LonelyGal
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
<<
มีนาคม 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
28 มีนาคม 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add LonelyGal's blog to your web]
Links
 

 

เย้ เย้ วันนี้เงินเดือนออกค่ะ



ดีใจมาก ๆ ค่ะ ได้เป็นไทแล้ว เพราะว่าตอนมาที่นี่เอาเงินมาน้อยมากค่ะ เลยต้องขอยืมพี่ที่นี่ก่อน วันนี้เงินเดือนออกเลยไปโอนเงินคืนพี่เค้าแล้วค่ะ แล้วเพื่อเป็นการฉลอง เลยไปซื้อกาแฟ ซื้อ 1 แถม 1 ที่ Suntec Tower 4 ร้าน Sanfrancisco coffee หารกับ Buddy ให้รางวัลกับตัวเอง เย้ !!!! (แต่ Buddy เป็นคนชวนนะ เพราะเราตั้งใจ Diet กับตัดใจจากของฟุ่มเฟือย เพราะที่ออฟฟิศก็มีกาแฟ Espresso ให้ชงได้ฟรี เราเลยพยายามกินที่ออฟฟิศ แล้วใส่น้ำตาลน้อยหน่อย นมน้อยหน่อย แก้โรคติดกาแฟของเราอยู่) รู้สึกโล่งค่ะ เวลาเป็นหนี้คนอื่น ที่ไม่ใช่หนี้พวกผ่อนของเนี่ยมันอึดอัดจัง มันทำให้รู้สึกว่าเวลาจะไปทำอะไรที่ฟุ่มเฟือย หรือตามสบายมันจะมีเสียงหลอกหลอนเล็กน้อยว่า "ติดเงินเค้าอยู่นะ ติดเงินเค้าอยู่นะ" แต่บางเวลาเราก็ทำเป็นหูทวนลม อาทิเช่น ตอนไปขอติด Internet แหม ! ก็มันดันมี Promotion ว่าไม่ต้องเสียค่า Activation 31.5$ ไม่ต้องเสียค่าติดตั้ง 52.5$ (อันนี้เพิ่งมารู้ทีหลังว่าไม่ต้องเสียหรอก เพราะว่าเราทำแบบ Cash-and-carry) แต่ที่น่าสนใจก็คือ Promotion Home networking bundle คือ นอกจากได้ Cable Modem (ต้องคืนเมื่อยกเลิกสัญญา) เราจะได้ Linksys Wireless-G Broadband router แล้วก็เลือกได้ว่าจะเอาเป็น Linksys wireless-G PC Card หรือ Linksys Wireless-G USB Adaptor ซึ่งไม่ต้องคืนเมื่อยกเลิกสัญญา ซึ่ง router กับ Adapter ที่เราคุ้น ๆ ตอนไปเดินดูราคาที่ Funan city mall น่าจะตกประมาณ ร้อยกว่าเหรียญ ไม่น่าถึง 150 $ นะ แต่แค่ Waive ค่า Activation 31.5$ เราว่ามันก็โอเคแล้วนะ.. ยอมไปยืนเข้าแถวตั้งนาน (แต่มารู้ทีหลังว่าไม่ต้องรอสมัครในงานหรอก สมัครหลังงานก็ได้) เฮ้อ !!! ไม่รู้วันนั้นไปอดทนต่อแถวทำไมจนถึงสี่ทุ่ม แต่ก็โอเคนะ เพราะว่าพอสมัครในงานเค้าให้เราจับฉลากด้วย เราจับฉลากได้ Thumbdrive 128 Mb มาก็ยังดีหว่า แต่แหมรางวัลที่ 1 มันเป็น HP IPAQ นิ ก็เลยโลภมากเหมือนกัน อยากได้ เพื่อนที่ไปด้วยบอกว่า จะเอาอะไรอีก คนก่อนหน้าน่ะ เค้าได้สมุดนะ อีกคนได้ร่ม หรือจะเอาร่มหึ... เลยก้มหน้าก้มตาว่า ตูน่ะโชคดีแล้วน่ะได้ Thumbdrive ถ้าได้สมุดเซ็งกว่านี้อีก ....
วิธีการ Set Cable modem ก็ไม่ยากเลยค่ะ ตอนแรกก่อนที่จะไปขอติด Cable modem คำถามที่ทาง Shop จะถามคุณก่อนคือ คุณมีสัญญาณเคเบิลหรือป่าว ซึ่งอันนี้มีวิธีการเช็ค ดังต่อไปนี้ค่ะ
1. เปิดโทรทัศน์ที่บ้าน
2. Tune คลื่น ให้ความถี่เกิน 750 MHz ค่ะ แล้วถ้าเห็น Logo starhub ราง ๆ ไม่คมชัดเท่าไรนัก แสดงว่าตึกที่อยู่มีสัญญาณค่ะ แล้วสามารถใช้งานได้ (อันนี้ถามทาง 1633 ของ Starhub มานะคะ)
เพราะว่าเราไม่ได้ทำตามที่เค้าบอกหรอก แต่ว่าเราเปิดไปเรื่อย ๆ จาก TV เรา แล้วเราเห็น Logo starhub เราก็เลย Assume เอาเองว่าได้ ตอนที่ยืนต่อถึงสี่ทุ่ม เจ้าหน้าที่เค้าถามเราว่าเรามั่นใจได้ไง เราเลยตอบวิธีนี้ไป เค้าเลยบอกว่าเป็นวิธีการเช็คที่ถูกต้อง (จริง ๆ ตอนเราซื้อ TV เราให้ช่างเค้าเช็คให้อีกรอบด้วยล่ะ กันพลาด เพราะว่าถ้าทำ Contract แล้ว เวลายกเลิกต้องเสียค่า Termination ด้วยค่ะ) แล้วเหมือนเคยได้ยินว่า HBD บางตึกอาจจะไม่ได้ (Agency เคยบอกค่ะ เพราะว่ามีเพื่อนร่วมงานที่มาจากปากีสถานตอนแรกเค้าไปเจอห้องถูกใจแล้ว แต่ว่าสุดท้ายก็ยกเลิกไป เพราะไม่สามารถใช้งาน Internet ได้ค่ะ)

สำหรับเพื่อน ๆ คนอื่น การใช้งาน Internet ที่นี่ นอกจาก Starhub แล้วก็จะมี Singtel ค่ะ แต่ว่า Singtel จะเป็น ADSL ซึ่งตามทฤษฏีแล้ว Cable modem จะให้ความเร็วที่ดีกว่า แต่ว่า ADSL ราคาจะถูกกว่าค่ะ ตกประมาณเดือนละ 39 $ มั๊ง แต่ว่าสิ่งที่คุณต้องเสียเพิ่มเติมคือค่าติดตั้ง Fix line แล้วก็ค่าโทรศัพท์ค่ะ 3 เดือน 24 $ ซึ่งเราบวกแล้วตกประมาณ 47$ ซึ่งต่างจาก Starhub maxonline 2000 ที่เราเลือกใช้อยู่ประมาณแค่ 11.8$ เพราะของเรารายเดือน เดือนละ 58.8 $ ค่ะ แล้วที่สำคัญ ถ้าเรายอมจ่ายเพิ่มอีก 8.4$ เราจะได้ Cable TV อีก 8 ช่อง (ในอนาคตนะคะ ถ้าคิดว่าจำเป็น ตอนนี้ยังไม่เพิ่มค่ะ) เราก็เลยคิดว่า Cable modem ดีกว่า เลยเลือกเป็น Starhub ค่ะ เพราะว่าโทรศัพท์ตอนนี้เลือกใช้เป็น Pre-paid ของ Starhub ด้วยเหมือนกัน ตอนนี้เติมแบบ 18$ โทรกลับเมืองไทย ราคาเหมือนโทร Local แต่ต้องกด 018 ก่อนโทรค่ะ กะว่าลองดูก่อนว่า 18$ ใช้ได้ทั้งเดือนไหม ถ้าใช้ได้ทั้งเดือน หรือเกินกว่า จะไม่สมัคร Mobile plan ค่ะ (แต่จริง ๆ ถ้าสมัคร Mobile plan เราได้ลด 30% ด้วยนะ เพราะว่ามี Corporate plan กับทางบริษัทที่เราทำงานอยู่ค่ะ) สำหรับ Promotion ที่ต่ำที่สุดมันตกประมาณเดือนละ 20$ น่ะค่ะ เลยยังชั่งใจอยู่ กะว่าพอแม่มาแล้วค่อยมานั่งคิดอีกทีว่า จำเป็นไหม เพราะว่าพอมาอยู่นี่แล้ว SMS ต่างหากที่จำเป็น ส่วนโทรศัพท์กลับบ้าน ถ้าอยู่ที่ทำงานก็โทรจากที่ออฟฟิศ ถ้าเป็นที่บ้านก็ใช้ Internet คุยผ่าน Webcam หรือ MSN เลยยังหาเหตุที่ต้องใช้มือถือเกินกว่าเดือนละ 10$ ยังไม่ได้เลยค่ะ แต่จากที่จดบันทึกค่าใช้จ่ายมาเราก็พบว่าเราใช้ค่าโทรศัพท์ 18$ เนี่ยประมาณ 2 อาทิตย์ โดยส่วนใหญ่ เป็นโทรหาดาร์ลิ้งของเรา ตอนวันเสาร์อาทิตย์ กับโทรหาแม่ตอนวันอาทิตย์เย็น เพราะเป็นวันที่เราต้องอยู่คนเดียว แล้วแม่ก็อยู่อีกบ้านนึง เล่นเน็ตไม่ได้ เราก็เลยกำลังคิดว่า หรือว่าสมัครดี แต่ไม่ต้องเอามือถือ เพราะว่าถ้าเอามือถือมาแล้ว Terminate ก่อนต้องเสียค่า Terminate หลายเงินเหมือนกัน.... เพราะ Promotion ที่เราเลือก เสียเดือนละ 20.5$ โดยประมาณ แต่ว่าจะได้ Free minute call 160 Minutes แล้วก็ได้ค่าโทรนาทีละ 0.1575 $ เป็น All-day Flat rate แถมยัง Free incoming call รวมไปถึงได้ promotion เรื่อง IDD รวมไปกับคิดค่าโทรเป็นวินาที ซึ่งถูกกว่า Rate prepaid ที่เราใช้ Rate prepaid จะเป็นนาทีแรก 0.22$ นาทีถัดไป 0.18$ แล้วคิดเป็นนาที เลยนั่งสองจิตสองใจอยู่ แถมเบอร์ที่ใช้อยู่จะต้องคืนพี่เค้าแล้ว เพราะว่าคุณแม่พี่เค้าจะมาหา... เลยนั่งคิดนอนคิดตะแคงหัวคิดอยู่ เพราะว่าถ้าได้ 160 Mins เท่ากับว่าถ้าโทรเฉพาะวันอาทิตย์ เท่ากับว่า เราโทรได้วันอาทิตย์ละ 40 นาที อืม... น่าสนใจจะตาย .... แต่เรากลัวจะติดน่ะสิ เพราะตอนอยู่กรุงเทพฯ นะ เราโทรศัพท์เดือนละ 24 hrs ถึง 30 hrs ดีที่มี promotion All-togerther-bonus เข้าช่วย ค่าโทรศัพท์เลยตกประมาณเดือนละ 2-3 พันบาทเท่านั้น....โทรไปได้ไงก็ไม่รู้เดือนละ 24 hrs. เท่ากับวันนึงตกชั่วโมงนึงเลยนะ.. แต่เราเป็น Sales ก็อาจจะเป็นเรื่องปกติที่โทรได้ขนาดนั้นก็ได้ เอาล่ะเที่ยงคืนแล้วค่ะ ขอตัวไปนอนก่อนนะคะ แล้วพรุ่งนี้คิดว่าจะมาเล่าเรื่องเดินทางในสิงคโปร์แล้วกันค่ะ




 

Create Date : 28 มีนาคม 2549
3 comments
Last Update : 16 กันยายน 2549 17:43:25 น.
Counter : 527 Pageviews.

 

แวะมากระซิบข้างหูว่า....ฝันดีคับ

 

โดย: หมาน้อย (iamdoraemon ) 29 มีนาคม 2549 0:01:44 น.  

 

หุหุ วางแผนการประหยัดเงินไว้เยอะมากเลยทีเดียว แต่ทุกอย่างได้หรือไม่ได้ก้อขึ้นอยู่กับจิตใจอะ เราว่าไปเอาแบบเปนรายเดือนจะถูกกว่านะ แต่ต้องห้ามใจไว้หน่อยละกันเวลาโทร หรือถ้าจะใช้แบบเติมเงินต่อ ก้อไปเติมออนไลน์ผ่านตู้ นะ จะได้เพิ่มอีก 25% ได้มั้ง เวลาซื้อ sim แล้วมันจะพิมบอกไว้ในคู่มือแผ่นเล็กๆอ่ะ ส่วนบัตรเติมเงิน 18 เหรียญ ถ้าหาที่ซื้อตามโต๊ะที่เค้าตั้งขาย ก้อหาได้ถูกสุด 15 เหรียญเลยนะ คืนซื้อแค่ 15 แต่มีมูลค่า 18 ถ้าจะให้แบบเติมเงินต่อ ก้อหาดูละกันนะ ส่วนเราเองใช้ corporate plan อยู่ ก้อถูกดี อิอิ

 

โดย: 070 IP: 198.152.14.67 29 มีนาคม 2549 10:36:06 น.  

 

แก้ข่าวนะคะ ที่ว่าจ่ายเพิ่มอีกเดือนล่ะ 8.4$ น่ะค่ะ ไม่ได้เป็น Calbe TV นะคะ แต่เป็น iview คือดูรายการ Cable TV 8 ช่อง ผ่านทาง Computer ค่ะ ซึ่งดูแล้วใน 8 ช่องที่ให้มา มีช่องเดียวที่น่าสนใจคือ National Geographic ส่วนอันอื่นเราเฉย ๆ ค่ะ (อยากดูหนังจีนมากกว่า)

 

โดย: LonelyGal IP: 198.17.70.8 29 มีนาคม 2549 18:14:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.