-v'-Lavender
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
10 พฤศจิกายน 2555
 
All Blogs
 

ขอบคุณ คนที่จากไป

หนึ่งคนจากไป แต่หลายคนยังต้องอยู่ต่อไป

วันนี้ฉันต้องขอบคุณ คนที่จากไป... "พ่อ"
ระบบอุปถัมภ์ ในความหมายฉัน มันไม่ได้หมายถึงการใช้เส้นสายแล้วแบ่งพรรคพวกในอองค์กรนะ
แต่มันหมายถึง การช่วยเหลือกัน ในยามลำบาก ของคนที่มีความผูกพันกัน

พ่อฉันตายไปแปดปีแล้ว 
แม่เลี้ยงฉันมาตลอด เวลาจ่ายค่าเทอม เงินองค์กรเป็นที่พึ่งแรก ที่แม่จะกู้มาจ่าย แล้วใช้คืนโดยให้หักเงินเดือน
เมื่อระบบเปลี่ยน ก็เกิดเงื่อนไข กู้ไม่ได้...
ตาเป็นคนเก็บหอมรอมริบ แม่ของยืมเงินตา วันจ่ายค่าเทอม ฉันไปถอนเงินกับตา พี่ธนาคาร พูดขึ้นมา เอาเงินบัญชีตาเกือบหมดแน่ะ
และเทอมนี้ ตาไม่มีให้แล้ว... แม่เครียดแต่เช้า ฉันโตพอที่จะช่วยแชร์ได้บ้าง
แม่โทรไปหาเพื่อนพ่อ แล้วขอยืมเงิน
ทางโน้นตอบว่า อย่าใช้คำว่ายืมเลย มันจะติดค้าง ให้ลูกโต ทำงานมั่นคงแล้วค่อยคิดเรื่องนั้น...
เสียงแม่สั่นเครือจนรู้ว่าร้องไห้
ความรู้สึกฉันตอนได้ฟังแม่เล่า มันตื้นตันไปหมดเลย
คนที่ทำให้ คนหนึ่งยอมให้ยืมเงิน เหมือนไม่หวังจะได้คืน...
นอกจากความเชื่อใจแล้ว มันยังมีความหมาย เรื่องราวและความทรงจำมากมาย ก่อนที่ฉันจะเกิด ก่อนที่พ่อจะพบกับแม่ด้วยซ้ำ คำหนึ่งที่พ่อให้ความสำคัญมาก "มิตรภาพ"
เท่าที่ฉันจำได้ พ่อไม่เคยปฏิเสธการให้เพื่อนยืมเงินเลย และแม่ก็ไม่เคยมีปัญหากับการตัดสินใจของพ่อ พร้อมที่จะให้... โดยไม่มีเงื่อนไขของกำหนดเวลา
วันนี้ ไม่มีพ่ออยู่ดูแลแล้ว แต่เพื่อนของพ่อยังคงให้ความช่วยเหลือครอบครัวของเราอยู่เสมอ
ฉันเป็นคนที่ได้รับความช่วยเหลือนี้ เมื่อได้รับมา ฉันจะต้องส่งต่อในสักวันหนึ่งแน่นอน
^_______^" ที่สำคัญ มิตรภาพของฉันในปัจจุบัน
ฉันจะดูแลให้มันเติบโตงอกงาม เมื่อออกดอกออกผล ฉันก็อยากเป็นส่วนหนึ่งในระบบอุปถัมภ์ เช่นนั้น 
การมีเพื่อนแท้ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับตัวเราเพียงคนเดียวนะ แต่ยังเกี่ยวไปถึงครอบครัวด้วย จึงไม่แปลกใจเลย ที่ทำไมวันรวมตัวเพื่อนๆของพ่อแม่ จึงอยากให้เราไปด้วย เพราะต่างฝ่ายต่างจะพาลูกๆไปทำความรู้จักแล้ว มีปัญหาจะได้ช่วยเหลือกันไปเรื่อยๆ

ขอบคุณพ่อ และเพื่อนพ่อมากค่ะ ^^~ 




 

Create Date : 10 พฤศจิกายน 2555
0 comments
Last Update : 10 พฤศจิกายน 2555 18:47:10 น.
Counter : 497 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


kudoconani
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add kudoconani's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.