Group Blog
พฤษภาคม 2553

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
28
29
30
31
 
 
น้องเก้ามือแหย่พัดลม



เมื่อคืน น้องเก้าขึ้นบ้านอยู่กับพ่อก๊อบ เราก็ทำอะไรให้ตาแปะเสร็จประมาณสองทุ่ม ก็ให้ก้องขึ้นบ้านเพราะกลัวยุงกัด พอก้องขึ้นมา ก็ได้ยินเสียงก๊อบดุก้อง ว่าเข้ามาในห้องทำไม น้องจะนอนแล้ว โมโหก้องใหญ่เลย สักพักก็ได้ยินเสียงก๊อบแบบตกใจ ร้องลั่น เราก็วิ่งขึ้นไปดู

น้องเกล้าเอามือเข้าไปในพัดลม นิ้วเป็นแผลเลย เราตกใจมาก แต่ก็หมั่นไส้พ่อมัน ด้วยความที่เขาโกรธาหลาน หาว่าหลานมาทำให้น้องเกล้าตื่น ทั้งที่น้องเกล้ายังไม่หลับ คุณยายทวดบอกว่าเพิ่งเข้าไปสักพักเอง ด้วยความที่ตัวเองเอาแต่สนใจเล่นคอม ปล่อยลูกคลานเล่นบนที่นอนแล้วก็ไม่ค่อยได้หันมามองดูลูกเท่าไร แต่กลับไม่โทษตัวเอง กลับไปโทษหลานชายว่าทำให้น้องเกล้าต้องเป็นอย่างนี้

เราเองก็รู้สึกโกรธ ที่เขาดุหลานแรง ๆ ก็บอกไปว่าหากจะโทษหลานก็โทษแม่นี่ แม่เป็นคนให้หลานขึ้นมาเอง เด็ก เวลาเราปิดไฟ มันก็กลัว ก็ต้องเข้าไปหาในห้อง มันจะรู้ได้อย่างไรว่า น้องจะนอน ตัวเองต้องโทษตัวเองซิว่าไม่ได้สนใจลูกสักเท่าไร

ก็เลยบอกว่า แม่น่ะ กับยายแก เลี้ยงหล่าน ไม่เคยให้คลาดสายตาเลย ไม่ว่ายามเขาหลับหรือตื่น ต้องคอยผลัดกันดูตลอดเวลา

ตอนที่ตกใจ เราก็พูดไปว่า ต่อไปนี้ย่าจะไม่ปล่อยให้หนูอยู่ลำพังอีกแล้ว แหม ก็อบมันกลับมาแหวใส่ ว่า แม่หาว่าก๊อบเลี้ยงลูกไม่ดีใช่ไหม

นี้หากอยากมีเรื่องนะ ก๊อบ แม่จะพูดว่า ถูกต้อง แกเลี้ยงลูก แต่ก็เล่นคอมไม่หันมามองลูกปล่อยให้ลูกคลานเล่น หยิบอะไรใส่ปากบ้างก็ไม่รู้ หากแกไม่มัวเล่นคอม ลูกคงไม่เอามือแหย่เข้าไปในพัดลมหรอก แต่แม่ไม่พูดกับก๊อบอย่างนั้นหรอก ไม่อยากมีเรื่องให้แม่ต้องเจ็บช้ำน้ำใจ แม่น่ะรักหลานยิ่งกว่าอะไร อีก รักมากยิ่งกว่ารักแกอีกนะก๊อบ

สองวันนี้เป็นอะไรก็ไม่รู้

กรุ้งกริ้ง ก็โดนที่เท้าแขนในรถหนีบมือ เพราะเราพับที่พับแขนไม่มองว่าหลานเอามือวางไว้ นึกโมโหตัวเองมาก

ก้อง ก็ต้องตกใจกับการที่ก๊อบดุแบบไม่มีเหตุผล ก้องบอกแม่คุณหนูเป็นไรไม่รู้ใจสั่น ขาไม่มีแรงเลย เรางี้ น้ำตาไหลเลย ได้แต่บอกหลานว่า แม่คุณรักหนูนะ ไม่ต้องกลัวหนูไม่ได้เป็นคนผิด หนูช่วยแม่คุณทำงานตั้งหลายอย่าง ช่วยเช็ดตัวให้ตาแป๊ะ ช่วยไขเตียงให้ตาแป๊ะ

ก้องบอกว่าหนูอยากช่วยแม่คุณทำงาน เพราะแม่คุณแก่แล้ว หนูกลัวแม่คุณเหนื่อย เดี๋ยวแม่คุณตาย หนูน่ะไม่อยากให้แม่คุณตายหรอก เดี๋ยวหนูไม่รู้จะอยู่กับใคร

โถ ..... หลานเอ้ย.... แม่คุณยังตายไม่ได้หรอก หากพวกหนู ๆ ยังไม่โตช่วยเหลือตัวเองได้เมื่อไรน่ะหละ แม่คุณคงหมดห่วง แม่คุณจะสู้ ๆ เพื่อพวกหนู ใครไม่สนใจช่างเขา แม่คุณจะดูแลพวกหนูเอง

ขอให้พวกหนู เป็นเด็กดีกันนะจ๊ะ






Create Date : 27 พฤษภาคม 2553
Last Update : 27 พฤษภาคม 2553 11:26:35 น.
Counter : 651 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ก้องกรุ้งกิ๊งเก้า
Location :
สมุทรสงคราม  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]



ก้อง ดช.กฤศกร 12 สิงหาคม 2547
เวลา 04.27 น.พฤหัสบดี

กรุ้งกริ้ง ดญ.กันทรากร 19 ตุลาคม 2548
เวลา 01.30 น.พุธ

เกล้า ดญ.ธนกร 14 มิถุนายน 2551
เวลา 21.51 น.อาทิตย์