ตุลาคม 2551

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
25
26
27
28
29
30
31
 
 
24 ตุลาคม 2551
All Blog
T^T• ...เศร้า T^T


ช่วงผ่านมา เรารู้สึกว่า ตั้งแต่ปลายเดือนที่แล้วจนถึงตอนนี้ มีแต่เรื่องไม่ดี แถมอาทิตย์ที่ผ่านมาถึงวันนี้มีแต่เรื่องเศร้าค่ะ

ปลายเดือนเราไปสัมนาที่ จ.กาญจนบุรี กับพี่ ขากลับออกมาจากรีสอร์ท รถพี่โดนชนเพลาหักเลยค่ะ ชนแบบแรงมาก งานนี้ไม่ได้เกิดจากพี่เราเลย แต่เป็นฝ่ายคู่กรณีที่ผิดเต็มๆ แซงขวามาชนรถพี่เรา ตรงทางเลี้ยว คือรถเราเปิดไฟเลี้ยวขวามาแต่ไกลแล้วหักล้อแล้วด้วย มาจากไหนไม่รู้ชนโครมเลยตรงล้อหน้าแรงมาก ลากไปประมาณ10เมตร โชคดีที่เรากับพี่ไม่เป็นอะไร คือถ้าพี่เราออกตัวเร็วกว่านี้ก็เข้าคนขับเต็มๆเลย เนี่ยรถเข้าอู่เกือบเดือน เมื่อวันพุธไปรับรถมาแล้ว แต่พี่เอามาวิ่งแล้วมันสั่นๆเลยเอาเข้าอู่ใหม่ วันนี้เขานัดไปเอารถอีกรอบ ยังไม่รู้ออกมาจะเป็นไง เฮ้อ.. แถมคู่กรณีไม่มีมาขอโทษสักคำ




ดูสภาพรถสิ อีกนิดเดียวก็ถึงคนขับแล้ว



ส่วนอาทิตย์ที่แล้วลูกแมวที่เคยบอกในบล็อกก่อนว่าแม่มันมาคลอกลูกที่บ้านพี่เราแล้วทิ้งไป ที่บอกว่ามีลูกแมว3ตัว ตายไปตัวนึง 2ตัวที่เหลือก็เลี้ยงกันมาจนเดือนครึ่งได้แล้ว อยู่ๆน้องยูโร ก็ซึมแล้วไม่ยอมกินอะไรเลย พอไปหาหมอ หมอก็ช่วยไม่ทัน เลยเหลือน้องดอลล่าร์ตัวเดียว หมอก็บอกว่าดอลล่าร์อาการน่าเป็นห่วงเพราะอาการคล้ายยูโร

สรุปดอลล่าร์ก็ไม่รอดเหมือนกันค่ะ เราเสียใจมากเลย คือสงสารเขาด้วย เขาเกิดมาไม่เคยได้กินนมแม่สักหยด เขาเป็นโรคเลือดจาง แล้วเม็ดเลือดก็น้อยมาก เห็นคุณหมอบอกว่า ปกติเขาน่าจะมีเม็ดเลือดขาวอยู่ที่หลักพัน 6-7พันหรือไงนี่แหละ แต่เขามีแค่หลักสิบเองซึ่งน้อยมากๆ หมอยังงงว่าเขาอยู่รอดมาถึงขนาดนี้ได้ไง

อาทิตย์ที่แล้ววิ่งไป รพ.สัตว์เกษตรกันบ่อยมาก น้องยูโรตายแบบที่ทุกคนไม่ทันตั้งตัว คือเร็วมาก เขาเริ่มซึมวันอังคาร พอวันพุธไปหาหมอ หมอรีบเอาเข้าห้องฉุกเฉิน ให้น้ำเกลือเลยค่ะ ให้ไม่นานเขาก็ไปค่ะ พี่เราร้องไห้เลย พอดีวันนั้นเราไม่ได้ไปด้วย ไม่งั้นก็คงร้องเหมือนกัน แต่ถึงยังงั้นก็เถอะเราก็ยังแอบร้องไห้เลย คือมันเร็วมาก แล้วเขาไม่เคยแสดงอาการอะไรเลย เพราะเขาจะดูสดใสร่าเริงกว่าดอลล่าร์

พอวันพฤหัสตอนหัวค่ำน้องดอลล่าร์เริ่มมีอาการซึมเหมือนยูโรเลย เรากับพี่ก็รีบพาไปรพ. ต้องบอกก่อนว่าดอลล่าร์เป็นตัวที่พวกเราห่วงกันมากกว่ายูโรอีก เพราะเขาจะป่วยบ่อย เดี๋ยวเป็นโน้นเป็นนี่ วิ่งหาหมอแถวบ้านพี่บ่อยมาก แต่พอยูโรตายไป แล้วรู้ว่าเขามีอาการแบบเดียวกัน พอเขามีอาการก็รีบไปรพ.เลย หมอก็ให้น้ำเกลือใต้ผิวหนัง พอกลับมาอาการเขาก็ยังดูซึมๆ ไม่ค่อยกินอะไรนะ

วันศุกร์ก็พาเขาไปหาหมออีก หมอก็เห็นอาการไม่ดีแล้ว ก็ให้น้ำเกลือเขาเส้นเลือดเลย แล้วเขาตัวเล็กมากๆ กว่าจะแทงเข็มเข้าเส้นเลือดได้ยากมาก เห็นแล้วสงสารมากเลย เราไม่กล้าดูเลยอ่ะ คืนนั้นกลับมา เราก็นอนไม่หลับเลย คือต้องคอยดูเขาตลอด ดูเรื่องน้ำเกลือด้วยดูอาการเขาด้วย พอตี3เขาอาเจียรออกมาเยอะมาก เราก็รีบปลุกพี่เลย บอกว่า เอาเขาไปรพ.เถอะ อาการเขาไม่ดีเลย

คืนนั้นตี5กว่าเราก็รีบออกจากบ้านกัน ไปถึง รพ. ก็ไปที่แผนกฉุกเฉินเลย แต่ทางนั้นดูแล้วบอกว่า ยังไม่ต้องเขาฉุกเฉิน เราก็ต้องมาเอาบัตรคิวด้านหน้า แล้วรอถึง 8โมงครึ่ง ได้คิวที่21 กว่าจะได้ตรวจก็9โมงกว่าแล้ว คุณหมอตรวจแล้วก็ให้น้ำเกลือมาอีกขวด

กลับมาอาการเขาก็ไม่ดีขึ้นเลย ยิ่งตกเย็นอะไรเขาก็ไม่กินแล้ว อ้าปากก็ไม่อ้าแล้ว เราเศร้ามากเลย แต่ก็ยังแอบหวังให้มีปาฎิหาร์ยเกิดขึ้น แต่สภาพเขาแบบว่าไม่ตอบรับกับเราแล้ว ตอนที่เราเห็นแบบนั้นนะเราแอบร้องไห้แล้วละ คือเรากับพี่นอนเฝ้าเขาเลย เราเห็นสภาพเขาแล้วเราไม่กล้าทิ้งเขา เราก็นอนหันหลังให้เขา สักพักเราก็ได้ยินเสียงเขา เราก็รีบหันไปดู เขาอาเจียรออกมาแล้วก็ร้องแมว..ออกมาคำเดียวคามือเราเลย แล้วก็กระตุกๆ เรานะร้องไห้เลย คือมันสุดๆแล้ว

แล้วล่าสุดวันนี้ หมาที่บ้านพี่เราก็เพิ่งตายค่ะ รู้สึกว่าช่วงอาทิตย์นี้มีเศร้ามากๆเลย หวังนี้ต่อไปนี้ก็คงจะมีแต่เรื่องดีๆผ่านเข้ามา





ยูโร




ดอลล่าร์











ดูสิ ตัวเล็กมากเลย




ช่วงแรกที่เราเปิดดูรูปนะ เราทำใจไม่ได้เลย แทบไม่อยากจะเปิดดูเลย ถึงวันนี้เปิดดูก็ยังอยากร้องไห้ สงสารเขา อยากให้เขารอด แต่เขาก็ไม่รอด

24/10/51






Create Date : 24 ตุลาคม 2551
Last Update : 24 ตุลาคม 2551 18:53:18 น.
Counter : 628 Pageviews.

3 comments
  
มาเยือนครับ
โดย: พริกดิบ (พริกดิบ ) วันที่: 24 ตุลาคม 2551 เวลา:21:09:11 น.
  
รักพี่แคทมากมาย


รักที่สู้ด.........................
โดย: บลีแฟนคลับแคท IP: 124.120.84.212 วันที่: 31 ตุลาคม 2551 เวลา:16:49:31 น.
  
ขอให้ต่อไปมีแต่เรื่องดีๆน๊า
โดย: <เซ็นเซอร์> วันที่: 1 พฤศจิกายน 2551 เวลา:10:57:31 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

โลกส่วนตัว
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีค่ะทุกคน จขบ.มีชื่อเล่น2ชื่อนะคะ ชื่อ เจี๊ยบ กับ นุ่น แต่ตอนนี้จะคุ้นกับชื่อนุ่นมากกว่าค่ะ ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมและทักทายกัน ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ