Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
8 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 

ตัวอย่างโปรแกรมของเราค่ะ


เงียบจังเลย เหงาอะ ใครเข้ามาอ่านก็แวะทักกันนึดนึงน้า แล้วใครมีคำถามถามได้จะไปตอบในส่วนQ&A อย่าลืมแวะไปดูล่ะ เราขออนุญาตคุณเก๋นะคะเอาข้อความในคอมเม้นมาลงหน่อย เพราะเราไม่ค่อยรู้เกี่ยวกับทวินเท่าไหร่ เผื่อคนอื่นๆเข้ามาอ่าน

"เราเองมากะทวินนะ เรื่องส่งไปสก๊อตแลนด์ก้อมีเหมือนกันแหละ แต่เท่าที่เรารู้มานะ ได้ทำงานอยู่ในอังกฤษมากกว่าไปสก๊อตแลนด์ แต่ว่าถึงได้อยู่ในอังกฤษ ส่วนมาก(ถึงมากที่สุด) จะได้อยู่แบบชนบท หมูบ้านโรงแรมกลางเขา กลางป่าประมานนี้นะ คนที่ได้อยู่ในเมืองใหญ่มีน้อย (แล้วเค้าเลือกจากอะไร ว่าใครได้ไปในเมือง ใครต้องอยู่ในป่า มีแกะเป็นเพื่อนแก้เหงา เราก้อบอกว่าดวงเหมือนกัน หุหุ) แต่ที่เรารู้ของเราอ่ะ คือทวินก้อจะส่งรายชื่อเด็กมาให้ แล้วนายจ้างก้อเลือกเอาอ่ะ เราไม่รู้เกี่ยวกับโกเลย แต่ว่าทวินอ่ะ ถ้าเรามีปัญหาอยากเปลี่ยนงาน เปลี่ยนค่อนข้างยากอ่ะ ต้องมีปัญหาร้ายแรงจิงๆ หรือว่าได้ชมน้อยมากๆ (เพื่อนเล่ามาอีกที คนนึงได้เปลี่ยนงานเพราะว่าได้ 20ชมต่อสัปดาห์) เราว่าขึ้นกะดวงเรื่องที่ทำงานอ่ะ ถ้าได้ที่ทำงานดีก้อแฮปปี้มีความสุข ประทับใจกะโครงการนี้ ถ้าได้ไม่ดีก้อ..... "(จากคุณเก๋)

ถ้าเป็นอย่างนั้นเราว่าก็คล้ายๆกับโกแหละ ไม่ค่อยจะได้เรื่องเท่าไหร่ จะที่ไหนก็มีปัญหาเหมือนกันเนอะ ก็เอาเป็นว่าตัดสินใจดีๆก็แล้วกันนะคะ


คราวนี้เราจะยกตัวอย่างโปรแกรมที่เราเลือกกับเอเจนซี่เรา(IEN)ให้ดูนะคะแล้วก็ขั้นตอนกับค่าใช้จ่ายด้วย อย่างที่เคยบอกว่าก่อนเราจะมาเราได้ไปดูข้อมูลกับหลายๆบริษัท แต่เราไม่พูดถึงชื่อบริษัทดีกว่าเนอะ บางบริษัทก็ดูดีน่าเชื่อถือมากค่ะ แต่ติดตรงที่ราคาแพงไป บางที่ก็ราคาถูกแต่ไม่มีโปรแกรมมาแบบปี บางที่พอไปถามก็ไม่แนะนำให้มาโครงการนี้ ให้ไปเรียนภาษาดีกว่า(แล้วจะมีโปรแกรมนี้ทำไมเนี่ย) บางที่ก็ไม่ค่อยสนใจไม่ค่อยให้รายละเอียด

เลยมาลงตัวที่บริษัทนี้ ตอนแรกว่าจะไม่เอาที่นี่หรอกค่ะ เพราะแพงกว่าที่อื่น(มาดูไว้รอบนึงแล้ว) แต่เพื่อนเรามันว่าจะมากับที่นี่ (แต่กลายเป็นว่ามันไม่ได้มา มาเรียนภาษาแทนกับบริษัทอื่น) เราเลยลองดูอีกที พอถามกับที่บริษัทกลายเป็นว่าถูกกว่าในหน้าเว๊บที่บอกไว้ค่ะ (เหตุผลหลักของเราคือเรื่องราคากับเวลา อิอิ) ราคาที่ลงในหน้าเว๊บคือ2พัน8มั้งคะจำไม่ได้ แต่พอโทรถามเค้าบอก2พัน5เลยเอาค่ะ แต่บริษัทนี้เค้าเอาคุณสมบัติว่าต้องจบโรงแรม หรือมีประสบการ์ณทำงานด้านโรงแรม ร้านอาหาร ไรงี้ด้วยอะ (เราไปwork&travelมาเลยผ่าน)

ขอเม้านิดนึง ตอนที่มาดูที่บริษัทได้เจอกับพี่พนักงานชื่อพี่โจ พี่โจเค้าจะมีสไตล์การแต่งตัวที่แนวสุดๆค่ะ คืออยู่เมืองไทยมาไม่เคยเห็นใครแต่งแบบนี้อะ เค้าจะใส่หมวกแบบเหมือนที่พันๆหัวสีน้ำตาล(เหมือนอยู่เมืองนอก แต่ก็ไม่เคยเห็นใครใส่นะที่อังกฤษ ไม่รู้แฟชั่นที่ไหน) แต่งหน้าโทนสีน้ำตาล ปากจะซีดๆ ไปทีไรก็เห็นใส่ที่พันหัวอันนี้ตลอดเลยค่ะ ยังไม่รู้เลยว่าพี่โจมีผมยังไง(หัวล้านป่าวหว่า) ล้อเล่นนะคะพี่โจ พี่โจเค้าน่ารักค่ะ ให้ความช่วยเหลือดีมาก เป็นกันเอง ขอเมล์คนที่มาโครงการก่อนหน้าเราเค้าก็ให้ มีอะไรก็ติดต่อพี่โจคนเดียวเลย มาอยู่นี่ก็คุยเอ็มมีปัญหาไรก็ถามพี่โจ แต่ตอนนี้พี่โจออกไปแล้วค่ะ เสียดายเลยไม่ได้ติดต่อใครที่บริษัทเลย เราย้ายงานเค้ายังไม่รู้กันเลยค่ะ

บริษัทนี้มีเจ้าของเป็นอ.คุณหญิงป้า(เราเรียกว่างั้นอะ ขออย่าให้เค้าเข้ามาอ่านเล้ย)อ.เค้านามสกุลเชื้อเจ้านะคะ(นามสกุลเดียวกับน้าเนค)ประวัติเค้าก็สุดยอดไปอ่านได้ในเว๊บ กับอ.ป้าเราก็ไม่ค่อยได้ติดต่อไรเท่าไหร่เลยค่ะแต่ก็พอเจอบ้าง เข้าเรื่องดีกว่า555

สรุปว่าพอเค้าบอกราคา2500ปอนด์เราก็เลยเอาค่ะสำหรับโปรแกรมปีนึง(13เดือน) รวมเกือบทุกอย่าง คือ ค่าเรียนที่ลอนดอน5สัปดาห์(สัปดาห์ละ30ช.ม.) ค่าที่พักโฮมสเตย์ลอนดอนโซน2อาหารเช้าเย็น4สัปดาห์ ค่าวีซ่าU.K. ค่าจัดหางาน ค่ารับส่งสนามบิน ค่าใบเซอร์ของเคมบริดจ์(CIE) ที่ไม่รวมก็คือตรวจปอดที่IOM ค่าเครื่องบิน ค่าใช้จ่ายส่วนตัว ค่าเดินทางไปทำงาน ค่าที่พักระหว่างทำงาน นี่เป็นตัวอย่างคร่าวๆของเรานะคะ (ตอนนี้คงไม่ราคานี้แล้วมั้ง)

มาดูรายละเอียดจำแนกประเภทกันตามในinvoiceของโรงเรียนนะคะ
ค่าคอร์ส 1,035
ค่าสมัคร 50
ค่าบ้านวีคละ145(x4)= 580(แพงเนอะ)
ค่ารถรับส่ง 65
รวม 1,730

ที่เหลือนะคะ 2,500-1,730 = 770
เป็นค่าCIE, student Visa,ค่าจัดหางานของGo Work&travel,และก็ค่าติดต่อนู่นนี่ ซึ่งจริงๆแล้วส่วนนี้เท่าไหร่เราก็ไม่รู้อะ ถ้าใครจะติดต่อกับโรงเรียนมาเองก็คงหาที่ถูกกว่านี้ได้

ขั้นตอนการสมัครคร่าวๆ
1 กรอกใบสมัครกับเอเจนซี่
2 สอบภาษาอังกฤษ3ส่วน แกรมม่า ฟัง และสัมภาษณ์กับอ.ป้า(เสียค่าสมัครสอบต่างหาก)
3 กรอกใบสมัครให้Goกับโรงเรียน จ่ายมัดจำ ส่งresumeด้วย
4 สัมภาษณ์กับGo ทางโทรศัพท์ (โทรไปเอง)
5 เตรียมเอกสารยื่นวีซ่า ตรวจปอดIOM
6 จ่ายค่าโครงการ
7 ยื่นวีซ่า
8 ได้วีซ่าก็เตรียมGO to U.K.
9 ปฐมนิเทศ
10 บินๆๆๆๆ

เราใช้เวลาเยอะในช่วงแรกที่จะตัดสินใจหลังจากสอบแล้วไปเดือนกว่าถึงจะเริ่มทำเรื่อง และก็อยู่ต่างจังหวัดด้วยต้องไปทำเรื่องในกรุงเทพเลยก็เวลาอีกประมาณ2เดือน แต่ถ้าเอาจริงๆก็น่าจะเร็วกว่านี้ไม่เกินเดือนก็น่าจะได้นะสำหรับคนเร่งรีบสุดๆน่ะ ใครมีไรจะมาแชร์ของตัวเองก็มาเล่าได้นะ








 

Create Date : 08 กุมภาพันธ์ 2551
11 comments
Last Update : 8 กุมภาพันธ์ 2551 8:28:51 น.
Counter : 458 Pageviews.

 

 

โดย: นายแจม 8 กุมภาพันธ์ 2551 9:07:04 น.  

 

ชอบๆ จัง

 

โดย: Summer Flower 8 กุมภาพันธ์ 2551 11:59:44 น.  

 

สวัสดีค่ะเบียร์ ดีจังมีคนมาแชร์ข้อมูลให้อีกคน
มีอาไรๆที่อยากรู้ตังเยอะแยะ นี่ก้ลิ้งมาจากบล๊อคของซายค่ะ
ตอนนี้เบียร์อยู่ที่เมืองไทยรึป่าวค่ะ เห็นบอกว่าจบคอสแล้ว
อยากคุยด้วยเยอะๆจัง จะขอเมลของเบียร์ได้รึป่าวค่ะ
แล้วยังไงจะเข้ามาเยี่ยมบล๊อคบ่อยๆน่ะ อัพบ่อยด้วยน้า รอติดตามอยู่ค่ะ

 

โดย: jj IP: 58.9.93.111 9 กุมภาพันธ์ 2551 0:35:33 น.  

 

อ่อลืมไป นี่เมลเราค่ะ
jeab103@hotmail.com

 

โดย: ่่jj IP: 58.9.93.111 9 กุมภาพันธ์ 2551 0:36:53 น.  

 

เรายังอยู่ที่อังกฤษค่า จบโครงการเดือนพ.ค. อีก3เดือนเองใกล้แล้วๆ เราไม่ค่อยได้ตอบเมล์ค่ะขอโทษที มีไรถามได้เลย จะตอบให้ค่ะ

 

โดย: my-kokoro 9 กุมภาพันธ์ 2551 8:25:42 น.  

 

สวัสดีค่า กำลังตามเก็บข้อมูลคนที่ไปโครงการนี้พอดี กะว่าจบแล้วจะไปมั่ง ขอเป็นแฟนคลับด้วยคนนะคะ ^^

 

โดย: Aum IP: 222.123.230.243 9 กุมภาพันธ์ 2551 18:49:00 น.  

 

ไม่เห็นเบียรช่วยตอบเรื่อง Student Insurance กับ CIE ที่เราถามไว้วันก่อนเลยอ่ะ ช่วยอ่านย้อนหลังด้วยนะจ้า


 

โดย: Penguin07 IP: 125.24.161.141 10 กุมภาพันธ์ 2551 20:59:02 น.  

 

เราตอบให้แล้วนะ อยู่ในBlog Q&Aอะ งอนแล้วไม่ยอมเข้าไปดู

 

โดย: my-kokoro 11 กุมภาพันธ์ 2551 5:01:51 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่my-kokoro
วันนี้วาวได้ใบปลิวโปรโมทเรื่องwork&study ที่หลายประเทศเลยล่ะค่ะ
วาวแอบสนใจเรื่องนี้มากๆเลยนะเนี่ย^^
Ps.ขอให้มีความสุขในทุกๆวันนะคะ

 

โดย: * ~ kawwaw ~ * 12 กุมภาพันธ์ 2551 20:35:51 น.  

 



Happy Valentines Day ขอให้มีความสุขมาก ๆน่ะค่ะ

 

โดย: bluecomet 14 กุมภาพันธ์ 2551 6:50:59 น.  

 

เบียร์ ขอบคุณนะที่ไปตอบให้ในพันทิบ เราว่าจะไปโพสต์เรื่องเอเย่นเราที่นั่นอ่ะ...เริ่มรู้สึกว่าคิดผิดที่เดินเข้าไปหาเอเย่นล่ะ

เราขออีเมล์เพื่อนเบียร์ที่เคยไปโครงการนี้ที่Eastbourne
หน่อยสิ เค้าไปกะทวินอะเปล่าอ่ะ
เราอยากรู้ว่าโฮสแล้วก็เมืองที่นั่นเป็นไงด้วย

ค่ารถไปรับที่ รร. เราคิดคือ 105 ปอนด์อ่ะ...แพง
เลยอยากหาหนทางเองดู

ปล. แฮปปี้วันวาเลนไทน์จ้า

 

โดย: น้ำ IP: 158.34.240.21 14 กุมภาพันธ์ 2551 7:05:53 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


BRW
Location :
London United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หวังว่าบล๊อคคงจะมีประโยชน์กับหลายๆคนที่คิดจะมาWork&Study in U.K.นะคะ


Hot N Cold - Katy Perry
Friends' blogs
[Add BRW's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.