Group Blog
 
<<
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
6 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 

ตัวเลือกของความรัก



"ถ้าให้เลือก ระหว่างการอยู่คนเดียวแล้วต้องเหงา
กับการมีความรัก...แล้ว ต้องอกหัก
คุณว่า ...ฉันจะเลือกข้อไหน?"
..............................................


คำตอบของฉันเป็นอย่าง นี้...
ถ้าการอยู่คน เดียว...
มันทำให้ ฉันสามารถหัวเราะกับโลกได้โดยไม่รู้สึกว้าเหว่...
"ฉันจะเลือกข้อแรก"

ถ้าการอยู่คนเดียว...
แล้วทำให้ฉันมีความสุขเวลาเห็นใครเดินจับ มือกันโดยที่
ฉันไม่ รู้สึกว่าตัวเองรู้สึกขาดหาย...
"ฉันจะเลือกข้อแรก"

ถ้าการอยู่คนเดียว
ทำให้ชีวิตฉันเติมเต็มได้ทุกอย่างด้วยตัวเอง
"ฉันจะเลือกข้อแรก"


แต่ภายใต้ข้อกำหนดดังกล่าว กลับไม่มีข้อไหนเลย
ที่ ฉันจะทำได้อย่างนั้นจริงๆ


ฉันจะหัวเราะกับโลกโดยที่ไม่รู้สึกว้าเหว่ ได้อย่างไร
ในเมื่อ ฉันอยู่ตัวคนเดียว และไม่มีใครให้รัก

ฉันมองภาพคนอื่นจับมือกัน โดยไม่รู้สึกรู้สากับภาพที่เห็นไม่ได้หรอก

เพราะฉันไม่ใช่คนใจแข็งกับภาพโรแมนติกแบบ นั้น
และที่สำคัญฉัน ไม่สามารถเติมเต็มทุกอย่างได้ด้วยตัวของฉันเอง

ไม่ว่าจะกับเรื่องใดก็ตาม
ยิ่งถ้าเป็นเรื่องความรักยิ่งเป็นไปไม่ได้ ใหญ่เลย

ฉันไม่ ใช่ผู้วิเศษที่จะเสกให้ตัวเองมีความสุขกับทุกวัน
ด้วยการรักเฉพาะตัวเอง


เราเคยได้ยินประโยคที่ว่า...
"มนุษย์เป็นสัตว์สังคม"
มานานแล้ว และสังคมที่ว่านี้ ฉันขอรวมไปถึง
"สังคมทางความรู้สึก" ด้วย

คนเราคบหากันด้วยมิตรภาพ
และคนส่วนใหญ่สามารถกระทำทุกอย่างได้เพื่อ
"ความรัก"


แต่ถ้าหากความรักที่ครอบครองอยู่นั้น
ไม่จีรังอย่างที่คาดหวัง ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเลย

ในเมื่อคนทุกคน ย่อมต้องผ่านการทดสอบ
แม้จะด้วยรูปแบบที่แตกต่างหรือวิถีทางที่ไม่ เหมือนกัน

แต่ ฉันก็เชื่อว่า ความรักมันตั้งอยู่บนแกนอันเดียวกัน
การผิดหวังในความรักไม่ใช่สิ่งแปลกใหม่
ใครๆ ก็เคยถูกทดสอบด้วยวิธีนี้กันทั้งนั้น

บางคนอาจแลกค่าทดสอบมาด้วยน้ำตา
บางคนอาจได้รับแบบทดสอบ
ชนิดที่เจ็บปวดที่สุดในชีวิต


แต่เมื่อทุกคนก้าวผ่านช่วงนรกนี้ไปได้
เมื่อนั้น.......
ความเข้มแข็งจะงอกเงยขึ้น..ในใจของทุกคน


"เพราะจะมีแต่คนที่ผ่านความผิดหวังมาแล้ว เท่านั้น...
ที่จะรู้ซึ้งถึงคุณค่าของ การประสบความสำเร็จในความรัก"...







 

Create Date : 06 มีนาคม 2553
13 comments
Last Update : 6 มีนาคม 2553 15:35:22 น.
Counter : 414 Pageviews.

 

ไม่เจอกับตัวเอง จะไม่มีใครตอบแผลของใจได้เลย..

 

โดย: ชิโยจัง 7 มีนาคม 2553 21:34:05 น.  

 

เหงาค่ะ เหงามาก แต่ต้องเข้มแข็ง...

 

โดย: ชิโยจัง 9 มีนาคม 2553 13:28:09 น.  

 

สำหรับบางคน...การผิดหวังในความรักเพียงครั้งเดียว..อาจทำให้...ปิดหัวใจ..ไม่เปิดรับใครอีกเลย..ตลอดชีวิต...การเดินคนเดียว..กอดตัวเอง..อาจดีกว่า..มีคนกอดเรา..โดยที่ใจไม่ได้รู้สึกอะไรเลยกับการกอดนั้น...ขอบคุณนะคะที่แวะไปทักทายค่ะ

 

โดย: ในความอ่อนไหว 17 พฤษภาคม 2553 10:48:53 น.  

 

ถ้าเลือกได้ผมคงเลือกข้อแรกนะครับ แต่มันไม่เคยได้เลือกอะดิ อยู่ดีๆ ความรักมันก็มักจะมาเคาะประตูเรียก แล้วก็ตามด้วยการอกหักแบบทันควัน ฮือๆ

ขอบคุณที่ติดป้ายให้ลายปากกานะครับ ผมอยากจะติดป้ายให้คุณเก๋ด้วย คุณเก๋จะทำป้ายเอง หรือจะส่งรูปมาให้ผมทำให้ก็ได้ครับ

 

โดย: คุณพีทคุง (ลายปากกา ) 20 พฤษภาคม 2553 9:33:13 น.  

 

ขอบคุณนะคะ ที่เข้ามาให้กำลังใจ เข้าใจมากนะคะ ถ้าเราอยู่ในสถานะเดียวกัน บางครั้งเมื่อเราถลำไปทั้งตัวทั้งใจแล้ว การที่เราจะถอนตัว จากเค้าไปมันลำบากค่ะ เราเองก็ทำไม่ได้เช่นกัน เข้ามาทักทายเป็นกำลังให้เสมอนะคะ

 

โดย: Passion Theme 15 มิถุนายน 2553 12:36:57 น.  

 

ขวัญแวะมาอ่านอีกครั้งนึง..เพราะอ่านแล้ว
ทำให้รู้สึกว่า..การที่เราตัดใครบางคนออกไป
แล้วอยู่คนเดียว...ก้ทำให้รู้สึกดีได้

 

โดย: ในความอ่อนไหว 22 มิถุนายน 2553 11:24:44 น.  

 

ขอบคุณที่แวะไปทักทายนะคะ

อ่านเมื่อไหร่

ก็ยังรู้สึกเหมือนเดิม

มีความสุขกับทุกวันค่ะ

 

โดย: ในความอ่อนไหว 20 กรกฎาคม 2553 20:52:44 น.  

 

ขอบคุณค่ะที่แวะไปทักทาย เพิ่งเริ่มต้นงาน quilt เหมือนกันค่ะ สู้ ๆ ด้วยกันนะคะ

 

โดย: แอ๋มแอ๋ม (PiphuChan ) 21 กรกฎาคม 2553 19:02:19 น.  

 

แวะมาทักทายค่ะ
มีความสุขกับวันหยุดยาวนะคะ

 

โดย: ในความอ่อนไหว 24 กรกฎาคม 2553 11:47:48 น.  

 

นำบุญมาฝากค่ะ

เพิ่งจะกลับวันนี้เอง คราวนี้ไป 4 คืน

หอบบุญกลับมาเยอะเลยค่ะ......



เรื่องเพลงแนะนำได้ค่ะ
แต่จะมีปัญหาเรื่องเวปนิดหน่อย พอดีคุณขวัญเพิ่งทำไป
ยังไงจะรบกวนคุณขวัญ หลังไมค์มาบอกนะค่ะ

 

โดย: นุ่มณอ่อนนุช 28 กรกฎาคม 2553 21:15:48 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณเก๋

ไม่ทราบว่าคุณเก๋ อยากได้เพลงนี้มาใส่บล๊อกมั๊ยค่ะ

นุ่มจะได้เอาโค๊ตมาให้ค่ะ

 

โดย: นุ่มณอ่อนนุช 29 กรกฎาคม 2553 22:39:52 น.  

 

แวะมาทักทายตอนค่ำจ้า

ดีใจด้วยนะ

ไปฟังเพลงใหม่กันมั๊ย

 

โดย: นุ่มณอ่อนนุช 30 กรกฎาคม 2553 20:37:56 น.  

 

วันนี้มีโปรแกรมทำอะไรเอ่ย....

นุ่มว่า...จะอัพบล๊อก

แต่....ยังไม่รู้ว่าจะอัพเรื่องไรดี

 

โดย: นุ่มณอ่อนนุช 1 สิงหาคม 2553 11:22:52 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


duangjai.sk
Location :
ยะลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ลายปากกา
Friends' blogs
[Add duangjai.sk's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.