...มองฟ้า ดูดาว นั่งเหงา ลำพัง...
<<
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
21 สิงหาคม 2550

ที่เรามีก็แค่ ท้องฟ้า สุรา บุหรี่ และดวงจันทร์ที่คอยเป็นเพื่อนยามเหงา

ฃ่วงนี้เวลาเจอเพื่อน มักจะถูกถามว่า "ความรักเป็นยังไงบ้าง"
เราก็ตอบเหมือนเดิม
"ไม่มีใครหรอก ใครเขาจะมาชอบกู"
เพื่อนเรามักจะพูดว่า อย่างมึงก็น่าจะมีคนมาชอบบ้าง มึงปิดใจรึเปล่า
ลองเข้าหาคนอื่นดูบ้างสิ
นี่คือมุมมองของเพื่อนที่มีต่อเรา
เป็นคนใจเย็นควบคุมตนเองได้ดี...
ความจริง คือ เราเป็นใจร้อน เพียงแต่เป็นคนที่มีความรู้สึก 2 อย่างคือ สิ่งที่มีความสำคัญกับสิ่งที่ไม่มีความสำคัญ วึ่งเรื่องที่เราให้ความสำคัญมีน้อยมาก เราเลยแทบจะไม่มีสิ่งที่ทำให้เราโกรธเคืองได้ง่ายๆ
เรามักจะเป็นที่พึ่งได้เสมอ เวลามีปัญหา
ความจริง คือ เราเป็นคนที่ไม่มีความปราถนาในสิ่งใดๆ นอกจากความรัก เลยไม่มีความทุกข์หรือสุขกับสิ่งอื่นๆ เลยสามารถให้คำปรึกษาเพื่อนได้อย่างเป็นกลางและฟังดูผ่อนคลายอารมณ์
เรามีความกล้าแสดงออก
ความจริง คือ เราไม่มีความนับถือต่อสิ่งใดเลย เราไม่มีหรอกคำว่า ท่าน คุณ พ่อ แม่ เรามีแต่ You กับ I เท่านั้น เราคิดเสมอว่า ทุกคนเท่าเทียมกัน จะเป็นคนแบบไหน เราก็ไม่เคยให้ความสำคัญว่า อายุมากกว่า ตำแหน่งสูงกว่าแล้วจะมีค่ามากไปกว่าตัวเราเอง
เราเป็นคนง่ายๆ โรแมนติก รักธรรมชาติ
ความจริง คือ ก็เพราะไม่มีสิ่งสำคัยใดๆ เวลาใครถามอะไร เราจึงพูดโด้ว่า "อะไรก็ได้" โดยไม่คิดมาก และเราเกลียดการรวมกลุ่ม เราจึงชอบอ่านหนังสืออยู่คนเดียว เงียบๆในสวนสาธารณะมากกว่า การรวมตัวกัน

และ...เรายังมีอีกหลายสิ่งที่เพื่อนไม่เคยรู้

เราเป็นคนที่นิ่งเฉยมากๆ นิ่งเฉยต่อความตายของผู้อื่น เราไม่เคยคิดช่วยเหลือคนอื่นนอกจจากคนที่เรารัก และเราไม่เคยต้องการให้คนอื่นมาช่วยเหลือเราด้วย
เราจะมีชีวิตอยู่เพื่อตนเองเท่านั้น
เราไม่เชื่อในสิ่งที่ไม่มีเหตุผล รวมถึงศาสนาทุกศาสนาด้วย หากจะมีศาสดาที่เรานับถือ สิ่งนั้นคงเป็นตัวเราเท่านั้น

ดังนั้น หากจะมีคนที่รักเราได้นั้นมันคงไม่มีทางเป็นไปได้
ต่อให้มีคนเข้ามา หากเขารู้จักเรามาก รู้จักตัวตนของเรา เธอก็คงจะรับไม่ได้และจากไปอยู่ดี คงเพราะเราแปลกกว่าคนอื่นมากเกินไป





 

Create Date : 21 สิงหาคม 2550
6 comments
Last Update : 21 สิงหาคม 2550 2:23:44 น.
Counter : 705 Pageviews.

 

อืม แปลกจริงๆด้วย

ข้าพเจ้าใจอ่อน ขี้สงสาร

อาจให้อะไรกับคนแปลกหน้า ทั้งที่ไม่ได้รัก

เพียงเพราะนึกสงสาร ก็แบ่งปันให้เขาได้แล้ว

:

แต่ข้าพเจ้าก็ไม่ชอบคนหมู่มาก และชอบนั่งอ่านหนังสือคนเดียวเงียบๆเหมือนกันนะ

 

โดย: random-4 21 สิงหาคม 2550 5:39:21 น.  

 

ทำไมอ่านแล้ว...รู้สึกเหมือนอ่านเรื่องของตัวเองยังไงไม่รู้

 

โดย: gluhp 21 สิงหาคม 2550 11:21:58 น.  

 

คุณไม่ได้แปลกหรือแตกต่างจากใครๆ
คุณก็เป็นคนคนนึงบนโลกใบนี้
เหมือนคนอื่นๆ

เพียงแต่มีความคิดที่แปลกแยกออกไป
ซึงบางทีคุณอาจกำลังหลงทาง
เรียนรู้ชีวิตมากขึ้นกว่านี้ คุณจะพบความจริง
และความจริงจะสอนคุณ

 

โดย: printcess of the moon 21 สิงหาคม 2550 14:35:14 น.  

 

ถึงเวลาก็มาเองค่ะคนที่ใช่น่ะ

ไม่ว่าคุณจะเป็นคนแบบไหนถ้าใช่ก็คือใช่

อิ อิ ขอฟันธงค่ะ

 

โดย: เพียงแค่เหงา 21 สิงหาคม 2550 15:34:24 น.  

 

ดังนั้น หากจะมีคนที่รักเราได้นั้นมันคงไม่มีทางเป็นไปได้
ต่อให้มีคนเข้ามา หากเขารู้จักเรามาก รู้จักตัวตนของเรา เธอก็คงจะรับไม่ได้และจากไปอยู่ดี คงเพราะเราแปลกกว่าคนอื่นมากเกินไป

.........................................................


อย่าเครียดนะทั่นร้อย

ความรักต้องใช้เวลา เรียนรู้ซึ่งกันเเละกัน


คนเราเกิดมา ไม่เหมือนกันหรอก เพราะมันคนละคนกัน นิสัยมันก็ต่างกันเป้นธรรมดา
เเต่เมื่อใดคนสองคน สามารถใช้ชีวิตร่วมกันได้ เข้าใจเเละยอมรับ ในสิ่งที่เราต่างเป้น
เมื่อนั้นเเหละ ที่เรียกว่าคู่เเท้ นั่นเเหละ ที่เราเรียกว่า"ใช่"

มันต้องมีสักวันเเหละที่คุณจะเจอกับเขา
เพียงเเค่ว่าอาจจะยังหากันไม่เจอ
เเม้คุณจะเเปลกกว่าคนอื่น เเต่มันต้องมีคนที่เข้าใจจคุณจริงๆ เราเชื่อ

เเต่คุณรู้มั้ย สิ่งที่คุณเขียนออกมา คุณรู้เเละเข้าใจตัวเองมากๆในสิ่งที่คุณเป็นอยู่ มันเป็นเรื่องดีนะที่คุณสามารถเข้าใจ"สิ่งที่ตัวเองเป็น"



จากเรา... ผู้เก่งทฤษฎี เเต่อ่อนหัดเรื่องปฏิบัติ(ความรัก)

 

โดย: This road is mine 21 สิงหาคม 2550 23:15:18 น.  

 

นอกจากเจ๊กรู...


จะขี้เมา


แระแมร่งยังเป็นสิงอมควันอีกด้วย
เหอๆๆๆๆ...



เจ๊แต่เพลงเจ๊อ่ะ
ได้ฟีลชิอ๋ายเรยยยย

สู้ๆน่า
จะมัวเหงาทามมายฟระ


ไปหาไรทำแก้เซ็งกันมะ

ไปไหนดีหว่า...........
.

...
.



ไปที่เดิมละกันเจ๊
.
.
.
.
ที่ที่เรารักกัน

 

โดย: สันดานเสีย 22 สิงหาคม 2550 0:36:39 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ร้อยวลี
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ฉันมองไม่เห็นอะไรเลย


[Add ร้อยวลี's blog to your web]