กันยายน 2550

 
 
 
 
 
 
2
4
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
เป็นคนไทยแล้วมันผิดตรงไหนเนี้ย
เมื่อวันก่อนพอไปคุยกับเจ้าของโรงเรียนสอนพิเศษเรื่องการสอนที่เราจะต้องสอนในเดือนกันยานี้ ก็ให้จูนคุยกับเค้า เพราะว่าเค้าไม่คุยภาษาอังกฤษกับเราเลย เหอๆๆ เห็นจูนบอกว่าเจ้าของอ่ะพูดเป็นแต่คงอายมั้ง (ไอ้ภาษาอังกฤษของเราก็เน่ามากๆๆ เค้านึกยังไงนะ ให้เราไปสอน)

จริงๆที่เราได้งานนี้เพราะว่า เจ้าของโรงเรียนเป็นเพื่อนของจูนนั้นเอง เค้าอยากให้เราไปสอนตั้งนานแล้ว แต่ตอนแรกเราบินไปๆกลับๆ ยังไม่ได้มาอยู่นี้เต็มตัว แต่มาคราวนี้ มาอยู่เต็มตัวแล้ว ก็เลยได้มาสอน คุยไป ก็สรุปได้ว่า เดือนกันยา มาสอน 1 วันต่ออาทิตย์ นั้นคือวันพุธวันเดียว แต่พอเดือนตุลาค่อยมาสอน 2 วันต่ออาทิตย์

แต่ยังไม่ทันเริ่มก็มีปัญหาตรงที่ เราได้เตรียมสื่อการสอนมา แต่ใช้ไม่ได้อ่ะ เค้าบอกว่า มันยากไป เราต้องสอนเด็ก เกรด 3-6 สอนทั้งหมด 3 คลาส อ้าว ทีนี้ก็ยุ่งสิ จะให้เราสอนอะไรอ่ะ จะรู้มั้ยเนี้ย เค้าบอกให้สอนร้องเพลงภาษาอังกฤษ ให้เล่นเกมส์กับเด็ก ( แล้วตอนแรกบอกให้เราสอน การสนทนา ) ยุ่งสิ เราไม่รู้ด้วยว่าเด็กที่นี้หนังสือเรียนเค้าเป็นยังไง เค้าเรียนแบบไหน เรียนถึงไหนกันแล้ว แต่เจ้าของเค้าก็บอกว่า วันอาทิดเค้าจะพาไปร้านหนังสือ ไปช่วยเราเลือกว่าแนวทางจะเป็นแบบไหน นี้เราจะต้องสอนวันพุธแล้วนะ เพิ่งจะมาเลือกหนังสือวันอาทิตย์หรอเนี้ย แล้วเราก็ต้องหาเกมส์ และเพลงมาเอง เฮ้อๆๆ จะไปรอดมั้ยเนี้ย

ส่วนเรื่องที่ทำให้เรารู้สึกแย่ และกลัวที่สุด คือเรื่องที่เราไม่สามารถบอกได้ว่าเราเป็นคนไทย เราถามจูนว่าทำไมถึงบอกไม่ได้ เค้าบอกว่าหากเราบอกนักเรียนว่าเราเป็นคนไทย เด็กก็จะไปบอกพ่อแม่ แล้วพ่อแม่ก็จะไม่ให้ลูกเค้าเรียนกับเรา เพราะเค้ามองว่า คนไทยไม่สามารถสอนลูกเค้าพูดภาษาอังกฤษได้ดีได้ เพราะว่าเราไม่ได้พูดภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก ไอ้เราพอฟังจบ ไม่รู้ว่าจะโกธรดี เสียใจดี หรือว่าเข้าใจดีนะ เพราะว่าคนเป็นแม่ก็คงอยากให้ลูกเรียนกับฝรั่งทั้งนั้นแหละเนอะ แล้วพอเมื่อวานได้คุยกะพี่ตุ่น (เป็นแม่บ้านเกาหลี) เค้าก็พูดเหมือนกะแฟนเราบอกเลยว่า ที่เกาหลีมันเป็นกฎ เค้ามะให้คนไทยสอนเลย สรุป ฉันเป็นคนไทย แต่พอมาอยู่ที่นี้ต้องบอกคนอื่นว่า เป็น ไทย-เมกันซะแล้ว เฮ้อๆๆ แล้วพอเด็กถามว่า คุณครูเรียนที่ไหน ที่บ้านครูเป็นยังไงมั้ง แล้วจะตอบเด็กว่าไรเนี้ย บอกว่าเราอยู่เมืองไทยก็ไม่ได้ เซ็งจริงๆๆ เอาเป็นว่า ใครมีไอเดียดีๆๆก็แนะนำกันหน่อยนะคะ ว่าจะทำไงดี

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

"หน้ายังงี้เนี้ยนะจะเป็นลูกครึ่งไทย-เมกัน" ( ข้างๆๆนั้นน้องชายคะ )



Create Date : 01 กันยายน 2550
Last Update : 1 มกราคม 2554 0:03:12 น.
Counter : 840 Pageviews.

10 comments
  
ถ้าเราภาษาอังกฤษแข็งแรงนะ ก็บอกว่าพ่อเป็นไทยแม่เป็นมะกัน แต่หน้าเหมือนพ่อเพราะตามธรรมเนียมหมายความว่าจะโชคดี ไงค่ะ
โดย: Nongtip วันที่: 1 กันยายน 2550 เวลา:7:55:28 น.
  
อืม
โดย: meaw_1985 วันที่: 1 กันยายน 2550 เวลา:8:15:55 น.
  
สู้ สู้ ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ
โดย: valika (valika ) วันที่: 1 กันยายน 2550 เวลา:10:19:51 น.
  
น่าเห็นใจจังคะ แต่ถ้าโกหกไปแล้ว เด็กๆสบายใจ เราไม่เดือดร้อนก้อ โกหกไปนิดหนึ่งก้อได้คะ ดูแล้วไม่ใช่เรื่องเสียหายคะ
โดย: mintny_n วันที่: 1 กันยายน 2550 เวลา:11:43:21 น.
  
มาให้กำลังใจนะ.....
โดย: ซ่อนรอยยิ้ม วันที่: 1 กันยายน 2550 เวลา:20:46:36 น.
  
สงสัยจะต้องบอกว่าเป็นลูกครึ่งล่ะค่ะ สู้ ๆ นะจ้ะ
โดย: nuch (nattawara ) วันที่: 1 กันยายน 2550 เวลา:21:05:00 น.
  
ก็บอกว่าเป็นคนไทยสัญชาติอเมริกันไงคะ
แบบว่าพ่อแม่เป็นไทย ไปโตเมกา อิอิ
โดย: Complicatedgirl วันที่: 2 กันยายน 2550 เวลา:0:16:26 น.
  
มันขนาดเลยเหรอคะ ไม่ค่อยแฟร์เลยเนาะ น่าจะดูที่ความสามารถของเรา

แต่โกหกไปคงไม่บาปหรอกค่ะ
โดย: thaispicy วันที่: 2 กันยายน 2550 เวลา:2:08:17 น.
  
แวะมาบอกว่า คุณลูกสาวชื่อน้องมูวี่ครับ

โดย: joblovenuk วันที่: 2 กันยายน 2550 เวลา:14:55:20 น.
  
สู้ สู้ค่ะ
โดย: missy pink poison วันที่: 3 กันยายน 2550 เวลา:8:27:25 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

nampalo76
Location :
seoul  Korea

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 27 คน [?]



ปกติชอบอ่านบล็อคของคนอื่นมาก เนื่องจากตอนมาอยู่เกาหลีใหม่ๆแล้วไม่มีอะไรทำ เหงาอย่างแรง เลยทำให้ติดการอ่านบล็อค

พอต่อมา ก็อยากมีบล็อคบ้าง แต่ช่วงแรกก็ไม่ค่อยอัพเท่าไหร่ เนื่องจากไม่รู้ว่าจะอัพเรื่องอะไร

แต่หลังจากที่ได้ข้อมูล ความรู้ จากบล็อคแก๊งค์มาเยอะแล้ว เลยอยากอัพอะไรที่เราพอมีความรู้อยู่บ้าง เพื่อให้คนอื่นได้อ่าน และได้ความรู้กลับไป เหมือนที่เราเคยได้รับมาจากคนอื่น

  •  Bloggang.com