-v'-Lavender
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2553
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
10 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 
ถ้าการมีเพื่อนทำให้เป็นทุกข์ แล้ว...

ฉันเคยคิดว่า...
ถ้าการมีเพื่อนมันทำให้รู้สึกเป็นทุกข์แล้ว... จะมีไปทำไม??

...เมื่อวานนี้ฉันก็ยังคงคิดเช่นนั้น
เพื่อนที่ครั้งหนึ่งเคยผ่านเรื่องทุกข์ สุขกันมากมาย
จนวันหนึ่ง เดินจากไปพร้อมกับประโยคสั้นๆ
..."กูไม่มีเพื่อนชื่อนี้!!"...
เสียใจ...
ฉันร้องไห้...


น่าขำใช่ไหมล่ะ^O^
คนที่ฉันเรียกว่า 'เพื่อน' โกรธฉันเมื่อเดือนก่อน
ฉันโทรศัพท์ไป...
เพื่อนตัดสายทิ้ง โทรไปเบอร์บ้าน มีคนรับสายพร้อมกับเสียงตะโกนอันคุ้นเคยให้ตอบกลับว่าไม่อยู่บ้าน(ฉันก้ไม่ได้ยินเล้ยยยย..._*_)
'กูเสียใจว่ะ'

ฉันนั่งทบทวนเรื่องราวที่เกิดขึ้น หาเหตุผลที่ ทำให้ เพื่อน โกรธ...
แต่สิ่งที่ตอบกลับมาจากใจฉัน
'กูทำอะไรผิดว่ะ??'

ฉันทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะคืนดี...เว้นแต่...
การไปเผชิญหน้ากับ เพื่อน ...ทั้งที่มันควราจะทำเป็นอย่างแรก
อาจะเพราะฉัน 'กลัว' ที่จะรับรู้ว่า เพื่อนไม่มีชื่อฉันต่อไป...
6 ปีที่รู้จักกันมา ทำไมจะไม่รู้ว่า เมื่อไหร่ที่ไฟมันสุม ดับยังไงก็ยากยิ่ง
มีแต่จะเติมเชื้อให้เผาตน...

ฉันอาจจะถูกมองว่าเห็นแก่ตัวบ้างล่ะนะ
แต่นั่นเป็นความจริง...
ฉันไม่พร้อมที่จะรับรู้ว่า เพื่อน 'เกลียด' ฉัน

ฉันปล่อยให้เวลาผ่านเลยไป...
ใช้ชีวิตเป็นปกติ...ต่างจากเดิมตรงที่
ไม่มี เพื่อน ให้โทรหาเหมือนเดิมอีกแล้ว...
'เศร้าว่ะ'

...ฉันไปเข้าค่าย...
เพื่อนใหม่ ไม่ได้ทำอะไรให้ฉันเจ็บปวด เสียใจ...
หากแต่ใจฉัน...ยังไม่พร้อมที่จะเปิดรับ...
'หากการมีเพื่อนแล้วทำให้เป็นทุกข์...แล้วจะมีไปทำไมว่ะ'

ฉันเลือกที่จะอยู่เพียงลำพัง...ในบางเวลาที่หลายคนจับกลุ่มพูดคุยเรื่องที่ตนสนใจ...ฉัน...อยาก...มี...เพื่อน...
หากแต่ฉันไม่อยาก 'เสียใจ'
เหตุผลข้อหลังดูเหมือนจะมีน้ำหนักมากกว่า...

...สามสัปดาห์หลังจากนั้น
ฉันเข้าเปิดอีเมลมากมายที่ส่งมา
ฉันนั่งอ่านที่ละฉบับ แล้วฟอร์เวิร์ดให้กับคนที่ฉันรู้จัก...รวมถึง เพื่อน
ฉันไม่รู้หรอกว่า คนที่ได้รับจะเปิดอ่านหรือไม่
ฉันเพียงแค่อยากส่งไปให้เท่านั้น...

วันต่อมา...
ฉันไปร้านอินเตอร์เน็ตเพื่อรวมกลุ่มกับเพื่อนจากค่าย
ฉันผ่านสถานที่แห่งหนึ่ง...
ฉันเจอ เพื่อน ที่นั่น หลังจากไม่ได้เจอมานานร่วมเดือน
ฉัน เหวอO_O ทำอะไรไม่ถูก
จะทำยังไงดี เข้าไปคุยเลยไหม หรือว่าไม่...ฉันลังเล...

...โทรทัศน์เปิดช่องทำนายไพ่ยิปซี ของคนเกิดวันต่างๆ
วันของฉัน ทำให้ฉุกคิดและ ลองเสี่ยงดู!!
ไหนๆก็จะต้องเจ็บแล้วนี่
เอาให้ น้ำตาไหลพรากไปเลยละกัน
ฉันพร้อมแล้วที่จะเผชิญหน้า ฮะ!!!

"มึงโกรธกูเหรอ???"
"เมื่อวานกูโกรธมึงอยู่ แต่หลังจากมึงฟอร์เวิร์ดอีเมลมาให้กูเรื่อง...กูไม่โกรธมึงแล้ว"

เหลือเชื่อว่ะ...
แต่ก็จริง...

ณ ตอนนี้
ทุกอย่างทำให้ฉันยิ้ม^O^
ฉันมีความสุข...มาก
ฉันไม่คิดว่าเพราะเหตุผลเล็กน้อยที่ คนที่ฉันเรียกว่า 'เพื่อน' จะโกรธฉัน
และฉันก็ไม่คิดว่า เพราะอีเมลฟอร์เวิร์ดธรรมดา จะทำให้เพื่อนหายโกรธฉัน

...เพราะฉันไม่มีเหตุผล หรือเพราะ เพื่อนมันหาเหตุผลไม่ได้...ก็ไม่รู้
ปล. หากการมีเพื่อนแล้วทำให้เป็นทุกข์...ขณะเดียวกันการมีเพื่อนก็ทำให้เป็นสุขเหมือนกันนะ...มากๆด้วย

หรืออาจเพราะวันนั้นฉันเจ็บมากกกกก...
วันนี้ถึงได้รู้สึกมีความสุขขนาดนี้ล่ะมั้ง^O^


Create Date : 10 พฤษภาคม 2553
Last Update : 10 พฤษภาคม 2553 19:37:16 น. 1 comments
Counter : 521 Pageviews.

 
เธเธฒเธฃเธกเธตเน€เธžเธทเนˆเธญเธ™เน€เธฃเธฒเธ„เธดเธ”เธงเนˆเธฒเน€เธซเธกเธทเธญเธ™เธกเธต"เธžเธตเนˆเธ™เน‰เธญเธ‡"เน€เธžเธดเนˆเธกเธ‚เธถเน‰เธ™เธกเธฒเธญเธตเธเน€เธฃเธฒเนƒเธซเน‰เธญเธ เธฑเธขเน€เธžเธทเนˆเธญเธ™เน„เธ”เน‰เน€เธชเธกเธญเนเธกเน‰เธงเนˆเธฒเน€เธžเธทเนˆเธญเธ™เธˆเธฐเธ—เธณเน€เธฃเธฒเน€เธˆเน‡เธšเธซเธฃเธทเธญเน€เธชเธตเธขเนƒเธˆเธเธฑเธšเธเธฒเธฃเธเธฃเธฐเธ—เธณเธ‚เธญเธ‡เน€เธ‚เธฒเธเธฑเธšเธ„เธณเธžเธนเธ”เธ—เธตเนˆเธ–เธนเธเน€เธžเธทเนˆเธญเธ™เธ”เนˆเธฒเธงเนˆเธฒ "เธกเธถเธ‡เธ—เธณเธ•เธฑเธงเธ”เธตเนเธฅเน‰เธงเธซเธฃเธญเธ–เธถเธ‡เธกเธฒเธชเธญเธ™เธ„เธ™เธญเธทเนˆเธ™"เธกเธฑเธ™เธ—เธณเนƒเธซเน‰เน€เธฃเธฒเธ„เธดเธ”เธงเนˆเธฒเธ„เธ™เธญเธขเนˆเธฒเธ‡เน€เธฃเธฒเน„เธกเนˆเธชเธกเธ„เธงเธฃเธˆเธฐเธกเธตเน€เธžเธทเนˆเธญเธ™เน€เธฅเธขเน€เธžเธฃเธฒเธฐเน€เธฃเธฒเธกเธฑเธ™เธ„เธ™เน„เธกเนˆเธ”เธต
เธ›เธฅ.เธฃเธนเน‰เธชเธถเธเนเธขเนˆเธˆเธฑเธ‡


โดย: เธฅเธนเธเธ›เธฅเธฒ IP: 112.142.248.9 วันที่: 8 สิงหาคม 2553 เวลา:10:33:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

kudoconani
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add kudoconani's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.