ทำทุกวันให้เป็นวันที่มี..ความสุข

** ท่องเที่ยว 3 วัน 3 รัฐในมาเลเซีย ** ตอน 1

ทริปนี้ไปมาเมื่อวันที่ 20 - 23 เมษาที่ผ่านมานี้เอง
ทุกครั้งที่ปิดเทอมครอบครัวเราจะเดินทางไปบ้านป่าป๊าที่ จ.ปัตตานี
และทุกครั้งที่ไปก็ต้องแถมด้วยการไปมาเลเซีย ครั้งนี้จะไปบ้านญาติ
ป๊าที่อยู่ที่ รัฐเคดาห์
ออกเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวไปถึงหาดใหญ่เข้า "ด่านนอก"
ฝากรถไว้บ้านเพื่อนแล้วซื้อตั๋วรถตู้ไป เคดาห์ -สุไหงปัตตานี
ค่าโดยสารคนละ 300 บ. แลกเงิน ริงกิต เรียบร้อยพร้อมขึ้นรถ
ใช้เวลาร่วม 2 ชม.ถึง สุไหงปัตตานีมีน้าสาวมารอรับอยู่ก่อนแล้ว

ยื่นพาสปอรต์ที่ "ด่านนอก" บ่ายโมง

เส้นทาง ซุปเปอร์ไฮเวย์ ( ทางด่วน )
ถึง สุไหงปัตตานี บ่ายสาม

เข้าพักบ้าน น้าสาว ทานข้าวเสร็จเรียบร้อย พักผ่อนเอาแรง
เพราะน้าสาวจัดโปรแกรมให้เดินทางไป กัวลาลัมเปอร์ 5 ทุ่มคืนนี้

ออกเดินทางมาด้วยกัน 5 คนครอบครัวเรา น้าสาว - และน้าเขยซึ่งเป็น
ชาวมาเลย์มาเป็นสารถีขับรถพาเราเที่ยวในครั้งนี้
ระยะทาง 330 กิโลเมตร เดินทางตั้งแต่ 5 ทุ่มมาถึง
กัวลาลัมเปอร์ ตี 5 จอดที่พักรถ เข้าอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า
ที่นี่เป็นที่พักรถสำหรับคนที่ใช้บริการทาง ซุปเปอร์ไฮเวย์
ห้องน้ำมีเป็นร้อยห้อง มีทั้งห้องอาบน้ำ และห้องอาบน้ำเปลี่ยน
แพมเพอรส์เด็กเล็ก รวมทั้งห้องละหมาดและที่สำคัญสะอาด และไม่มีกลิ่น
อาบน้ำแต่งตัวเรียบร้อย เดินขึ้นไปหาอาหารเช้าทานกัน

ศูนย์อาหารของที่พักรถบางร้านยังไม่เปิด
สั่งอาหารมาทานเป็น อาหารเช้าแบบมาเลย์
กือบับ - เป็นแผ่นโรตีห่อไส้ไก่ราดซอสพริก
ถูกปากสองพ่อลูกเค้าล่ะ
อย่างที่สอง โรตีอาหรับ - เป็นแผ่นแป้งนุ่ม ๆกินกับแกง

ชาร้อนแก้วโต ๆ ( ชาเค้าอร่อยด้วยน่ะ ติดใจ...)

เดินทางต่อไป ปุตราจายา

สถานที่ราชการ ก่อนถึง ปุตราจายา

มาถึงแต่เช้ารถเลยไม่มากนัก

ปุตราจายา...

ลงจากรถได้ก็วิ่งตลอด ...คงเบื่อเพราะอยู่บนรถนาน

เป็นมัสญิดที่สวยงาม และยิ่งใหญ่มาก

เดินลงไปชั้นล่าง มีที่ขายของที่ระลึก และ ที่ให้เด็กได้เล่นด้วยค่ะ...

หลังจากเดินดูรอบแล้วก็หาของว่างทานกัน มีร้านอาหารอร่อย
ให้เลือกเยอะเลยค่ะ มีที่นั่งด้านนอกสำหรับชมวิวไปด้วย
แต่ขอเลือก ด้านในค่ะเพราะด้านนอกเค้าดูดบุหรี่กัน..

เดินเที่ยวชมอยู่นานจนเกือบเที่ยง...
โปรแกรมต่อไปจะเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองแหล่งช๊อปปิ้งกันค่ะ

ออกจาก ปุตราจายา ผ่านถนนที่กว้างขวาง และสะอาด
รู้สึกดีจังเลยค่ะ...

ต่อตอน ๒ ค่ะ ไปปช๊อปปิ้ง และต่อด้วยขึ้นกระเช้าลอยฟ้าที่เก็นติ้ง
ทั้งตื้นเต้น และหวาดเสียวนิด ๆค่ะ อย่าลืมตามมาชมกันอีกน่ะค่ะ...

Last Update : 1 สิงหาคม 2552 12:06:33 น. 6 comments

ดี.ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ
หวังว่าจะได้ไปบ้างล่ะน๊า

โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 29 เมษายน 2552 เวลา:10:53:08 น.

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

[ของตกแต่งโดนๆคลิกเลย]

มาตามคำชวนค่ะ อิจฉาจังได้ไปต่างประเทศ

โดย: pet.sp วันที่: 29 เมษายน 2552 เวลา:12:23:14 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคนค่ะ
สถานที่สวยงาม ถนนกว้างสะอาดตาดีจังเลย

บล็อคหน้าต้องตามชม..แน่นอนค่ะ

โดย: Jiji&Kaka วันที่: 29 เมษายน 2552 เวลา:14:59:48 น.

หาข้อมูลค่ะจะไปเดือน กค.นี้ค่ะ

โดย: mai-mee วันที่: 29 เมษายน 2552 เวลา:17:01:12 น.

โดย: pet.sp วันที่: 30 เมษายน 2552 เวลา:10:34:11 น.

ว้าววววววววว น่าไปเที่ยวจังเลยค่ะ สวยจัง ^^

โดย: :D keigo :D วันที่: 30 เมษายน 2552 เวลา:17:00:14 น.

เขาพิงกัน
ภูเก็ต Thailand

^ ^ บล็อกนี้เอาไว้บันทึกเรื่องราวต่าง ๆที่เกิดขึ้น
มีทั้งเรื่องกิน เรื่องเที่ยว และเรื่องของผู้ชาย
2 คนที่เข้ามาในชีวิต ซึ่งไม่สามารถขาดคนใด
คนนึงไปได้....เพราะเค้าคือคนที่เรารักมากที่สุด
รักเธอ .. ทั้งสองคน ^ ^
[Add เขาพิงกัน's blog to your web]