ถ่านนาฬิกากับความรัก
บ่อยครั้งที่ ความรัก ทำให้เราลืมไปในหลายๆ สิ่ง

ลืมว่า...

เราเคยกินข้าวคนเดียว. . . โดยไม่รู้สึกเหงา
เราถือกระเป๋าเองได้. . . โดยไม่รู้สึกหนัก
เคยเดินกลับบ้านคนเดียว. . . โดยไม่รู้สึกว่าเป็นเรื่องยาก



ยิ่งกับความรัก ที่คบกันเนิ่นนาน
ยิ่งเนิ่นนาน ความผูกพันก็ยิ่งมาก
เมื่อความผูกพันเริ่มมาก ชีวิตเราก็มีแต่ความเคยชิน



เคยชินที่จะกินข้าวกับเขา ดูหนังกับเขา
เดินกลับบ้านกับเขา โดยมีเขาเอื้อมมือมาถือกระเป๋าให้
ความรัก ไม่ได้ทำให้ผู้หญิงอ่อนแอลงหรอก
แต่ความรัก มักทำให้ผู้หญิงลืมการใช้ชีวิตคนเดียว

ไม่ต่างจากนาฬิกาแขวนผนัง ที่เดินบอกเวลาไปเรื่อยๆ
โดยลืมไปว่าที่นาฬิกาเดินได้นั้น เพราะมีถ่านให้พลังงานอยู่
ดังนั้น จึงมีความเป็นไปได้ว่าถ่านจะหมด
เป็นไปได้...พอๆ กับความรักที่เคยมีมาจะหมดลง



ซึ่งถ้าวันที่ถ่านหมดมาถึงจริงๆ
ถึงแม้สองเข็มนาฬิกาจะหยุดเดิน แต่เชื่อไหมว่า...เวลายังเคลื่อนไป
เวลาบนโลกนี้ไม่ได้หยุดเหมือนสองเข็มนาฬิกา
ความรักที่หมดลงแล้วนั้น ก็เช่นกัน

ความรักหมด แต่ไม่ได้หมายความว่า "ชีวิต" จะหมด
ชีวิตของเรา ยังก้าวเดินต่อไปได้เสมอ

อาจเหงาบ้าง ที่ต้องกลับมากินข้าวคนเดียว เดินคนเดียว
อาจเจ็บปวดบ้าง ที่เบอร์โทรศัพท์ที่คุ้นเคยไม่ปรากฏบนหน้าจอบ่อยๆ อีกแล้ว
แต่เชื่อไหมว่า ก่อนหน้าที่ไม่มีเขา เราก็ยังอยู่อย่างมีความสุขได้



หากชีวิตคือนาฬิกา และ เข็มสองเข็มคือความรัก

มันก็ยังมีโอกาสที่จะใส่ถ่านความรักก้อนใหม่อยู่ทุกเว ลา
และเข็มสองเข็มก็ยังมีโอกาสเริ่มเดินต่อไปอีกครั้งหนึ่ง



ข้อมูลจาก Forward mail



Create Date : 31 มกราคม 2553
Last Update : 31 มกราคม 2553 0:42:37 น.
Counter : 794 Pageviews.

4 comments
  
ชอบจัง ซึ้งดี
โดย: ผมชอบกินข้าวมันไก่ วันที่: 31 มกราคม 2553 เวลา:0:51:07 น.
  
อ่านแล้วก็ซึ้ง หลายอย่างที่เราลืมไปว่าเราก็ทำมันคนเดียวมาตั้งแต่เกิด พอใครบางคนเข้ามาในชีวิต ก้อยากให้เขาร่วมทางกะเราตลอดไป แต่พอผิดคาด เราก็เคว้งเลย

ตอนนี้อิชั้นเข้มแข็งนะ กับเรื่องความรัก ยอมเป็นคนเดินทางคนเดียว ใช้ชีวิตคนเดียว ยอมแม้กระทั่งเป็นคนรักข้างเดียวเหมือนที่ผ่านๆมา

แต่ไม่รู้ทำไม เวลาเราเหนื่อยเราล้า เราอยากจะมีใครสักคนมาอยู่ข้างๆจังเลย
โดย: Tukta21 วันที่: 31 มกราคม 2553 เวลา:1:03:27 น.
  
พอเราเริ่มจะชิน ความรักก็จะมาทำให้เราไม่ชินกับมันอีก

แล้วเราก็ต้องมาปรับตัวกับมันใหม่ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า
โดย: หนูปุกปุย วันที่: 31 มกราคม 2553 เวลา:3:05:33 น.
  
หากชีวิตคือนาฬิกา และ เข็มสองเข็มคือความรัก

มันก็ยังมีโอกาสที่จะใส่ถ่านความรักก้อนใหม่อยู่ทุกเว ลา
และเข็มสองเข็มก็ยังมีโอกาสเริ่มเดินต่อไปอีกครั้งหนึ่ง



ยังคงก้าวต่อไป เพราะหัวใจยังมีไฟอยู่
โดย: ถุงก๊อปแก๊ป วันที่: 31 มกราคม 2553 เวลา:9:31:37 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Caffein Dog
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]



Group Blog
มกราคม 2553

 
 
 
 
 
1
2
4
5
6
8
9
10
11
12
13
14
15
16
18
20
21
22
23
24
25
26
27
28
30
 
 
All Blog