ระทมศักดิ์ สลักทรวง
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2549
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
19 สิงหาคม 2549
 
All Blogs
 

จากชายแก่ ถึง ชายหนุ่ม-------นิยามชีวิตของฉัน

ช่วงนี้เขียนขาดตอนอย่างแรง คงเพราะนายระทม อินเลิฟ(อีกแล้ว)
วันนี้รู้สึกแปลกๆ ที่ฉันต้องสวมบทบาทสามคนเพื่อเขียนบล๊อกสามบล๊อก
ลองไปหาๆดูนะว่ามีอะไรบ้าง แหะๆๆ

ช่วงนี้ที่ทำงานฉัน ก็เริ่มมีคนเข้ามาจนเริ่มที่จะเต็มแล้ว
ทุกๆวัน ก็จะเป็นงานเดิมๆ
แต่สิ่งเดิมๆนี่แหละ ก็จะมีสิ่งนึงที่ทำให้ฉัน ยิ้มได้เสมอ
ก็คือภาพที่ ผู้สูงอายุสองคน เดินจับมือออกมาจากห้องพัก
เพื่อที่จะไปห้องอาหาร ซึ่งเท่าที่นับได้ก็รู้สึกจะมีอยู่ 6-7 คู่
ซึ่งทุกๆครั้งฉันจะรับรู้ถึงความรักที่เค้ามีให้กัน

เมื่อใครอีกคนล้มปว่ย อีกคนหนึ่ง ก็จะไม่เป็นอันกินอันนอน
ราวกับว่า เป็นร่างกายเดียวกันยังไงยังงั้น

วันนี้ฉันได้คุย กับ ลุง Bill และ ป้าPat ซึ่งแต่งงานกันมา 62 ปี
แต่ทุกเช้า คุณลุงจะจูงมือ คุณป้าที่เป็นอัลไซเมอร์มาทานข้าว
และจะสั่งทุกอย่าง ให้คุณป้า

วันนี้ท่านเรียกฉันไปนั่งด้วย ก็เลยนั่งคุยกัน
คุณลุงก็บอกว่า “รู้มั้ย....ถ้าวันนี้ลุงตายไป ลุงไม่เสียใจเลยนะ”
ฉันก็ถามไปว่า ทำไมหละ
ลุงก็บอกฉันว่า “เพราะตลอดเวลา 90 ปีที่อยู่บนโลกนี้
ลุงได้พบคนที่รักลุงเหมือนที่ลุงรักเค้า
พร้อมที่จะร่วมสุข และทุกข์กับเค้าแล้ว”
ลุงยังบอกอีกว่า “ ชีวิตนี้ ถ้าได้รู้จักรัก ก็มีค่ามากมายแล้วนะ”

ไม่รู้ว่าลุงไปรู้อะไรมา แต่ก็ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนั้น
และอยากจะแบ่งปันกับเพื่อนๆ

จริงนะหลายๆคนค้นหาสิ่งที่เติมเต็มในชีวิต
แต่ฉันเชื่อว่า หัวใจที่ว่างเปล่า ไม่สามารถเต็มเติมได้
หากไร้สิ่งที่เรียกว่า รัก
ไม่ใช่แค่รัก ระหว่างคนสองคนเท่านั้น
แต่รวมไปถึงรักในครอบครัว และในสิ่งรอบตัวด้วย

เป็นกำลังใจให้คนที่ผิดหวังในเรื่องความรักทุกคน
ฉันเชื่อว่า คนที่ควรแค่แก่การได้รับรักของเธอนั้น
คงอยู่ไม่ไกลเกินไปนัก ขอแค่อย่าเหนื่อยที่จะลุกต่อไป

LIFE = LOVE THAT IS FOUND IN EACH OTHER.
คงเป็นนิยามชีวิตของฉันนะ




 

Create Date : 19 สิงหาคม 2549
6 comments
Last Update : 19 สิงหาคม 2549 7:08:47 น.
Counter : 722 Pageviews.

 

ดีครับ

 

โดย: หนุ่มร้อยปี (หนุ่มร้อยปี ) 19 สิงหาคม 2549 11:12:31 น.  

 

หลายๆคนคงอยากมีโอกาสดีๆอย่างนี้เนอะ

สำหรับเรา เราว่า เราขอมีเวลาให้ตัวเองกับเวลาให้ใครสักคนที่ท้อแท้และต้องการใครมาคอยดูแล เพื่อพรุ่งนี้จะเดินต่อไปด้วยหัวใจที่แข็งแรง

 

โดย: pontherock IP: 80.4.224.7 20 สิงหาคม 2549 21:34:27 น.  

 


สงสัย ผมจะไม่ได้อ่านบางตอนไป
ที่ทำงานใช่เป็นโรงแรมรึปล่าว?

 

โดย: yyswim 21 สิงหาคม 2549 15:52:23 น.  

 

ที่คุณระทมทำงานเป็นคล้ายๆที่พักคนชราค่ะ (nursing home) แต่ว่าสำหรับคนมีกะตังค์

 

โดย: BABY IP: 72.152.80.29 26 สิงหาคม 2549 21:51:25 น.  

 

ดี มาก เลย มี นิ ยาม ชี วิ ต มาก เลย จ้า เพื่อน ครู ก็ หลง เข้า มา

 

โดย: ตามหาบนโลกนีละ IP: 124.120.166.69 5 ธันวาคม 2550 14:31:01 น.  

 

^ ^ ชอบค่ะ

LIFE = LOVE THAT IS FOUND IN EACH OTHER.

 

โดย: นินะนิ IP: 1.46.82.146 21 พฤษภาคม 2554 21:18:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Vince Da Prince
Location :
Las Vegas United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






"ชอบเขียน หาคนรู้ใจมาชอบอ่านอยู่
บางทีก็เขียนแล้วไม่ค่อยจะตรงกับ
ความคิดเห็นชาวบ้านเค้า
แต่มันก็เป็นความคิดเห็นของเราเนอะ

ถ้าบางบทความที่เขียนไป
สามารถเป็นกำลังใจให้ใครบางคน
ก็ขอมอบคุณค่าที่ดีเหล่านั้น
ให้กับผู้ที่โอบอุ้มเรามา
และดูแลเรายามเจ็บช้ำ
เพราะถ้าไม่มีคนคนนั้น
ก็คงไม่มีโอกาสมานั่งเขียน
อะไรที่มันไร้สาระแบบนี้

ถ้าข้อความใด ทำให้ใคร
ขัดข้องหมองใจ ฉันก็
ขออภัย และกราบงามๆ
ด้วยน้ำชาสามจอกตรงนี้นะ

บุญรักษา"








Friends' blogs
[Add Vince Da Prince's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.