เกาะหลีเป๊ะ ไปไม่ยากอย่างที่คิด !!

ทัวร์หลีเป๊ะ

สำหรับคนที่ชอบเที่ยว วันนี่มาแนะนำเกาะที่อยู่ จังหวัดสตูล เป็นจังหวัดที่รวบรวมวัฒนธรรมที่มีเอกลักษณ์ชัดเจนของพี่น้องชาวไทยมุสลิมและหมู่เกาะงดงามที่โด่งดังระดับประเทศ เช่น เกาะตะรุเตา เกาะอาดัง-ราวี เกาะหลีเป๊ะ เกาะหินงามฯลฯ และปัจจุบันได้ขึ้นเป็นอุทยานแห่งชาติเป็นที่เรียบร้อยแล้ว รวมทั้งผืนป่าดิบ โถงถ้ำ และน้ำตกน้อยใหญ่ในเขตอุทยานแห่งชาติทะเลบัน ด้วยความหลากหลายเช่นนี้ สตูลจึงนับได้ว่าเป็นความภาคภูมิใจหนึ่งของภาคใต้ฝั่งอันดามัน อันเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ

ชายหาดหลักๆ อยู่ 3 หาดได้แก่ หาดซันไรส์ / หาดซันเซต / และ หาดพัทยา

การเดินทางไปเกาะหลีเป๊ะมีหลายรูปแบบให้เราเลือก

1.จากสนามบินหาดใหญ่ (สะดวกที่สุด)

เป็นสนามบินที่สะดวกที่สุด มีเที่ยวบินให้เลือกมากมาย ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง ถึง 2 ชั่วโมง ก็ถึงท่าเรือปากบารา

2.จากสนามบินตรัง

การเดินทางจากสนามบินตรังไปยังท่าเรือปากบารา มีระยะทางใกล้กว่าการมาจากสนามบินหาดใหญ่ แต่ไม่ค่อยเป็นที่นิยม เนื่องจากเป็นเส้นทางที่ผู้โดยสารมีน้อย รถตู้ไม่ค่อยวิ่ง  ดังนั้นจึงขอแนะนำให้เลือกการเดินทางจากสนามบินหาดใหญ่-ท่าเรือปากบาราจะสะดวกกว่า

3.เดินทางด้วยรถทัวร์

การเดินทางจากกรุงเทพฯ-สตูล โดยรถทัวร์ เราก็จะไปขึ้นรถทัวร์ที่สายใต้ และเลือกลงรถที่ อ.ละงู หลังจากนั้นก็สามารถนั่งรถสองแถวมาลงที่ท่าเรือปากบาราได้โดยง่ายดาย โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาที ค่ารถสองแถว 20 บาท

4.การเดินทางด้วยรถไฟ

การเดินทางจากกรุงเทพฯ-สตูล ต้องไปลงที่สถานีชุมทางหาดใหญ่โดยสามารถเลือกเดินทางไปได้หลายขบวน จากนั้นพอถึงหาดใหญ่แล้วสามารถนั่งรถสองแถวไปที่คิวรถตู้ตลาดเกษตร แล้วรอขึ้นรถตู้สายหาดใหญ่-ปากบารา การเดินทางระยะเวลาประมาณชั่วโมงครึ่งถึงสองชั่วโมง

จุดเช็คอิน-ปากบารา

พอถึงท่าเรือปากบาราแล้ว เราก็จะต้องต่อเรือไปเกาะหลีเป๊ะ หากเราจองรถ-เรือกับบริษัทเราไว้แล้ว รถตู้ของเราจะไปจอดหน้า Booking center เพื่อให้เราไป Check in พร้อมรับบัตรคิว พอรับบัตรคิว+สติ๊กเก้อ หลังจากนั้นก็จะต้องไปรอขึ้นเรือที่ท่าเทียบเรือ แต่ก่อนเข้าเราจะต้องเสียค่าเข้าท่าเรือคนละ 20 บาท และบัตรอุทยานแห่งชาติเกาะตะรุเตาคนละ 40 บาทหล้งจากเข้าท่าเรือแล้วจะมีเจ้าหน้าที่นำสัมภาระของเราลงไปเก็บไว้ในเรือ หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ก็จะเรียกเราลงเรือตามบัตรคิวนะคะ (ลงเรือเสร็จก็อย่าลืมใส่เสื้อชูชีพล่ะเพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง)

ระหว่างการเดินทางไปหลีเป๊ะ หากเราได้เรือในรอบเช้าคือ 9.30 และ 11.30 จะมีการแวะที่เกาะตะรุเตาและเกาะไข่เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปหาดทรายอันสวยกับซุ้มประตูหินประมาณ 15 นาที และหลังจากนั้นเราก็จะออกเดินทางต่อเพื่อไปเกาะหลีเป๊ะประมาณ 20 นาที โดยเรือจะจอดที่โป๊ะ เราต้องซื้อตั๋วเรือหางยาวบนโป๊ะคนละ 50 บาทเพื่อนั่งเข้าไปเทียบชายหาดบันดาหยา(ชายหาดพัทยา) โดยที่บนหาดจะมีเจ้าหน้าที่ของแต่ละโรงแรมมารอรับกันนะคะ ไม่ต้องกังวลกันค่ะ แต่บางโรงแรมต้องนั่งแท็กซี่ไปเองและเราค่อยเก็บค่ารถกับทางโรงแรม

ทัวร์หลีเป๊ะทัวร์หลีเป๊ะทัวร์หลีเป๊ะทัวร์หลีเป๊ะทัวร์หลีเป๊ะทัวร์หลีเป๊ะ

ทัวร์หลีเป๊ะ

หลายๆคนอาจสงสัยว่าแล้วเวลากลับจะกลับอย่างไร

เวลากลับบนหาดจะมีที่เจ้าหน้าที่ขายตั๋วเรือหางยาว โดยที่เรือหางยาวจะไปจอดที่โป๊ะเพื่อให้เรา check in เพื่อขึ้นเรือ speed boat แต่อย่าลืมว่าเราควรมาเช็คอินก่อนเวลาสัก 30 นาที แต่ขอบอกไว้ก่อนว่าหากใครคิดที่จะแวะเกาะไข่ตอนขากลับนั้นคงต้องเซย์โนนะคะเพราะขากลับ จะไม่มีการแวะทีเกาะไข่ เราจะต้องนั่งเรือยาวจนถึงท่าเรือปากบารากันเลย

Last Update : 11 กันยายน 2561 16:54:52 น. 2 comments

คุณKavanich96

โดย: Kavanich96 วันที่: 11 กันยายน 2561 เวลา:3:37:14 น.

โดย: Lady Sunday วันที่: 11 กันยายน 2561 เวลา:16:39:00 น.

Lady Sunday

[Add Lady Sunday's blog to your web]