ต้องปรับเปลี่ยน...
บ่นอีกตามเคย.. อย่าให้เสียเวลา...บ่นเลยดีกว่า^^
หลายครั้งแล้วที่บางครั้งความคิดของเราเป็นลบกับใครหลายๆคน
แต่เราก็ยังเห็นว่าเป็นเรื่องธรรมดา โดยไม่ได้นึกถึงตัวเอง
แต่วันนี้มันมีอะไรหลายๆอย่าง ทำให้เรานึกขึ้นมาได้ว่า...
ถ้าเรายังคิดลบอยู่ จะทำให้เราไม่มีความสุข 
มีแต่ความกังวล คับข้องใจ และคอยจับผิดอยู่ตลอดเวลา
ซึ่งที่กล่าวไปข้างต้นนั้น ไม่ได้ทำอะไรให้เราแลดูมีความสุขแม้แต่น้อย
แต่วันนี้ คำพูดของเพื่อนเราคนหนึ่งได้พูดขึ้นมาว่า 
"กูไม่อยากคิดว่าใครจะเป็นยังไง ทำตัวเองให้ดีก็พอ"
คำพูดนี้มันทำให้เราจุกไปพักนึง แล้วความคิดก็พรุ่บพรั่บขึ้นมาทันทีว่า
ทำไมเรามัวแต่คิดไม่ดีกับคนอื่น เอาเวลานี้ไปทำให้ตัวเองดีขึ้น ดีขึ้น และดีขึ้นไม่กว่าหรอ 

และเหตุนี้เอง ทำให้เราคิดได้ว่า นับต่อจากนี้ไป เราต้องปรับเปลี่ยนตัวเราเอง
ให้มีความคิดที่เป็นบวกอยู่เสมอ แม้ว่าบางคนไม่สมควรจะคิดบวกด้วยก็ตาม
เพราะสิ่งเหล่านี้มีผลต่อความสุขของเรา : )

สุดท้ายก็จบด้วย D...
:D



Create Date : 03 ธันวาคม 2555
Last Update : 3 ธันวาคม 2555 21:11:54 น.
Counter : 535 Pageviews.

4 comments
  
ขอบคุณมาก ๆ นะคับ

สำหรับคำอวยพร ก็ผมขอแชร์หลักคิดอยา่งนึงอะคับ

เผื่อน้องจะเอาไปใช้กับชีวิตประจำวันอะคับ

ผมคิดอยู่เสมออะคับ ว่าทุกสิ่งที่เราเจอในแต่ละวัน

มันเป็นเรื่องอัศจรรย์เสมออะคับ

ถึงแม้บางทีบางเรื่องจะทำให้เราดีใจรึว่าโกรธ

แต่ถ้าเราลองมองย้อนกลับไป ก็ไม่ใช่ว่าจะต้องเจอไปตลอด

มันก็แค่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป อย่าไปติดรึยึดเอาไว้อะคับ

แค่นี้ในแต่ละวันที่ผ่านก็ทำให้เรายิ้มได้เสมออะคับ

สู้ ๆ นะคับ

โดย: koba555 วันที่: 3 ธันวาคม 2555 เวลา:21:49:48 น.
  
คิดดีมองโลกในแง่ดีมีความสุขง่ายๆด้วยวิธีง่ายๆจริงๆนะครับ
โดย: Don't try this at home. วันที่: 4 ธันวาคม 2555 เวลา:2:29:45 น.
  
จากที่น้องเจ้าหญิงแห่งความเหงาพูดมา พี่ขอเพิ่มเติมอีกนิด สำหรับการมองโลกในแง่ดี เผื่อจะมีจริตที่ตรงกับการนำไปใช้

ระวังอย่าให้การมองโลกในแง่ดีเกินขอบเขตไปจนถึงการหลอกตัวเอง เพราะการคิดแต่เพียงว่า

"แม้ว่าบางคนไม่สมควรจะคิดบวกด้วยก็ตาม
เพราะสิ่งเหล่านี้มีผลต่อความสุขของเรา "

อาจจะทำให้เราชินกับการพยายามมองแต่แง่ดีของคนอื่น แบบฝืนๆแล้วจะมานั่งทุกข์กับความรู้สึกนี้ของตัวเองอีกรอบ

เพราะการมองโลกในแง่ดีจะทำให้เรามีความสุขจริงก็ต่อเมื่อเราเชื่ออย่างนั้นจริง แต่หากเราทำให้มันเคยชิน เหมือนเป็นหนึ่งในกระบวนการทำตัวเองให้พ้นทุกข์มันก็ไม่ได้ทำให้เราพบกับความสุขที่แท้จริง

เปลี่ยนมาเป็นมองให้เห็นอย่างที่มันเป็น แล้วอยู่กับมันให้ได้อย่างเข้าใจดีกว่า ไม่งั้นอีกหน่อยจะกลายเป็นว่า เราจะต้องเป็นคนที่ต้องใช้ชีวิตอยู่กับคนรอบกายที่เป็นคนดีเท่านั้น พอเจอคนไม่ดีจนแทบหาข้อดีไม่เจอ ก็ต้องฝืนตัวเองให้มองเห็นข้อดีของเขาทั้งๆที่มันขัดใจชะมัด

หากจะเปลี่ยนใหม่เป็น มองให้เห็นเท่าที่เป็นเท่าที่ปรากฏ จะแง่บวกหรือแง่ลบ ก็ไม่ส่งผลกระทบกับเรา เพราะนั่นไม่ใช่เรา

อีกเหตุผลหนึ่งก็คือ ทั้งเราและเขาต่างก็เป็นมนุษย์ผู้ไม่สมบูรณ์แบบเหมือนกัน ไม่จำเป็นต้องตั้งคำถามสำหรับข้อบกพร่องของกันและกัน หรือหาข้อแก้ตัวสำหรับข้อบกพร่องของเขา ให้โดยการพยายามมองโลกในแง่ดี

หลังจากนั้น หันมาใช้ชีวิตของตัวเองให้ดี อยู่กับสิ่งรอบกายที่เป็นอยู่นี้ให้เป็นไปด้วยดีดีกว่า

แล้วน้องเจ้าหญิงอาจจะแห่งความเหงา อาจจะต้องเปลี่ยนชื่อเป็น เจ้าหญิงแห่งความสุข ก็ได้นะคะ

โดย: เมฆกับฟ้า วันที่: 4 ธันวาคม 2555 เวลา:21:23:43 น.
  
เพื่อนพูดถูกมากกก
กลุ่มเราเวลามีปัญหากัน น้อยใจกัน
หรือพูดอะไรไปแล้วมีคนเสียความรู้สึก
จะรีบเคลียให้จบ ให้เข้าใจกัน
จะได้ไม่ต้องมีใครมานั่งคิดลบหรือมีความทรงจำที่ไม่ได้ดีต่อกัน

positive thinking นะจ๊ะป่อเปี๊ย :D
โดย: ปังเย็นไมโล วันที่: 5 ธันวาคม 2555 เวลา:19:30:14 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

เจ้าหญิงแห่งความเหงา
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



อาจระบายเรื่องบางเรื่องบ้างประปราย ^^ ขอบคุณพื้นที่นี้ที่ทำให้เราได้มาพบเจอแต่ความสุข :)
New Comments
Group Blog
ธันวาคม 2555

 
 
 
 
 
 
1
2
4
5
6
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
Friends Blog
[Add เจ้าหญิงแห่งความเหงา's blog to your weblog]