... โหยหา ไออุ่น จากรัก ...
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
11 พฤศจิกายน 2549
 
All Blogs
 
... ทำไมคนที่เรารักมากที่สุด เรากลับเกรงใจน้อยที่สุด ...


เชื่อว่า หลาย ๆ คนคงเป็นเหมือนกัน
เรายอมอ่อนน้อมถ่อมตน พูดเพราะ
เข้าใจอะไรง่าย ๆ กับคนอื่น
แต่คนที่เรารัก ...
แน่นอนว่า เราเป็นตัวของตัวเองได้มากที่สุด

แต่บางครั้ง เราก็เผลอเมินเฉยกับอารมณ์ของอีกฝ่าย
โดยเอาอารมณ์ของตัวเองเป็นที่ตั้ง
เราเกรงใจกับคนแปลกหน้า ที่ไม่ได้รู้สึกรู้สาอะไรกับเราเลย
แต่กับคนที่เค้าแคร์เราและเราแคร์เค้ามาก ๆ ...
บางครั้งเราก็ทำอะไรไม่เกรงใจเค้า

บางที มันก็ไม่ใช่เฉพาะแฟนกันเท่านั้น
อาจจะรวมถึง พ่อแม่ ของเราเองด้วย
เราทำดี พูดดี กับใครได้หลายคน
แต่กับคนที่เราเรียกว่า คนกันเอง
บางทีเรากลับไม่ได้ทำให้เค้าปลื้มใจ หรือแคร์เค้าเท่าไหร่เลย

เหมือนบางคน บางคู่ ที่ระยะจีบกัน ก็เอาอกเอาใจสารพัด
พอเป็นแฟนกันแล้ว ...
ฝ่ายหญิงรู้สึกว่าฝ่ายชาย เอาใจ น้อยลง
แต่ เอาแต่ใจ ตัวเองมากขึ้น
คำพูดหวาน ๆ บางคำ อาจจะหายไป
แม้เค้าจะพูดว่า ...
อยู่กับเรา เค้าเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด เพราะไว้ใจมากที่สุด

แต่ความรัก นอกจากจะถ่ายเทความเป็นตัวของตัวเองแล้ว
ก็น่าจะมีการถ่ายเท ....
ความอ่อนโยน ความเอาใจใส่ ความเข้าใจ
และการดูแลซึ่งกันและกัน เข้าไปด้วย

อยากให้คนที่รักกัน มองอีกฝ่ายว่า เป็นคนพิเศษ
เพราะน้อยคนนัก ที่เกิดมาให้รักกันได้อย่างนี้
สิ่งที่ปฏิบัติต่อกัน ก็ควรที่จะมีความพิเศษ เหนือคนอื่น
พิเศษทั้งการให้และการรับ
เป็นความพิเศษที่ทำให้หัวใจทั้งสองฝ่ายอิ่มเอิม
แล้วลองตอบคำถามสิว่า ....

ระหว่างคนแปลกหน้ากับคนพิเศษ เราจะเลือกใคร ???


Create Date : 11 พฤศจิกายน 2549
Last Update : 11 พฤศจิกายน 2549 0:05:35 น. 19 comments
Counter : 337 Pageviews.

 
เขียนดีค่ะเขียนได้ดี....มีอยู่คู่หนึ่งนะ ตอนนอนอากาศเย็นๆ ผู้ชายจะใส่ถุงเท้าให้ผู้หญิงค่ะ นั้นคือความรักความห่วงใยที่มาจากใจจริงๆ... แต่งงานกันแล้วก็อยากให้ทุกๆอย่างเป็นเหมือนเดิมจัง


โดย: A TU CORAZON (A TU CORAZON ) วันที่: 11 พฤศจิกายน 2549 เวลา:0:26:18 น.  

 
อันนี้เป็นเรื่องจริงมากๆเลยค่ะ

เจอมากับตัวเองเลย

ยิ่งรักมากเท่าไหร่...ทำไมความเกรงใจยิ่งมีให้กันน้อยลง

ทำไมคำพูดที่ออกมา...ช่างไม่เหมือนตอนที่เริ่มรู้จักกันเลย

ทำไมความเสียสละ...ความเอื้อเฟื้อ...ก็เปลี่ยนไป

แต่ปากก็ยังบอกว่ารักเราอยู่ รักเรามาก

ขอบคุณสำหรับข้อคิดดีๆ


โดย: จาโยจัง วันที่: 11 พฤศจิกายน 2549 เวลา:9:04:44 น.  

 
ส่วนใหญ่จะเป็นแบบนี้ครับ แต่พอสูญเสียเขาไปแล้วมาเสียใจภายหลังครับ เห็นมาเยอะครับ ผมว่าคนที่เราจะแคร์ความรู้สึกมากที่สุดคือคนใกล้ตัว คิดว่าเป็นของตายสุดท้ายต้องเสียใจ


โดย: somnumberone วันที่: 11 พฤศจิกายน 2549 เวลา:10:35:40 น.  

 
พี่จิก ประภาส บอกว่า

"คนเราชอบซุ่มซ่ามกับสัมพันธภาพกันได้ง่าย ๆ"


โดย: ร้อน ๆ หนาว ๆ (ร้อน ๆ หนาว ๆ ) วันที่: 11 พฤศจิกายน 2549 เวลา:12:27:22 น.  

 
ถูกครับ เหมือนผมเลย ที่เสียไปแล้ว





โดย: lordoflife วันที่: 11 พฤศจิกายน 2549 เวลา:13:06:15 น.  

 
แบบนี้ต้องพยายามรักษษความสม่ำเสมอไว้ทั้งสองฝ่ายนะคะ


โดย: Mocha Macchiato วันที่: 11 พฤศจิกายน 2549 เวลา:13:54:14 น.  

 
เพราะเรามองว่าเขาคือ..ของตายค่ะ..

สัณชาติณาญของคนมักชอบไข่วขว้า
หาสิ่งที่ได้มายากๆๆก่อนเสมอค่ะ..
เลยมองของสิ่งที่ได้มาง่ายๆๆไม่มีค่าค่ะ

จะรู้ค่าก็คงต้องตอนจะสูญเสียแล้วกันค่ะ
อาจจะได้กลับคืน..???????
เพราะยังไม่สูญเสียค่ะ

ความคิดส่วนตัวนะค่ะ..เคยเผชิญมาเช่นกันค่ะ

ขอให้มีความสุขนะค่ะ..
ไม่มีอะไรสาย
ถ้ายังไม่เริ่มค่ะ....



โดย: catt.&.cattleya.. (catt.&.cattleya.. ) วันที่: 11 พฤศจิกายน 2549 เวลา:15:11:36 น.  

 
.. คนแรกที่เรารู้สึกว่าสูญเสีย คือพ่อ-แม่ของเรา

ถ้าเป็นเรื่องของคู่รักละก็ เขาเสียใจที่สูญเสียเรา (เขาบอกเพื่อนเค้า แล้วมาเข้าหูเรา) แต่นานแล้ว เราเฉยไปแล้ว


โดย: hayashimali วันที่: 11 พฤศจิกายน 2549 เวลา:15:40:28 น.  

 
เรื่องจริงคะ บางทีความรู้สึกที่ว่าเป็นกันเอง
มันก็ดูเกินไปจนเราอาจจะทนไม่ได้ก็ได้
และเมื่อเขาเสียเราไปแล้วเขาถึงจะรู้สึกว่า
ดูแลเราน้อยลงจนเกินไป
แต่กว่าเขาจะรู้ตัวมันก็สายไปซะแล้ว...


โดย: บลูเบอรี่ชีสเค้ก วันที่: 11 พฤศจิกายน 2549 เวลา:20:30:18 น.  

 
ทำไงได้ละครับ ก็มันรักเขาไปแล้วนิ เราก็ต้องการให้เขารักเราเหมือนกัน


โดย: วุ้นกะทิ (นายวุ้นกะทิ ) วันที่: 11 พฤศจิกายน 2549 เวลา:21:41:39 น.  

 
เห็นด้วยกับวุ้นกะทิค้าบ


โดย: Cutetetsu วันที่: 11 พฤศจิกายน 2549 เวลา:22:16:53 น.  

 
กำลังเป็นเลยล่ะ นิสัยเสียจริงๆเรา


โดย: Alex on the rock วันที่: 11 พฤศจิกายน 2549 เวลา:22:44:00 น.  

 
มาทักทายค่ะ
ขอแอดนะ


โดย: mirage~miracle วันที่: 13 พฤศจิกายน 2549 เวลา:12:14:59 น.  

 
คนโรแมนติกแบบคุณ
ยังมีในโลกที่
ตากลมไม่เชื่อว่า
รักแท้ทีจริง...

ขอบอกว่ารู้สึกดี ที่ได้รู้จักค่ะ


โดย: mirage~miracle วันที่: 13 พฤศจิกายน 2549 เวลา:18:59:08 น.  

 
เพราะยิ่งใกล้มากเท่าไหร่ก็ยิ่งมองไม่เห็น
จนกว่าจะเสียไปนั่นแหละค่ะ
ถึงจะรู้ว่าสิ่งที่มีค่าที่สุดได้หลุดลอยไป
แวะมาทักทายค่ะ


โดย: บัวริมบึง วันที่: 13 พฤศจิกายน 2549 เวลา:21:05:39 น.  

 
ความรัก
มันไม่ได้มาพร้อมกับความสมหวังเสมอไปนะคะคุณ

เพราะบางทีความรัก
ไม่ใช่สิ่งที่อยู่ข้างตัวเรา

ความรักของเรา
อาจจะกำลังเป็นของคนอื่น

หรืออาจจะไม่มีวันได้เป็นของเรา...เลยก็ได้

โลกนี้วุ่นวายจัง
เนาะคะ


โดย: mirage~miracle วันที่: 13 พฤศจิกายน 2549 เวลา:21:36:58 น.  

 
สวัสดีค่ะ ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมกระต่ายจ้ะ

เดี๋ยวกระต่ายไปตามคุณแมวมาอ่านดีกว่า
คุณแมวเห็นด้วยแน่ๆเลย


โดย: กระต่ายลงพุง วันที่: 14 พฤศจิกายน 2549 เวลา:11:41:12 น.  

 
มาเยี่ยมอีกวัน

หายไปไหนคะคุณ


โดย: mirage~miracle วันที่: 15 พฤศจิกายน 2549 เวลา:20:26:02 น.  

 
แวะมาอ่านข้อคิดดีๆ ค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ


โดย: กระจิบหญ้าสีเรียบ วันที่: 16 พฤศจิกายน 2549 เวลา:1:20:02 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

... กระซิบรัก จากความทรงจำ ...
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




... อยากเติมความรักลงกลางใจ ให้เต็มจนล้น ...

... แล้วเมื่อนั้น รักเราจะเคียงคู่กันตลอดไป ...

Friends' blogs
[Add ... กระซิบรัก จากความทรงจำ ...'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.