Everything You Have Done Makes Me Have A Big Smile.

<<
กันยายน 2548
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
16 กันยายน 2548
 

Do you believe in Destiny??

Do you believe in Destiny?
(คุณเชื่อในพรหมลิขิตรึเปล่า)
หลายๆคนก็คงคุ้นกับคำถามๆ นี้บ้าง

หนุ่มๆ หลายคน อาจจะใช้คำถามๆนี้ถามเมื่อเจอสาวๆที่ถูกใจ
ประมาณว่า เนี่ย เป็นเพราะพรหมลิขิตนะที่ทำให้เรามาเจอกัน
แล้วเราน่ะ จะต้องเป็นเนื้อคู่ กระดูกคู่ หรือว่าคู่แท้ คู่ทาง อะไรก็ตามแต่

และสาวๆ หรือ ผู้หญิงส่วนมากน่ะมักจะเชื่อในพรหมลิขิตซะด้วย
แน๊...เราเองก็เชื่อนะ เชื่อว่ามันมีอยู่จริง

Destiny = พรหมลิขิต ปาฏิหาริย์ หรือเพียงแค่ ความบังเอิญ
ไม่ว่ามันจะแปลว่าอะไรก็ตามแต่
มันก็เป็นอะไรที่ช่างมหัศจรรย์จริงๆ
บางที อะไรหลายๆอย่างก็ไม่สามารถอธิบายด้วยหลักตรรกศาสตร์ และ/หรือ เหตุผลได้

เพียงแต่ว่า อย่าไปเชื่อว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับเราน่ะมันเกิดขึ้นจากพรหมลิขิต

พรหมอาจจะลิขิตได้เพียงส่วนนึง
แต่ที่เหลือ ตัวเราเองตะหาก ที่เป็นคนลิขิตเอง
พรหมอาจจะลิขิตให้เรากับใครคนนั้น (หรือหลายๆคน) มาเจอกัน แต่ว่าเราก็เลือกที่จะแสดงการกระทำที่แตกต่างกันต่อใครต่อใครที่เข้ามาวนเวียนอยู่ในชีวิตเรา...
และนั่น คือ เราลิขิต...

สำหรับเรื่องของ "เนื้อคู่" หรือ "Soulmate"
มันคงมีอยู่แหละ คนที่เค้าเกิดมาเพื่อเรา
แต่คนที่เค้าเกิดมาเพื่อเราน่ะ...เค้าอาจจะไม่ใช่คนที่เกิดมาเพื่อเราคนเดียว ก็ได้นะ
-เค้าอาจจะเป็นคนที่เกิดมาสำหรับหลายๆคน-

บางคนอาจจะเลือกที่จะรอเนื้อคู่ รอให้เค้ามาหา รอให้เค้าเจอเรา มารักกัน

"รอใครสักคนที่จะเข้ามา
เปลี่ยนชีวิตที่มันจำเจให้ได้รู้ว่า
คนๆ นั้นยังมีอยู่จริง
สิ่งที่ฉันรอมาแสนนาน...คนที่ฟ้าส่งมาให้ฉัน"

(Soulmate: Playground)

แต่บางคน (รวมถึงเราด้วย) ขอเป็นคนที่ออกเดินทางตามหาคู่แท้ หรือ คนดีดี ด้วยตัวเราเอง

"คนดีดีไม่มีวันลอยมาจากฟ้า แต่ว่าเธอต้องหาเค้าเอง"
(คนในใจเธอ: P2Warship)

ชอบเพลงท่อนนี้มากมายเลยล่ะ

**---
ประหลาดดีที่จู่ๆก็คิดถึงเรื่อง Destiny ขึ้นมาได้

รึว่านี่มันเป็น Destiny กันนะ??




 

Create Date : 16 กันยายน 2548
6 comments
Last Update : 16 กันยายน 2548 19:49:31 น.
Counter : 1476 Pageviews.

 
 
 
 
เคยได้ยิน คำพูดนี้ จากหนังเรื่อง กุมภาพันธ์
ตอนนั้นจำได้ว่า ถามตัวเองในใจว่า
เอ้อ .. ยังมีคนเชื่ออยู่อีกเหรอ
 
 

โดย: แ ม ง ป อ วันที่: 16 กันยายน 2548 เวลา:21:46:24 น.  

 
 
 
แล้วถัดมาแป๊บ ๆ .. ก็ชักไม่แน่ใจ

เพราะอยู่ ๆ ก็ให้บังเอิญ
เจอคนที่อยุ่ไกลกันสุดขอบโลก
แวะมาเมืองไทยแบบไม่คาดฝัน
แล้วก็ฝนตก จนเค้าบินกลับไม่ได้
.. เป็น plot หนังเลยเชียว

หรือ destiny มีจริงนะ ...
 
 

โดย: แ ม ง ป อ วันที่: 16 กันยายน 2548 เวลา:21:47:09 น.  

 
 
 
ฉันก็อยากรู้เหมือนกันว่า destiny มีอยู่จริงหรือเปล่า

ถ้าฉันได้ผลการพิสูจน์แล้ว ฉันจะมาบอกเธอนะ
 
 

โดย: นกสีเทา (นกสีเทา ) วันที่: 12 พฤษภาคม 2549 เวลา:2:16:46 น.  

 
 
 
เรานะ ชอบคนหนึ่งอยู่แบบเจ็บช้ำ แล้ว พ่อหวานใจก็เข้ามาทำให้รู้ว่า รักที่ดี เป็นยังงัย

อันนี้ destiny ได้หรือเปล่า

จากคนที่ ไม่คิดว่าจะจาก
เจอคนที่ ไม่คิดว่าจะเจอ
 
 

โดย: จ๋า IP: 58.9.188.229 วันที่: 31 พฤษภาคม 2549 เวลา:9:37:32 น.  

 
 
 
อ่านแล้วโดนใจดี

แต่ผมคิดว่าก็คงมีบ้างหล่ะนะ

เดี๋ยวชีวิตคงเงียบเหงาเกิ๊น 55+
 
 

โดย: นายโอ IP: 202.28.248.166 วันที่: 16 กรกฎาคม 2552 เวลา:10:43:03 น.  

 
 
 

มีสิคะ
 
 

โดย: kik IP: 124.122.124.148 วันที่: 16 กันยายน 2553 เวลา:16:57:27 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

นกน้อยในไร่แห้ว
 
Location :
Texas United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




My Lonely Life in Lone Star State.
[Add นกน้อยในไร่แห้ว's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com