ก๊วนทริป@หลีเป๊ะ Part 2

เช้าวันนี้เตรียมตัวไปดำน้ำกันค่ะ นัดทางไกด์ไว้ 9 โมงเช้า ที่ล๊อบบี้คนค่อนข้างเยอะมีทั้งเตรียมไปดำน้ำ และเตรียมกลับเข้าฝั่ง อาหารเช้าที่นี่รสชาติดีค่ะ แต่ประเภทของอาหารน้อยมาก อย่างว่าแหละ บนเกาะเนอะ กินอิ่มเราก้เตรียมขึ้นเรือค่ะ

เรือน้องเบสค่ะ

เรือที่เราเหมาครั้งนี้เป็นรอบผสมค่ะ จะพาไปทุกที่เลย ราคาอยู่ 2500 บาท ค่าอาหารอีกคนละ 170 บาท ค่าอาหารนี่แพวเอาการอยู่ นั่งเรือออกทะเลไปประมาณ 20 นาที เราก็ถึงที่นี่ค่ะ เกาะหินซ้อน เป็นหินสองก้อนซ้อนกันอยู่ แต่ตอนนี้ก้อนล่างร้าว เพราะเหตุการณ์ธรรมชาติ ฝ้าผ่ามั้ง ตาลจำไม่ได้

จากนั้นเราก็เคลื่อนเรือมานิดนึง จะถึงบริเวณที่ดำน้ำ มีเชือกผูกไว้ สำหรับจับเป็นแนวยาว เนื่องจากแถวนนี้น้ำแรงค่ะ ถ้าไม่จับเชือกนี่ โดนน้ำพัดแน่ๆ

สภาพแต่ละคน สะบักสบอมมาก ตาลมีเจ็บจี๊ดๆด้วย คงโดนแตนทะเลแน่ๆ ฝังใจมาก เพราะแพ้จนถึงขั้นต้องไปหาหมอ เลยจ้ำอ้าวขึ้นเรือเลย

ตอนดำน้ำสิ่งที่เป็นปัญหามากก็คือ แว่นตานี่แหละ บางครั้งก็รัดจนเจ็บ บางครั้งก็หลวมจนน้ำเข้าตรึม เข็ดแล้ว คราวหน้าคงต้องซื้อแว่นไปเอง ไม่มีความสุขในการดำน้ำเลย

ตรงจุดแรกที่ดำเป็นหมู่เกาะดง มีปะการังอ่อนหลากสี ที่สำคัญมีปลาการ์ตูนปล้องด้วย ตอนแรกไม่รู้เน๊อะ คิดว่าเป็นปลาการ์ตูนยักษ์ซะงั้น ความจิงตาลเป็นคนกลัวปลานะ ไม่ชอบให้มันมาอยู่ใกล้ๆเลย แต่ไปหลีเป๊ะคราวนี้ หลงรักโลกใต้ท้องทะเลเต็มเปา

ที่นี่มีม้าน้ำด้วย แต่ตาลมองไม่เห็นหรอก ตาไม่ค่อยดี อิอิ ไกด์ชี้แล้วชี้อีกว่าเห็นรึยัง มาดูอีกทีในกล้องนี่แหละ แต่ทำไมไม่ม้วนหางเลยหล่ะลูก

จากนั้นเรามุ่งหน้าไปที่เกาะรอกลอย ที่นี่หาดทรายขาวมาก ทรายละเอียดราวกับแป้ง ที่สำคัญน้ำใสมาก ใสยิ่งกว่าสระว่ายน้ำโรงแรมดังๆอีกค่ะ ประทับใจที่นี่มาก Amazing สุดๆ แต่ที่นี่สวยมากก็ร้อนมากเช่นกัน โชคร้ายที่เรามาถึงที่นี่ตอนเที่ยงพอดี พระอาทิตย์ตรงหัว ถ่ายรูปไม่สวยอีกเฮ้อ!

ตรงนี้เป็นจุดที่ใครมาก็ต้องถ่ายรูปเลย เลือกรูปนี้มาเพราะองค์ประกอบดีสุดแล้ว แต่คนเหมือนแป่ะมากับเรือตังเกเลย

รูปนี้เป็นรูปที่พี่ไกด์ถ่ายให้ ชอบรูปนี้นะ เพราะชอบแอคชั่นทุกคน ทำท่า Aloha Hawai สุดๆ

จากนั้นเราก็ไปกินอาหารกลางวันที่เกาะผึ้งกันค่ะ พี่ไกด์ปลอกสัปปะรดให้เรากินด้วย ^^ อาหารจืดมว๊ากก ขนาดเป็นกระเพราะนะเนี่ย แต่ถึงยังไงมื้อนี้ก็อร่อยค่ะ เพราะหิวมาก

นั่นไง พี่ไกด์กำลังขนขอลงจากเรือลิบๆ

จากนั้นเราไปต่อกันที่ร่องน้ำจาบังค่ะ จุดนี้เป็นจุดที่มีปะการังเจ็ดสีที่สมบูรณ์ที่สุด แต่โชคไม่ดีเลยที่น้ำไหลแรงมาก ทำให้น้ำขุ่น จึงมองเห็นประการังไม่ชัด รวมทั้งอันตรายด้วยค่ะ เพราะไกด์จะต้องลากเราทั้ง 8 คน พวกเราดำได้แค่ 10 นาที ก็ต้องอพยพขึ้นเรือค่ะ

จากนั้นเราก็ขึ้นเรือไปต่อกันที่เกาะอาดังค่ะ ที่นี่เราไม่ได้ดำน้ำ จึงเดินเล่นไปตามชายหาดและถ่ายรูปกับกิ่งไม้

เดินไปเจอน้องหมา pitbull น่ารักมาก ไม่ดื้อเลย

ขอถ่ายรูปซะหน่อย ตาสีฟ้าด้วย ตกหลุมรักเลย

จากนั้นเดินทางต่อไปยังเกาะหินงามค่ะ พอไปถึงหินงามสมชื่อจริงๆค่ะ เมื่อหินโดนน้ำจะเงามาก เงาจนเห็นรูปตัวเองในหินเลยแหละ

ถ่ายรูปกับก้อนหินหน่อย เค้าห้ามเอาหินกลับบ้านนะค่ะ มีคำสาปไว้ด้วย ณ ตอนนี้แดดแรงสุด แผดเผามาก ต้นไม้ก็ไม่มีให้หลบร่มเลยสักนิด

มีคนเรียงหินกันไว้เต็มเลย ยิ่งสูงยิ่งดี คำอธิฐานจะสำเร็จ แต่ตาลไม่ไหวอ่ะ ร้อนมาก ไม่รงไม่เรียงมันแล้ว

หินหัวใจ เหมือนมั้ยเอ่ย

หลังจากนั้นเราก็มุ่งหน้าเข้าสู่เกาะหลีเป๊ะ ไกด์พาเราไปดำน้ำจุดสุดท้าย โดยอ้อมไปทางเมาท์เท่นรีสอร์ท ซึ่งตาลจำไม่ได้ว่าเกาะอะไร

ที่นี่ตื่นตาตื่นใจมาก มีฝูงปลาเล็กๆเป็นพันๆตัวว่ายผ่านเราไป มีปลาปักเป้า หอยมือเสือ ปลาแปลกๆ

ปลาปักเป้าตัวกลม

จุดนี้ตาลโชคดีปนโชคร้าย โชคดีคือไกด์เป็นคนลากเราไป ถ้าไปเองคงมองไม่เห็นแน่ ส่วนข้อเสียมากๆคือ "แตนทะเล" หนีกันไม่พ้นซะที คราวนี้โดนเต็มๆเลย เปรี๊ยะทั้งขาทั้งแขน จะบอกไกด์ให้พอก็เกรงใจ เหมือนเค้าเต็มใจลากมาก เพราะคอยชี้ชวนให้เราดูนี่นั่นตลอด สรุปแล้วโดนแตนทั้งขาและแขน ขานี่แดงยังกะคนเป็นโรค

พอกลับมาหาข้อมูล บริเวณที่ตาลไปดำนั้น เข้า concept ที่อยู่แตนทะเลเป๊ะๆ เพราะแตนจะชอบอยู่ที่น้ำขุ่น ถ้ามีฝูงปลาเยอะแสดงว่ารุมกินแตนกันอยู่(อันนี้ใช่เลย) และแตนจะอยู่ติดตัวคนที่ทาครีมกันแดดมากๆ ถูกทุกข้อเลยเรา แต่ก็ไม่ซีเรียส ไปหาหมอเดี๋ยวก็หาย คันๆก็เกามันส์ดีเหมือนกันนะ ^^

นี่คือรูปแตน มองด้วยตาเปล่าไม่ค่อยเห็นหรอกค่ะ แตนทะเลก็คือแมงกระพรุนตัวเล็กนั่นเอง พอโดนแล้วห้ามอาบน้ำอุ่นนะค่ะ ให้เอาน้ำสมสายชูราด เพราะตาลเคยโดนแล้วไปอาบน้ำอุ่นต่อ เห่อขึ้นเต็มตัวเลย

หลังจากนั้นเราก็ กิน นั่ง นอน อยู่แบบนี้แหละ สรุปอยู่เกาะทั้งหมด 4 วัน 3 คืน กระเป๋าฟีบเลย ฮี่ๆ วันสุดท้ายก็ขึ้นเรือกลับฝั่ง

ตามแพลนคือกลับกรุงเทพวันนี้ แต่สุดท้ายนอนสุราษฏร์เจ้าค่ะ ไปเที่ยวทีไรบวก 1 วัน ตลอดเลย

วันสุดท้ายเราไปกินอาหารกันที่ร้านลำพู เป็นร้านดังของสุราษฏร์ธานีค่ะ ชอบกุ้งราดซอสมะขามสุดๆ กุ้งตัวใหญ่ม๊ากกก ทั้งหมดนี่ 1800 แต่ไม่ชอบแมงดาทะเลเลย กินก็ไม่หมด เลยต้องพากลับกรุงเทพ

จากนั้นเราก็เดินทางกลับแบบไม่สวัสดิภาพ เพราะรถเสียถึงกรุงเทพตอนตีสี่ มันต้องเป็นเวรกรรมจากการกินปูเป็นๆแน่เลย เพราะแม่ครัวเอาปูออกมาโชว์เรา ปูเลยจำหน้าเราทั้งสี่คนได้ แง แง

Last Update : 11 มกราคม 2554 19:47:27 น.

ข้าวปั้นหน้าแมว

[Add ข้าวปั้นหน้าแมว's blog to your web]