The Flower Designer, The Translator, The Lecturer, The Dreamer, The Advisor... For You

<<
มกราคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
1 มกราคม 2549
 

โลกกำลังเข้าข้างเรา


เพื่อนรักเคยบอกเราว่า เราเป็นคนมองโลกในแง่ร้าย ระแวดระวังว่าคนรังแกอยู่เรื่อยๆ คิดว่าใครๆก็ไม่หวังดีกับเรา เรายอมรับเราคิดแบบนั้นจริงๆ เราเคยคิดเสมอว่า โลกนี้มีแต่เภทภัย เราจะไว้ใจใครหรือไว้ใจสถานการณ์อะไรไม่ได้เลยทั้งนั้น การมองโลกในแง่ร้ายของเราอยู่บนความคิดของการไม่ประมาท เพราะเรากลัวไปหมด ความกลัวทำให้เราไม่ไว้ใจใครง่ายๆ

เราพยายามเปลี่ยนความคิดตัวเองทั้งๆที่ไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนได้อย่างไร แต่แม่สอนเรา แม่สอนเราทีละนิด ทีละนิด แม่ค่อยๆเปลี่ยนเรา

วันก่อน นังหนุ่ยบอกว่า เราดูดีขึ้นในแง่ของการมองโลก เรารู้จักมองโลกในสองมุมมากขึ้น ทั้งแง่ร้ายและแง่ดี เราดีใจมาก ว่าการมองโลกของเราเปลี่ยนไป( คิก คิก) ดีใจจัง เรายิ้มขอบคุณ มันเหมือน ให้กำลังใจ

เราดูหนังเกาหลีเรื่อง All About Eve นางเอกใสๆมองโลกแง่ดี เรารู้สึกว่าคนที่มองโลกในแง่ดี
จะมีแต่คนรักรอบข้างไปหมด ทำให้เราได้รู้ว่าเพื่อนรักรักเรา แม่รักเรา และอยากให้คนรอบข้างรักเรา เหมือนที่เค้ารักเรา

ตอนนี้เราพยายามมองโลกใหม่ การมองโลกใหม่ให้เป็นไปในแง่ที่ดีอาจจะเป็นเรื่องยาก แต่เราก็พยายาม เรายังบังเอิญพบคนที่พูดจาให้ร้ายเรา แต่เราก็เลือกที่จะให้อภัย เราเลือกที่จะเงียบและปล่อยให้มันผ่านไป เราจะพยายามให้ดีขึ้น แล้วเราก็ค้นพบว่า การมองโลกในแง่ดี โลกก็จะให้อะไรดีดีกลับมาแก่เราด้วย คล้ายๆกับว่า ถ้าเราทำดีกับใคร เค้าก็จะดีตอบ เราทำดีกับโลก โลกก็จะหันกลับมาดีกับเรา

อาทิตย์ที่ผ่านมาเราโชคดีหลายเรื่อง เราเจอนาฬิกาที่พ่อซื้อให้ มันหายไปหลายเดือน และตอนนี้เราเจอมัน ดีใจมากที่สุด แล้วเพื่อนรักก็โทรมาด้วย เพื่อนรุ่นพี่ที่เราเคารพรักก็กำลังจะหางานพิเศษให้เราทำ มีรายได้เพิ่ม

เราดูทีวีแล้วมองกระจก หน้าเศร้าๆของเรามันไม่ดีเลย มันแก่ เราต้องยิ้มมากขึ้น วันนี้เรายิ้มทั้งวัน




Create Date : 01 มกราคม 2549
Last Update : 15 กุมภาพันธ์ 2549 18:01:16 น. 5 comments
Counter : 615 Pageviews.  
 
 
 
 
... คงจำเราไม่ได้มั้ง ถ้าคุณจำเราได้ คุณก็ม่ายผิดดดอะรายย 55555

... ดีจังกรึม เอ้ย ดีจังแฮะที่ต้อนรับศักราชใหม่ทำให้เราได้พบเจอคุณอีกครา

... โลกเรามันก็แค่นี้หนอ ยุบหนอ พองหนอ เมาหนอ


Wishing you&all have the very best in 2006 jaaa :)
 
 

โดย: Yip Z (Yip Z ) วันที่: 1 มกราคม 2549 เวลา:15:17:43 น.  

 
 
 

พรปีใหม่ จากสมเด็จพระญาณสังวรฯ ๒๕๔๙

เจริญพรสาธุชนทั้งหลาย ในวารดิถีขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2549 นี้ นับเป็นปีมหามงคลอีกปีหนึ่ง เพราะเป็นปีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงครองราชย์ถ้วน 60 ปี

จึงใคร่ขอเชิญชวนพสกนิกรชาวไทยพร้อมใจกันถวายพระพรชัยมงคล
ขอจงทรงพระเจริญยั่งยืนนาน

ขอให้ทุกคนสำรวจตนเองว่า ในรอบปีที่ผ่านมา มีอะไรบกพร่อง จะปรับปรุงแก้ไขตนเองอย่างไร วันเวลามีค่า มีความหมาย ก็เพราะเราใช้ทำสิ่งที่มีคุณค่า ประกอบด้วยธรรม มีความหมายต่อชีวิต

ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและอำนาจบุญกุศล
อำนวยให้ท่านทั้งหลาย เจริญสิริสวัสดิพิพัฒมงคล ตลอดไปทั่วกัน ขออำนวยพร
 
 

โดย: ป่ามืด วันที่: 1 มกราคม 2549 เวลา:17:12:51 น.  

 
 
 
ผมยังเข้า blog พี่หลีเลยครับ โชคดีปีใหม่ สวยวันสวยคืนนะครับพี่หลี

สวัสดีปีใหม่ครับ
 
 

โดย: ไม่ต้องรู้หรอกว่าใคร วันที่: 4 มกราคม 2549 เวลา:23:24:40 น.  

 
 
 
โถ...
 
 

โดย: แม้ว IP: 210.1.21.114 วันที่: 17 มกราคม 2549 เวลา:14:52:02 น.  

 
 
 
จ๊ะเอ๋ ..มาป่วนมั่ง
 
 

โดย: ป่ามืด วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:15:38:31 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

lilycu
 
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add lilycu's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com