The Journey of Dreams... Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

หินสวย น้ำใส ปะการังงาม ที่ หลีเป๊ะ ตอนที่ 2

เกาะอาดัง – เกาะหินงาม – เกาะราวี – เกาะดง – เกาะหินซ้อน

early morning

ตื่นเช้ามาเดินเล่น นั่งๆ นอนๆ ที่เก้าอี้ชายหาด มีหมาน้อยหน้าไทย มานั่งเป็นเพื่อนด้วย

lonely doglipeh beach

nice flower

กินอาหารเช้า เติมพลังแล้ว ก็เตรียมขึ้นเรือกันดีกว่า วันนี้ต้องไปดำน้ำกันหลายแห่ง เตรียมโบ๊ะ ครีมกันแดดกันเต็มที่

เราขึ้นเรือสปีดโบ๊ท บึ่งไปยังจุดดำน้ำที่แรก บริเวณ ล่องน้ำจาบัง ที่ล่ำลือกันว่ามีปะการังสีสวยสดงดงาม เนื่องจากกล้องเราไม่ได้เป็นแบบถ่ายภาพใต้น้ำได้ เลยไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ดูนะ ถ้าอยากดู ต้องไปดำน้ำเห็นเองกับตาดีที่ซู้ดดด

บริเวณนี้ มีปะการังสีเหลือง สีส้ม สีม่วง ให้ดูเยอะเลย เห็นนีโม่อยู่กับดอกไม้ทะเลด้วย น่ารักๆ แต่ที่เห็นเยอะที่สุด เนี่ยหอยเม่น หนามยาวเฟื้อย

PhotobucketPhotobucket

Photobuckettime to swing

เรากินอาหารกลางวันกันที่เกาะราวี ที่นี่น้ำใสแจ๋ว ตัดกับหาดทรายสีขาวละเอียด แถมมีชิงช้า ขอนไม้ เป็นพร๊อบให้ถ่ายรูปอีกต่างหาก เรากินข้าวเสร็จก็โบ๊ะครีมกันแดดอีกรอบ เตรียมออกไปเริงร่า ท้าลมร้อน อิอิ

ดูรูป(คน) สวยๆ กันดีกว่า

PhotobucketPhotobucket

ออกจากเกาะนี้ไป เราก็นั่งเรือกันต่อไป เกาะหินงาม ไม่รู้ทำไม เราอยากมาเห็นหินที่นี่มากเลย ว่าจะสวยจริงป่าว เห็นมีคำสาปว่าห้ามเก็บไป
พามาถึงพี่ไกด์ก็บอกเลยว่า ให้ใส่รองเท้าไปด้วย พอลงไปโห หินร้อนโคตรๆ เหยียบไปเท้าเปล่าอาจสุกได้ มองไปมีหินเป็นกองๆ ซ้อนกันอยู่ เต็มไปหมด ไม่รู้ว่าเค้าทำกันทำไม แต่เราก็จัดการเรียงหินเป็นกอง พร้อมอธิษฐาน 555 หามุมสวยๆ ถ่ายรูปดีกว่า หินนี่ต้องโดนน้ำ ถึงจะดูเป็นมันเงางาม

ออกจากเกาะนี้ เราก็ไปดำน้ำกันอีกที่ เราเคยได้ยินมาว่า ถ้าดำน้ำที่เกาะหินงามนี้ จะได้ยินเสียงน้ำกระทบหินดัง กรุ๋งกริ๋ง ด้วยความที่อยากพิสูจน์ ประกอบกับความทเซ่อซ่า เราเลยดำไปตรงน้ำตื้นๆ พอทรงตัวเท่านั้น อะจ้ากก.....เท้าเราก็ไปทิ่มกะหอยเม่นพอดี ก่อนหน้านี้เพื่อนเราก็โดนไปคนนึงแล้ว ตกใจกะรู้สึกปวดจี๊ดขึ้นมาทันที แต่คิดว่าไม่เป็นไรหรอก ก็ยังดำต่อไปอีกพัก เราก็ให้เพื่อนดูกลางทะเลเลย ว่ามันทิ่มเข้าไปป่าว เพื่อนบอกเห็นอะไรดำๆ อยู่ในนิ้ว เราก็อ้าว ทิ่มจริงเหรอเนี่ย รีบขึ้นเรือไปดูดีกว่า ปรากฏว่ามีหนามตำอยู่จริงๆ แต่ก็ไม่ได้เจ็บเท่าไหร่หรอก เค้าบอกให้หาอะไรมาทุบๆ ให้มันแตกสลายไปเอง ไม่ต้องเอาออก เหอะๆ ดีเนอะ เสริมแคลเซียมให้ร่างกาย

กว่าจะกลับถึงที่พัก ก็บ่ายกว่าแล้ว มึนแดด เปลี้ยไปตามๆ กัน พออาบน้ำเสร็จ ก็ออกมาเดินเล่นชมวิวพระอาทิตย์ตกริมทะเล ยังนึกถึงความอร่อยของโรตีเมื่อวานไม่หาย ก็เลยชวนกันไปกินอีก (ก่อนอาหารเย็นเลยนะเนี่ย) พอกลับมา ทุกคนเค้าก็นั่งโต๊ะกินอาหารเย็นกันแล้ว เย็นนี้อาหารค่อนข้างอลังการ มี กุ้ง หอย ปู ปลา แทบครบเลย แต่เราดันไปกินโรตีตัดกำลังไปแล้ว เลยกินไม่เต็มที่เลย

ระหว่างกินอาหารเย็น ที่รีสอร์ทก็มีโชว์คนเล่นไฟ จะเรียกยังไงดีล่ะ ก็มีผู้ชายสองคน ควงคบไฟ หรือแซ่ชุบน้ำมันเนี่ยแหล่ะ

กินเสร็จเรากลับมานอนอ่านหนังสือหน้าห้อง ส่วนเพื่อนเราอะเหรอ ไปเดินเล่นกะหนุ่มที่ชายหาด (แอบสารภาพความในใจกัน อิอิ )

Last Update : 9 เมษายน 2551 14:49:33 น. 1 comments

น่เที่ยว น่าหนุกมากๆๆอ่ะ อยากไปจิงจิง

โดย: นู๋กิ๊ก (Gigg_Pat ) วันที่: 5 เมษายน 2551 เวลา:20:43:40 น.

luckyclover

Life is Journey
[Add luckyclover's blog to your web]

pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com