พฤษภาคม 2561

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
26
28
30
 
 
All Blog
เมื่อฉันพ่นไฟ ... เน็ตฉันพัง .. Million Yen Women


30 May วันนี้เป็นวันหยุดวันสุดท้ายละ พรุ่งนี้วันพฤหัสต้องกลับไปทำงาน 
ทำงานอย่างเดียวไม่พอ ต้องเทรนด์คอร์สนรกด้วย ที่ใครๆก็บอกว่าเทรนด์แล้วความสุขจากการทำงานจะหายไป อื้มม เราเชื่อจริงๆว่ามันจะแย่แบบนั้น เห็นสภาพแต่ละคนละเอือมจริงๆ

วันนี้ตื่นมา 11 โมง ก็ถือว่าเป็นเวลาเดิมแหละ 
ตื่นมาก็อารมณ์ดีๆนะ เงินเข้าแล้ว ใช้หนี้ จ่ายบัตรเครดิต ค่าห้อง ค่าไฟ ค่าเน็ต ค่าโทรศัพท์ 
โอ้ะ ตอนนี้ Ais มีลด 10% สำหรับจ่ายผ่าน Rabbit Line Pay ผ่านแอพ myais 
โอเคเราไม่มีปัญหา วันก่อนจ่ายค่าเน็ตมันก็ลดไปละ รู้ว่าใช้ รู้ว่ากดยังไง
ก็แอบสงสัย ทำไมมันไม่ calculate ยอดใหม่ให้นะ กดจ่ายไปก่อนละกัน อ่าวโดนชาร์จเต็ม ไม่ลดเลย

เซ็ง โทรไปหา AIS serenade ช่วยชั้นหน่อยยยย 
เออ เน็ตบ้านที่เป็น Fibre มันก็พังนะ อยู่ดีๆมันก็ connect ไม่ได้ เครื่องไม่ได้เป็นไรนะ 
แต่สิ่งที่พนง ตอนกลับมา ทำให้เราหัวร้อนขั้นสุด ไม่ขออธิบาย เด๋วขึ้นอีก 
แต่ที่แน่ๆ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เรา upset กับคำตอบและการให้บริการจาก AIS จริงๆ
จากปัญหาที่มีอยู่ 2 ดันงอกมา 3 ทำให้เรากลายเป็นคนร้าย complain พนักงานเลยทีเดียว 
เรื่องเกิดบ่าย จบที่เกือบ 20.30 พ่นไฟมั้ยล่ะ 

เมื่อคืนนี้ตั้งใจไว้ว่าวันนี้จะสั่งสุกี้จากตึกข้างๆมากิน 
ความอะไรก็ไม่รู้ ดันสั่ง Bonchon มากินแทน ให้ขึ้นมาส่งข้างบนด้วยนะ 
ที่สุดแห่งความขี้เกียจ ไม่รู้มาจากไหน ทีแ่น่ๆ วันนี้เราอาบน้ำครั้งแรกคือ 5 โมงเย็น 
ตอนค่ำมีความสำนึก กลางวันกินหนักไปแล้ว มื้อเย็นเลยกินสุกี้แทน 
สุกี้น้ำหมู แยกน้ำจิ้ม ส่งห้องนี้ๆนะคะ 

ร้านนี้กินประจำ อร่อยดี 

เทออกมา ทำไมหมูหน้าตาแปลกๆนะ ไม่ค่อยคุ้นเหมือนปรกติเลย 
วุ้นเส้น น้ำซุป ผักบุ้งทุกอย่างกำลังดี พอกินหมูไปเท่านั้นแหละแทบอยากจะร้องไห้ 
ทำไม ทำไม ทำไม ทำไม ต้องทำกับเราแบบนี้ T_______T 
เค้าใส่หมูนุ่มมา หมูนุ่มมันจะมีฟีลปลอมๆที่เราอธิบายไม่ถูก แต่เราเกลียดมาก 
สุกี้ชามนั้นกินไม่หมด โกรธน้ำตาจะไหล พยายามกินเส้นกะผักไป 

ถ้าเรามีหมา เราจะเทให้หมากิน แต่เราไม่มีหมา เราเลยทำไรไม่ได้นอกจากเอาไปทิ้ง 
โดยห้องขยะที่อยู่ข้างๆห้องเรานั้น ... มีคนเอาทุเรียนไปทิ้งด้วย 
ทำไมถึงทำกับเราแบบนี้ แงงงงงงงงง T_____T 
แก้เครียดด้วยการลงไป minimart ใต้ตึก ซื้อไอติมแซนวิชมา 2 อัน 
น้ำกระเจี๊ยบอีก 2 ขวด กินไปอย่างละหนึ่ง และตอนนี้ก็อยากกินไอติมเหลือเกิน ... 

ตู้เย็นมีข้าวต้มปลากระพงของเซเว่น มันอร่อยดีนะ ... ชั้นจะกินพรุ่งนี้ 
ตู้เย็นมี Big Cheese Bite มันมี 2 อันใหญ่ ... จะทำยังไงดี 
รู้สึกเกรงใจเสื่อโยคะที่กางอยู่ตอนนี้ ละเมื่อตอนค่ำเราทำ Plank ไปแหละ 
ถ้ากินอีก ชั้นจะรู้สึกผิดมั้ยนะ ??? 

เมื่อคืนนี้ดู Million Yen Women จบแล้ว (ย่อรูปยังไงนะ ? copy url มาลง)
อย่างที่บอกไปว่าตอนแรกๆมันจะเนิบๆ แล้วเรื่องค่อยๆแน่นขึ้น ปมค่อยๆมา 
คำถามมาเรื่อยๆ จนเมื่อวานนี้ดูจบ เราถึงขั้นร้องออกมา อีเหี้xxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
ความพีคของหนัง ความสามารถในการเล่นกับความรู้สึก 

เรื่องนี้ทำให้เราเกลียดอิฆาตรกรอย่างที่สุดจริงๆ เกลียดสีหน้า เกลียดแววตา 
เกลียดความสูญเสียทั้งๆที่เราแก้มันได้ โอ้ยยย ชั้นแค้นจริงๆ 
ใครชอบหนังดาร์คๆ แนะนำให้ไปดูจริงๆ แล้วจะรักเรื่องนี้และเข้าใจความเป็นญี่ปุ่นจริงๆ



ตอนนี้ดูหนังเรื่อง The Waffle Street อยู่ 
เรื่องราวของหนุ่มการเงินที่โดนโกง โยนขี้และต้องไปทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟในร้านอาหาร
ณ ตอนนี้เรารู้แค่นี้จริงๆ ยังไม่ได้ดูต่อ เด๋วคืนนี้หลังจากกด Public แล้วจะไปเปิดแอร์
ขึ้นเตียง มุดผ้าห่ม แล้วถอดจอคอมไปดูหนังบนเตียง หวังว่าจะสนุก และไม่ทำให้เรารู้สึกว่าเสียเวลา

------------------------------------------

เล่าเรื่องมนุษย์แฟน 

เมื่อวานนี้บอกนางว่าอยากเลี้ยงแมว เพราะในหนังเค้าเลี้ยงด้วย น่ารักดี 
อยากเลี้ยงมั่ง มันไม่เห่า มันสงบๆและมีความกวนตีนแบบแมวๆ 

นางตอบไลน์มาด้วย หน้า (-_____-) พร้อมกับบอกว่าที่บ้านมีหมา 3 ตัวแล้วนะ 
เราเลยบอกไป ไม่นะ ที่บ้านไม่มีหมาเลย 
นางสวนขึ้นมา แล้ว โล รอท กาด คืออัลลัยยยยยย ???
ก็ไมโลเป็นขนม แครอทกับผักกาด มันเป็นผัก มันไม่ใช่หมาเลยนะ ! 
โอเคเราให้ไมโลเป็นหมาก็ได้ ไมโลเป็นโกลเด้นปัญญาอ่อน ชอบกัดจิ้งจก 
นางถึงขั้นไม่คุยด้วยเลย ไปว่าหมานาง ...

หมาข้างบ้านตะหากล่ะ 


หมาๆใหญ่ไปมั้ย ?? นี่งงจริงนะ ใช้คอมหน้าจอ 10 นิ้ว นี่ถึงขั้นงง scale กันเลยทีเดียว
ไปขโมยรูปพวกหมาๆของแฟนมา 555 นางถ่าย นางรักของนาง 
เห็นมั้ย ว่าไมโลนางน่ารัก นางจะชอบมีมุมให้ถ่ายรูปเรื่อยๆ บางวันก็ยิ้มทั้งปาก ทั้งตา บางทีก็เอ๋อ 
อิแครอทเป็นหมาบ้านที่สุด เป็นนักเลง ชอบเปิด ชอบหาเรื่องชาวบ้าน กัดไม่เลือก 
ชอบขู่ ชอบทะเลาะกะตัวตื่น เป็นหมาขี้อิจฉา 
อิผักกาด เป็นหมาเหลือม เป็นหมาที่ตะกละที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา โดยดูจากขนาดตัวได้ 

เอาเถอะ ทั้งหมดทั้งมวล เราอิจฉาพวกหมาๆ เพราะเวลาเราไปหาแฟน
นางจะทิ้งเราไปเล่นกะหมา เวลาเราโทรไปหา ก็บอกว่าค่อยคุยนะ นี่เวลาของหมา 
หึ .... ซักวันนึง อิ 2 ผัก ชั้นจะเอาพวกแกมาหั่นแล้วโยนลงหม้อทำซุปหมาเลย 
เหลือไว้เพียงแค่ ไมโลและมายแมว ตั้งชื่อไว้เลยว่าชื่อแมว :P

เมื่อวานนี้ อยู่ดีๆนางไลน์มา ละบอกว่า พี่คิดชื่อลูกชายได้แล้ววววววววววว 
ชื่อแบบจริงจังละ ไม่เล่นละ นางบอกว่าชื่อเล่นชื่อ เม้ง นะ พี่ชอบชื่อนี้ แมนดี ... 
เราเลยบอกว่า ตอนมหาลัยเราเคยมีเพื่อนชื่อเม้ง แล้วมันก็เรียนไม่จบ ....
ละนางบอกว่า ชื่อจริงก็ให้เราตั้ง เราคิดมาซักพักละ ถ้ามีผู้ชายจะให้ชื่อ ดช เวลา 
อยากใ้ห้เค้าตระหนักถึงเวลาเสมอว่ามันสำคัญ มันมีแต่เดินหน้า ไม่เคยย้อนกลับ 
และเป็นสิ่งที่ไม่สามารถแก้ได้ ฉะนั้นใช้เวลาอย่างมีสติ คือ นัยยะที่เราคิดไว้ 

ส่วนถ้ามีผู้หญิง นี่อยากให้ชื่อ มารีย์ เหมือนแปลตามคริสต์ จะแปลว่าที่รักของพระเจ้า 
แต่เราเป็นพุทธ แฟนก็พุทธ ความหมายตามที่รู้สึกคือ 
มารีย์ = อารีย์ (ใจดี) + มาลี (ดอกไม้) เรารู้สึกว่าเค้าอ่อนโยน น่ารัก ละมีพลังบวก 
แต่ชื่อเล่น จะให้ชื่อมะลินะ เราว่าน่ารักดี ดูเป็นไทยๆ ไม่เกร่อ (มั้ง) 
ที่สำคัญโตไป สามารถใช้ชืื่อจริง และชื่อเล่นเป็นภาษาอังกฤษได้แบบไม่กระดากด้วย :) 

ชื่อจริง เราชอบชื่อสั้นๆ อ่านแล้วรู้ความหมาย ไม่ต้องถามว่าแปลว่าอะไร
ชอบตัวหนังสือที่เขียนง่ายๆ สะกดง่ายๆ สงสารเด็กๆสมัยนี้ที่ชื่ออ่านยาก 
แถมมีแต่ตัวอักษรยากๆ กว่าจะเขียนชื่อกะนามสกุลเสร็จ เป็นเราคงโยนดินสอทิ้ง
แล้วบอกว่าแม่ว่า "แม่ขาา หนูปวดมือ ตัวยึกยือเยอะๆ"

------------------------------------------------------- 

เมื่อตอนตื่น ถ่ายรูปนี้ เพราะรู้สึกว่าไม่ได้เห็นวิว เห็นฟ้าที่มีแสงแบบนี้มานานแล้ว 


ในมือมีมือถือ 2 เครื่อง Note 8 ที่เราซื้อเอง ส่วน Huawei P20 แฟนเอามาให้ใช้ 
นางบอกว่านางใช้ไม่ได้ นางไม่ชอบ android จริงๆ ใช้แต่ Iphone มาตลอด 
อืมมม เราเข้าใจ เพราะเราก็ไม่ชอบ ios เพราะว่าอิสระในการปรับแต่ง มันน้อยไปนิดสำหรับเรา

เราชอบกล้องหลัง Huawei ตอนเป็น Auto Mode มันสวยดีนะ แต่รูปนี้มันใช้ความ AI (ป่ะ?)
เลือกโหมดถ่ายรูปให้กับเรา มันเลยเว่อๆ ซึ่งเราไม่ชอบ และเกลียดกล้องหน้ามากบิวตี้เกิน

เราชอบความ Real แบบกล้อง samsung แสงแม้จะไม่สดมาก แต่มันก็ทำให้สดได้
ถ้าเราเลือกไปใช้ Mode Pro ซึ่งเราขี้เกียจ และเราชอบความ wide ของเลนส์สุดๆเลยล่ะ
และกล้องหน้าของ samsung ทำได้ถูกใจเราที่สุดแล้ว แม้ว่าถ้าอยู้ใต้แสงส้ม มันจะเว่อไปนิด

ทั้งสองเครื่องมีข้อดี ข้อเสียที่แตกต่างกัน หลักๆเราใช้ Note8 เพราะว่าลิ้งกะเมลล์ที่ทำงานไว้ 
และมันค่อนข้างทำอะไรได้เยอะสำหรับเรา เวลาไปทำงาน
แต่ว่าเวลาปรกติ เราเลือกที่จะหยิบอิ P20 เข้ามาใช้เล่นเรื่อยเปื่อย เพราะมันเบา
เรานี่ถึงขั้นเจ็บมือกันเลยทีเดียวถ้าถืออิแปดนานๆ นิ้วเราเล็ก สั้น แรงน้อย 
จนไม่แน่ใจว่านี่คือนิ้วหรือแง่งขิง ?

จะตีสามแล้ว เราต้องไปนอน ไม่ดูหนังแล้วมันดึกเกินไป เด๋วเช้าอีก
อย่างที่บอกว่าพรุ่งนี้เทรนด์ เราต้องมีสติ และหวังเหลือเกินว่าจะอารมดี

ปล ดีใจ อีก 2 อาทิตย์จะได้หยุดยาวแล้วก็ได้ไปเที่ยวแล้ว ถือว่าเป็น pre birthday trip 
เพราะว่าช่วงวันเกิดเราจริงๆเดือน กค เราเที่ยวไม่ได้ เพราะวันเกิดเราตรงวันธรรมดา 
แฟนปิดร้านไม่ได้  และวันเสาร์อาทิตย์วีคนั้น น้องชายเราก็บวช งานใหญ่อีก 

หลังงานบวชน้อง หวังว่าจะเป็นงานเรานะ หลังบ้านแฟนออกทุกข์ จะได้คุยเรื่องานมงคลซักที 

ฝันดีค่ะ :) 

02.56 31 May 2018 



Create Date : 31 พฤษภาคม 2561
Last Update : 31 พฤษภาคม 2561 2:57:04 น.
Counter : 561 Pageviews.

1 comments
  
ยาวมาก แต่อ่านจนจบ million เหมือนเหนเพจแนะนำแต่จำไม่ได้แล้วว่าเกี่ยวกับอะไร ส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีเวลาดูซีรี่เท่าไหร่ ช่วงนี้ฝึกงานตอนนอนเร็วตื่นเช้า เป็นชีวิตที่ไม่คุ้นเคยเลยค่ะ ฝันดีค่ะ 😊
โดย: Kisshoneyz วันที่: 31 พฤษภาคม 2561 เวลา:22:11:38 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 3487021
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



แค่อยากจะเขียน อยากจะเล่า อยากจะทำอะไรที่อยากจะทำ :)
ขอให้ได้มีพื้นที่่ของตัวเองบ้างก็อพอละ

*** 29May18 : กลับมาดู ก็ยังคงอยากจะเขียน อยากจะเล่าเหมือนเดิมจริงๆ