...Just Missing You...
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
 
25 กุมภาพันธ์ 2549
 
All Blogs
 
จดหมายถึง...เพื่อนสนิท...

ถึงพวกแกทุกคน เต้ นิว เมย์ ตาล,

คิดถึงพวกแก อาทิตย์ที่ผ่านมาฉันรู้สึกเหนื่อย ท้อ และแย่อย่างบอกไม่ถูก อ่านแล้วไม่ต้องทำหน้างง ว่าเป็นไปได้ไง มันเป็นไปแล้ว อย่าว่าแต่พวกแก งง ฉันเองยัง งง เลย สวรรค์ กำลังลงโทษ อะไรฉันอยู่รึเปล่าวะ แต่ฉันไม่ได้โทษฟ้า โทษฝน โทษอะไรใดๆทั้งสิ้น เพราะผลต่างๆมันอยู่ที่การกระทำของตัวเราเอง เพราะฉะนั้น แสดงว่าฉันต้องพลาดตรงไหนไปแน่ๆเลย ไม่เป็นไร หลังจากที่ สติแตกมาเกือบทั้งอาทิตย์ ฉันก็ใช้กำลังภายใน ปลุกปลอบใจตัวเอง ให้สดชื่นได้เหมือนเดิม ฉันพร้อมลุยต่อแล้ว พวกแกไม่ต้องห่วง แต่ถ้าฉันใกล้ตายอีกเมื่อไหร่ พวกแกก็ช่วยมาลากศพฉันกลับไปด้วยแล้วกัน

พวกแก รู้ใช่ป่ะ ว่าการบิวท์ตัวเองของฉันเป็นไง ไม่ไปนั่งฟังเพลงไปปลดปล่อยกะพวกแก ฉันก็จะหมกตัวฟังเพลงอยู่คนเดียวหรือไม่ดูหนังอยู่บ้าน

เมื่อคืน

ฉันดูเรื่องนี้แหละ...เพื่อนสนิท...Dear Dakanda





แปลกมากที่ำพวกเราไม่ได้ไปดูเรื่องนี้ด้วยกัน ฉันจำไม่ได้ว่าเพราะอะไร สงสัยตอนนั้นฉันมัวแต่ดู AF2 อยู่แน่เลย แล้วพวกแกก็ยุ่งๆอยู่กับงาน อยู่กับแฟน ส่วนแกไอ้นิวก็อยุ่ไกลกว่าเพื่อนที่ OZ (ไม่รู้ว่าที่OZมีให้แกดูรึยัง แต่ฉันเชื่อว่าถ้าแกได้ดูแกต้องชอบ นางเอกมากๆน่ารักโคตรๆ สเป็กแกเลยว่ะ)

พวกแกจำได้ป่าว ว่าฉันเคยเล่าให้ฟังว่า เรื่องนี้ ฉํนเคยอ่านแล้ว มันทำมาจากหนังสือเรื่อง กล่องไปรษณีย์สีแดง ตอนอ่านจากหนังสือ มันเจ๋งมากๆเลย ฉันโคตรชอบหนังสือเล่มนี้



แต่พอฉันได้ดูที่เค้าเอามาทำเป็นหนัง มันก็ไม่เหมือนกันซะทุกอย่างหรอก แต่มันโดนว่ะ ฉันจะเขียนเรื่องย่อจากปกหนังให้พวกแกอ่านนะ เผื่อพวกแกยังไม่ได้ดู เค้าสรุปเรื่องได้เข้าใจดีทีเดียว...

2 เดือนที่แล้ว ชายหนุ่มคนหนึ่งรวบรวมความกล้าบอกรัก เพื่อนสนิท...

2 เดือนต่อมา ชายหนุ่มคนเดิมเป็นฝ่ายถูกบอกรักบ้างโดย เพื่อนสนิท ...อีกคน

ความรักของ ไข่ย้อย หนุ่มนักศึกษาศิลปะ คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ ที่เกิดขึ้นสองครั้งสองครา ..กับเพื่อนสองคน

ที่เชียงใหม่ ไข่ย้อย คือ หนุ่มเมืองกรุงฯ จากโรงเรียนชายล้วนที่แสนขี้อาย เขาไม่กล้าคุยกับผู้หญิง พูดตะกุกตะกักทุกครั้งที่มีสาวๆ เข้ามาทัก เป็นเหตุให้ต้องคอยหลบเลี่ยงอยู่เสมอ จนกระทั่งหญิงสาวท่าทางสดใส กระฉับกระเฉงเกินมาตราฐานสาวเหนือทั่วไป เข้ามาสมัครเป็นเพื่อน เธอชื่อ ดากานดา ซึ่งสำหรับไข่ย้อย ช่างเป็นชื่อที่แปลก แต่มีเสน่ห์สมตัวเจ้าของเป็นที่สุด ไข่ย้อยแอบหลงรักดากานดา แต่ไม่เคยเอ่ยปาก ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ขยับเข้าใกล้มากที่สุดที่คำว่า เพื่อนสนิท เพราะดากานดามีคนที่เธอรักซึ่ง ไม่ใช่เขา




ที่พะงัน ไข่ย้อย คือ อาร์ติสหนุ่มจากเชียงใหม่ ที่อุตส่าห์ดั้นด้นมาเป็นคนไข้ ถึงสถานีอนามัยแห่งเดียวบนเกาะ ไข่ย้อยพลัดตกจากดาดฟ้าเรือขาหัก จากการพยายามขึ้นไปเล่นบทพระเอกมิวสิก ท่ามกลางคนแปลกถิ่นหน้าเข้ม พูดจาเร็วปรื๋อ ไข่ย้อยได้พยาบาลสาวตาโต ยิ้มเก่ง เป็นคนคอยดูแล เธอชื่อ นุ้ย ซึ่งสำหรับไข่ย้อย รอยไมตรีที่เธอจ่ายให้เขาบ่อยกว่าจ่ายยา ทำให้เขาสมัครเป็นคนไข้ไม่มีกำหนดหายอย่างเต็มใจ

ไข่ย้อยรู้ว่านุ้ยมีใจให้เขา แต่เธอก็ไม่เคยเอ่ยปาก ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ ขยับเข้าใกล้มากที่สุดที่คำว่า เพื่อนสนิท บางทีเธอคงรู้ว่า เขามีคนที่รักซึ่ง ไม่ใช่เธอ



ความรักของคนสามคน เกิดขึ้น สองสถานที่ สองเวลา ความรักของคนคู่ใดจะก้าวพ้นคำว่า เพื่อนสนิท ความรักของไข่ย้อย จะจบลงที่ไหน ภูเขา หรือ ทะเล..


เป็นไงล่า น่าสนใช่ม้า ถ้าพวกแกยังไม่ได้ดู ไปซื้อมาดูดีกว่า ฉันจะบอกว่า มันใช่เลย หนังโดนใจพวกเราอยู่แล้ว

ฉันว่าหนังมันมีคำถามนะ ว่า เราจะเลือกรักคนที่ใช่ หรือคนที่ชอบ ใครๆก็รู้ว่ารักคนที่ใช่จะมีความสุขกว่า แต่จะมีใครสักกี่คนนะที่ทำได้ อย่างน้อย ฉันก็รู้ว่า พวกเรากลุ่มนึงเนี่ยะแหละ ที่ทำไม่ได้ 5555 อ้อ!!!อีกอย่างหนังใช้เพลง ช่างไม่รู้อะไรบ้างเลย เป็นเพลงประกอบ แต่ฉันกลับชอบ เพลง เพื่อน ของวง พอง พอง มากกว่า พวกแกว่าป่ะ

ฉันว่าจดหมายนี้ท่าจะยาวเกินไปแล้ว เอาเป็นว่าถ้าพวกแกได้ดูมาบอกฉันด้วยนะ ว่าอยากให้หนังมันจบที่ภูเขา หรือทะเล ส่วนฉัน ฉันอยากให้มันจบที่ภูเขาว่ะฉันชอบดากานดา แนวดี...


รักและคิดถึงพวกแกทุกคน,

ปล.คืนนี้ฉันว่าจะดูเหมืองแร่ซะหน่อย คงได้กำลังใจมากขึ้น <เหมืองแร่สอนให้รักชีวิต>

ป้อม


Create Date : 25 กุมภาพันธ์ 2549
Last Update : 25 กุมภาพันธ์ 2549 12:31:47 น. 9 comments
Counter : 7274 Pageviews.

 
ชอบหนังเรื่องนี้เหมือนกันค่ะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:12:28:43 น.  

 
แวะมาทักทายยามเที่ยงนะคะ



โดย: อพันตรี วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:13:51:46 น.  

 
May the force be with you...my lovely sister / เป็นกำลังใจให้เสมอนะจ๊ะ


โดย: ลุงเติ้ลสุดหล่อ IP: 202.28.181.7 วันที่: 25 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:21:58:52 น.  

 
อยากดูเรื่องนี้จังเลย


ยังไม่ได้ดูอะ.....







เป็นกำลังใจให้น้องป้อม สู้ สู้ นะครับ.....
พอช่วงเหนื่อยๆ ผ่านไป....เวลามองย้อนกลับมา.....ป้อมจะได้รู้ว่า


ตัวเรานั้นเก่งแค่ไหน........ผ่านมันให้ได้เน้อ......


โดย: มาเก็บดอกไม้ วันที่: 27 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:9:39:41 น.  

 
ไม่ได้แวะมาซะที..

พี่ดูหนังเรื่องนี้แล้ว ชอบมากๆ
เดินออกจากโรงหนังมานึกว่าตัวเองชื่อดากานดา
เอิ๊ก!!!!

คิดถึงนะจ๊ะ..ไว้เจอกัน


โดย: NaNongPloy วันที่: 1 มีนาคม 2549 เวลา:20:29:00 น.  

 
อ้าว..มัวแต่ทำตลก

ลืมบอกว่า เป็นกำลังใจให้เสมอนะ
และอยากบอกว่า
ไม่ว่าจะหนักหนาสาหัสขนาดไหน
มันก็จะผ่านไปได้ในที่สุด
(แต่จะดีหรือไม่ดี นั่นเป็นอีกเรื่อง)


โดย: NaNongPloy วันที่: 1 มีนาคม 2549 เวลา:20:30:58 น.  

 
มาบอกว่า ยังไม่เคยดูเพื่อนสนิทเลยล่ะ
แบบว่า ช่วงที่เค้าฮิตๆกัน สงกะสัยพิมจะอยู่กะอ๊อฟนะ(อยู่ดูงัย) หุหุ

อ่า ได้ดูมหาลัย'เหมืองแร่ เมื่อวานนี้ หนังเรื่องนี้ เป็นหนังไทยดีๆอีกเรื่องนึงเลยทีเดียวค่ะ


โดย: Narcissa วันที่: 2 มีนาคม 2549 เวลา:5:00:11 น.  

 
ดูแล้วดีครับ เจอฉากที่มช.ที่เคยเรียน ทำให้นึกถึงตอนมีแฟนคนแรกที่เชียงใหม่อ่ะ ผ่านมาก็ 21 ปีแล้วนะ ...เฮ้อ...ความรัก............


โดย: Walkerahead (Walkerahead ) วันที่: 12 มิถุนายน 2549 เวลา:17:26:05 น.  

 
เราคิดถึงเเก


โดย: may IP: 180.180.24.240 วันที่: 19 สิงหาคม 2554 เวลา:8:31:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Mar@Moon
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




มีคนคนหนึ่งที่ไม่ได้ดีพร้อมทุกอย่าง และยังเป็นคนไม่ค่อยน่าสนใจ
เขาไม่ได้ทำอะไรที่ดูมีความหมาย เป็นแค่... คนหนึ่งคน
หน้าตาก็ธรรมดาค่อนข้างไม่พิเศษ ไม่ค่อยสวยงามอย่างคนไหน
และยังเป็นคนที่ไม่ได้มีความมั่นใจ ไม่ ไม่ สักอย่าง

แต่ที่คนนี้ เขามีคือความรัก ความรักที่ยิ่งใหญ่

ถ้าหากว่าเขา มอบให้กับใคร เขา.. ให้ ตลอดกาล

คำถามก็คือถ้าอยากชอบคนไม่พิเศษ ไม่ค่อยสวยงามดูบ้างไหม

เพราะคนคนหนึ่งที่ไม่ได้มีความมั่นใจ หลงรักเธอมานานแล้ว

คำถามก็คือถ้าอยากชอบคนไม่พิเศษ ไม่ค่อยสวยงามอย่างคนไหน

เพราะมีคนหนึ่งที่ไม่ได้มีความมั่นใจ มาขอรักเธอ อยู่ตรงนี้

ถ้ามีคนหนึ่งที่ดูไม่ค่อยน่าสนใจ มาขอรักเธอ... จะยอมไหม??

font>
Friends' blogs
[Add Mar@Moon's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.