราเจ็บตัว
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ข้อความข้างต้นไม่ได้จงใจต่อว่าให้เสียน้ำใจนะครับ
ถ้าส่วนใดส่วนหนึ่งของข้อความข้างต้นทำให้คุณเกิดความไม่สบายใจ ก็ขออภัยด้วยครับ

 

โดย: ผ่านมาดู IP: 61.90.11.176 14 พฤษภาคม 2553 20:26:58 น.  

 

พระเอกที่ชื่อ ตัวประกอบปิง ปิง ไม่มาเม้นแสดงความคิดเห็นที่ต่างออกไปแล้วเหรอคะ

หายตัวไปเลย...

ปกติทำตัวเป็นพระเอกตลอดเวลานี่คะ

 

โดย: Baroness IP: 58.8.59.71 14 พฤษภาคม 2553 22:27:11 น.  

 

เธอ เราจะบอกเธอว่า

ส่วนใหญ่เราไม่ค่อยเห้นด้วยกับความเห็นเธอเท่าไหร่
เรียกว่าบ้างกระทู้อยากจะเชือดคอกันเลยหล่ะ

แต่


อยากให้ เพลาๆ ลงหน่อย
ไม่ได้บอกให้ยอม หรืออะไร
ลดความร้อนแรงลดเถอะ
โดนคนไม่เข้าใจว่าเอา โดนใครก็ไม่ร้ว่าเอา
เธอเองจะเครียดไปปล่าวๆ

เป็นห่วงนะ



 

โดย: แม่เราเคยสอนเราว่าแพ้ไม่ตาย IP: 115.67.178.38 14 พฤษภาคม 2553 23:10:34 น.  

 

เลิกก่อดราม่าเหอะเจ๊ เบื่อ

 

โดย: คน IP: 125.24.84.254 15 พฤษภาคม 2553 7:23:35 น.  

 

ความคิดเห็นที่ 89

เฮ้ย เราไปฆ่าเราใครหา จะเป็นเดือดเป็นแค้นกับคำพูดคนๆนึงอะไรนักหนา ขอโทษเถอะนะ เจ้าของความเห้นเค้าก็เข้าใจเรื่องราวแล้ว จะเอาอะไรนักหนา จะให้เค้าตายตามน้องคนนั้นไปเลยดีไหม เราว่าพวกคุณทำเกินไปหนะ มีอะไรไม่พูดดีดีๆ แล้วมาเสียดสีด่าว่าปัญญาอ่อน ด่าว่าสมควรตาย

เราไม่ได้ว่าน้องคนนั้นสมควรตาย แต่ เรามีความเห้นว่า เราก็ควรจะรู้ข่าวให้รอบด้านก่อน ไม่ใช่เอะอะอะไรก็มองว่าคนที่ฆ่าคือคนผิดฝ่ายเดียว ถ้าเกดเป็นการฆาตรกรรมเพราะป้องกันตัวหนะ มันก็เป็นไปได้ไม่ใช่เหรอ เพราะ ตอนแรกๆ ก็ยังไม่มีข่าวอะไรออกมาก่อนหนิ คนเค้าก็คิดไปได้หลายทาง เค้าก็ออกมาชี้แจงแล้วว่า เข้าไม่รู้ข่าวมาก่อน


เค้าก็ไมได้ตัดสินเสียหน่อยว่าสมควรตาย แค่บอกว่า ต้องไปดูว่า พฤติกรรมน้องเค้าเป็นยังไง

ก่อนมาว่าเราหนะนะ ช่วยดูตัวเองหน่อนยเหอะ ว่าเป็นคนยังไงกัน ที่ด่าคนอื่นเค้าหนะ มากกว่าที่เค้าเขียนอีกนะ

แล้วก็ไม่ได้แหวกกระแสด้วย แต่กระแสห่วยๆ ใครมันจะตามให้โง่หละ ไร้สาระ เอาแต่ตามก้นๆกันเข้าไป ชาติมันถึงได้เจริญลงๆอย่างนี้ไงหละ

จากคุณ : dfh
เขียนเมื่อ : 14 พ.ค. 53 09:28:11




จากคำพูดที่ว่า...

' แล้วก็ไม่ได้แหวกกระแสด้วย แต่กระแสห่วยๆ ใครมันจะตามให้โง่หละ ไร้สาระ เอาแต่ตามก้นๆกันเข้าไป ชาติมันถึงได้เจริญลงๆอย่างนี้ไงหละ '

คุณคิดว่าคดีสะเทือนขวัญ ตำรวจจ่อหัวยิงเด็ดนี่มัน เป็นแค่กระแสห่วยๆอย่างนั้นเหรอคะ?

ไตร่ตรองออกมาจากสมองส่วนไหนของคุณ

ข่าวสารก็มีออกกันครึกโครม ไม่ได้ดูหรืออ่านเลยเหรอคะ

โง่จริงๆ!!!

เพราะมีคนสวนกระแสโง่ๆแบบคุณไง ชาติถึงได้เจริญลง!

 

โดย: Baroness IP: 58.8.61.109 15 พฤษภาคม 2553 12:04:09 น.  

 

สะใจยัง 5555+

สวนมันเข้าไป

 

โดย: แวะมาดู IP: 192.168.9.99, 114.128.161.45 15 พฤษภาคม 2553 15:01:57 น.  

 

สวนกระแส มันมี2แบบ

สวนแบบ มีประโยชน์
กับ
สวนแบบ ยั่วโมโหคนอื่น

สวนมีประโยชน์คือการจุดประเด็นให้ต่อยอดไปเรื่อยๆ เป็นข้อมูลที่ดี และไม่เกรียน

สวนยั่วโมโหคนอื่น คือสักแต่จะสวน สวนแบบไม่คิดหน้าคิดหลัง มองดูว่าคนส่วนมากคิดยังไงก็สวนทันทีไม่ว่าตัวเองจะคิดยังไง สวนแบบเกรียนๆ

คูณ dfh คะ.... คุณเป็นอย่างหลังค่ะ

 

โดย: อ้อม IP: 124.121.192.195 15 พฤษภาคม 2553 15:35:27 น.  

 

Baroness ครับ

ผมจจะตอบ ไม่ตอบ แล้วมายุ่งเรื่องอะไรผมเหรอครับ
ยังไงก็ตาม ผมว่า การมองข่าวหลายมุมมันก็ไม่ผิดนี่ครับ
หากจะมองดูว่า เด็กมันเลวหรือเปล่า

รำคาญพวกชอบหาเรื่องจัง น่าสมเพช

แต่ที่น่ารำคาญยิ่งกว่า คือพวกตอแล มากระแนะกระแหน กวนประสาทในบล็อคคนอื่น


ว่าไหมครับ

 

โดย: ตัวประกอบ ปิงปิง IP: 183.89.223.79 16 พฤษภาคม 2553 0:26:27 น.  

 

อยากดังมากหรอ

คิดว่าตัวเองคือจุดศูนย์กลางของจักรวาลรึไง?

หยุดทำตัวอย่างนี้เถอะ

เหมือนคนโรคจิตเลย

 

โดย: เบื่อ IP: 125.26.159.0 16 พฤษภาคม 2553 15:48:47 น.  

 

อืม คนโรคจิตน่าจะเป็นคนที่เข้ามาด่าบล๊อคคนอื่นนะ น่ารังเกียจ เค้าเรียกว่าไม่มีมารยาท สันดานไม่ดี ไม่รู้จักมีกาละเทศะ

 

โดย: dfh 18 พฤษภาคม 2553 18:04:05 น.  

 

พวกที่ชอบมาป่วนในบล็อคคนอื่น นี่มันชอบสวนกระแสนะ
อยากดังล่ะสิท่า มามะ มาดังกับพี่ใหม อิอิ เด๋วจะเอาให้ร้องซี๊ดดด ดังลั่นไปถึงบ้านข้างๆเลย น้องบารอน ( เอ ปากแบบนี้ สงสัยตรูได้เล่นบท เพื่อน .. กรูรักเมิงว่ะ แหง๋ๆ ) 5555555

 

โดย: Job IP: 118.174.85.146 18 พฤษภาคม 2553 18:25:53 น.  

 

ผมชื่นชมความคิดคุณ dfh ในการคิดต่างมุม ไม่ตามกระแส
หลายกระทู้ผมเชียร์คุณ ผมรู้สึกว่าคุณทำถูก
แต่ก็หลายกระทู้ที่ผมก็ไม่เห็นด้วยกับคุณ บางครั้งคุณก็พูด
ว่าตัวคุณอยู่สูงเลย คนอื่นต่ำเตี้ยเรี่ยดินกันหมด คือคนเรา
เมื่ออยู่ในสังคมก็เท่าเทียมกันทุกคนนะครับ บางครั้งผมก็
แอบเห็นด้วยที่คนมาบอกว่า คุณเป็นศูนย์กลางของจักรวาล
คุณเป็นคนมีความคิดดีนะ แต่ผมว่าคุณควรเรียบเรียงการ
พูดของคุณให้ดีก่อนที่จะพูดด้วย เพราะมันกลายเป็นว่าจาก
การเตือนสติเปลี่ยนเป็นอะไรก็ไม่รู้ ก่อนพูดเราเป็นนายมัน
แต่หลังจากพูดไปแล้ว มันเป็นนายเรานะครับ และนึกถึงผลที่
จะตามมาด้วย ไม่ว่าจะแย่ขนาดไหน ห้องเฉลิมไทยก็ยังเป็น
เว็บบอร์ดที่มีคุณภาพ แต่คนในเว็บบอร์ดบางคนนั่นแหละที่
ไม่มีคุณภาพ เข้าใจจุดประสงค์ของคุณนะครับ แต่อยากให้
คุณเข้าใจคนที่เขาเตือนคุณด้วย คนเราไม่ได้สมบูรณ์แบบ
นะครับ มีผิดพลาดกันบ้าง เราก็ต้องเตือนสติกัน อย่าพูดว่า
ฉันน่ะทำถูกแล้ว ฉันไม่เข้าใจว่าฉันทำผิดอะไรตรงไหน ทำไม
ทุกคนถึงรุมด่าฉัน เป็นกำลังใจให้คุณนะครับ และหวังว่าคุณ
จะนำสิ่งที่ผมเขียนถึงคุณไปคิดพิจารณาและสังเคราห์ด้วย

 

โดย: physicsense IP: 58.9.209.54 18 พฤษภาคม 2553 22:15:21 น.  

 

น่ากลัวนะผู้หญิงคนนี้

 

โดย: เอิ่ม IP: 203.144.220.243 25 พฤษภาคม 2553 14:17:12 น.  

 

อืม

 

โดย: อืม IP: 183.89.230.127 27 พฤษภาคม 2553 12:26:42 น.  

 

สวัสดีครับ ผมชอบดีนะครับที่คุณเป็นคนมีแนวคิดเป็นของตนเอง ทำอะไรก็กล้าเปิดเผยตัวตน ไม่เหมือนใครหลายคน

 

โดย: ซาท้าพัดโถะ 27 พฤษภาคม 2553 17:27:22 น.  

 

ยาวจัง เขียนเอง ชงเอง เมนท์เอง

 

โดย: กล้วยทอด ปิง ปิง IP: 192.168.4.220, 203.131.209.66 8 มิถุนายน 2553 17:51:32 น.  

 

พวกที่ชอบมาป่วนในบล็อคคนอื่น นี่มันชอบสวนกระแสนะ
อยากดังล่ะสิท่า มามะ มาดังกับพี่ใหม อิอิ เด๋วจะเอาให้ร้องซี๊ดดด ดังลั่นไปถึงบ้านข้างๆเลย น้องบารอน ( เอ ปากแบบนี้ สงสัยตรูได้เล่นบท เพื่อน .. กรูรักเมิงว่ะ แหง๋ๆ ) 5555555

........................................................................................

ก่อนนั้น คุณควรเอาคอมเม้นคุณไปพิจารณาก่อนดีไหม

ครับ...

ถ้าไม่อยากโดนสวนกระแส ทำเป็นบล๊อกส่วนตัวซะเลยสิ

จะได้มีแต่คุณที่เป็นราชินีแห่งความถูกต้องไง

ผมอยากจะให้คิดอะไรนิดหน่อย

คุณไปแสดงความเห็นในเว็บดราม่า แบบสวนกระแสซะ

เกือบทุกกระทู้ พอมีคนส่วนมากไม่เห็นด้วยกับคุณ คุณ

ก็หาว่าเค้าผิดมั่งละ หรือไปดูถูกพวกเขามั่งละไม่คิดจะ

เอาความเห็นของคนที่ไม่เห็นด้วยกับคุณ

ไปพิจารณาหน่อย?

แล้วพอสวนกระแสแบบไม่มีเหตุผลไปเรื่อยๆ โดนคนเค้า

ตำหนิมากเข้าๆ จนโดนแบน แล้วก็ออกมาแสดงความเห็น

ที่บล็คกตน

แล้วพอบล๊อคนี้มีคนไม่เห็นด้วยกับคุณ คุณก็หาว่าอย่ามา

ป่วนบล๊อคมั่งละ อะไรมั่งละ

ไอ้เรื่องจะสวนกระแสน่ะมันก็ทำได้อยู่ แต่ถ้าคุณไปสวน

แบบมั่วๆแล้ว ก็สมควรแล้วที่คุณจะโดนประนาม

เอาคำพิมพ์ของผมไปพิจารณาดู

หรือจะมาตอบโต้ หรือมาว่า คอมเม้นผป่วนมก็ได้ ไม่ว่า

 

โดย: เวลาจะทำอะไรมีเหตุผลที่ดีด้วยนะ IP: 124.120.25.242 9 มิถุนายน 2553 19:38:47 น.  

 

เห็นด้วยเรื่อง กรณีห้องเฉลิมไทย คับ กระทู้ไหนการเมืองด่าเสื้อแดง จะเฮโลด่าอย่างเมามันส์ แต่กระทู้ไหนด่าเสื้อเหลือง เค้าจะรีบลบแล้วไล่กลับไปราชดำเนินเสมอ เบื่อจริงๆ

 

โดย: เบื่อเหลิมไทย IP: 58.10.102.8 8 สิงหาคม 2553 21:57:40 น.  

 

ผมว่าถ้าคุณรู้ว่าธรรมชาติของสังคมที่ไหนเป็นอย่างไร คุณก็เลือกที่จะเข้าร่วมหรือไม่เข้าร่วมกับสังคมนั้นๆได้นี่ครับ

กฏเกณฑ์ในสังคมเว็บบอร์ดมันตั้งขึ้นมา แต่การบังคับใช้ก็ไม่ได้แน่นอนเสมอไป การที่คุณทวนน้ำก็ทำได้ครับ แต่ก็อย่าคาดหวังว่าคนอื่นจะมาทวนน้ำพร้อมกันกับคุณด้วย

อย่าเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาลซิครับ

 

โดย: vacuum_car IP: 125.27.32.90 12 สิงหาคม 2553 23:57:25 น.  

 

อีเจ้าป้าหลุดโลกไปแล้ว 555+

 

โดย: DFH Father in Srithunya IP: 223.204.92.99 2 เมษายน 2554 13:51:53 น.  

 

โอ้ววว์ DFH สุดที่เลิฟ ขอจีบได้หรือไม่
อยากได้คนอย่างคุณมาเป็นแม่ของลูกเสียนี่กระไร
มามะๆๆ

 

โดย: i love DFH IP: 61.7.146.26 22 เมษายน 2554 11:53:42 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


dfh
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




สามารถคุยกับเราได้ผ่าน skype และ MSN โดยกดรูปข้างล่างนี้เลยค่ะ My status
เพื่อนที่กำลังชมบล็อก
New Comments
Friends' blogs
[Add dfh's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.