ดอยช้าง 3 วัน 2 คืน
สถานที่ท่องเที่ยว : ดอยช้าง, เชียงราย Thailand
พิกัด GPS : 19° 48' 36.68" N 99° 33' 48.87" E

ทริปดอยช้าง ไม่มีช้าง 2

วันแรก ออกเดินทางจากเชียงใหม่ ไปปักหลักกางเต็นท์ที่ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเชียงราย (ดอยช้าง) จุดเด่นของที่นี่ก็มี จุดชมวิวดวงอาทิตย์ตก ราคาไม่แพง คิดเต็นท์ละ 100 / คืน  สุดท้ายก็กาแฟฟรี  18
แต่ก็กางเต็นท์ได้ไม่กี่หลัง ส่วนพื้นที่สำรอง เจ้าหน้าที่ก็จะแนะนำไปที่ ลานกางเต็นท์โดมแดง ซึ่งเป็นของ  ศูนย์วิจัย เหมือนกัน
ที่พักทั่วไปก็เก่าหน่อยนะครับ แต่สะอาด มีไฟฟ้าด้วย
ว่าแล้วก็ดูดวงอาทิตย์ตกซักหน่อยครับ

วันนี้วันแรกก็พักเอาแรงซักหน่อย
เช้าวันที่สอง จุดแรกก็จัดเลย อาข่า ฟาร์มวิว  จุด checkin ยอดนิยมตอนนี้
โดยที่นี่ก็จะเป็น ฟาร์มแกะ บนเขา เลย เป็นฟาร์มแกะที่มีวิวแบบ กว้างๆ
แกะก็สะอาดดีด้วยนะครับ ขนฟูนุ่มเลย มีร้านกาแฟ จิบกาแฟวิวสวยๆ
ที่นี่มีค่าเข้านะครับ คนละ 100 บาท สามารถนำไปแลก ชาไทย ชาพีช ชามะนาว ได้ ส่วนเมนูอื่นต้องเพิ่มเงินประมาณ 40 บาท

จุดหมายถัดไปของเราก็ Leehu Coffee Farm
ที่อยากมาที่นี่ หลักๆก็อยากพาเด็กๆ ไปทำ พิซซ่าอบเตาฟืน แต่พอไปถึงมีดีกว่าที่คิด
ภายในมี เส้นทางเดินเล่น ซึ่งเป็นเส้นทางที่ศึกษา การผลิตกาแฟ ตั้งแต่ ต้นกาแฟ ไปจนถึง คั่วกาแฟ ได้ความรู้ดีเลย
*** อีกอย่างที่พึ่งรู้ก็ เมล็ดกาแฟสดๆสีแดงๆนี่กินได้นะครับ หวานๆเหมือนตะขบเลย ***
ที่นี่เราก็ได้ชิม ลาบอาข่า อาหารท้องถิ่น  รสชาติก็อร่อยๆดี

กว่าจะได้ออกจากที่นี่ก็ บ่ายๆเลย เราก็ เดินทางกันต่อ ไปที่ พุทธอุทยาน ดอยช้าง
ที่นี่ก็เป็นวัด นี่แหละ แต่เป็นวัดที่อยู่ใน ป่าไผ่ ที่เป็นป่าไผ่แบบจีนๆ มันไม่เป็นกอนะครับ เป็นต้นๆเลย
ที่นี่อากาศเย็นๆ สบายๆ

เมื่อเดินเล่น ที่จุดนี้เสร็จก็ เดินไปจุดชมวิวดอยช้างต่อ
ใน google map บอกว่า ใกล้ ของจริงเดินอยู่ไกลเลยนะครับ อ้อมแบบไกลๆเลย สามารถเอารถมาได้  พวกเราพลาดละ 222
แต่มาถึงจุดชมวิวก็ต้องยอมรับว่าสวยจริง วิวภูเขา เห็น บ้านดอยช้าง  ซึ่งจะเป็นจุดชมวิวดวงอาทิตย์ตก แต่เราก็ต้องรีบเดินกลับ ไม่ได้รอดวงอาทิตย์ตก

หมดไปอีก 1 วัน คืนนี้ก็กลับมาที่พัก
เช้าวันใหม่ รีบออกเดินทางไปดูดวงอาทิตย์ขึ้น
จุดชมดวงอาทิตย์ขึ้น จุดนี้จะอยู่เลยลานกางเต็นท์โดมแดงไปเล็กน้อย ใน google map จะใช้ชื่อว่า Doi Chiang lookout.
ตอนไปดูแทบจะไม่มีคนเลย  ดูแบบส่วนตัว วันที่ไปเมฆเยอะหน่อย ลอยๆ ไหลๆ ทะเลหมอก บางๆ  สวยงาม ไม่ต้องแย่งใคร

เราก็ได้เวลาเดินทางกลับ  ระหว่างทางเราก็แวะร้านอาหาร ร้านกาแฟต่างๆ
ร้านแรกก็ ครัวเฟยเทียน เป็นอาหาร ยูนนาน มาถึงละต้องซะหน่อย หมูพันปี กับ ผัดไก่ดำ   **ผัดไก่ดำอร่อยจริง**

ร้านกาแฟแรกก็ อะบอนโซ พาราไดซ์ ร้านนี้คนเยอะมาก วิวสวย  ร้านจะเป็นร้านใหม่นะครับ เข้าข้างร้านเดิม ขึ้นเขาไปเล็กน้อย

อีกร้านก็ U Garden วิวสวยไม่แพ้กัน  แต่ร้านแต่งได้เท่ห์ดี   อยู่ตรงข้ามกับ อะบอนโซ พาราไดซ์ เลย

ที่สุดท้ายที่แวะก็ จุดชมวิวเขื่อนแม่สรวย

จบนะครับ สำหรับ ทริปดอยช้างของพวกเรา

ฝากติดตามผลงานอื่นด้วยนะครับ
Youtube : https://www.youtube.com/@kwangphachannel

Last Update : 26 มกราคม 2566 16:12:57 น.

คุณnonnoiGiwGiw