Group Blog
 
 
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
25 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 
Northern Trip 2008#1 เงียบสงบที่ปางมะผ้า


แหล่วๆๆๆ แหล่ว แล้วเราก็เริ่มขึ้นภูเขา ชอบมากเลยไอ่ต้นนี้ มันต้นสนป่าววา

ก่อนเข้าปายใครก็ต้องเจอนี่ สะพานประวัติศาสตร์ปาย และCoffe in love ตาลไม่มีรูปให้ดูหรอก ฮ่า! เบ เบอ่ะที่แบบนี้ ใครก็มีเช๊อะ!!

เราไม่แวะค่ะปาย เนื่องจากนังเพื่อนตัวดีมันจองรีสอร์ทผิดคร่า มันดันคิดว่าปางมะผ้าห่างจากปายนิดเดียว ตกวิชาภูมิศาสตร์สุดๆ เราเลยต้องเดินทางผ่านเทือกเขาอากินะต่อไปยังปางมะผ้า

แต่พอเห็นที่นี่กรี๊ดค่ะ สวยสุดๆ มันคือกิ่วลม จุดชมวิวก่อนถึงปางมะผ้าค่ะ
เจอพระฝรั่งท่านเดินธุดงค์ด้วยค่ะ สาธุ ^/^



คืนนี้เราพักกันที่ Northern Hillค่ะ เป็นบ้านหลังน้อยๆ สร้างอยุ่แถวตีนเขา
ตอนกลางคืนเราไปหาข้าวกินกันที่สบป่อง วิลล่า แล้วไปดูการแสดงของชาวเขาใกล้ๆ ขอบอกว่าน้องๆเค้าแมนมากค่ะ รำมวยไทยถอดเสื้อ ทั้งๆที่ตาลหนาวจนควันออกปากแล้ว


ตอนเช้าหมอกลงเวอร์มาก เป็นอะไรที่ชคดีเพราะปีนี้หนาวสุด ตาลตื่นสายค่ะ เพื่อนเป็นคนที่ถ่ายไว้ วันนี้เราจะไปถ้ำน้ำลอด หนึ่งในUnseen Thailand
แล้วจะไปพักที่ปายแล้ว เย้!


เราเข้าถ้ำน้ำลอดโดยแพไม้ไผ่ค่ะ โดยต้องใช้ไกด์ 1 คน คนลาก 1 คน น้ำงี้เย็นยังกับน้ำแข็ง สงสารพี่คนลากมาก แต่มันตื่นตาสุดๆค่ะ เราปีนกันขึ้นไปดูโลงผีแมน โลงศพจริงๆนี่แหละค่ะ อายุประมาณ 100 ปีแล้ว


ถ่ายรูปได้ง่อยมาก ตอนทางออก(มันก็ทางเดียวกะทางเข้าแหละ) เจอสะพานไม้ เลยไปแวะถ่ายรูปซักหน่อย มีควายด้วย ให้อารมณ์เหมือนแถวบ้านเราเลย


แล้วเราก็เดินทางผ่านเทือกเขาอากินะ เข้าสู่ปาย เย้!!



Create Date : 25 มิถุนายน 2553
Last Update : 18 กรกฎาคม 2553 15:18:52 น. 0 comments
Counter : 820 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ข้าวปั้นหน้าแมว
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ข้าวปั้นหน้าแมว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.