LonelyGal
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
<<
มีนาคม 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
19 มีนาคม 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add LonelyGal's blog to your web]
Links
 

 
แย่แล้ว ทำไงดี !!! ขโมยขึ้นบ้านหรือป่าวเนี่ย !!!

เมื่อคืนไปช่วยพี่ ๆ เค้าเป็นกรรมการเลือกตั้งมา ที่สถานทูตไทย ถ. Orchard สถานทูตเราที่นี่สุดยอดเลย (เพราะเรารู้ว่าที่ดินแถวนี้แพงจะตาย แล้วสถานทูตเราน่ะขอบอกใหญ่มาก ตัวสถานทูตเป็นบ้านสองชั้น ดูข้างนอกไม่หรูหราเท่าไร แต่ข้างในใช้ได้เลย) เราว่าดู ๆ แล้วพื้นที่น่าจะพอ ๆ กับสถานทูตสิงคโปร์ที่กรุงเทพฯ อาจจะมีพื้นที่มากกว่าสัก 100-200 ตารางวา ด้วยซ้ำ

ตอนแรกคิดว่าควรจะเลิกประมาณ 20.00 น. แต่ด้วยเหตุผลกลใดไม่ทราบเค้าเลยขยายเวลาเป็น 21.00 น. ก็เลยถึงบ้านดึก (แอบเถลไถลด้วยล่ะ) แล้วเมื่อวานก็เป็นวันที่ตอนเช้าเราไปที่ Funan city mall มากลับมานั่ง Set wireless, กับ Webcam ที่บ้านอีก (แต่ไม่สำเร็จ) ก็เลยกลับมา Set ต่อ พอ Set ได้ดีใจมาก เพราะอยากคุยกับหม่ามี๊ อยากเห็นหน้าหม่ามี๊ ก็เลยคุยจนเกือบตีสอง เลยขี้เกียจอาบน้ำ นอนเลย (ซกมกสุด ๆ )
เช้านี้พอตื่นขึ้นมา ก็รีบอาบน้ำไปจ่ายตลาด เพราะว่าบ่ายนี้กะว่าจะไปรับนังวัฒน์ที่ Changi airport แล้วจะไปเถลไถลแถว ๆ Esplanade หาโอกาสให้เพื่อนเลี้ยง อิอิ

ตอนเข้ามาที่ห้องครัว ก็เลย นะจังงัง ไปพักใหญ่ เอ้ย... จานชามชั้น หายไปไหน หม้อ 2 ใบอีกต่างหาก (ของพวกนี้เป็นของที่ Owner ทิ้งไว้ให้) เหลือแต่กระทะที่เราซื้อมาจากคาร์ฟูร์ ตอนแรกตกใจก่อน ตอนที่สองก็คิดว่าสงสัยว่า Joseph (owner) เค้าจำเป็นต้องใช้หรือป่าว อาจจะมาเอาไป พอเริ่มใจเย็นก็รีบโทรไปหา Joseph ก็ปรากฏว่าเค้าบอกว่าเค้าไม่รู้เรื่อง เค้าก็เริ่มถามว่าอะไรหายบ้าง เราก็บอกว่า Pot, dishes, bowls พอเค้าบอกว่าเค้าไม่ได้เข้ามาเอา เราก็ยิ่งตกใจใหญ่ เราถามเค้าว่า อ้าว ! แล้วทำไมเป็นแบบนี้ล่ะ เราก็เริ่มเช็คว่าอย่างอื่นมีอะไรหายอีกบ้าง ก็ปรากฏว่าไปเจอหม้อเก็บอยู่ในตู้ตรงใกล้ ๆ ตู้เย็น ซึ่งไม่มีทางที่เราจะไปเก็บในนั้นด้วยซ้ำ เพราะว่าเราน่ะ เหม็นลูกเหม็นในตู้ เราก็เลยไม่เก็บ แต่พวกจานน่ะยังไงก็หาไม่เจอ ยิ่งแปลกไปใหญ่เลย เราก็เลยเริ่มกังวล แต่ Joseph เค้าฟังแล้วก็ไม่ Make sense เค้าเลยเฉย ๆ พอวางหูเราเลยรีบไปบอกพี่ตา พี่ตาก็บอกว่างั้นเปลี่ยนกุญแจเลย แต่ต้องบอก Owner ก่อน เราก้อเลย SMS ไปบอก (ที่นี่ตอนนี้เวลาเติมเงินมือถือทีนึงจะได้ Free SMS เยอะมาก เลยใช้ส่ง SMS แทน) ว่าเราจะเปลี่ยนกุญแจนะ Joseph ก็ดันบอกว่าไม่ต้อง เราก็เลย SMS ไปว่า เรากลัวนะ เราซื้อของมาตั้งหลายอย่าง ไม่งั้น U จะทำไง Joseph เงียบไปแป๊ปนึงก็เลย SMS ว่า งั้นเค้าจะมาเปลี่ยน Lock ให้ ค่อยยังชั่วหน่อย ก็เลย SMS กลับไปอีกทีว่า เมื่อไรล่ะจะมา แกก็เลย SMS ตอบกลับมาว่า ASAP ท้ายสุดเราเลยสำทับไปว่า OK แต่เร็ว ๆ หน่อยละกันเพราะเรากลัวมาก

ไม่กลัวได้ไง อยู่คนเดียว แล้วมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น กำลัง Happy ว่าเออ... หาทางประหยัดค่าโทรศัพท์ได้แล้ว กลายเป็นว่าต้องมานั่งเสียค่ากุญแจอีก แถมทำให้ไม่รู้สึกอุ่นใจเลยว่าเรามาอยู่คนเดียว แล้วมัน OK กลัวของหายอะ เพราะเราไม่ได้ล่ำซำขนาดจะไปซื้อของมาใหม่อีกชุดนะ แต่ก็ไม่รู้จะทำไงเหมือนกัน โทรศัพท์ไปบอกดาร์ลิ้งก์แล้ว ดาร์ลิ้งก์ก็อยู่เมืองไทย ทำได้แต่ปลอบใจว่า ก็ระวังละกันนะ เรื่องประตู เรื่องกุญแจ อย่าเผลอ คิดแล้วก็เศร้านะ เจ้าประคู้น... ขออย่าให้เกิดเรื่องอะไรเลย...ไม่อยากเสียเงิน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Notebook ขอให้อยู่ยังไงก็อยู่อย่างนั้นเถอะ กว่าจะ Set wireless ในบ้านได้ เราก็ใช้เวลาไปตั้งเยอะ แถมถ้าต้องมาเสียเงินซื้อ Computer ที่นี่ เงินเก็บเราจะเหลืออะไรฟะ อุตส่าห์ดีใจว่า ไอ้ Notebook ตัวเก่าของเราที่มีชีวิตรอดมาจนถึงตอนนี้ได้ก็โอเช แล้ว ใช้เป็นเพื่อนแก้เหงา เสาร์ กะอาทิตย์เวลาไม่มีใครมาหา แถมยังใช้เป็นที่นั่งคุยกับเพื่อน ๆ ใช้เป็นที่เปิดเพลงในห้องนอน เพราะขี้เกียจยกเครื่องเสียงเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ใช้เป็นที่เล่นเกมส์ อะไรจะหายก็หายไป ยกเว้น Notebook กับ webcam เราละกัน อ้อ DVD ด้วยนะ (แพง) เสียดาย เพิ่งซื้อ แถมเดือนหน้าที่บ้านจะมา จะเอาหนังจีนชุด ที่เราอยากดูมาให้ด้วย .... อะไรกันเนี่ย ไหนใครบอกเราว่าสิงคโปร์ปลอดภัย.... กลัววววววววววววววววววววววว

ตอนนี้วันที่ 13 มิย. มา Update สถานการณ์เพิ่มเติมค่ะ ตอนนี้พบหม้อกับจานที่หายไปหมดแล้ว..แต่อยู่ในที่ที่แปลกมาก ๆ คือ จานไปอยู่บนตู้เหนือตู้เย็น..ขอบอกว่าเคยเปิดแค่ครั้งเดียวตอนสำรวจบ้าน..แล้วมาเจอเพราะว่าแม่มาตอนเดือนเมย. แล้วจานไม่พอ เลยปีนขึ้นไปหา พอเจอจานที่หายไปนะ..ยืนตะลึงเลยว่าเอ้ย..แล้วมันมาอยู่บนนี้ได้ยังไง พี่ ๆ เลยสรุปกันว่าเราละเมอ.. เราก็เลยคิดว่าเราละเมอละกัน..เพราะถ้าไม่ใช่ละเมอ แต่เป็นเพราะบุคคลหรือสิ่งที่สามมาเอามันขึ้นไปให้...อะไร ๆ ก็ไม่ดีทั้งนั้น แต่ถ้าเราละเมอก็ต้องเรียกได้ว่าเราละเมอเก่งมาก ๆ เพราะตู้เหนือตู้เย็นเราจะต้องปีนเก้าอี้ถึงจะขึ้นไปถึงด้วย.. พอตอนนี้เจอครบหมด พี่ ๆ เลยเอาเรื่องนี้เป็นเรื่องขำ..เล่าไปสามบ้านเจ็ดบ้านแล้ว อายจัง... แล้วอีตา Owner บอกจะมาเปลี่ยน Lock ให้จนป่านนี้ยังไม่เคยโผล่หน้ามาเลย มีแต่ส่ง SMS มาขอเก็บเงินค่าบ้านก่อน.. แต่ก็พอโอเคนะ..ถ้ายูจะมาเก็บค่าบ้านก่อนแล้วไม่เก็บค่าน้ำค่าไฟเราน่ะ... ไม่ทวงแล้ว..เดี๋ยวต้องจ่ายมัน.. อิอิ



Create Date : 19 มีนาคม 2549
Last Update : 13 มิถุนายน 2549 23:37:13 น. 11 comments
Counter : 418 Pageviews.

 
ใจเย็นๆๆ


โดย: ปลาทูน่าในบ่อปลาพยูน วันที่: 19 มีนาคม 2549 เวลา:11:44:56 น.  

 
I think it cannot be a burglar....but a psycho???!!!


โดย: can't log in IP: 24.16.25.155 วันที่: 19 มีนาคม 2549 เวลา:15:11:52 น.  

 
ใจเย็นๆนะคะ

ช่วงนี้ก็ระวังตัวหน่อยแล้วกันนะคะ



โดย: asita วันที่: 19 มีนาคม 2549 เวลา:17:55:17 น.  

 
ใจเย็นๆ จ้า ยังไงก็อย่าลืมเอาเบอร์ฉุกเฉินไว้ใกล้ๆ ตัวนะจ้า มีไรจะได้กดหา ตำรวจ ได้รวดเร็วน่ะจ้ะ


โดย: Malee30 วันที่: 19 มีนาคม 2549 เวลา:19:38:01 น.  

 
กลัวมาก ๆ ค่ะ วันนี้ออกไปกับเพื่อนเลยไม่ค่อยสบายใจเลย ซึม ๆ ไปนิด แย่จัง กลับมาบ้าน เปิดประตูออกมาอย่างแรกที่มองคือ DVD ยังอยู่อะป่าว ค่อยยังชั่วยังอยู่ค่ะ... เฮ้อ...เล่าให้เพื่อนฟัง เพื่อนถามแล้วถามอีกว่า "แกไม่ได้เอาจานไปไว้ไหนนะ" อยากจะกระโดดทับ... ไม่ใช่ใบเดียวนะเว้ย... จาน 2 ใบ ชามใหญ่อีก 2 ใบ ชามเล็กอีกใบหนึ่ง ถ้าชั้นลืมใบเดียวยังพอเป็นไปได้หน่อย นี่ตั้งสี่ห้าใบ...

แล้วจะ update สถานการณ์ให้ฟังเป็นระยะ ๆ ค่ะ


โดย: LonelyGal (LonelyGal ) วันที่: 19 มีนาคม 2549 เวลา:21:01:39 น.  

 
Hi LonelyGal, someone recommended me to visit your block. Welcome to Singapore....I hv been here for years...started just like you. if u need more info about work life & living i'm willing to share. Take care na ja.


โดย: Clueless Destiny IP: 128.88.255.122 วันที่: 20 มีนาคม 2549 เวลา:15:10:37 น.  

 
ขอบคุณทุก ๆ ท่านนะคะ แล้วคุณ Clueless ยังอยู่สิงคโปร์อะป่าวคะ อยากถามเหมือนกันค่ะ เรื่อง PR ว่าขอยากไหม คือส่วนตัวเข้าใจว่าถ้าได้เป็น PR จะเสียภาษีน้อยลงใช่ไหมคะ เพราะว่าเงินเดือนนิดเดียวค่ะ ถ้าต้องเสียภาษี 15% เนี่ย ตายแน่ ๆ เลย ตอนนี้กำลังให้ที่บ้านเตรียมเรื่องเอกสารมาให้อยู่ด้วยค่ะ


โดย: LonelyGal (LonelyGal ) วันที่: 20 มีนาคม 2549 เวลา:22:13:11 น.  

 
I'm in Singapore permanently ja...PR is quite hard to get but u can try after staying for 2 years. Yes you will pay much lesser income TAX with PR status.


โดย: Clueless Destiny IP: 128.88.255.122 วันที่: 22 มีนาคม 2549 เวลา:8:31:38 น.  

 
เจอจาน, ชามแล้วหรือครับ ยินดีด้วยน๊ะ ว่าแต่มันไปอยู่ได้ไงอ่ะ


โดย: Twitty IP: 58.9.195.228 วันที่: 1 กรกฎาคม 2549 เวลา:17:49:26 น.  

 


โดย: คนเดินดิน (หน้าใหม่อยากกรอบ ) วันที่: 9 สิงหาคม 2554 เวลา:13:10:57 น.  

 


โดย: คนเดินดิน (หน้าใหม่อยากกรอบ ) วันที่: 12 สิงหาคม 2554 เวลา:15:29:48 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.