Group Blog
สิงหาคม 2558

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
"ถ้าหนูรู้อย่างนี้แต่แรก...หนูใช้เป็นทั้ง 12 Tenses ไปนานแล้ว"
"ถ้าหนูรู้อย่างนี้แต่แรก...หนูใช้เป็นทั้ง 12 Tenses ไปนานแล้ว"
.

...นี่คือ คำกล่าวหนึ่งของนักศึกษาที่มาเรียนเรื่อง Tense กับผมจบภายใน 1 ชั่วโมงเศษ

เท่านั้น

.
คุณใช้ Tense ปราบเซียนนี้เป็นหรือไม่?

.
ลองตอบคำถามนี้ดูนะครับ

.
Paul’s friend…. when he reached the airport.

a. leaves

b. left

c. has left

d. had left
.

หากคุณอ่านโจทย์เสร็จปุ๊บ แล้วตอบได้อย่างถูกต้องเลยแสดงว่าคุณใช้ Tense ปราบเซียนนี้

ได้ แต่หากคุณยังลังเล ไม่แน่ใจ ไม่ชัวร์ หรือไม่รู้ว่าควรจะตอบข้ออะไรดี ผมแนะนำให้ดูคลิป

การสอนของผมนี้ครับ
.


มีครั้งหนึ่งผมมีโอกาสได้เข้าไปเป็นกรรมการในการเลือกสถาบันสอนภาษาในการเทรนภาษา

ังกฤษให้กับพนักงานครับ โดยมีสถาบันสอนภาษาดังๆ ระดับชั้นนำของประเทศเข้ามาร่วม

ด้วยแทบทุกสถาบัน (เอาเป็นว่า เอ่ยชื่อไปนี่ร้องอ๋อกันหมดครับ) ทางบริษัทให้ผมตั้งโจทย์ที่

จะให้แต่ละสถาบันมาทดลองสอนให้กับพนักงานในระยะเวลาจำกัด
.


ผมตั้งโจทย์ว่า ให้แต่ละสถาบันสอนเรื่อง Past Perfect Tense โดยให้เวลาครึ่งชั่วโมงครับ

สถาบันที่มาเข้าร่วมส่วนใหญ่สอนไม่ทันในเวลาครึ่งชั่วโมงนะครับ ต้องใช้เวลามากกว่านี้ 

ยิ่งถ้าเป็นการสอนโดยฝรั่งด้วยแล้ว ผมพบว่า การสอน grammar โดยฝรั่งทำให้คนไทยเข้าใจ

ยากกว่าการสอนโดยภาษาไทยพอสมควรเลยครับ คือบางทีเราเรียนกันเป็นภาษาไทยก็ว่า

งงแล้ว เจอการสอน grammar เป็นภาษาอังกฤษเข้าไป ยิ่งงงเข้าไปอีกซะงั้น!!!
.


คุณอาจจะคิดว่า...ผมตั้งโจทย์โหดเกินไปหรือเปล่า? ที่ให้เวลาเค้าสอน 1 Tense เพียงแค่

ครึ่งชั่วโมง
.


แต่ที่ผมสอนอยู่ อย่างที่เห็นใน clip นี้ ผมใช้เวลาสอนเรื่อง Past Perfect Tense โดยใช้เวลา

เพียง 5.23 นาทีเท่านั้นครับ สอนแค่ concept และตัวอย่างประโยคให้คุณเข้าใจและนำไปใช้

งานได้จริง ซึ่งจริงๆ แล้วไม่ยากอย่างที่เราเคยเรียนๆ กันมา


.


วันนี้ผมมีข่าวดีมาบอกครับ!
.


หลังจากที่ผมลงบทความเกี่ยวกับการใช้ทั้ง 12 Tenses ไปใน bloggang ของผมและได้รับ

ความนิยมอย่างสูงเรื่อยมา หลายคนบอกว่าเรียนมาเยอะแต่เพิ่งมาเข้าใจเรื่อง Tense จริงๆ

จากบทความที่ผมเขียน นี่ขนาดเป็นแค่ตัวหนังสือให้อ่านกัน เค้ายังเข้าใจกันขนาดนั้น 

แต่ตอนนี้มีดีกว่านั้นอีกครับ...
.


ตอนนี้ผมมีบทเรียน online เรื่อง "ถ้ารู้อย่างนี้...มีกี่ Tenses ก็ไม่กลัว" มาให้ทุกท่านได้เรียนรู้

กันด้วยตัวเอง ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน มุมใดในโลกนี้ ในหรือต่างประเทศก็สามารถเรียนกับผม

ได้แล้ว ผมสอนการใช้ทั้ง 12 Tenses แบบที่ง่ายที่สุดสำหรับคนไทย (ใช้เวลาประมาณ 5-10

 นาทีเท่านั้นต่อ 1 Tense) ทำให้คุณเห็นภาพรวมของการใช้ทั้ง 12 Tenses ภายใน 2 ชั่วโมง

แบบที่คุณไม่เคยเรียนที่ไหนมาก่อน
.


เหมาะกับทั้งนักเรียน นักศึกษา และคนวัยทำงานที่ต้องการใช้ภาษาอังกฤษด้วย Tense ที่

ถูกต้องในชีวิตประจำวันและการสอบต่างๆ ทั้งที่โรงเรียน มหาวิทยาลัย สอบชิงทุน 

สอบสัมภาษณ์งาน ฯลฯ
.


คุณสามารถลองเข้าไปดูคลิปตั
อย่างได้ฟรี หลายๆ คลิปตามลิ้งค์นี้เลยครับ
.




และอีก 1 ข่าวดีคือ หากคุณสมัครเรียนภายในเดือนสิงหาคมนี้ จะได้รับส่วนลดพิเศษจาก

ราคาเต็ม 1,200 บาท ลดเหลือ 950 บาทเท่านั้น ด้วยเงินเพียงไม่ถึงหนึ่งพันบาทนี้ จะทำให้

คุณเข้าใจและสามารถใช้ทั้ง 12 Tenses เป็นไปตลอดชีวิตเลยครับ! ชำระเงินแล้วเรียนได้เลย

ทั้ง 12 Tenses แถมมีชีทสรุปสุดยอด concept การใช้ทั้ง 12 Tenses อย่างง่ายที่สุดใน 1

หน้ากระดาษให้คุณพกไปได้อย่างสะดวก! (download ได้ใน vdo 9)
.


ผลงานชิ้นนี้ผมทุ่มเททำอย่างเต็มที่ที่สุดครับ ใช้ประสบการณ์และความรู้ ความสามารถทุก

อย่างที่ผมมี เพื่อให้ผู้เรียน online กับผมได้ประโยชน์อย่างสูงสุด คุณจะดูกี่รอบก็ได้ภายใน 

6 เดือน ไม่เข้าใจก็ดูซ้ำได้ ดีกว่าการมาเรียนสดๆ อีกต่างหาก หรือดูคลิปแล้วมีข้อสงสัย

ก็เขียนมาถามผมผ่านทาง LINE ID: @krufiat ได้เลยครับ ยินดีตอบทุกคำถามครับ
.


หวังว่าคงจะถูกใจกันนะครับ ขอบคุณครับ


Kru Fiat 

Line ID: @krufiat อย่าลืมใส่ @ ข้างหน้าด้วยนะครับ

Facebook: //www.facebook.com/krufiat.fanpage

YouTube Channel: KruFiat




Create Date : 19 สิงหาคม 2558
Last Update : 19 สิงหาคม 2558 17:35:07 น.
Counter : 9404 Pageviews.

2 comments
  
โดย: สมาชิกหมายเลข 2609469 วันที่: 4 กันยายน 2558 เวลา:11:50:21 น.
  
อยากฟังภาษาอังกฤษออก ช่วงนี้เริ่มฟังเพลง และดูหนัง ubc
โดย: Dolaya pol IP: 182.232.50.123 วันที่: 17 มิถุนายน 2559 เวลา:17:02:15 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

KruFiat
Location :
ชลบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 304 คน [?]



ครูเฟียต ธีรเจต บุญพยุง
"หากคุณพูดภาษาไทยได้ คุณก็ควรจะพูดภาษาอังกฤษได้ด้วยเช่นกัน เพราะเป็นการเรียนรู้ภาษาด้วยวิธีธรรมชาติเหมือนกัน"
ข่าวดีสุดๆ!หนังสือ pocket book เล่มแรกของครูเฟียต ชื่อ "เรียนภาษาอังกฤษในไทย ทำไงให้ใครๆ คิดว่าคุณจบนอก" มีวางจำหน่ายในรูปแบบ E-book แล้ว และขึ้นอันดับ 1 top seller เป็นหนังสือที่ขายดีที่สุดใน Ookbee อยู่ในขณะนี้ อย่าบอกนะ ว่าคุณยังไม่ได้ download ที่ https://bit.ly/KruFiatBook 4| | | ข่าวดีสุดๆ!หนังสือ pocket book เล่มแรกของครูเฟียต ชื่อ "เรียนภาษาอังกฤษในไทย ทำไงให้ใครๆ คิดว่าคุณจบนอก" มีวางจำหน่ายในรูปแบบ E-book แล้ว และขึ้นอันดับ 1 top seller เป็นหนังสือที่ขายดีที่สุดใน Ookbee อยู่ในขณะนี้ อย่าบอกนะ ว่าคุณยังไม่ได้ download ที่ https://bit.ly/KruFiatBook | | |3