คุยกันสั้นๆ กับหนังไทย (แถมหนังเทศ) ที่ดูช่วงหยุดปีใหม่ที่ผ่านมา
ทุกท่าน ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาผมดูหนังไปเยอะเลยครับ
รวมจนถึงวันนี้ได้ 11 เรื่อง เลยมาวิจารณ์สั้นๆให้ฟังและให้เกรดหนังละกัน
1. Devil - สนุกครับ ถึงจะจบแบบธรรมดาไปนิด แต่น่าดูครับ เกรดหนัง - น่าดู
2. Predator ภาคล่าสุด - พอได้ครับ มันส์ใช้ได้ เนื้อเรื่องพอมีเรื่องราว เกรดหนัง - พอดูได้
3. คนระลึกชาติ - เรื่องนี้จริงๆอยากดูมานานมากแล้ว เพราะเมื่อก่อนเป็นสาวกของอ้อม พิยดา บังเอิญเจอในช่อง HD1 ของ 3BB IPTV เลยนั่งดูซะ ผลปรากฎว่า........ไม่น่าเสียเวลาดูเลยครับ เข้าขั้นแย่ เนื้อเรื่องแนวเดียวกับท้าฟ้าลิขิต แต่คุณภาพห่างไกลมาก ไม่น่าเชื่อว่า Producer จะเป็นคนกำกับท้าฟ้าลิขิต ซึ่งผมว่ามันดีมากๆ เกรดหนัง - ไม่น่าดู
4. The Social Network (รอบสอง) - สุดยอดครับ เป็นหนังที่ดูไปสองรอบแล้วยังอยากดูอีก เจ๋งทุกรายละเอียด สกอร์เยี่ยมจริงๆ รอบสองค่อยได้ฟังเยอะหน่อย หนังเรื่องนี้ ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ถ้าเอาหนังฝรั่งที่ดีที่สุดในรอบหลายๆปี ผมยกให้เรื่องนี้เลยครับ เกรดหนัง - ห้ามพลาดอย่างเด็ดขาด
5. สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก (รอบสาม) - อย่านึกว่าผมปันใจออกห่างจากกวน มึน โฮ นะครับ เรื่องนี้จริงๆผมก็ชอบมากๆ ดูรอบที่ 3 แล้ว ยังสนุก ขำ ซึ้งล่วงหน้าไปก่อน น้ำตาจะไหลอีกต่างหาก เป็นหนังไทยที่คนหลายๆคน ยกให้เป็นที่สุดแห่งปี ส่วนผมเสียดายเรื่องนี้มาก สำหรับตอนจบ แทบอยากจะปิดหนังไปตั้งแต่ก่อนช่วงข้ามเวลาเลยครับ ตอนนี้ก็รอ Box Set อยู่ อยากรู้เหตุผลว่าทำไมมันจะต้องจบแบบนี้ฟ่ะ เกรดหนัง - ห้ามพลาด
ุ6. บ้านฉันตลกไว้ก่อน (พ่อสอนไว้) (รอบสอง) - หน้าหนังเป็นหนังตลก ตลกเล่นเพียบ แต่จริงๆเป็นหนังดราม่าเลยแหละ หนังสนุกและดีครับ อบอุ่น ดูแล้วยิ้ม มีความสุข รักครอบครัว รักพ่อ ไม่มีพิษภัย ดูเถอะ เกรดหนัง - น่าดูมาก
7. เราสองสามคน - เปิดมาก็งง เอ นี่มันสารคดีท่องเที่ยวหรือเปล่า หนังแปลก มุมแปลก ตัวแสดงยิ่งแปลก ดูแล้วมึน จะฮาก็ฮาไม่ออก น่าสงสารก็ไม่เชิง เอาเป็นว่า ใครใคร่ดู ก็ดูละกัน ส่วนผมอยากบอกว่า ไม่ใช่แนวครับ เกรดหนัง - ไม่ใช่แนว
8. มือปืนดาวพระเสาร์ - เรื่องนี้ได้ยินมาจากหลายคนช่วงที่หนังเข้าฉายว่า หนังแย่มาก !?!?! แต่ผมไม่เชื่อว่าระดับคุณยุทธเลิศ จะทำหนังแย่มากออกมาได้ เลยขอดูซะหน่อย.............ดูแล้วก็เข้าใจเลยว่า ทำไมคนถึงได้ด่ากันมากมาย ก็เพราะประเด็นหลักของเรื่องนั่นแหละครับ ปัญหาเกี่ยวกับนกเขาของพระเอก มันทำให้ดูแล้วรู้สึกว่าลามก อุบาทว์ อนาจจิตมากๆ และน่าจะเป็นประเด็นที่ทำให้รู้สึกกระอักกระอ่วนขณะดู จนแทบจะทนไม่ได้ไปตลอดเรื่อง แต่........ จริงๆถ้ามองมันเป็นปัญหาทางการแพทย์ ที่พระเอกพยายามหาหนทางรักษา ผมว่าก็ดูน่าสงสาร ที่แน่ๆใครมีปัญหาแบบในเรื่อง รับรองหัวเราะไม่ออก เผลอๆร้องไห้กับหนังได้เลย แต่ถ้ายกประเด็นหลักออกไป คุณจะพบกับเรื่องเสียดสีการเมืองแบบเต็มๆในหลายๆจุด เช่น ไม่มีใบเสร็จก็ไม่มีหลักฐาน ทำไมประเทศไทยต้องเลือกข้างเลือกสี ยอมรับว่าพอทนดูไปได้ จะพบกับความลึกของบทพอสมควรทีเดียว แถมมาพร้อมตอนจบแบบสะใจคนดูอย่างผมมากๆ ลองไปดูกันเองละกันครับ อ้อ คริส หอวังในเรื่องนี้สวยมากๆครับ ป.ล. เรื่องนี้ขอแนะนำให้ดูคนเดียวครับ อย่านำไปเปิดดูกันแบบทั้งครอบครัวเด็ดขาด อาจโดนด่าหูชาได้ว่าเอาหนังอะไรมาให้ดู เกรดหนัง - ...........(คิดไม่ออก แต่ดูคนเดียวละกันครับ) 9. สุดเขตสเลดเป็ด - เรื่องเดียวที่ได้ดูในโรงในช่วงนี้ ดูจากกระแสแล้ว ร้อยล้านน่าจะได้ครับ บอกเลยว่า หนังสนุกมากครับ มีช่วงอืดและขำน้อยบ้าง แต่สนุกครับ ดูเพลินจริงๆ มุกช่วงต้นกับท้ายเรื่อง เป็น 2 จุดที่ฮามากๆ แต่ผมอาจจะแปลกหน่อยที่ผมขำมุกเช็คเสียงไมโครโฟนมากที่สุดเลยครับ เคยได้ยินเวลาคนเค้าจัดงาน เค้าเทสเสียงแบบในหนังเป๊ะเลย มันเลยขำมากๆ เป้เล่นได้กวนจริง น้องยิบโซก็เล่นได้น่ารักดี ที่เหลือก็ดีครับ เกรดหนัง - น่าดูมาก 10. ลุงบุญมีระลึกชาติ - เอาแล้วครับ ต้องมีคนบอกว่าตานี่มันเป็นใคร จะมาอาจหาญวิจารณ์หนังที่มีสิทธิ์ชิง Oscar สาขาหนังต่างประเทศในปีนี้ บอกเลยครับว่า 1. พยายามแล้วแต่ดูไม่จบครับ 2. มีช่วงน่าสนใจ สนุกและแปลกอยู่ครับ 3. ยอมรับว่าผมไม่มีความสามารถในการทำความเข้าใจสิ่งที่คุณเจ้ยต้องการบอกได้จริงๆ แต่ขอบอกว่า งานภาพสวยครับ ละเอียด ภาษาอีสานถูกต้องตามความจริง มีศัพท์เทคนิคภาษาอีสานด้วย ผมว่าถ้าผมดูจนจบได้ อาจจะได้พบกับทางสว่างก็ได้ เฮ้อ เกรดหนัง - ไม่ใช่แนว 11. October Sonata - หนังดราม่าที่กวาดรางวัลมาอย่างมากมายเมื่อปีที่แล้ว จนต้องลองหามาดู ดูแล้วก็ขอบอกว่า จริงๆเนื้อเรื่องค่อนข้างจะไปทางละครน้ำเน่า แต่ไม่เน่าครับ หนังมีบทและจังหวะที่คมคายมาก ดูแล้วสงสารชีวิตของทุกตัวแสดงในเรื่องเลย ตัวหนังแสดงถึงความรักที่มั่นคง แม้การเมือง!?! จะพลิกผันเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร ก็แค่ห้ามไม่ให้คนสองคนมาเจอกัน แต่ไม่อาจห้ามความรักของคน 2 คันที่สื่อถึงกันได้ แต่ผมอยากบอกว่า กฏที่ตั้งกันขึ้นมาเองนั่นแหละ ทำให้ทั้ง 2 (หรือ 3) ชีวิต ต้องทรมานมากๆ ที่ขอยกย่องอย่างมากที่สุดของหนังเรื่องนี้เลยก็คือ ความละเอียดของการสร้างครับ ดูง่ายๆ รุ่นรถยนต์ที่มีในแต่ละฉาก มันเป็นไปตามปีจริงๆ เครื่องประดับ พิมพ์ดีด จักรเย็บผ้า อุปกรณ์ประกอบฉากเป๊ะมากๆ ดูแล้วหาจุดจับผิดไม่ได้เลย ซึ่งแสดงถึงความตั้งใจแบบสุดๆ ของทีมงานและผู้กำกับครับ
เกรดหนัง - น่าดูมาก ก็หมดเพียงเท่านี้นะครับ ใครมีความเห็นหรืออยากคุยกันก็ Comment ได้เลยนะครับ ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมชมครับ
Create Date : 09 มกราคม 2554 |
Last Update : 10 มกราคม 2554 14:10:00 น. |
|
3 comments
|
Counter : 735 Pageviews. |
|
|
สุดเขตฯ เห็นด้วยว่าน่าดูมากๆ ค่ะ
และอยากรู้เหมือนกันว่า สิ่งเล็กๆ ทำไมต้องจบแบบนั้นด้วยเหมือนกันค่ะ ตอนนี้บ็อกเซ็ทออกแล้วล่ะค่ะ