Group Blog
 
 
มกราคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
22 มกราคม 2554
 
All Blogs
 
@@@หลุด 4 หลุด@@@ ความคาดหวังที่ไม่ได้รับการตอบสนอง T-T

สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้เป็นโอกาสอันดีที่ได้ไปดูหนังที่ผมรอมานาน

นั่นก็คือ "หลุด 4 หลุด" ซึ่งความอยากดูของผมมาจากผู้เขียนบทคนนี้เลยครับ

"เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์" ผู้ที่โด่งดังมาจากการเขียนการ์ตูน "จิตหลุด"
ทำให้เกิดภาพยนตร์แนวระทึกขวัญ หลายเรื่อง เช่น

13 เกมส์สยอง
ยันต์สั่งตาย ใน 4 แพร่ง
Who are you
บอดี้ ศพ #19

ซึ่งขอบอกเลยว่า ผมชอบ บอดี้ ศพ #19 มากๆครับ เป็นหนังไทยที่เนื้อเรื่องล้ำลึก บทมีความซับซ้อน หักมุมอุตลุด แต่มีเหตุผลรองรับอย่างหนักแน่น ส่วน 13 เกมส์สยองก็ชอบมากครับ จริงที่ชอบมากสุดคือเรื่องสั้นก่อนหน้านั้น "12" ซึ่งผมถือเป็นหนังสั้นแนวนี้ที่ผมชอบมากที่สุดเลยทีเดียว

แต่ แต่ แต่ .................

ทำไมเรื่องนี้ถึงเขียนออกมาเป็นแบบนี้ล่ะครับบบบบบ

โอเค จริงๆแล้ว มันก็พอมีส่วนที่ชอบอยู่บ้าง งั้นผมขอวิจารณ์เป็นตอนๆละกัน

***************จากตรงนี้มี Spoil นะครับ***************














@@@ เกรียนล้างโลก @@@

อยากบอกว่า เหมือนเป็น intro หรือของแถมมากกว่าครับ มันสั้นมากเลยเรื่องนี้
ไม่มีที่มาที่ไป ไม่สมจริง พลอดเรื่องมันทำให้ผมนึกถึงหนังเรื่องหนึ่ง คือ
"9999999 ตัดต่อตาย" ซึ่งเกี่ยวกับโทรศัพท์ที่ใช้ฆ่าคน หรือพาลให้คิดไปถึงไวรัสของซาดาโกะ ใน "ริงกุ คำสาบมรณะ" แต่เกรียนที่ไหนมาจะนั่งห่วงใยปัญหาสภาพแวดล้อมของโลก ปัญหาโลกร้อน และก็ไม่มีการอธิบายว่า มีเทคนิคอะไรที่ทำให้ไวรัสที่ส่งสัญญาณเสียงออกมาทางโทรศัพท์
สามารถฆ่าคนได้ ใช้การส่งคลื่นสัญญาณไปทำให้คลื่นสมองปั่นป่วน สั่งงานผิดปกติ หรือ ทำให้โทรศัพท์ส่งคลื่นไมโครเวฟเต็มกำลังออกมา หรือ........อะไร ไม่เห็นอธิบายเลยครับ
มันทำให้ขาดน้ำหนักที่จะทำให้เชื่อได้ครับ


@@@ ร้านของขวัญเพื่อคนที่คุณเกลียด @@@

ตอนนี้สิ ค่อยสมกับการรอคอยของผมหน่อย เนื้อเรื่องมีที่มาที่ไป เสียดสีสังคมการทำงานของคนเมืองอย่างชัดเจน พลอดสดใหม่ใช้ได้ เนื่อเรื่องไม่น่าเบื่อ การแสดงของ บอย ปกรณ์ ก็พอรับได้ครับ ถึงจะหักมุมไม่ล้ำลึก แต่ก็มันเหตุผลและน้ำหนักเพียงพอ ตอนนี้ชอบครับ


@@@ คืนจิตหลุด @@@

ตอนนี้ ผมว่ามันออกแนวธรรมดาไปหน่อย ดูแล้วก็ไม่ได้ชวนติดตามมาก หักมุมก็ไม่หัก เหตุผล น้ำหนัก เส้นเรื่อง มันก็ดูไม่ชัดเจน แถมจะมาแฟลชแบ็ค ย้อนความทรงจำในวัยเด็กกับน้องชายทำไมมากมาย ทั้งที่ไม่ได้ปูเนื้อเรื่องมาก่อน ปมต่างๆ แทบไม่มี ก็นะ..... ส่วนการแสดงของนักแสดง อนันดาก็ตามมาตรฐาน คนอื่นก็พอได้ แต่ผมว่าตอนนี้มีปัญหาที่เนื้อเรื่องครับ

@@@ ฮู อา กง @@@

เออ ไอ้ตอนนี้ละครับ ที่ผมว่าทำให้หนังเรื่องเรื่องนี้ได้เรต 18+ บางฉากทำให้นึกถึงความลามกระดับเดียวกับใน "มือปืนดาวพระเสาร์" กันเลยทีเดียว เอาเรื่องการช่วยตัวเองของเด็กมาเล่นกับอากง????? ถ้าจะเสียดสีสังคม มันไม่สุดทางอ่ะครับ เรื่องนี้ผมว่ามันไม่น่าอยู่ใน 4 เรื่องนี้เลยด้วยซ้ำ เพราะมันออกแนวไหนก็ไม่รู้ ไม่จิตหลุด ไม่น่ากลัว ไม่ใช่ตลกร้ายในความเห็นของผม เพราะผมว่ามันไม่ขำอ่ะครับ ตลกร้ายที่ผมชอบ ก็ "คนกลาง คนกอง" อันนี้ผมถึงจะว่าใช่นะครับ ที่สำคัญ เรื่องนี้มาจากผู้กำกับระดับท็อปของประเทศที่ชื่อ มะเดี่ยว หรือนี่????? อาจเป็นเพราะผมชอบ "12" "13 เกมส์สยอง" "รักแห่งสยาม" แต่เรื่องนี้ เอาเป็นว่า ผมไม่ขอจำก็แล้วกันครับ หนังสั้นที่ดีที่สุดและเผลอๆเป็นผลงานที่ดีที่สุดของมะเดี่ยว ในความเห็นของผม ก็คือ "12" ครับ

เอาล่ะ ถึงเวลาให้เกรดหนังกันแล้ว อยากบอกว่า ก่อนดู ผมคาดว่าหนังเรื่องนี้จะอยู่ในระดับ "น่าดู" เป็นอย่างน้อย แต่หลังจากดูจบ มันโอเคแค่เรื่องเดียวอ่ะ ก็ให้ได้แค่เท่านี้จริงๆ

เกรดหนัง -เฉยๆ

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมชมครับ



Create Date : 22 มกราคม 2554
Last Update : 22 มกราคม 2554 18:02:19 น. 5 comments
Counter : 1240 Pageviews.

 
อืม ได้ข้อมูลเรียบร้อยเเล้วครับ
คาดว่าน่าจะไม่ไปดู

โอเล่


โดย: zerxiustor วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:19:14:25 น.  

 
พึ่งดูมาเมื่อเย็นนี้ครับ

เรื่องแรกกับเรื่องสุดท้ายปัญญาอ่อนมาก

ชอบเรื่อง 2-3 ครับสนุกดี


โดย: teddygame IP: 183.89.166.232 วันที่: 22 มกราคม 2554 เวลา:21:13:35 น.  

 
อเล็กซ์เล่นไม่ได้เรื่องเลย ดูแล้วไม่ผ่านเลยซักอย่าง ไม่ว่าจะเป็นหน้าตา
หรือการแสดง ไม่รู้เอามาเล่นได้ยังไง


โดย: ืnin IP: 183.89.150.115 วันที่: 23 มกราคม 2554 เวลา:10:00:24 น.  

 
ส่วนใหญ่มีความเห็นคล้ายๆผมนะ ต่างกันที่เรื่องสุดท้าย ผมว่าเขาตั้งใจจะให้เป็นหนังหลุด... อารมณ์หลุดออกจากสามเรื่องแรก ออกไปอ่ะครับ (สันนิษฐานจากความกวนนิสัยส่วนตัวของผู้กำกับ) แล้วที่ทำให้ผมประทับใจเรื่องที่สี่ผมว่าเขาเอามุกหนังฮอลิวูดมาใช้ แล้วมันยิ่งทำให้ผมฮา...ก็เลยรู้สึกดีกับเรื่องที่สี่ มากกว่าเรื่อง คืนจิตหลุด อ่ะครับ ^ ^"


โดย: ake IP: 10.1.8.62, 202.183.153.162 วันที่: 27 มกราคม 2554 เวลา:16:46:26 น.  

 
แล้วรู้หรือยังล่ะ "วันใดขาดฉันแล้วเธอจะรู้สึก"
อยากบอกอะไรก็จะรับรู้ไว้...ว่าฉันก็เป็นเหมือนเธอ..
อยากบอกให้เธอได้รู้ไว้เธออยู่ในใจฉันเสมอไม่เคยลืม
เวลาเจอก็ดีใจถึงแม้ว่าไม่ได้พูดได้คุยกับเธอก็ตาม
แต่อยากให้รู้ว่า "ยังรัก" เสมอ เช่นกัน


โดย: วินัย นักรบนพดล IP: 210.246.186.4 วันที่: 22 ธันวาคม 2554 เวลา:18:08:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Mr. Coffee
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]




สวัสดีครับทุกๆท่าน ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมชมครับ
Friends' blogs
[Add Mr. Coffee's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.