summer นี้ที่ PP^^

เดือนพฤษภาปี52 เราตัดสินใจไปเที่ยวกระบี่กันค่ะ ไปกัน 4 คน 2คู่ชู้ชื่น55 ออกเดินทางกทม.ตอนตีหนึ่ง กะเวลาให้ไปถึงท่าเรือที่กระบี่ก่อนเก้าโมง เพราะเดี๋ยวไม่ทันเรือเที่ยวนี้ ก็ต้องรออีกนานแนะ

ไม่ได้ไปเที่ยวทะเลนานม๊ากกก ครั้งนี้ตื่นเต้นเป็นพิเศษ เอารถไปฝากบ้านเพื่อนที่กระบี่ แล้วก็รีบเดินทางไปท่าเรือเลย ไปครั้งนี้โชคดีตรงที่มีเพื่อนทำร้านอาหารอยู่ที่เกาะ เลยไม่ค่อยห่วงเรื่องที่พักเท่าไรนัก

ตอนนี้ถึงที่เกาะแล้วค่ะ ขึ้นมาอยู่บนเรือแล้ว รอขึ้นฝั่ง ก็ถ่ายรูปลั้นลากันไป

ขึ้นฝั่งแล้วเพื่อนก็พาไปหาทีพักค่ะ เป็นบังกะโลอยู่ติดหาดเลยค่ะ ห้องพักสะอาดดี มีแอร์ ตู้เย็น แต่ไม่มีทีวีค่ะ เสียอย่างเดียวน้ำไหลเบาไปหน่อย

ตอนเช้าเราเตรียมตัวไปดำน้ำค่ะ ขึ้นเรือสปีดโบ๊ทไปกัน พอดีมีครอบครังเพื่อนมาเพิ่มเราก็เลยเช่าสปีดโบ๊ทไปเลย เร็วดี ค่าเรือประมาณ 6000 มั้งนะ ได้ราคานี้เพราะเพื่อนรู้จักค่ะ

ถึงจุดแรกที่เค้าปล่อยให้ดำน้ำ ตาลโวยวายเลยว่า"พี่! ทำไมพาน้ำตื้นแบบนี้เนี่ย" ก็มันมองเห็นโขดหินข้างล่างไงค่ะ ไกด์เลยบอกว่า"น้ำมันใสน้อง" ลาวได้อีกตรู-_- คนขับเรือบอกว่าแถวนี้มีฉลามน้อยด้วย แต่มองไม่เห็นเลย เห็นแต่ปลารับแขก มันเยอะจริงๆ รูปนี้ถ่ายกะเพื่อนด้วยค่ะ

ไปดำต่ออีกจุดนึง ไม่รู้เรียกว่าอะไรอีก แป่ว!! สมองไม่เคยจำอะไรเลย ใต้ท้องทะเลของพีพี ตาลว่าไม่ค่อยสวยมากเท่าไรค่ะ ส่วนใหญ่เห็นแต่ปลิงทะเล และดงหอยเม่น มีปลาการ์ตูนบางครั้งประปราย อีกอย่างแว่นดำน้ำใส่ไม่ถนัดด้วย รัดหัวจังเลย

หลังจากกินข้างกลางวันเสร็จแล้ว เราก็มุ่งหน้าไปที่ปิเละค่ะ ระยะเวลาที่ใช้ในการเดินทางนานพอสมควร เพราะถึงขั้นหลับกันเลยทีเดียว แต่พอถึงที่นี่คุ้มเลยค่ะ อึ้งทึ่งกับความสวยงามของที่นี่เลย

ปิเละมีทางเข้าแค่ทางเดียวค่ะ และมีความลึกเว้าเข้าไปในผืนดินมาด พื้นน้ำในปิเละนี้เขียวมรกตอมฟ้า น้ำนิ่งและใสมาก เรือนิยมไปดับเครื่องจอดและให้นักท่องเที่ยวชื่นชมกับบรรยากาศรอบๆค่ะ เพราะถ้าหมุนตัวรอบๆ จะเห็นภูเขาโอบล้อมตัวเราเลยค่ะ
มุ่งหน้าเข้าไปยังทางเข้าค่ะ ตอนนี้ก็เริ่มตื่นแล้ว

คิดดูซิค่ะ ขนาดคนถ่ายรูปไม่เป็น+กล้องธรรมดาๆ ยังสวยขนาดนี้ แล้วคนถ่ายรูปเก่งหล่ะจะสวยขนาดไหน

ถ่ายรูปเอาให้คุ้มเลย

คืนนี้ตาลไปกินอาหารที่ร้านเพื่อนค่ะ เนื่องจากติดใจมันบดที่กินเมื่อวาน มันหอมเนยมากเลย วันนี้ที่กินมีสเต็กริบอาย ไส้กรอก มันบด และสปาเก็ตตี้คาโบนาล่า อร่อยค่ะ ทั้งหมดนี้ราคา 270 บาท ถูกเวอร์!! เพราะลดราคาให้นั่นเอง

ตอนเช้าวันสุดท้าย เราตื่นแต่เช้าค่ะ ขึ้นไปจุดชมวิวของPP เล่นเอาหืดขึ้นคอ ทางมันชันมาก เวลาเดินต้องโน้มตัวไปข้างหน้า ไม่งั้นไม่ขึ้นแน่ มันเป็นทางที่โหดมาสำหรับเรา ขนาดเป็นถนนปูนเรียบนะเนี่ย

พอขึ้นไปนั่งหอบแป๊ปนึง ก็มาชื่นชมวิวค่ะ เช้านี่ท้องฟ้าไม่ใสมาก เมฆดำกำลังลอยมาแต่ไกลเลย ลักษณะเกาะจะเป็นอ่าวเว้าเข้ามา เราพักทางด้านขวามือ ส่วนด้านซ้ายเป็นท่าเรือที่เราโดนสารมาค่ะ

ขอรูปคู่นิดนึง

เราขึ้นเรือกลับตอนเที่ยง คนไม่เยอะเท่าขามา รูปนี้ถ่ายตอนที่ขึ้นเรือแล้ว
บ๊าย บายนะจ๊ะ PP ไว้เจอกันใหม่นะ

Last Update : 30 กรกฎาคม 2553 11:40:09 น. 0 comments

ข้าวปั้นหน้าแมว

[Add ข้าวปั้นหน้าแมว's blog to your web]