Whenever You Are Confronted With An Opponent. Conqure Him With LOVE... Mahatma Gandhi
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2552
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
25 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 
จิตสัมผัส





เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ฉันได้พบผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง
ท่านเล่าให้ฉันฟังว่าท่านมีจิตสัมผัส ซึ่งฉันก็ไม่ได้คิดอะไรมากนัก นอกจากรับฟังเฉยๆ
แต่พอคุยๆ กันไป ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเรื่องของท่าน
แต่อยู่ดีดี ท่านก็พูดว่า ท่านเอ็นดูฉัน จึงอยากเตือนฉันเรื่องหนึ่ง

ท่านบอกว่า ...ฉันเป็นคน “มั่น”
ซึ่งตอนแรกฉันก็งงๆ คิดในใจว่า ท่านกำลังว่าฉันว่าเป็นคนมั่นใจเกินไป
จนทำอะไรที่ไม่ดีไม่ถูกต้องหรือเปล่า
แล้วท่านก็พูดต่อเหมือนรู้ว่าฉันไม่เข้าใจว่า ที่ว่า มั่น นั้นหมายถึง “มั่นคง”
คือ ท่านบอกว่า ฉันเป็นคนที่ไม่สามารถที่ใครจะมาชักนำเรื่องความรัก
ถ้าฉันรักใคร ฉันก็จะรักคนนั้นโดยที่ไม่จำเป็นต้องมีเหตุผล
ใครจะพูดอย่างไร หากฉันจะรัก ก็รัก ...
ซึ่งท่านก็ไม่ได้พูดออกมาเป็นประโยคเหล่านี้ซะทีเดียว
แต่แปลออกมาแล้วก็ได้ความหมายประมาณนี้
และสิ่งที่ท่านอยากจะเตือน คือ ที่ฉันเป็นคนแบบนี้ จะทำให้ฉันต้องเสียใจ ...

ท่านว่า ฉันจะเชื่อหรือไม่เชื่อท่านก็ตามใจ
แต่ขอให้จดที่ท่านพูดไว้ในวันนี้ว่าจริงหรือไม่

แรกๆ ที่ฟัง บอกตรงๆ ว่าฉันก้ำกึ่งระหว่างเชื่อดี หรือไม่เชื่อดี
แต่ก็ตัดสินใจว่า ผู้ใหญ่พูดก็ควรรับฟัง และระวังตัวระวังใจไว้บ้าง
และก็เลยอยากรู้เพิ่มเติมอีก จึงคะยั้นคะยอถามท่าน
เนื่องจากสิ่งที่ฉันหวาดกลัวที่สุด คือ ความผิดพลาดของตัวเองที่อาจทำให้ พ่อแม่ ต้องเสียใจ
... อย่างไรหรือคะ ก็หากฉันผิดพลาดในเรื่องของความรัก
อันจะส่งผลให้พ่อแม่ฉันต้องกลุ้มใจ หรือเสียใจ เมื่อเห็นฉันเสียใจ
ซึ่งเป็นสิ่งที่ฉันไม่ต้องการให้เกิดขึ้น...มันต้องไม่เกิดขึ้น

ฉันตั้งปณิธานเรื่องนี้ไว้ตั้งแต่เมื่อประมาณเกือบ 10 ปีที่ผ่านมา
ว่าฉันจะไม่ทำให้พ่อแม่เสียใจเรื่องฉันเป็นอันขาด
โดยเฉพาะเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับความรักหรือชู้สาว
เพราะจากเหตุการณ์ที่พบเห็นจากคนทั้งใกล้ตัว และไกลตัว
เรื่องนี้สามารถนำความทุกข์ใจอย่างใหญ่หลวงมาให้กับครอบครัวได้
...นั่นเป็นจุดเริ่มต้น ของการที่ฉันระมัดระวังตัวในเรื่องนี้ค่อนข้างมาก
และคิดว่าจะไม่แต่งงาน อยู่เป็นโสดอย่างนี้ก็ดีแล้ว สบายใจดี
....แต่นั่นแหละนะ คนเราบางครั้ง อารมณ์ ก็มาเหนือเหตุผลได้เสมอ

เมื่อฉันคะยั้นคะยอให้ผู้ใหญ่ท่านนั้นบอกอะไรฉันมากกว่านี้
โดยถามท่านว่า เรื่องนี้จะส่งผลกับครอบครัวของฉันหรือไม่
ท่านก็ได้ให้คำตอบฉันว่า ... ไม่หรอก
เพราะฉันจะเก็บเรื่องนี้ไว้กับตัว จะเจ็บอยู่คนเดียว ไม่บอกใคร
แล้วท่านก็ย้ำอีกว่า จดที่พี่บอกหนูไว้นะ
หนูไม่ต้องมาเล่าอะไรให้พี่ฟัง พี่ไม่อยากรู้เรื่องของหนู
แต่เรื่องที่พูดเนี่ย มันเกิดกับหนูแล้วด้วย ...มันผ่านมาแล้ว ก่อนหน้านี้...
(จริงๆ แล้ว ท่านระบุช่วงเวลาได้แม่นยำทีเดียว)
หนูเคยอยู่อย่างสบายใจ ไม่มีเรื่องพวกนี้มาเกี่ยวข้อง
แต่พอ... หนูก็เจอแล้ว ซึ่งมันเหมือนกับเคยผูกพันกันมา
ซึ่งพี่เชื่อว่าถ้าผู้ชายไม่เริ่ม หนูไม่มีทางเริ่มก่อนแน่ๆ
แล้วเค้าก็จะไม่ปล่อยหนูไปง่ายๆ หรอก
...มันเหมือนกับเค้าผูกพันกับหนู ... แล้วหนูจะเจ็บ เจ็บมากด้วย...

แล้วก็จะไม่ใช่ครั้งนี้ครั้งเดียวหรอกนะ หนูจะต้องเจอแบบนี้อีก

ฉันฟังมาถึงตรงนี้แล้วขนลุกเลยค่ะ
...คือ ต้องบอกว่าผู้ใหญ่ท่านนี้ ท่านไม่ได้เคยรู้เรื่องอะไรส่วนตัวของฉันมาก่อน
และก็เชื่อได้เลยค่ะว่า สิ่งที่ท่านพูดมานี้ ฉันมาคิดแง่ไหน ก็ไม่น่าที่ท่านจะมารับรู้รับทราบเรื่องส่วนตัวของฉันได้เลย

ท่านยังบอกอีกว่า ฉันน่ะ ไม่ใช่คนที่ไม่มีคู่หรอกนะ
มี...แต่ยังไม่เจอคนที่เหมาะสมและดีพอสำหรับฉัน
ฉันฟังท่านว่า มันเหมือนเป็นกรรมของฉันที่ต้องพบต้องเจอ
วิธีแก้ก็ไม่มีอะไร แค่หมั่นตั้งจิตอธิฐานให้พบเจอคู่ที่ดีและเหมาะสมเท่านั้นก็พอ
...และท่านก็ย้ำอีกว่า ให้ฉันจดไว้นะ ว่าที่ท่านพูดน่ะจริงหรือเปล่า
หนูน่ะคนที่อยู่ใกล้ก็ไม่ชอบ ชอบแต่คนที่อยู่ไกล

สำหรับเรื่องนี้ ฉันตั้งใจว่า จะเก็บไว้ เป็นการเตือนใจให้ตัวเองเข้มแข็ง
หากต้องพบเจอกับเหตุการณ์ที่ผู้ใหญ่ท่านนี้ได้เตือนไว้จริงๆ
ซึ่งก็ไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นเช่นไร
อย่างน้อยการฟังผู้ใหญ่ที่มีประสบการณ์มากกว่าเราได้เตือนเราไว้ก็เป็นเรื่องดี
มันอาจทำให้เรามีสติรู้เร็วขึ้น ยอมรับเหตุการณ์ได้อย่างมั่นคงขึ้นก็ได้

...บางทีก็นึกขำตัวเองที่คิดอะไรเป็นจริงเป็นจัง
แต่ก็ขำไม่ได้นาน เพราะดูเหมือนว่าสิ่งนั้น อาจเกิดขึ้นกับฉันในเร็ววันนี้ก็เป็นได้
เพียงแต่หวังว่าตัวเองจะมีสติที่มั่นคง เพียงพอที่จะผ่านพ้นช่วงเวลายากลำบากไปได้ด้วยดี













Create Date : 25 พฤษภาคม 2552
Last Update : 25 พฤษภาคม 2552 23:07:07 น. 2 comments
Counter : 2743 Pageviews.

 
อ่านแล้ว มีความรู้สึกว่าผู้เขียนคงกำลังสับสนอยู่ แต่อยากบอกว่าไม่มีใครที่ไม่เคยเจอปัญหาอุปสรรค ตัวดิฉันเองก็มีปัญหานะ สมัยเด็กๆก็คิดแบบผู้เขียน ทุกวันนี้อายุ 28 แล้ว ซื้อบ้านและรถให้ครอบครัว มีงานทำแม้จะเป็นข้าราชการตัวเล็กๆแต่ก็ไม่ลำบากตัวมากนัก เรื่องความรักนั้นจะบอกว่าพบแต่ความผิดหวังแบบครบรส ทั้งเคยชอบเกย์ คนมีภรรยาแล้ว คนที่อยู่สูงมากระดับวงการแพทย์ระดับสูง จนชีวิตเหนื่อยล้าไปหมดค่ะ อยากบอกว่าผู้ชายดีคงตายไปจากโลกของเราหมดแล้ว คนที่ดีเพียบพร้อมก็มีเจ้าของกันหมด ถ้ายังไงอยากให้รู้ว่ามีคนที่เจอปัญหามากกว่าคุณหลายเท่าอยู่มากค่ะ


โดย: วรัญญา พุ่มบรรเทา IP: 125.27.127.61 วันที่: 29 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:59:32 น.  

 
เรื่องแบบนี้มันก็พูดยากอ่ะน๊า....


โดย: d_regen วันที่: 25 กรกฎาคม 2552 เวลา:11:02:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

myouzhny
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add myouzhny's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.