Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2549
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
25 สิงหาคม 2549
 
All Blogs
 

สันดานดิบถูกปลุก

ฉันบอกกับตัวเองว่า ตั้งแต่เรียนจบ
เป็นผู้ใหญ่แล้ว (มั้ง)
ใจเย็นลงบ้างได้แล้ว
จริง ๆ ก็เย็นมากแล้วเมื่อเทียบกับตอนวัยรุ่น
ยิ่งทำงานยิ่งเย๊น เย็น แต่คงจะเย็นกับคนนอกบ้าน
กับคนในบ้านฉันก็ยังร้อนเหมือนเดิม
เล็ก ๆ น้อย ๆ นิด ๆ หน่อย ๆ ก็เริ่มมีน้ำโหล่ะ
ทำไมต้องใช้อารมณ์กับคนที่รักเรา แล้วเราก็รักเขา
เพราะรู้ว่ารักไง ถึงได้กล้าออกฤทธิ์ ออกเดช
แล้วทำไมกับคนนอกบ้านถึงเย็นได้ล่ะ
เพราะคนนอกบ้านคือ .... คนอื่นไงคะ



ฟังดูเย็นชาเนอะ
แต่วันนี้คนอื่นทำให้ฉันเดือด

ฉันขับอยู่เลนตรง คนอื่นอยู่เลนเลี้ยว
ฉันตรงไปเลยแยกแล้วออกขวา
คนอื่นอยู่เลนเลี้ยวดันวิ่งตรงมา
แล้วมาบีบแตรใส่ฉันยาวมากกก
พร้อมกับเปิดไฟสูง
สันดานแบบนี้ดีใช่ไหมคะ
อารมณ์ตอนนั้นพุ่งปรี๊ดดด
ฉันอยู่ขวาสุด จะวิ่งให้เร็วอีกหน่อยก็ได้
แต่แกล้งขับให้มันช้า แล้วมองกระจกส่องหลัง
เลนข้าง ๆ และข้างหน้ารถค่อนข้างเยอะ
คนอื่นก็จี้ติด ๆ ฉันก็ขับเรื่อย ฟังเพลง
ฝนลงหน่อย ๆ มองกระจกส่องหลังเรื่อย ๆ
ถ้าฉันคิดสั้นกว่านี้นิดนึง ฉันคงวิ่งให้เร็วอีกนิด
แล้วเหยียบเบรคให้มิด ...........


ไม่อยากให้ตัวเองมีอารมณ์แบบนี้เลย
มันไม่ใช่ครั้งแรก นับตั้งแต่เริ่มขับรถเอง
เพิ่งอาทิตย์เดียวเอง
ฉันมีความคิดชั่วร้ายแบบนี้หลายครั้งแล้ว
หลังจากที่ฉันถูกปาดซ้าย ปาดขวา บีบแตรใส่
ทั้งรถเล็ก รถใหญ่
เพราะป้าย "ขออภัย มือใหม่" หรือเปล่า
ฉันหยุดให้รถที่ขอทาง โดนคันหลังบีบแตร
ฉันอยู่เลนกลาง วิ่งห่างคันหน้า สามเมตร
โดนปาดเข้ามา เดี๋ยวมันก็ออกขวาไปอีก
ทำไมมันต้องมาปาดเฉพาะตรงหน้าฉัน
หลังจากมองคันนั้นปาดไป ปาดมา
ฉันมีความรู้สึกเหมือนกับว่า
ท้ายรถคันนั้นมันมีแม่เหล็กขั้วบวก
แล้วถ้าหน้ารถฉันจะมีแม่เหล็กขั้วลบบ้างล่ะ

ฉันไม่กล้าพูดหรอกว่าฉันถูก
เพราะฉันก็รู้ตัวว่ายังขับรถไม่ดีพอ
หลาย ๆ ครั้ง รู้สึกเลยว่า
ทำไมขับน่าเกลียดแบบนี้ว้า
ไม่มีน้ำใจกับเพื่อนร่วมทางเลย
แต่พอเจอพฤติกรรมอย่างที่บอก
มันทำให้สันดานดิบที่ฉันพยายามเก็บ
และกดให้มันอยู่ลึกเท่าที่จะทำได้
มันถูกกระตุ้นให้ตื่นตัวขึ้นมาอีกครั้ง

อย่าให้ฉันต้องเจอกับพฤติกรรมแบบนั้นบ่อย ๆ เลยนะ
ฉันกลัว ... กลัวตัวเองจะกลายเป็นแบบนั้นไปด้วย

ดีชั่ว อยู่ที่ตัวทำ
สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว คนอื่นไม่รู้ได้




 

Create Date : 25 สิงหาคม 2549
2 comments
Last Update : 25 สิงหาคม 2549 21:50:34 น.
Counter : 444 Pageviews.

 

เรื่องอย่างนี้ คงต้องบอกว่า... สังคมไทยเราทำให้มันเป็นค่ะ คนไทยเรามักง่าย ชอบทำอะไรตามใจตัวเอง ดูง่ายๆเลยก็บนท้องถนนนี่แหละ มีใครบ้างที่ถูกตำรวจจับแล้วจะยอมรับว่าตัวเองผิดจริงๆ มันเป็นแบบนี้มานานจนยากที่จะแก้ไขแล้วค่ะ

 

โดย: ตุ๊กตาไขลาน 26 สิงหาคม 2549 0:43:03 น.  

 

ทำใจครับ พึ่งใครให้แก้ไขไม่ได้ เมื่อคนที่รักษากดหมายปล่อยปะละเลย

แต่อยากให้เป็นคนใช้ท้องถนนที่ดีต่อไปเรื่อย ๆ
คนดี ๆมันเหลือน้อยแล้ว อย่าให้ต้องเสียคนดีไปอีกเลย
อย่างน้อยก็ต้องมีซักคน ที่เห็นคุณทำดีแล้ว ทำตามคุณ

 

โดย: นธี 27 สิงหาคม 2549 11:46:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Monstermon
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




อย่าตัดสินใครจากตัวหนังสือ



Friends' blogs
[Add Monstermon's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.