นักเขียนไส้แห้งรายงานตัว

เปิดมุมมองใหม่ ปักกิ่งเกาหลี ทริปเดียวเที่ยวสองประเทศ

13-18 มีนาคม 2553
มีโอกาสได้ไปทัวร์ ปักกิ่ง + เกาหลี ทริปเดียวเที่ยวสองประเทศ

ที่จริงตอนแรกตั้งใจว่าอยากจะลองไปเกาหลีเอง แต่...

ลองเช็คราคาตั๋วแล้ว ไปกลับกทม-โซล ของโคเรี่ยนแอร์ ปาเข้าไปคนละ 20500 บาทแล้ว เลยตัดสินใจหาทัวร์ไป
หลังจากที่เสริชหาอยู่หลายบริษัท มีรายละเอียดของทริปแตกต่างกันเล็กน้อย ราคาก็ตั้งแต่ 24000-29900 บาท แต่...

โทรถามกี่ที่ๆ ก็ได้คำตอบเดียวกัน... "เต็มแล้วค่ะ" หรือ "เป็นเวทติ้งลิสนะคะ" แม้แต่ในงานท่องเที่ยวไทยไปไกลทั่วโลกก็ยังไม่มีทริป 2 ประเทศขายเลย จนกระทั่ง... ไปเจอของที่นึง

6 วันราคา 27990 บาท รวมทุกสิ่งอย่าง เว้นทิปไกด์+คนขับรถ

ราคาใช้ได้ แต่มันไปว่างเอาวันที่ 20 มีนา (เกือบปลายมีนา หิมะก็หมดแล้วสิ) แต่ก็เอาฟระ ไม่มีทางเลือกแล้วนี่ ไม่งั้นก็ยังไม่ต้องไป

ไอ้เราก็ทำใจไปก่อนเลย คืออยากเห็นหิมะนะ แต่ก็ทำใจเถอะเพราะมันหมดหน้าหนาวแล้ว อยากไปใจจะขาด -*- เอาฟระ...

แต่แล้ว... ข่าวดี... บ. ทัวร์ โทรมาว่า ทริปวันที่ 13 มีนาคมมีคนยกเลิกสนใจไหม เราก็กระโดดเข้าตะครุบทันที (ทำอย่างกะของฟรี -*-)

ขอให้เข้าใจอารมณ์คนอยากเที่ยวนีสนุงอะนะ

หลังจากจ่ายเงินค่าทัวร์เสร็จสรรพ เราก็ได้แต่นับวันรอ 13 มีนา ดีเดย์ (แถมมีชุมนุมประท้วงด้วย)

ประมาณ หกโมงครึ่ง (เย็น) เราก็เดินทางไปปักกิ่งด้วยสายการบินแอร์ไชน่า ซึ่งก็ดีใช้ได้ ไม่ได้เลิศเลอ แต่ก็ดีทีเดียว ไปถึงปักกิ่งตอน 00. 55 น. เครื่องตรงเวลาเป๊ะ แต่เรานี่สิชักจะง่วงแล้ว

เวลาเดือบตี 1 ของปักกิ่งเท่ากับ เที่ยงคืนของเมืองไทย กว่าจถึงที่พักก็เกือบตีสอง(ของปักกิ่ง) เรียกได้ว่าถึงที่พักวันแรกก็สลบไปตามๆ กัน

เช้าวันใหม่เราเริ่มต้นทริปปักกิ่งกันที่กำแพงเมืองจีน แต่... หิมะตกค่ะ... ตกทั้งที่ไกด์จีน(พูดไทยได้)ยืนยันว่าหน้าหนาวได้หมดลงแล้ว ยากที่จะตกอีก แต่เช้านี้หิมะตก และตกแรงขึ้นเรื่อยๆ ระหว่างทางไปกำแพงเมืองจีน

ไอ้เราก็ตามประสาคนเมืองร้อนไม่เคยเห็นหิมะได้แต่กรี๊ดกร๊าดกันไปตลอดทาง

แต่พอถึงกำแพงเมืองจีนเท่านั้นล่ะ เสียงกรี๊ดกร๊าดดีใจก็เริ่มจางหายกันไปถ้วนหน้า เพราะมันเริ่มตกหนักแล้ว หนักมากขึ้นเรื่อยๆ อากาศก็หนาวสุดๆ ขนาดว่าเตรียมเสื้อกันหนาวขนเป็ดไปก็ยังยืนตัวสั่นกันเลยทีเดียว หิมะตกหนักเสียจนเรามองอะไรไกลๆ ไม่เห็น เลยไม่รู้ว่ากำแพงเมืองจีนมันหน้าตาเป็นยังไง -*-

ช่วงบ่ายที่ปักกิ่งไม่มีอะไรมาก โปรแกรมเปลี่ยนจากเทศกาลแกะสลักน้ำแข็ง (เพราะน้ำแข็งละลายไปตั้งแต่อาทิตย์ก่อน) มาเป็นพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งราชวงศ์ถัง ตามด้วยรายการไฟท์บังคับคือร้านหยก แล้วก็ศูนย์สุขภาพนักกีฬาโอลิมปิคซึ่งจริงๆ แล้วก็คือการพยายามขายน้ำมันนวด แล้วก็ยาสมุนไพรจีน

เราปิดท้ายปักกิ่งกันด้วยย่านช้อปปิ้งของไฮโซ -*- ห้าง The Place เราไม่ได้ซื้อของแพงกัน แต่ลงไปซุปเปอร์มาเก็บเหมามาม่าหน้าตาแปลกๆกลับบ้านเพราะเพื่อนแนะนำมาว่าอร่อยมาก (ชิมไปแล้วค่ะตอนนี้ อร่อยจริงๆนะ)
แล้วก็แอบแวะถ่ายรูปในเมืองปักกิ่งกันหน่อย

เช้าวันที่ 3 เราเดินทางไปเกาหลี ด้วยใจตุ้มต่อมๆ เพราะ ตม. เกาหลี จะส่งรังสีเด้งใครกลับเมืองไทยไหมหนออออ... แต่สุดท้ายทุกอย่างก็ผ่านมาได้ด้วยดี ทั้งทริป 17 คนไม่มีใครถูกเพ็งเล็ง จะมีถามบ้างเล็กน้อย เป็นต้นว่ามากี่วัน มากับใคร กลับเมื่อไหร่ฯลฯ ทั่วๆไป

สำหรับใครที่กลัวตรงจุดนี้แนะนำว่า ให้ตอบคำถามอย่างตรงไปตรงมา สบตา อย่าไปกลัว แต่ก็อย่ากระด้างจนเกินไป ถามอะไรก็ตอบไป จะบอกเขาไปว่าเราอยากมาตามรอยละครเกาหลีเลยก็ได้55+

ถึงเกาหลีเอาตอนเที่ยงๆ ไกด์ท้องถิ่นคนเกาหลี แต่พูดไทยชัดแจ๋ว มีนามว่า ชิน (จากบริษัท Merry Land เป็นไกด์ที่เฟรนลี่สุดๆ แต่ดูแลเราดีมากจนกล้าพูดได้เต็มปากว่า เขาเป็นไกด์ที่ดีที่สุดเท่าที่เราเคยเจอมา ประทับใจมากค่ะ

มื้อแรกในเกาหลีเริ่มต้นด้วยชาบูแบบเกาหลี พร้อมข้าวอีก 1 ชาม หน้าตาประมาณอาหารญี่ปุ่น รสชาดเยี่ยมเลย

หลังจากมื้อแรกเราก็ไปถึงจุดหมาย ที่ตลาดทงแดมุน55+ ขาช้อปเตรียมเป็นโรคทรัพย์จางกันถ้วนหน้าด้วยความเต็มใจยิ่ง

เพิ่งรู้ว่าคนเกาหลีเรียกตลาด Dong Dae Moun หมดตัวกันถ้วนหน้าแต่ยังยิ้มกันได้

หลังจากตลาดเราก็ไปเที่ยวเกาะนามิกันในยามใกล้ค่ำ ซึ่งก็สวยไปอีกแบบ

อ้อ... อากาศที่เกาหลีหนาวใช้ได้เลย แม้จะไม่มีหิมะตกแต่ก็หนาวมากสำหรับคนไทย ไกด์บอกว่า -1 องศา นี่อากาศกำลังดี -*- ไอ้เรานี่สิ สั่นแล้ว

เกาะนามิยามหัวค่ำ

ว่าจะเล่าต่อว่าไปไหนกันอีกบ้าง แต่ว่าพอเท่านี้ก่อนดีกว่า
ต่อตอนหน้านะคะ

Last Update : 20 มีนาคม 2553 21:08:15 น. 7 comments

กำลังจะไป ขอเก็บข้อมูลหน่อยนะคะ รีวิวน่ารักดี

โดย: หมูในกรงทอง IP: 61.19.144.194 วันที่: 20 มีนาคม 2553 เวลา:23:15:18 น.

God is the way
The Truth
and The Life

when your life need miracal
Ask form him.. Then you will be
impress by its result as I do~!

what is the truth
if u ask me then
I will tell u that
it is GOD

โดย: da IP: 203.144.144.165 วันที่: 21 มีนาคม 2553 เวลา:0:08:24 น.

อยากไปเองค่ะ เเต่ต้องการไกด์

ถ้าอยากติดต่อคุณชินนี่จะต้องทำยังไงคะ

ช่วยเเนะนำด้วยนะคะ

body_pooh@gmail.com

โดย: pin IP: 203.155.224.54 วันที่: 21 มีนาคม 2553 เวลา:3:50:49 น.

ตอบคุณ คคห. ข้างบน อีเมลที่ให้มามันเด้งกลับค่ะ

ถ้าไงเมลมานะคะ จะบอกรายละเอียดให้ค่า ni.mitra@hotmail.com

โดย: meaw-angle วันที่: 21 มีนาคม 2553 เวลา:20:25:36 น.

แวะมาเยี่ยมชม เพิ่งอัพบล๊อคใหม่เสร็จตะกี้นี้อ่ะ

โดย: คนที่คุยMSNเมื่อเช้า (Chillout Cafe' ) วันที่: 29 มีนาคม 2553 เวลา:18:45:57 น.

อยากไปตามรอยซีรีย์เกาหลีเช่นกันค่ะ
วางแผนว่าจะไปประมาณเดือน ต.ค. ค่ะ อยากไปดูใบไม้เปลี่ยนสีที่เกาหลีด้วย

โดย: mamminnie วันที่: 1 เมษายน 2553 เวลา:17:08:17 น.

ไม่ทราบว่าบริษัททัวร์อะไรคะ เพราะอยากไปจีนก่อน แล้วถึงเกาหลี ขอบคุณค่ะ

โดย: Aeya IP: 58.137.164.189 วันที่: 28 สิงหาคม 2555 เวลา:9:21:22 น.

Name
Opinion

meaw-angle

นักเขียนสะพายปราด้า(ป้าดา) อ่าน ELLE (แอ๋ว) หาแซวเพื่อนบ้าน (เวลานิยายตัน) สุดท้ายคลานกลับมาตายรัง
[Add meaw-angle's blog to your web]