...มองฟ้า ดูดาว นั่งเหงา ลำพัง...
<<
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
2 พฤษภาคม 2552

...ฝันร้าย

ฝัน...
ในฝันเราลืมตาตื่นขึ้นมาในห้องของตัวเราเอง
เรานอนคิดถึงคนรักที่เคยผ่านเข้ามา นอนน้ำตาไหลสักพักก็ลุกขึ้นแต่งตัว
เดินออกจากบ้าน ภาพในขณะนั้นเป็นภาพขาวดำ
ทัษนียภาพในขณะนั้นเหมือนเมืองร้าง
ตึกรามบ้านช่องดูทรุดโทรม มีซากศพตายเกลื่อนกลาดตามข้างถนน
เราเดินต่อไปเรื่อยๆ มองท้องฟ้าที่หม่นหมองเป็นสีเทา
เวลาผ่านไปนานเท่าไหร่ไม่รู้ รู้สึกคัวอีกที
ไปหยุดอยู่ที่ป้ายรถประจำทาง มีรถประจำทางคันหนึ่งเข้ามาจอด
เราไปนั่งที่นั่งริมหน้าต่าง อ่านไดอารีที่บันทึกเรื่องราวในอดีตเอาไว้
อยู่ๆก็รู้สึกได้ว่าบนรถมันเงียบมากเงยหน้าจากสมุดบันทึก มองออกไปนอกหน้าต่าง
เห็นคนรู้จักไม่ว่าจะเป็นเพื่อน คนรัก พ่อแม่ ทุกคนที่เราเคยเห็นหน้ากำลังพูดคุยกันอย่างสนุกสนานหัวเราะร่าเริง
ภาพในนอกหน้าต่างเป็นภาพที่มีสีสรรสดใสมากมาย
เราหันกลับมามองรอบตัวเราทุกที่นั่งมีคนนั่งทุกคนบนรถไม่มีศรีษะสักคน น่าแปลกที่ในตอนนั้นเราไม่ได้ตกใจเลย
อยู่ๆรถก็จอด เราเดินลงมาจากรถ
มันเป็นที่ๆไม่มีอะไรเลย นอกจากบันไดสีขาวที่สูงเสียดฟ้า มองไปรอบตัวไม่มีอะไรเลยนอกจากความว่างเปล่า รถหายไปแล้ว
ตัดสินใจเดินขึ้นบันไดไปเรื่อยๆ
เดนิจนเหนื่อยจนหลับไปโดยไม่รู้ตัว ตื่นขึ้นมาก็เดินขึ้นไปต่อ ไม่รู้เป็นแบบนี้กี่หน
จนในที่สุดก็ถึงปลายสุดมันไม่มีอะไรเลย เป็นบันไดที่ไม่มีชั้นบน เหมือนเดินขึ้นขอบเหวที่สูงชัน
ทันใดนั้นบันไดขั่นบนสุดก็หายไป เราก็ร่วงหล่นลงไปในความมืด มองขึ้นไปเห็นแสงสีขาวที่ปลายบันได
มีเสียงหัวเราเยาะดังก้อง
แล้วเราก็ตื่นขึ้นมา...เหงื่อไหลท่วมกาย จนถึงตอนนี้ก็ยังรู้สึกไม่ดีอยู่เลย






Create Date : 02 พฤษภาคม 2552
Last Update : 2 พฤษภาคม 2552 20:24:47 น. 6 comments
Counter : 739 Pageviews.  

 
เจิมค่ะ

ไม่เป็นไรค่ะ ฝันร้ายจะกลายเป็นดีนะคะ
เรามาแก้ฝันให้แล้วค่ะ คริคริ

ยินดีที่รู้จักนะคะ


โดย: ดาวไร้ตะวัน วันที่: 2 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:29:59 น.  

 
ฝันร้ายมักกลายเป็นจริง ความจริงที่เราแก้ไขได้

เปนกะลังจัยให้ จ๊ะ


โดย: บ้าได้ถ้วย วันที่: 2 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:06:46 น.  

 
เปรี้ยวก็เคยฝันร้ายบ่อยๆค่ะ แม่จะบอกว่าพอตื่นให้เอาน้ำล้างหน้า แล้วก็ไปตักบาตรทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร อะไรแบบนี้ค่ะ

อย่าคิดมากนะคะ

สวัสดีตอนเช้าจร้า
เอากาแฟมาฝากคะ มีความสุขกับเช้าวันอาทิตย์นะคะ
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: ดาวไร้ตะวัน วันที่: 3 พฤษภาคม 2552 เวลา:5:05:36 น.  

 
สวัสดีตอนเช้าค่ะ ดูแลตัวเองด้วยนะคะคลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: ดาวไร้ตะวัน วันที่: 4 พฤษภาคม 2552 เวลา:7:03:32 น.  

 
เป็นฝันร้าย ที่เท่ห์ดีเนอะ .. แหะๆ พูดไรผิดป่าวเรา

.
.

ฝันก็คือฝันนะจ๊ะ เอามาเป็นเรื่องเล่าได้ แต่อย่าจริงจังเกินไปล่ะกัน .. เป็นห้วงนะคะ


โดย: แมงป่องไร้พิษ วันที่: 27 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:40:26 น.  

 
เข้ามาเยี่ยม เพื่อนสบายดีไหม เราคิดถึงนะ ตอนนี้เรามีเรื่องร้อนใจอยากให้เพื่อนช่วย ไม่รู้ช่วยเราได้หรือเปล่า

ีรักษาสุขภาพนะ


โดย: เสียงซึง วันที่: 5 สิงหาคม 2552 เวลา:2:24:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ร้อยวลี
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ฉันมองไม่เห็นอะไรเลย


[Add ร้อยวลี's blog to your web]