Group Blog
 
<<
มีนาคม 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
3 มีนาคม 2554
 
All Blogs
 
คุยสั้น "รักมันใหญ่มาก" ไม่เป็นอย่างที่กังวลไว้

สวัสดีทุกท่านครับ

สำหรับหนังเรื่องนี้ได้โอกาสดูในรอบสื่อมวลชน ซึ่งถือว่าบรรยากาศก่อนเข้าโรงก็เพลิดเพลินไปด้วยบทเพลงของ Paradox ซึ่งมีการแสดงสดที่ยอดเยี่ยมตามคาดครับ

สำหรับหนัง ก่อนอื่น ขอพูดเรื่องกระแสหนังตัวอย่างที่ผมซึ่งตอนแรกได้ดูในตอนที่ดูสุดเขตสเลดเป็ด ก็รู้สึกเลยว่า หนังมันแรงไปหรือไม่ มีเด็กมัธยมใ่ส่ชุดนักเรียน ดูคล้ายจะจูบกันหลายคู่

หลังจากนั้นก็ใน Pantip นี่เลยครับ กระทู้ออกมาหลากหลาย มองว่าแรงไป จนถึงระดับที่บางคนมองว่าเป็นน้ำตาลแดงภาคมัธยมไปนั่น แต่ก็ยอมรับว่าผมเป็นคนนึงที่ก็รู้สึกเหมือนกันว่า มันมากเกินไปหรือไม่

จนกระทรวงวัฒนธรรมออกมาแบนตัวอย่างหนังครับ ทาง M๓๘ ก็เอาหนังตัวอย่างเรื่องนี้ออกจาก youtube (แต่ก็มีคน upload กลับเข้าไปใหม่)

และทาง M๓๙ ก็ออกหนังตัวอย่างตัวเต็มออกมา และทิศทางก็เปลี่ยนไปจากที่เห็นจากตัวอย่างแรกโดยสิ้นเชิง กลายเป็นหนังดูน่ารักมากขึ้น ดูเหมาะกับวัยรุ่นมากขึ้น

จนได้ดูหนังจริง ก็ขอเล่าแบบไม่สปอย์ละกันครับว่า มันมี 4 เรื่องแยกจากกันชัดเจน (ไม่มีฉากที่ตัวละครเข้าเฟรมร่วมกัน) เหมือนปิดเทอมใหญ่นั่นแหละครับ และที่สำคัญ ไม่มีอะไรที่ดูขัดต่อศีลธรรมอันดีมากนักเหมือนที่คาดไว้จากหนังตัวอย่างอันแรก

เรื่องแรก - เป็นเรื่องที่ผมมองว่ามันแปลกแยกออกจากหนังส่วนอื่น เพราะมันเป็นรักข้ามรุ่น ดูแล้วออกแนวพยายามจะให้ดูสยิวนิดนึง เป็น Road Trip ผสมความทะเล้น หยอกไปหยอกมา แต่ตอนจบนี่มัน อืม -_-' ที่บอกว่ามันแปลกเพราะผมว่า มันยังไม่ใช่รักแน่ๆครับแบบนี้ ผมเลยว่ามันไม่เข้ากับหนัง
ส่วนที่่เสียดาย คือ คำที่ฟังแล้วโดนเต็มๆ ในหนังตัวอย่าง ทำไมมันหายไปไหนฟ่ะ

เกรดหนังเรื่องแรก - พอดูได้

เรื่องที่ 2 - รักแล้วต้องรอ อันนี้จะว่ายังไงดี มันเหมือนจะมีดราม่าแบบหนักๆ แต่เหมือนบทไม่ครบ ไม่กลม เหมือนอะไรหายไป เหตุผลมันดูขัดกันไปมา พระเอกดูไปดูมาคล้ายตัวประกอบมากกว่า มันเลยไม่ได้อารมณ์ เรื่องนี้ผมเฉยๆมากครับ

เกรดหนังเรื่องที่ 2 - เฉยๆ

เรื่องที่ 3 - เรื่องนี้ผมชอบครับ สนุกดี นางเอกไม่ได้เป็นอย่างที่เห็นในหนังตัวอย่าง น่ารัก กวนสุดๆ ขำด้วย เล่นดีทุกคนเลยครับ มีแง่คิดดีครับ ผมชอบประเด็นที่หนังพยายามสื่อ เชื่อว่ามีผู้หญิงหลายคน จะเข้าใจผู้ชายมากขึ้นเพราะเรื่องนี้ แถมตอนจบก็น่ารัก ชอบมากๆครับ

เกรดหนังเรื่องที่ 3 - น่าดูมาก

เรื่องที่ 4 - เรื่องนี้เป็นแนวเพื่อนเปลี่ยนเป็นแฟน อันนี้เล่นดีมากครับ นางเอกเล่นเก่งครับ ดราม่าผ่านได้สบาย แง่คิดก็ดี ข้อคิดดี เพียงแต่ผมว่ามันพยายามเค้นอารมณ์มากไปนิด บีบน้ำตามากไปหน่อย แต่ก็มีแง่คิดที่ดีครับ ชอบเหมือนกัน

เกรดหนังเรื่องที่ 4 - น่าดู


โดยรวมๆ สำหรับผม ก็ทำให้หนังเรื่องนี้ได้เกรดตามนี้ครับ

เกรดหนังทั้งเรื่อง - น่าดู

ข้อคิดจากหนังเรื่องนี้ที่ได้เต็มๆเลยนะครับ

1. อย่าคิดไปเองโดยไม่ถามเจ้าตัวก่อน
2. การเปลี่ยนระดับความสัมพันธ์กลับไปกลับมา ทำได้จริงหรือทำได้แค่พูด?

ขอบพระคุณทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมชมครับ


Create Date : 03 มีนาคม 2554
Last Update : 3 มีนาคม 2554 18:32:37 น. 9 comments
Counter : 1276 Pageviews.

 
ตั้งใจจะไปดูเหมือนกัน


โดย: mr.popsong วันที่: 3 มีนาคม 2554 เวลา:19:44:12 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณจขบ. รบกวนขอฝากลิงก์ไว้ด้วยนะค่ะ เป็นแบบสอบถามเรื่องคนไทยกับwebblog เป็นงานวิจัยของออยเอง ขอบคุณค่ะ
https://spreadsheets.google.com/viewform?formkey=dGtsbnRod1ZUbEVDU3U4UzhGM09mOHc6MQ


โดย: โอ้ทะเล วันที่: 3 มีนาคม 2554 เวลา:20:21:28 น.  

 
เป็นเรื่องหนึ่งที่ตั้งใจไปดูสุดๆ
ตั้งใจไปดู นี่หมายถึงไปดูคนเดียว
แต่พอออกมาแล้ว มันแหว่งๆ วิ่นๆ บอกไม่ถูก
เสียดายตังค์ค่ะ


โดย: gluhp วันที่: 4 มีนาคม 2554 เวลา:1:26:04 น.  

 
ใน pantip ก็กระแสแรงมาก
ว่าไม่ดีบ้างแหละ ห่วยบ้างแหละ
แต่เราก็ยังอยากไปดูนะ เลยเตรียมใจไว้ก่อนไปดูแล้ว
(เห็นเทียบกับฝัน หวาน อาย จูบ เลยเซ็งหน่อยๆอ่ะ)
แต่อยากอุดหนุนเพราะพระ-นางเราชอบทุกคู่เลย
พอเข้าไปดูแล้ว เฮ้ย!! มันก็ออกจะสนุกดี
เรื่องแรก - อืม... ออกแนวสยิวกิ้วหน่อยๆ อ่ะ ตลกดี ชอบ MD มากๆ ดูทะเล้นๆ น่ารักสุดๆ แต่ว่าเนื้อเรื่องมันยังดูแปล่งๆ หน่อยๆ นะ ดูๆ ไปคือเหมือนไม่ได้รักกันเลยอ่ะคู่นี้ แต่ก็ดีฮาดี (เต็ม 10 เอาไป 6 ละกันเพราะมีแต่ความน่ารักกับควาฮา)
เรื่องที่สอง - เราสงสารนางเอกมากๆ เลยอ่ะ เรื่องนี้เราดูแล้วก็อิน น้ำตาจะไหล เหมือนพระเอกแค่เล่นๆ อ่ะเนาะ (ถ้าเกิดจะทิ้งเค้ากลับมาทำไม!!!) โดยส่วนตัวชอบเรื่องนี้มาก เพลงเพราะดีด้วย แอบสะใจตอนสุดท้ายนะ (55+) (เต็ม 10 เอาไป 8.5 เลย)
เรื่องที่สาม - เรื่องนี้เราชอบมาก-มากที่สุดเลยอ่ะ มันดูแบบงอนกันไปงอนกันมา น่ารักดี เราชอบตอนที่นางเอกประชดพระเอกนะ ดูไปก็ฮา+ลุ้นดีว่าตอนจบจะเป็นยังไง บอกได้เลยว่าแสดงกันได้ดีมากเรื่องนี้ (เต็ม 10 เอาไป 9.5 เลย อิอิ)
เรื่องที่สี่ - ตอนแรกเราเฉยๆ-เบื่อมาก (แบบว่าจริงๆ ก็ชอบเก้าอ่ะนะ แต่ว่าคนข้างๆ เรากรี๊ดอยู่นั่นแหละ เราเลยออกรำคาญดูหนังแล้วเซ็งมากกว่า) แต่ดูๆ ไปเราก็อารมณ์ดีเลยอ่ะ (55+) เราชอบฉากที่เก้าร้องไห้มาก ดูมีเสน่ห์ดี (เราจะร้องไห้ตาม) ส่วนนางเอกของเรื่องนี้ ตัวจจริงเราชอบมาก แต่เราไม่ชอบบทนางเอกนี้เลยอ่ะ ดูแบบ.. ยังไงดีอ่ะ จะบอกว่างี่เง่าอ่ะ อืม... ใช้คำนี้ก็ได้ แบบดูแล้วเราเลยไม่ชอบนางเอกเลยอ่ะ (เต็ม 10 เราให้ 8.5 อ่ะ ให้เพราะชอบเก้า บทดีด้วยเรื่องนี้)

นี่คือความเห็นส่วนตัวนะ แบบเราเข้าไปดูไม่เห็นเสียดายตังค์เลย ทั้งที่ตอนแรกเราก็หวังว่ามันจะสนุก (ตัวอย่างหนังสนุกมาก น่าดู) แต่พอมาเจอกระแสใน pantip เราเลยเลิกหวังแล้วไปดู พอไปดูมันก็ดีอ่ะ ภาพรวมในหนังเรื่องนี้คือเราชอบนะ ใครที่กำลังคิดจะไปดูหรือเปล่าเราขอแนะนำ ไปดูเถอะ คุณอาจจะไม่ชอบหนังแนวนี้หรือไม่ชอบอะไรก็แล้วแต่ แต่เราว่าอุดหนุนหนังไทยก้ไม่เสียหายนะ
ปล. เราอยากให้หนังไม่ต้องตัดอ่ะ รู้สึกเหมือนตัดเยอะมากจริงๆ ถ้าไม่ตัดเราคงให้เต็ม 10 ทุกเรื่องเลย แต่แค่นี้ถือว่าโอแล้ว คุ้มค่าเล็กน้อย-ปานกลาง


โดย: B IP: 27.130.73.248 วันที่: 6 มีนาคม 2554 เวลา:11:11:45 น.  

 
กระทู้เต๋อสึนามิคุณที่ตั้งแล้วโดนอุ้มอ่าค่ะ

เราโดนแบนลอคอินแล้ว เจ้าที่แรงจริงๆ
ไม่รู้คุณโดนแบนหมือนกันรึเปล่าแต่คุณหมู4X โดนแล้วค่ะ
ไงก็ตั้งอย่างปลอดภัยด้วยนะ เดี๋ยวโดนแบบเรา


โดย: คานทองเป็นของต้องห้าม วันที่: 11 มีนาคม 2554 เวลา:17:11:11 น.  

 
^
^
^

ุ5555 ผมก็โดนเช่นกัน


โดย: Mr. Coffee IP: 183.89.236.164 วันที่: 11 มีนาคม 2554 เวลา:18:41:44 น.  

 
ถ้าไม่คาดหวังมาก หนังก็น่ารักใช้ได้ ชอบตอนที่สองมากที่สุด หนังไม่ถึงกับไม่ดีหรอก เพียงแต่พอดูจบแล้วสร้างความประทับใจได้น้อยกว่าหนังเรื่องอื่นก็เท่านั้นเอง หมายถึงหนังไทยแนวเดียวกันนะคะ อาจเป็นเพราะขาดคำพูดที่กินใจของตัวละคร และบางตอนก็ใช้คำพูดมากเกินไปมั๊ง ดูปัญญาเรณูแล้วชอบมากกว่าอ่ะค่ะ ^^


โดย: angelina IP: 10.0.0.64, 58.8.183.154 วันที่: 14 มีนาคม 2554 เวลา:13:06:50 น.  

 
ไม่เปิดใจบ้างเลยเนอะพวกผู้ใหญ่

มันก็แค่จูบไม่ได้ทำอะไรแบบนั้นสักหน่อย

เรื่องธรรมชาติของมนุษย์

มันไม่ได้มีอะไรมามากเลยนะนั่น แค่จูบธรรมดา

แล้วเราก็คงไม่คิดจะเลียนแบบด้วย

หนังรักวัยรุ่นนะ

เด็กอนุบาลยังหอมแก้มได้เลย


โดย: ป้าดดด IP: 61.90.115.198 วันที่: 15 มีนาคม 2554 เวลา:10:48:22 น.  

 
ไม่เปิดใจบ้างเลยเนอะพวกผู้ใหญ่

มันก็แค่จูบไม่ได้ทำอะไรแบบนั้นสักหน่อย

เรื่องธรรมชาติของมนุษย์

มันไม่ได้มีอะไรมามากเลยนะนั่น แค่จูบธรรมดา

แล้วเราก็คงไม่คิดจะเลียนแบบด้วย

หนังรักวัยรุ่นนะ

เด็กอนุบาลยังหอมแก้มได้เลย


โดย: ป้าดดด IP: 61.90.115.198 วันที่: 15 มีนาคม 2554 เวลา:10:48:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Mr. Coffee
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]




สวัสดีครับทุกๆท่าน ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมครับ
Friends' blogs
[Add Mr. Coffee's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.