Group Blog
 
<<
กันยายน 2561
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
14 กันยายน 2561
 
All Blogs
 
เที่ยวเกาะหลีเป๊ะ (แบบฉบับมนุษย์เงินเดือน)



ทัวร์เกาะหลีเป๊ะ

เราทุกคนต่างมีภาระและความรับผิดชอบที่แตกต่างกัน แอดก็เป็นหนึ่งในนั้น เงินเดือนน้อยยยยนิดแต่เที่ยวอย่างกับลูกเศรษฐี จะทำไงได้ก็เรามันสาวโสดชีวิตน่าเบื่อนิ่ แต่อย่างว่าในเมื่อเราไม่มีใคร เราจะไปแรดไหนก็ไม่มีใครสนใจอยู่แล้ววว ดังนั้นเราก็ใช้ชีวิตกันให้สนุกสุดเหวี่ยงกันไปเลย ถึงแม้สิ้นเดือนจะต้องแลกกับการกินมาม่าเราก็ยอมค่ะ เพื่อแลกกับความสุข

ทัวร์เกาะหลีเป๊ะ

หากพูดถึงหลีเป๊ะแล้วนอกจากทะเลจะสวย ปะการังสวย ยังมีร้านค้าที่บรรยากาศดีดีบนถนนวอคกิ้งสตรีทเยอะแยะมากมายน่าไปแวะ น่าไปนั่ง ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ร้านขนม บาร์ มีการตกแต่งร้านได้น่าไปถ่ายรูปมากเลย วันนี้เลยจะแนะนำทริคเล็กๆน้อยๆสำหรับการไปเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ แบบฉบับมนุษย์เงิน เดือนอย่างเราๆกัน ไปดูกันเลย

ทัวร์เกาะหลีเป๊ะ

1. หาข้อมูล ท่องเที่ยวของเกาะหลีเป๊ะ

สำหรับการท่องเที่ยวหลีเป๊ะนั้นแน่นอนอยู่แล้วในใจเราอยากไปเที่ยวไหนหลายๆที่ บางคนไปแบบผจญภัยเพราะเป็นคนชอบความท้าทาย แต่บางคนชอบวางแผนหาข้อมูลเตรียมไว้สำหรับการเดินทางเพื่อความปลอดภัยของตัวเราและอ่านรีวิวเยอะๆเกี่ยวกับสถานที่นั้นๆ ทำการบ้านไปก่อน ยิ่งเดียวนี้การเข้าถึงข้อมูลนั้นง่ายขึ้น ง่ายกว่าสมัยก่อนเสียอีก บวกกับความทันสมัยของแอพต่างๆทำให้การเดินทางเราสะดวกมากกว่าเดิม ลองร่างแผนคร่าวๆว่าจะไปหลีเป๊ะ ด้วยวิธีไหน อยู่ที่ละกี่วัน เดินทางอะไรบ้าง ยังไงบ้าง ลองวิธีนี้ดูแล้วคุณจะพบกับประสบการ์ณใหม่ๆ

ทัวร์เกาะหลีเป๊ะ

2. จัดสรร คนร่วมทริป วันเวลา ค่าใช้จ่าย

คน เงิน และเวลา 3ตัวนี้หละที่เป็นปัจจัยที่ต้องคำนึงถึงเวลาจะจัดทริปไปเที่ยวหลีเป๊ะ
วิธีวางแผนของแอดคือ หาคนที่สนใจร่วมทริปกับเรา หรือชวนเพื่อนไปเที่ยวด้วยกัน และพร้อมจะลุยไปกับเรา ไม่จำกัดว่าจะต้องสนิทกันหรือคนในครอบครัว ที่ทำงานก็ได้แฟนก็ดี การจัดการกับเวลาเป็นเรื่องที่สำคัญเพราะเวลาของเราแต่ละคนมีเท่ากันก็จิงแต่เราว่างไม่เท่ากันน่ะสิ ควรถามเวลาที่ว่างพร้อมๆกัน จะได้ไม่มีปัญหากับการจัดเวลา และที่สำคัญคือ การดูเวลาเที่ยว เพราะแต่ละที่เที่ยวของเราจะมีหน้าของการท่องเที่ยว เช่น หลีเป๊ะจะมี3ช่วงเวลา ไฮซีซั่น กรีนซีซั่น และโลว์ซีซั่น ดังนั้นการเลือกช่วงเวลาเป็นสิ่งสำคัญต่อการเที่ยว และพยายามจัดการกับค่าใช้จ่ายให้ดีๆ คิดคำนวนว่าต้องมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง เที่ยวกี่วัน พักที่ไหน หารกันแล้วตกคนละกี่บาท และคุ้มค่ากับการไปหรือไม่

ทัวร์เกาะหลีเป๊ะ

3. ไปเกาะหลีเป๊ะ จองตั๋วเครื่องบิน & ที่พัก ต้องพร้อม

ตั๋วเครื่องบินคือสิ่งที่รบกวนใจให้หลายๆคนเลยหละ  ต่อให้ทริปนั้นได้ราคาที่ถูกก้ตามแล้วถ้าราคาเครื่องแพงหละ ทริปพังๆๆๆ บอกได้เลยว่ามีล้มเลิกทริปนี้แน่นอนแอดขอแนะนำเว็ปที่สามารถจองทริป ตั๋วเครื่องบิน และ ที่พัก
1. สำหรับจองตั๋วเครื่อง
จองตั๋วเครื่องบิน : https://www.traveloka.com/en-th/

2. สำหรับจองห้องพัก และทริปต่างๆ
จองห้องพักและทริป : https://lookchang.com/

3. จองรถ-เรือ ในทริปที่ต้องมีการข้ามทะเล
จองรถ-เรือ : https://www.lipetransfer.com/

ข้อดีของการจองคือเราสามารถทราบราคาที่เราพอใจได้ และอีกอย่างเราสามารถคำนวนราคาได้เองด้วยตามงบที่เรามองไว้

ทัวร์เกาะหลีเป๊ะ

4. จัดการเรื่องการเดินทาง จองตั๋วรถไฟ เช่ารถ ซื้อประกันการเดินทาง

ต่อเนื่องจากการวางแผนการเดินทาง พอเราได้วันเวลาครบแล้ว
รถไฟ ข้อดีคือ ง่าย ประหยัด เหมาะสำหรับคนที่อยากชมเมืองชมวิว และอยากได้ภาพถ่ายที่สวยๆ
รถไฟ ข้อเสียคือ เสียเวลาเพราะต้องนั่งกันจนเมื่อยก้นเลยหละ ถึงแม้จะถูกก็ตาม

การเช่ารถก็เป็นวิธีที่ประหยัดอีกแบบ เช่ามาวันเดียวเสียแค่ไม่กี่บาท เหมาะกับการขับชมเมืองที่แท้จริง เราสามารถไปสถานที่ที่เราอยากไปได้ แอดแนะนำควรขับอย่างระมัดระวังด้วยน่ะ

ซื้อประกันการเดินทาง ควรจะซื้อทุกคนที่เดินทาง เพราะเราไม่รู้เลยเหตุการ์ณข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้น บาดเจ็บแบบไหนบ้าง จะช่วยให้เราประยัดค่ารักษาพยาบาลไปอีกทางนึง

ทัวร์เกาะหลีเป๊ะ

5. แลกเงิน & จัดการเรื่องอินเทอร์เน็ต

ขั้นตอนนี้สำหรับชาวต่างชาติที่จะมาเที่ยวที่ประเทศไทย พอวีซ่าเรียบร้อยแล้ว สิ่งต่อไปคือต้องแลกเงินเพื่อมาใช้จ่าย เงินสดส่วนใหญ่ที่ใช้ ก็จะใช้ในส่วนของ ค่าอาหาร ค่าที่พัก และค่าเดินทาง ส่วนช็อปปิ้ง สามารถใช้บัตรรูดได้ แอดแนะนำไม่ต้องพกเงินสดไปจำนวนเยอะ เพราะหายทีนึงเราจะเดือดร้อน

อีกเรื่องที่ต้องวางแผนคือ อินเทอร์เน็ต
ที่สำคัญคือเวลาเดินทางไปต่างประเทศเราควรซื้อซิมของประเทศนั้นๆไว้เพื่อการเดินทางที่สะดวกขึ้น และสามารถติดต่อกับพนักงานโรงแรมหรือทริปที่เรานั้นได้จองเอาไว้ด้วย ในเกาะก็สามารถใช้ซิมปกติได้ และสัญญาณก็ยังดีอีกด้วย

ทัวร์เกาะหลีเป๊ะ

6. แพ็คกระเป๋า เตรียมเครื่องใช้ที่จำเป็น ก่อนไปเกาะหลีเป๊ะ

มาถึงขั้นตอนสุดท้ายกันแล้ว สำหรับการจัดกระเป๋าเดินทางนั้นเราต้องรู้อะไรบ้าง สิ่งแรกเลยคือเราต้องการเดินทางกี่วัน เราก็จัดเท่าที่เราเดินทางเพื่อไม่ให้เป็นการแบกของไปหนักเกินไป และจะทำให้เสียสุขภาพอีกด้วย ยาสามัญประจำบ้าน ใครมีโรคประจำตัวแอดแนะนำควรพกไปด้วย อย่าคิดว่าที่ไหนๆก็มีขาย เพราะบางที่ๆเราไปอาจจะไม่มีร้านยา เกิดเราบาดเจ็บหรืออะไรที่เกี่ยวข้องกับโรคของเรา เราอาจจะหาโรงพยาบาลไม่ทัน อย่าลืมที่จะพกยาไปด้วย กล้องเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ใครหลายๆคนคำนึงไปเป็นสิ่งแรกๆเลยก็ว่าได้ เพราะการไปเที่ยวคือการได้รูปดีๆสักใบเก็บไว้เป็นความทรงจำที่ดีๆ




Create Date : 14 กันยายน 2561
Last Update : 14 กันยายน 2561 14:45:57 น. 1 comments
Counter : 732 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณKavanich96


 
ขอบคุณที่แบ่งปัน


โดย: Kavanich96 วันที่: 15 กันยายน 2561 เวลา:1:39:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Lady Sunday
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Lady Sunday's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.