อ๊า~มุมมืดๆแสนสุขใจ >{}< อุอุ
เจ้าของบล็อคนี้เป็นคนมืดมน!?
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
14 มีนาคม 2550
 
All Blogs
 

[Tag]ที่มาของอิทธิพลงานวาดรูป~ขอจัดในห้องการ์ตูนเพราะเราวาดเป็นแต่การ์ตูน~(=_=~)แหะๆ

ว่าด้วยTagวาดรูป.....แท็คจากพี่เก๋ walkin ค่ะ

เจ้าของบล็อคทำโก๊ะ นึกว่าไม่มีคนแท็ค เลยพึ่งรู้ข่าวจากบล็อคพี่กบ ถ้าไม่ทักก็ไม่รู้เหอๆ เพราะเข้าบล็อคแต่จากหน้าบล็อคห้องการ์ตูนค่ะ

พูดถึงงานที่มีอิทธิพลต่อการวาดรูปของเรานั้น ฟังดูจากอิทธิพลเราค่อนข้างเก่า+แก่มากๆ อ่านไปไม่ต้องแปลกใจกันนะคะ


ว่าด้วยอิทธิพล

--->>>ตุ๊กตากระดาษ



ถือเป็นตัวเริ่มต้นที่ทำให้เราชอบวาดรูปเลยค่ะ เพราะเราสะสมเยอะมากมาย เด็กผู้หญิงมักอยากได้ตุ๊กตาสวยๆมาเล่นอยู่แล้วแต่มันแพง เคยโวยวายร้องไห้ไปก็ไม่มีคนซื้อตุ๊กตาให้ ก็เลยเล่นตุ๊กตากระดาษนี่แหละแทน เราจะสะสมใส่ถุงพลาสติกก๊อบแก๊บไว้ 1ลายต่อ1ถุงละแอบซ่อนไว้ใต้หมอนเสมอๆ ละแน่นอนว่าอาม่าหยิบไปทิ้งทั้งหมดเพราะมันรก จนตอนนี้ไม่เหลือเลยซักลาย

หลังจากนั้นเกิดแรงฮึดเอาล่ะ ในเมื่อไม่มีตุ๊กตากระดาษคนชอบทิ้งดีนัก วาดเองเล่นเองก็ได้ฟะ เลยมาเป็นเราในตอนนี้ เคยใช้กระดาษแข็งแกะทำบล็อค เป็นตุ๊กตากระดาษระบายสีไปเล่นที่โรงเรียนกับเพื่อนอะ

ตุ๊กตากระดาษมีดีตรงไหน....???
-ก็ภาพตุ๊กตากระดาษสมัยก่อนสวยจนเหมือนกับเราไม่กล้าแตะต้อง
-ระบายด้วยสีน้ำอ่อนๆ แต่ใช้โทนสีสดใสให้สะดุดตาเข้าไว้ระมี วิ้งๆระยิบระยับด้วย
-ดวงตาของตุ๊กตากระดาษตาจะโตๆ สวยมากๆ แบบนี้--->

-แน่นอนว่าตุ๊กตากระดาษสมัยนี้ห่วยแตกมากๆ - -" ไร้ซึ่งเสน่หาดึงดูดเรา

ปัจจุบันถ้ามีตุ๊กตากระดาษกับสมุดภาพระบายสีออกเรายังซื้ออยู่นะ แต่เฉพาะสวยเท่านั้น

ภาพตุ๊กตากระดาษที่ยังเหลืออยู่ในบ้าน หาเจอเล่มเดียวอันอื่นหายหมดแล้ว





ที่จริงเล่มในภาพก็หายไปตอนย้ายบ้านแล้ว แต่ตามซื้อเอาอีกรอบอะ

--->>>คำสาปฟาโรห์
ไปเดินเล่นห้องพี่คนงาน แต่ก่อนบ้านเก่าจะมีห้องพี่คนงานอยู่ในบ้านด้วย ตอนนี้ไม่มีแล้วย้ายอยู่บ้านใหม่ เราชอบไปแอบดูการ์ตูนไทยเล่มละ1บาท 5บาท ที่ส่วนใหญ่เขียนแต่การ์ตูนผีๆอย่างเดียว ตอนนั้นเราก็อ่านแต่ขายหัวเราะด้วย แต่ห้องพี่คนงานเค้าอ่านคำสาปฟาโรห์น่ะค่ะ ละพี่เค้าก็มีตั้งแต่ภาค1เล่ม2มั้ง จนถึงภาค3 (ภาค1เล่ม1ไปแสวงหาเองเจอตอนโตแล้ว) เราก็ไปนั่งอ่านละจิ๊กไปประจำ - -" เด็กไม่ดีนะเนี่ย



จากนั้นก็มีผลต่อความชอบส่วนตัวคือ ชอบแครอล ช่างงดงามที่สุดในการ์ตูนทุกๆเรื่องที่มี สีสันในภาพช่างงดงามบรรเจิดเจิดจรัสมากมาย จนกระทั่งหลังๆป้าแครอลสวยน้อยลง น้อยลงทุกที เป็นการ์ตูนที่ตัดสินใจว่าพิมพ์เล่มจบออกมาก่อนเถอะ...ฉันจะค่อยซื้อ เลิกไปตอนภาค5หรือ6ฟะเล่ม1หรือ2นี่แหละ

จุดเด่นงานอ.เค้าที่มีอิทธิพล สีสันสดใสสวยงาม
(อีกแล้วเห็นไหมเหมือนกับตุ๊กตากระดาษที่เราชอบเลย)
งานพวกยุคเก่าๆจะมีพวกนี้ สีน้ำชวนฝัน ตาโตเป็นประกาย มีประกายวิ้งๆในภาพ ละสีทองของผม - -+ สำหรับหัดไล่ผมสีทองนั่นเอง


ภาพอ.ท่านนี้เราก็ชอบ........ภาพเก็บตกจากpantipค่ะ
คนที่เขียนลายบนกล่องสีไม้อะ สวยยยยชวนฝันอีกแล้ว


สังเกตไหมงานอ.ท่านี้อยู่ตามกล่องสีไม้ประจำเลย เราชอบมากแต่ไม่รู้ชื่ออ.เค้าอะค่ะ

--->>>พระนางมารีอังตัวเนตต์ ณ.กุหลาบแวร์ซาย
ชอบมารีอังตัวเนตต์มากๆ ทุกวันนี้โครงตาเวลาเราวาดผู้หญิงเราจะใช้ความรู้สึกจากชอบกุหลาบแวร์ซายนี่แหละตลอดเลย คนอื่นอาจจะคลั่งท่านออสการ์ที่สุด



แต่เราชอบมารีอังตัวเนตต์ที่สุด ตั้งแต่ชุดเสื้อผ้า ทรงผม ประกายตาวิ้งๆ โบว์ ลูกไม้ จนถึงสีที่อ.ริโยโกะ อิเคดะ ระบายนั่นแหละคือสีที่เราชอบที่สุดน่ะค่ะ ความฝันของเราคืออยากได้สมุดภาพเรื่องนี้ซักเล่มนึง คงมีความสุขจนตายเลย โฮะๆๆคลั่งไคล้

สรุป.........อิทธิพลการวาดรูปผู้หญิงของเรา คือ ตุ๊กตากระดาษกับมารีอังตัวเนตต์ค่ะ

หลังจากพ้นยุคดึกดำบรรพ์ ก็ยังวาดผู้ชายไม่เป็น แต่แล้วก็มาหลงรักเรื่อง
--->>>คำสาปเงาพระจันทร์



ละบ้าวาดแต่รูกะรูมิ ช่วงนั้นการวาดรูปลูกตาละจะเว้นประกายตาแค่2จุดในส่วนสีขาว พอไปนั่งดูงานตอนนั้นเราว่าไม่สวยแต่ก็เขียนจนเป็นการ์ตูนในสมุดฉีกได้เล่มเลย วาดเป็นการ์ตูนตอนประถมให้เพื่อนอ่านในเล่ม

ทำไมเราถึงวาดแต่สมุดฉีก ไม่มีหนังสือดีๆวาด
---ก็เพราะงก - -" เนื่องจากที่บ้านเป็นโรงงาน ละสมุดฉีกมันเป็นของที่เค้าซื้อติดบ้านไว้ตลอด ละมันฟรี ไม่ต้องออกตังค์ซื้อเอง
---เพราะเวลาวาดรูปเสีย สามารถฉีกทิ้งได้ทันที เราเป็นคนที่เวลาวาดไม่ได้ดั่งใจจะเป็นงี้อะทิ้งเลย เพราะสมุดดีๆ เชื่อไหมว่าเราพึ่งหัดซื้อตอนเข้า acho เอง ละเชื่อไหมว่าจนถึงปัจจุบันนี้สมุดดีๆ สมุดเสก็ตเหล่านั้นนับสิบๆเล่ม ไม่ได้ใช้เลย ยิ่งบางเล่มไม่ได้วาดเลยซักแผ่นเดียว เพราะเราเสียดายกระดาษ ไม่กล้าเขียนละทุกครั้งที่ใช้สมุดดีๆกระดาษดีๆงานเราจะดรอบลงทันที สมุดเหล่านั้นตอนนี้ก็ยังอยู่ละก็ไม่ได้วาดเลยสักหน้า
---ทำไมถึงใช้สมุดฉีกวาด อืมคงเพราะมันตอนเด็กเห็นว่าขนาดเล่มสมุดฉีกขนาดเท่าหนังสือการ์ตูนที่ซื้อพอดีเลยน่ะสิคะ ขนาดเล่มใกล้เคียงกันมากเลยนึกว่านักเขียนการ์ตูนทุกคนใช้กระดาษนี้วาด (ละยังนึกว่าการ์ตูนในนิตยสาร milky มิตรไมตรี คือคนไทยวาด) แต่ตอนนี้รู้คำตอบแล้วว่าวาดรูปทำไง

กลับสู่คำสาปเงาพระจันทร์ ถือเป็นลายเส้นหลักเราเลยมั้งตอนจำความได้แล้ว เพราะตามเรื่องข้างบนมันเหมือนจิตสำนึกความชอบในเส้นเลือดมาจากความรู้สึกซะมากกว่า ตุ๊กตากระดาษ มารีอังตัวเนตต์เหมือนความรู้สึกละคำสาปเงาพระจันทร์คือการแสดงออกมั้ง นั่นคือลายเส้นเราตอนประถมยันม.ต้น



ละ โทมะ คาซึยูคิ -*- ดันเป็นพระเอกหนึ่งเดียวของเราที่รู้จัก เลยทำให้ตอนเด็กๆวาดผู้ชายไม่สวยเลย (ตานี่เป็นพระเอกที่เกลียดที่สุดด้วย ไม่หล่อ ยีน เอ จอห์นสันหล่อกว่า เอียนก็เท่ห์กว่า ละคนถือใบสั่งยาคนที่2ที่ชอบรูมิก็ชอบกว่า ตอนคนนี้เจอรถไฟทับตายร้องไห้เลย) สมัยตอนนั้นเศร้าๆ บอกตัวเองว่าฉันจะยังอยู่เพื่ออ่านเรื่องนี้ให้จบ (ดีนะตรูไม่ได้ชอบหน้ากากแก้ว คำสาปฟาโรห์คงตายก่อนอ่านจบ)

--->>>Bronze zetsuai since1989
ในที่สุดเราก็วาดผู้ชายเป็นเพราะ โคจิ อิซึมิ



ตอนม.ต้นเราเดินเล่น ณ.คิโนะฯ เราไปซื้อ Bronze เล่ม5ค่ะ มาพร้อมกับดิกฯญี่ปุ่นไทย1เล่ม ละก็บ้าซื้อทุกอย่างเกี่ยวกับ Bronze ทั้งหมด ขอให้มันออกในไทยเถอะ ฉันมี ยิ่งพี่ส้มสั่งสมุดภาพหรืออะไรก็ตาม ดีใจมากที่มีคนช่วยให้เราตามงานอ.ที่เราชอบที่สุดได้เลยซื้อทั้งหมด จนไปอ่านมากาเร็ต นิตยสารญี่ปุ่นที่ลงเรื่องนี้รายปักษ์น่ะค่ะ ละทำให้เราได้ของแถม >__< เป็นพวก สมุดฉีก,โปสเตอร์,ซอง+กระดาษเขียนจดหมาย,สติ๊กเกอร์ฯลฯ ลายบรอนซ์ ละทุกวันนี้ก็ยังอยู่

อันนี้ภาพจากในเว็บอื่นที่เค้าสะสมของ bronze ไม่ใช่ของเราจ้า พอดีขี้เกียจหา+ถ่ายรูป เครดิตไม่มีเซฟเกิน4ปีละอะจำไม่ได้แล้ว

ส่วนที่มีอิทธิพลคงเป็น ประกายตาวิ้งๆ อีกแล้ว ชอบคม สวยเป็นประกายมากๆ รักลายเส้นอ.มากเลย

แต่อย่างคาดไว้อ.มินามิ โอซากิ T--T เป็นโรคจิตทำให้วาดรูปไม่ได้ งานอ.เลยงดขนาดเรานั่งรอซื้อมากาเร็ตตลอดเวลาเพื่อรองานอ.เค้ามาลงอีกครั้ง สุดท้ายก็ต้องตัดใจเลิกรับหนังสือเพราะกว่าอ.จะกลับมาเขียนต่อก็อีกนานมากๆๆๆและลายเส้นดรอบลง ละตอนจบก็ออกมาแล้วแต่เราไม่ซื้อใน2เล่มสุดท้ายนี้ เพราะมีข่าวว่าจบไม่แฮปปี้เอนดิ้ง ละเรารักเรื่องนี้มากซะจน รับไม่ได้ ละถือมันจบแบบเข้าใจเองในใจเราดีกว่า แต่ก็มีแววว่าจะจบไม่ดีตั้งแต่ข่าวอ.+สัมภาษณ์ที่ว่าอ.เป็นโรคจิตจับปากกาไม่ได้มือสั่นละล่ะ แต้ก็รักBronzeที่สุดเลย

--->>>อ.ยูกิ คาโอริท่านเค้าท์เคนผู้ชอบยาพิษ
ต้องสมัยที่อ.ยูกิยังวาดเส้นโบๆโบราณนะคะ เคนช่างงดงามที่สุดเลย หลังๆที่เส้นยังกะ แองเจิ้ลแซงฯนี่ขอผ่าน รับไม่ได้ ขาดซึ่งเสน่ห์ดึงดูดเราโดยสิ้นเชิง



เรามีลายเส้นอยู่3หรือ4ที่ใช้ตลอด(นับลายเส้นจากลูกตา) จะมีอันนึงที่ตาคล้ายๆอันนี้เรามักเรียกตาแมวอะค่ะ

เราชอบยาพิษ ฆาตกรรม มันดูโรแมนติกแบบดาร์คๆดี
ตั้งแต่ อ.ยูกิ กับลายเส้นยุคแองเจิ้ลแซงฯ ก็ลาจากการตามงานอ.อีกเลย และเสียใจมากที่เค้าท์เคนที่รักเล่มหลังๆจนถึงจบไม่สนุก ละเลิกคลั่งอ.ไปแล้ว เหอๆ

สุดยอดงานในดวงใจของอ.ยูกิ คาโอริ คือ shonenzanzo Boy next door ที่เราวางไว้บนหัวเตียงนอนด้วยกันเป็นปีๆทีเดียวอ่านไปน้ำตาไหลพรากๆซึ้งกินใจไปเรื่องนี้เป็นเรื่องที่อ.ได้รางวัลโหวตเป็นเรื่องสั้นอันดับ1ในนิตยสาร PAFU(puff) เรารู้ข่าวก่อนมันเข้าไทยแล้ว มีพิมพ์โดยไพเรตชื่อ"ทรชนคนอันตราย" ละเรามีทั้งเล่มไทยละญี่ปุ่น

ละนี่คือสาเหตุที่เราหายจากเฉลิมไทยห้องการ์ตูนไปเลย เหอๆ ไปเถียงกับคนดังที่โหลดแสกนอ่าน ละบอกจั่วหัวข้อกระทู้การ์ตูนเรตRความรุนแรงผู้ปกครองควรพิจารณานี่แหละ เรารู้สึกว่าสมัยนั้นการจั่วหัวเรียกร้องให้คนเข้ามาอ่านเรารับไม่ได้น่ะ ยิ่งเป็นเรื่องที่รักนี่เสียใจที่คนมองคุณค่าได้เท่านั้น ละก็เถียงกันพร้อมกับพลพรรคเพื่อนที่เล่นบอร์ดเดียวกันฝ่ายนั้นมาว่าเรา

จนเราไม่ไปอ่านหรือโพสไรอีกเลย ยิ่งมารู้ว่าคนเหล่านั้นอ่านแสกน หรือแค่กำลังโหลดเซฟเสร็จ แต่ยังไม่ได้เปิดเรื่องนี้มาอ่านเลยแต่มาว่าเรา ละใช้จุดขายเรื่องที่ความรุนแรง

จนบางทีเราก็สงสัยคนเราอ่านการ์ตูนเพื่ออะไร มองที่ความรุนแรง หรือจิตใจคน สัมผัสกับความมีที่มาของเนื้อเรื่องสิ่งที่คิดของคนๆหนึ่ง เหตุผลต่างๆที่นำไปสู่การกระทำสุดท้ายในเรื่องนี้รึเปล่า? หรือคนเรามองกันละคบกันที่เปลือกภายนอกเท่านั้น อยากรีวิวเรื่องนี้จังชอบระดับลำนำฯ

--->>>อ.ชิมิซึ เรย์โกะ Moonchild
ต้องขอบอกยกตัวอย่างจากเรื่องนี้เลย เราอ่านเวอร์ชั่นยอดธิดา ชื่อเลยแปลกๆ -*- เราชอบเบนจามินตอนแปลงร่างมากๆเลยซื้อ แต่เราชอบคู่ของเซสึมากกว่า เซสึแปลงร่างละสวยกว่าจิมิอีก ตอนจบนี่อ่านคู่นี้ละร้องไห้โฮๆเลย



ลายเส้นนี้ที่มีอิทธิพลกับเราตอนวาดรูปเลโกลัส คือโครงตาที่เราใช้ล่ะส่วนลูกในตาดัดแปลงมาตอนอ่าน นักสืบQ จะมีใครดูออกไหมนะ

ส่วนงานอ.ท่านอื่นๆที่ชอบ อย่างอ.คาไซ อายูมิที่วาดปก reijin ก็งดงามเหลือเกินแต่ไม่เคยซื้อหนังสือซะทีเพราะเรตหนังสือมันแรงไปสำหรับเรา ได้แต่เห็นที่พี่ลัลโชว์ในงาน ปาดน้ำลายไป งานอ.ท่านอื่นก็เช่นกันมีผลในทางความรู้สึกแต่ไม่มีอิทธิพลในการวาดน่ะค่ะ

--->>>Lord of the ring เลโกลัส ผู้งดงาม
ภาคหนังนี่มันช่างสวยละงดงามเหลือเกินโดยเฉพาะภาค1นี่ตราตรึงไว้ในใจตลอดไปเลยนะเนี่ย





ชอบมากเป็นงานที่มีอิทธิพลกับเราตอนนี้ เพราะคือเสป็คทุกอย่าง ผมทอง ตาสีฟ้า พรายเงี้ย เจ้าชายเงี้ย
แต่วาดอารากอร์น ได้ห่วยที่สุดวาดไงก็ไม่ออก มีคนทักให้วาดภาพคู่บ่อย แต่ทำทีไรวาดไม่ออกทุกที แบบแน่นิ่งสนิท

--->>>ผู้มีอิทธิพล...สุดท้าย Yoshiki



เกี่ยวกับวาดรูปยังไงเหรอ โฮะๆ ก็วิธีเขียนตาของดาร์ลิ้งน่ะสิคะ คือเส้นที่เราใช้วาดตอนนี้เลย ปกติเราเป็นคนกั๊กๆไว้ให้กับคนที่เราชอบที่สุด เราจะไม่ใช้กับภาพทั่วไปที่วาดอะ เลยใช้วิเขียนแบบต่างกันเล็กน้อย เส้นที่วาดดาร์ลิ้งค์ต้องแตกต่างจากวาดอื่นๆเป็นที่พิเศษให้เธอคนเดียว อ้วกแตกไหม โฮะๆๆๆ



สีของ X ยิ่งถ้าเป็นคอนเสิร์ต สีจะสดๆจัดๆ เวลาส่องโดนหน้าโยนี่นะ *q*~อ๊าง!! งดงามที่สุด มิวสิควีดีโอก็สวยทำให้รู้สึกว่าโลกนี้มีสีสันหลายอย่างจริงๆ

สรุป.....เราเป็นคนชอบอะไรจากสีน่ะค่ะ ละสีนั้นๆจะต้องทำให้คนเรารู้สึกงดงาม ไม่ใช่แค่ภายนอกเท่านั้น แต่ต้องสะท้อนถึงตัวตนละภายในออกมาด้วย ละคนหรือการ์ตูนที่ถูกสีแบบนั้นสะท้อนออกมาให้ดูบริสุทธิ์งดงามได้นั้นหายากมากๆ คนเราถึงจะถูกแต่มแต้งด้วยสีหรืออะไรก็ตาม มันจะมีความเป็นตัวตนซ่อนอยู่ละสะท้อนออกมาเอง ละคนที่สีหน้าบริสุทธิ์ละยิ้มได้แบบตรงกับใจ นั่นคือแบบที่เราชอบอะ รวมไปถึงการ์ตูนด้วยเพราะเราดูที่ความรู้สึกจากเรื่องภาพแสดงออกมา ไม่ใช่ที่สกรีนแน่นๆจับละมือดำๆแต่ไม่มีวิญญาณจ้า

จบบล็อคคราวนี้รู้สึกรู้จักตัวเองมากขึ้นเหมือนได้คำตอบตัวเองแล้ว ว่าตลอด2-3เดือนนี้ที่วาดไม่ได้เพราะอะไร เหอๆ - -" อย่างเราต้องแก้ไขอะไรอีกเยอะ เพราะเรามักจะมีช่วงที่วาดรูปไม่ออกเลยหลายๆครั้ง

ทุกครั้งที่เป็นเรื่องวาดรูปไม่ออกนี่จะต้องช็อคจนวาดไม่ได้เลยอะค่ะ
ประมาณกระดาษเป็นสีขาวไปหมดละอยู่หยุดแค่นั้น
ลืมลายเส้นต้องไปเปิดงานดึกดำบรรพ์ดูละค่อยๆวาดตาม บางครั้งเฮงซวยจำไม่ได้ถึงขนาดหัดวาดใหม่หมดก็มี

ครั้งแรกเราหายเพราะ X เพราะสีของ X
ครั้งต่อมาหายเพราะ LOTR+oekaki
ครั้งหลังสุดนี่........ไม่หายง่ายๆอีกแล้ว แต่แก้ด้วยตัวเองอยู่ด้วยการวาดรูปบ่อยๆจะได้ชิน ละไม่ลืมตัวตนของตัวเองอีก

ขอบคุณพี่เก๋ที่ให้ Tag นี้ค่ะ เพราะทำให้รู้จักตัวเองดีขึ้น

ตอนนี้ถึงงานจะน้อยละวาดในกระดาษจะช้า - -" มากๆ แต่ก็พยายามแก้อยู่ เพียงแต่ห่างไปนานก็ต้องทีละนิดๆอะ ถ้าเป็นโอเอคาคินั่นวาดไวแสงเลย

ปล1.ดีใจเฟ้ย \(^[]T)/ หมดเวรหมดกรรม bloggang กลับมาเปิดเว็บแล้ว
หนีไปอยู่ exteen แก้เซ็งซะนาน ฮือๆๆ เจอใครคุ้นๆหลายๆคนที่นั่นเลย

ปล2.ยาวไหม อ่านละง่วงสุดๆเลยใช่ไหมบล็อคคราวนี้ ขนาดพิมพ์เองยังหาวไปหลายที ตอนตรวจทาน ยังร้องยาวจีดเลย

ปล3.ไม่มีคนให้ Tag ละอะหมดบล็อคแก๊งแล้ว โฮๆๆ

ปล4.โอ้พระเจ้า!!.........เขียนบล็อคตั้งแต่วันที่13มีนา บ่าย4 ตอนนี้เที่ยงคืน6นาที ยังทำหน้าดราฟไม่เสร็จ อัพพรุ่งนี้ดีกว่า คร่อกกกก ง่วงแล้ว

ปล.สุดท้าย มีใครตอบ Tag ยาวกว่านี้อีกไหม 555




 

Create Date : 14 มีนาคม 2550
20 comments
Last Update : 14 มีนาคม 2550 17:06:01 น.
Counter : 5481 Pageviews.

 

อ๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก


เรากะคุณ Kisara มี idol ในใจเหมือนกันเยอะเลย ฮ่าๆๆๆ ทั้ง Bronze ทั้งท่านเคน ทั้งท่านโย กรี๊ดๆๆๆ

 

โดย: แพนด้ามหาภัย 14 มีนาคม 2550 17:46:22 น.  

 

ตุ๊กตากระดาษ

นารักตอนเด้กๆก้มีเหมือนกัน

 

โดย: law of nature 14 มีนาคม 2550 18:49:35 น.  

 

ตุ๊กตากระดาษ.... รู้สึกจะรำลึกอดีตไปลึกๆๆๆ ขึ้นทุกทีนะ ก๊ากกก

นึกถึงอดีตอีกแล้วค่ะ หลายคนที่บอก เคยก็อบเค้ามาแล้วทั้งนั้น (แต่เหมือนเปล่าก็อีกเรื่อง 555) ทั้งแครอล อ.ชิโนฮาระ จิเอะ (อ.เค้าวาดมือกับหุ่นผู้หญิงได้ถูกสเป๊กง่ะ สูงยาวเข่าดี เพรียวลมเชียว) อ.คาโอริ ยูกินี่ก็ชอบลายละเอียดตรงดวงตาของอ. ส่วนอ.ชิมิซึ เรโกะก็ชอบพวกเส้นผม โครงหน้า งาม ๆ

เรื่อง boys next door ที่เล่า... เคยมีเหตุการณ์แบบนี้ด้วย!? (มีอยู่ช่วงห่างห้องการ์ตูนไปเหมือนกัน) ตกข่าว

เรื่องโยชิกิ อ่านแล้วชอบจังนะ สัมผัสได้ถึงงความรักเต็มเปี่ยมเลย ...

แล้วก็ชอบอ.กล่องสีไม้เหมือนกัน มันชวนฝันมากๆ เลย (ซึ่งตอนนี้ก็หาไม่ได้อีกแล้ววุ้ย ) อ.คนวาดเป็นผู้ชายด้วย ชื่ออ. ทาคาฮาชิ มาโคโตะ (คุณมุ๋มบอกมาถ้าจำไม่ผิด) เห็นในเว็บมีสมุดภาพอ.ขายด้วย ราคาแพงมั่กๆ คิดเป็นเงินไทยก็เหยียบหมื่นเลย

 

โดย: วีวี่ IP: 58.147.101.22 14 มีนาคม 2550 23:43:53 น.  

 

นั่นสิจะกลายเป็นบ้วนน้ำหมากไปคุยไปอยู่แล้ว
แต่ดีใจที่มีคนชอบเหมือนกัน ^////^ อิอิ

>>>law of nature ถ้าเป็นไปได้เราก็อยากวาดงานตุ๊กตากระดาษเป็นหนังสือขายค่ะ อยากเล่นมากๆ แต่เด็กๆสมัยนี้เค้าไม่เล่นกันแล้วอะ =w= ทำขายก็กลัวขาดทุน แถมไม่รู้วิธีทำหนังสือ ถ้ามีคนชวนทำตุ๊กตากระดาษขายละมีแววไม่เจ๊งทำแน่ๆ

>>>คุณแพนด้านั่นสุดยอดที่ชอบในดวงใจของเราเลยค่ะ โดยเฉพาะคนสุดท้าย ถือเป็นหน้า1ของชีวิตเลยอะ

>>>เหมือนเค้าอ่านกระทู้ที่นี้ละนะ วีวี่ ละเซฟทั้งกระทู้เลยมั้ง แต่หาไม่เจอ ไม่รู้น้องลบผิดหายไปหรือเปล่า อ.เค้าเป็นผู้ชายแต่วาดเก่งมากๆ รูปดูส้วยสวย แต่ราคาหนังสือนี่โหดจัง พวกสือillust ที่เล็งๆมักไม่เกิน1500 - -" อย่ง1900++นี่เริ่มคิดหนักละอะ

เรื่อง boy next door นั่นนานแล้ว สมัยยังไม่มีคำว่า Yโผล่ในเฉลิมไทย ละคนใช้ซะแพร่หลายเหมือนตอนนี้ แต่ไม่ชอบอะกระทู้จั่วแบบแรงๆ คนจะได้ดู ถ้าห้องการ์ตูนตอนนี้ยุ้ยตกข่าวจ้าไม่ได้เข้าเป็นปีๆ

อ.ทาคาฮาชิอะ เคยเห็นเป็นปกกล่องเหล็กสีไม้24สีด้วย ตอนนั้นร้องไห้กลางห้าง - -+ จนได้ครอบครอง เข้าใจเลยเด็กประถมอยากได้ของเล่นกะเราไม่ต่างกัน

 

โดย: kisara 15 มีนาคม 2550 19:49:59 น.  

 

สวัสดีครับ
แวะเข้ามาอ่านเพราะก็โดนพี่เก๋ Tag ด้วยเหมือนกัน (^_^)

การ์ตูนที่กล่าวมา ผมเคยอ่านคำสาปฟาโรห์ด้วยนะ (ยืมของพี่สาวอ่านตอนเด็ก ๆ แต่ตอนนั้นอ่านแล้วงงมาก เพราะจำไม่ได้ว่าย้อนเวลากันไปกี่ครั้งต่อกี่ครั้ง) ส่วนกุหลายแวร์ซายเคยดูทางทีวีแต่จำเรื่องไม่ได้แล้ว

ปล: ชอบเรื่อง LOR เหมือนกันครับ ชอบพวกหนังไตรภาค(ยาว ๆ ) เป็นพิเศษ

 

โดย: ดีสุดขั้วชั่วสุดขีด 17 มีนาคม 2550 7:26:19 น.  

 

ดีจ้า น้องยุ้ย
เข้ามาตรวจการบ้านละ
เราชอบตรงกันเยอะเลยจริงๆเนาะ
ทำให้พี่นึกออกว่าพี่ลืมกุหลาบแวร์ซายส์ ไปได้อย่างไร...โอวว ออกจะกรี๊ดบ้านแตกกับเลิฟซีนของออสการ์กับอังเดรซะปานนั้น เออ รูปนี้ คนวาดคืออ.อารากิ ชินโกที่วาดเซย่ารึเปล่าหนิ ใช่แน่เลย วาดให้ภาคอนิเมชั่นมั้ง

 

โดย: walk in dream (walkin ) 20 มีนาคม 2550 0:40:46 น.  

 

หน้านี้ยุ้ยก็พึ่งรู้ว่าพิมพ์ตก "ลำนำต่างพิภพ" ไปได้ไง =[]=!!
ตอนแรกนึกว่าเราชอบมากเฉยๆ แต่มานั่งมองลายเส้น นี่เราติดเส้นจากลำนำฯมาเยอะเลยนี่นา - -" แต่ไม่รู้ตัว

คนลงสี กุหลาบแวร์ซาย เดาว่าเป็นคนเดียวกะลงเส้น เซนต์เซย่าภาคอนิเมเหมือนกัน

 

โดย: kisara 20 มีนาคม 2550 1:58:11 น.  

 

เข้ามาอ่านก่อนหน้านี้แระ แต่ไม่ได้เม้นต์เด้อ... (ตามประสาเวลางานจี้จุกอกอยู่อะน่อ)

เหอๆๆ ... อ่านแล้วมะแปลกจายยยย ... แล้วยังแอบดีใจ ที่เชี่ยนหมากของพี่ กับเชี่ยนหมากของยุ้ยมันก็มี "อายุ" เท่ากันน่ะแล มะต้องลุ้นดอก...ว่าของพี่จะมีเชี่ยนหมากรุ่นทวด 555 (อดลุ้นเลยอ่ะดิ)

พี่ชอบภาพของ อ. ที่หน้ากล่องสีไม้เหมือนกันนะ เคยจะซื้อสีไม้เพราะหน้ากล่องเป็นงานเค้าเลยแหละ ตอนนี้ก็ยังชอบอยู่ เห็นในบล็อกยุ้ยแล้วคิดฮอดหลายๆ.. แต่ดูมากไม่ได้ เด๋วติดภาพในใจไปวาดสไตล์นี้จะยุ่ง

เดี๋ยว Tag ของพี่ใกล้ฤกษ์ทำแระจ้า แต่มันไม่ค่อยมีอะไรเซอร์ไพรส์หรอก ก็เหมือนยุ้ยซะค่อนล่ะมั้ง? (งานสมัยโบฯ อ่ะน้า)

 

โดย: นีรมาลี 1 เมษายน 2550 21:51:18 น.  

 

ชิ อุตส่าห์นึกว่ามีคนทวดกว่า รอดูแท็กนะคะ

 

โดย: null (kisara ) 3 เมษายน 2550 16:41:46 น.  

 

เข้ามารับ Tag ค่ะ

โหย.... มีหลายเรื่องตรงกันเชียว ตรงป๋าโย ตอนเราเห็นป๋าครั้งแรก เราร้อง "โว้ย กุหลาบแวร์ซายส์นี่หว่า....." นึกว่ามีคนคอสเป็นออสการ์ รูปที่ชอบที่สุดของป๋าโย คือปก Single "Say Anything" ค่ะ ป๋าเปลือยกายกับสายน้ำสีน้ำเงินดูเยือกเย็นและเร่าร้อนในเวลาเดียวกัน

คนวาดปกพวกกล่องสีไม้ เรานึกว่าคนเดียวกับที่วาดจอร์จจี้เสียอีก จำได้ไหมคะ ? เรื่องที่นางเอกเป็นคุณหนูตระกูลขุนนาง แต่โดนไปปล่อยเกาะออสเตรเลีย การ์ตูนรุ่นเดียวกับ Candy

(ว้าย! entry ระลึกชาติหรือเปล่าคะ ?)

 

โดย: Pride 2 พฤษภาคม 2550 8:46:28 น.  

 

ไดสวยมากค่ะ...ชอบมากเลย

 

โดย: freedomalone IP: 202.29.50.247 10 กันยายน 2550 12:41:40 น.  

 

ทำไง???จะวาดได้แบบนี้บ้าง....น๊าเฮ้ออ

 

โดย: นุชซี่ IP: 203.172.199.254 2 ตุลาคม 2550 13:55:18 น.  

 

ตามเข้ามาดูเรื่องตุ๊กตากระดาษของคุณ
แล้วปรากฏว่าชอบเหมือนผมเลย ผมอยากหาตุ๊กตากระดาษโบราณมาเก็บสะสม ของสมัยเมื่อ 30 กว่าปีที่แล้ว(ไม่รู้ว่าอายุรุ่นเดียวกันเปล่าแต่ดูจากการ์ตูนที่อ่านน่าจะไล่ๆกัน)จะเป็นอะไรที่สวยมีเสน่ห์กว่าของปัจจุบันที่ใช้คอมฯวาดมากเลย การ์ตูนที่คุณชอบผมก้อชอบทั้งคำสาปฟาโรห์,กุหลาบแวร์ซาย,มูน(คำสาปเงาพระจันทร์),ผมก้ออ่านมาหมดสมัยนั้นมีแคนดี้ด้วยเด็กสมัยนี้คงจะไม่รู้จักแน่ๆครับ แค่นี้ก่อนน่ะครับง่วงแล้ววันหลังจะเข้ามาใหม่

 

โดย: rainlilies IP: 125.26.30.229 13 มกราคม 2551 23:57:22 น.  

 

น่ารักมาก

 

โดย: อร IP: 61.19.44.100 20 กุมภาพันธ์ 2551 9:27:21 น.  

 

 

โดย: ขัวญ IP: 61.19.44.100 20 กุมภาพันธ์ 2551 9:29:32 น.  

 

ถ้าเป็นเรื่องการณ์ตูนชอบมากเลย

 

โดย: bim IP: 118.174.19.110 24 มีนาคม 2551 15:11:45 น.  

 

น่ารักจัง

 

โดย: เกาลัตจัง IP: 124.120.93.50 15 กรกฎาคม 2551 12:17:35 น.  

 

ไม่มีภาพใหนถูกใจเลย

 

โดย: นิรนาม IP: 125.25.204.98 6 สิงหาคม 2551 13:57:08 น.  

 

คำสาปฟาโรห์ออกมาถึงภาคที่20แล้วนะสนุกสุดๆเลยละ
ลายเส้นสวยมากเลย

 

โดย: เจ้าหญิงแห่งสายลม IP: 222.123.109.192 7 เมษายน 2552 10:54:23 น.  

 

jeg like dokker

 

โดย: near IP: 80.202.19.132 17 มิถุนายน 2552 22:37:47 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


kisara
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชื่อ คิซาระ ~^O^~ จ้า!!
บ้าตุ๊กตามากๆเลย
ชอบอ่านการ์ตูนแนวตาหวาน
ชอบลอร์ดฯ กะ ออลิ มากๆ
บ้า X-Japan สุดๆ
บล็อคนี้เป็นบล็อคที่เน้นเกี่ยวกับ ภาพที่เราวาดเองนะคะ
ละก็ออกแนวอัพเดตตามใจฉัน เจ้าของว่างเมื่อไหร่ก็อัพล่ะจ้า
รู้ไหมเอ่ย...ว่ารักทุกคนที่เข้าบล็อคนี้มากๆเลย

free counters

Begin : 07-02-2009
Friends' blogs
[Add kisara's blog to your web]
Links
 
MY VIP Friend


 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.