กันยายน 2554

 
 
 
 
1
3
6
7
8
10
11
12
13
15
16
17
18
19
20
21
22
24
25
26
27
28
30
 
 
All Blog
เมาธ์เกาหลีอีกรอบ
วันก่อนไปกินราเม็งที่ห้างฮยอนเดที่สาขาโคเอ๊กซ์มอลล์มา คร่าวที่แล้วไป แล้วไม่ได้กิน เพราะว่า กินอย่างอื่นไปซะก่อน ครั้งนี้เลยต้องจัดการซะหน่อย ว่าแล้วก็สั่งโลด เอาแบบที่ฮิตสุด(เมนูเค้าเขียนไว้ว่าอันไหนฮิตสุด) แต่พอชามมาวางทีโอ๊ะ ตกใจ ทำไมให้หมูมาชิ้นเดียว เอ๊ะ หรือเราตาฝาด ไหนๆๆ ขอเมนูมาดูหน่อย ในเมนูมีหมูสามชิ้นใหญ่ๆ และแล้วเราก็ถามพนักงานว่า ทำไมหมูในชามราเม็งไม่ตรงกับในรูปค่ะ (สาบานได้ว่า ที่สั่งเพราะว่า เห็นหมูสามชั้นชิ้นเป้งๆแปะอยู่บนราเม็งนี้แหละ) และเราก็หันไปถามคนที่เค้ากินราเม็งอยู่เหมือนกัน เค้าก็บอกว่าเค้าก็ได้ชิ้นเดียว สักพัก พนักงานยื่นหมูมาให้เราเพิ่มอีก 2 ชิ้น ค่อยยังชั่วหน่อย

และวันนั้น ซื้อเค้กร้านอร่อยมากิน อร่อยจริงๆนะ แต่แพงมากๆๆ ซื้อเค้กมาสามชิ้นเล็กๆ ราคาหมื่นแปดวอน ป๊าดด จะแพงไปไหนเนี้ยย ดีนะ ไม่ได้กินบ่อย (แต่รู้สึกว่า กินติดกันมาสามอาทิตย์แล้วนะเนี้ยยย)

ขอเล่าเพิ่มเรื่อง แท๊กซี่ในเกาหลี หลังจากเดินช๊อปจนขาลาก ตะคริวกิน เราเลยเรียกแท๊กซี่ เราก็ติดที่เรียกแล้วจะบอกก่อนว่า จะไปไหนแล้วค่อยขึ้น ซึ่งแท๊กซี่ในเกาหลีนั้น ถ้าเราเรียกไปไหน เค้าไปหมด ไม่เหมือนบ้านเราที่แท๊กซี่เค้าจะเลือกว่าไปหรือไม่ไป แต่ๆๆๆๆ เราเคยไปเที่ยวไนท์คลับ ตอนเพื่อนคนไทยมาเที่ยวเกาหลี ขากลับก็เรียกแท๊กซี่ เชื่อป่ะ ว่า ไม่มีคันไหนไปเลย ทั้งๆที่บ้านเราก็ไม่ไกล แถมมีการชาร์ทเพิ่มเงินอีกตั้งหาก (เราไปเที่ยวตรงคังนัมยอก) สรุป จูนต้องไปรับห่อแทยังมาด้วย 5555 ถามจูน จูนบอกว่า เป็นยังงี้แหละ คนเยอะไง แท๊กซี่เลยเลือกได้ อีกอย่าง เค้าไม่อยากไปส่งใกล้ๆหรอก เค้าอยากไปส่งไกลๆ จะได้ได้เงินเยอะ เพราะว่า ตอนนั้น ไม่มีรถเมล์ที่วิ่งไปนอกเมืองแล้ว ส่วนในเมืองก็มีแค่บางสาย คนเลยต้องใช้บริการแท๊กซี่กัน เข็ดจริงๆ

ซูซอก ได้รับของขวัญต่างๆมากมาย ส่วนใหญ่จะเป็นกิ๊ฟเซ็ตสบู่ ยาสระผม ยาสีฟัน ขาดว่า คงไม่ต้องซื้อของพวกนี้อีกนาน อ๋อๆๆ ได้รับคูปองเงินสดมาอีกแล้ว จะนวน 25000 วอน ได้ทุกๆวันเทศกาลสำคัุญของเกาหลีเลย เคยเล่าไว้ในบล็อคก่อนๆแล้วว่าทำไมถึงได้ คือ คนที่เป็นหัวหน้าในเขตนี้ เค้าเอาชื่อจูนไปลงเป็นผู้ช่วยในหมู่บ้านที่เราอยู่ เลยได้รับทุกเทศกาล ขอบคุณอีกทีนะคะ



Create Date : 09 กันยายน 2554
Last Update : 9 กันยายน 2554 7:22:17 น.
Counter : 926 Pageviews.

3 comments
  
ชื่อ อัพกุจองสปา คะพี่แป้ง อยู่ตรงแยกอัพกุจองมองหาร้านเบอเกอร์คิง อยู่ถัดไปหน่อยนึง...จะเจอตึกจะเขียนไว้คะ อัพกุจอง สึปา ^^ ที่นั้นดีมากๆ แป้งไปประจำเลย ชอบมากที่สุด
โดย: Sassy Imp วันที่: 9 กันยายน 2554 เวลา:8:24:14 น.
  
ได้ของฟรีบ่อยๆนี่ดีนะ โอ๊ะ กล้าเรียกถามเรื่องหมูด้วย รู้รักษาสิทธิ์ตัวเองเหมือนคนที่นี่เลย แต่ถ้าแอนนี่ไปที่โน่น คงไม่ได้หมูสักชิ้น เพราะพูดไม่เป็นอ่ะดิ 555
โดย: AnnaBanana วันที่: 9 กันยายน 2554 เวลา:9:54:37 น.
  
ขอขอบคุณอีกครั้งเรื่องน้ำยาโอซีครับ
ตอนนี้ผมเปิดน้ำร้อนในอ่างอาบน้ำ แล้วแช่ทิ้งไว้ครับ ก็ขาวสะอาดมากครับ

ผมเป็นคนตัวดำ คิดอยู่ว่า ถ้าผมเอาตัวลงไปแช่ต่อจากชุดยูโด มันจะขาวขึ้นมารึเปล่า ว่าแล้วก็...........


.
.
.
.
.
.
.
.


ไม่ลองดีกว่า ผิวหนังไม่ใช่ผ้าขาวที่จะมาฟอกกันได้ง่ายๆ พ่อแม่ให้มาเท่านี้ก็ดีมากแล้ว
โดย: ablaze357 วันที่: 14 กันยายน 2554 เวลา:11:52:38 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

nampalo76
Location :
seoul  Korea

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 27 คน [?]



ปกติชอบอ่านบล็อคของคนอื่นมาก เนื่องจากตอนมาอยู่เกาหลีใหม่ๆแล้วไม่มีอะไรทำ เหงาอย่างแรง เลยทำให้ติดการอ่านบล็อค

พอต่อมา ก็อยากมีบล็อคบ้าง แต่ช่วงแรกก็ไม่ค่อยอัพเท่าไหร่ เนื่องจากไม่รู้ว่าจะอัพเรื่องอะไร

แต่หลังจากที่ได้ข้อมูล ความรู้ จากบล็อคแก๊งค์มาเยอะแล้ว เลยอยากอัพอะไรที่เราพอมีความรู้อยู่บ้าง เพื่อให้คนอื่นได้อ่าน และได้ความรู้กลับไป เหมือนที่เราเคยได้รับมาจากคนอื่น

  •  Bloggang.com