พฤษภาคม 2556

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
23
25
26
27
28
29
30
31
 
 
First Love #10 กิจกรรมครอบครัวอบอุ่น
หายไปนานเลยค่ะ (ว่าตัวเอง) 555 เพราะว่าช่วงนี้ชอบทำตัวเป็นคนพยายามห่างคอมพิวเตอร์ เพราะกลัวจะเล่นเพลินจนไม่หลับไม่นอน ต้องขอโทษทุกๆคนด้วยนะคะที่หายไปนาน ทีแรกกะว่าจะไม่อัพเรื่องจิงโจ้อีกแล้วเพราะคิดว่าเรื่องมันก็เป็นอดีตมานานหลายปีแล้ว แต่พอมาเห็นคอมเม้นท์จากคนอ่านหลายคนบอกว่าชอบอ่าน ครั้งแรกที่ได้เห็นข้อความก็รู้สึกดีใจแล้วก็ขอบคุณแล้วค่ะ^^ ก็เลยเปลี่ยนใจกะว่าจะเล่าเรื่องจิงโจ้ให้จบ แล้วจะเล่าต่อเรื่องใหม่ที่เกิดขึ้นกับตัวเอง ณ ปัจจุบันนี้ละค่ะ 55555

เนื่องจากว่าเหตุการณ์มันผ่านมาหลายปี อาจจะเล่าข้ามไปข้ามมาหน่อยนะคะ คือประมาณว่าจำเหตุการณ์ไหนได้ก่อนก็จะขอเล่าอันนั้นนะคะ 55 คือเราเป็นคนที่ชอบร้องเพลงมากค่ะ เลยขอ mom เรียนคลาสร้องเพลงประสานเสียงที่โรงเรียน แล้วในหนึ่งปีเค้าก็จะมีจัดคอนเสิร์ตของนักเรียน 2 ครั้ง ก็คือช่วงคริสต์มาสกับฤดูใบไม้ผลิ พอดีใกล้ถึงช่วงคริสต์มาสแล้วเราต้องซ้อมร้องเพลงเพื่อขึ้นคอนเสิร์ต ช่วงอยู่ที่บ้านเราก็เลยซ้อมร้องเกือบทุกเย็นเลยค่ะ ช่วงแรกๆจะมีน้อง M เล่นเปียโนให้เราซ้อมร้องคนเดียว พอต่อมามีอยู่วันหนึ่ง เรากำลังร้องเพลงคลอเสียงเปียโนอยู่ พร้อมกับเสียงซ้อมทรอมโบนของจิงโจ้ที่เล็ดลอดออกมาให้ได้ยินแบบ 'ปิด ปิ๊ดๆ ปิ๊๊ดดดด' (เลียนเสียงถูกป่าว 55) อยู่ๆ Dad กับน้อง C ก็โผล่มาดูแล้วก็ทำท่าเหมือนเปิดฟลอร์เต้นรำ สักพัก grandpa กับ grandma ก็เดินมา แล้วทุกคนก็ช่วยเราร้องเพลงประสานเสียง จำได้ว่าบรรยากาศ ณ ตอนนั้นเรารู้สึกอบอุ่นมากเลยค่ะ ทุกคนดูมีความสุขที่ได้ร้องเพลงแล้วก็หัวเราะไปพร้อมๆกัน

สักพักจิงโจ้ก็โผล่หน้ามาที่ประตูห้องถามว่า "ทำอะไรกันอยู่เหรอ" (หน้าตายิ้มแป้นแล้น)

น้อง C เลยบอกว่า "ช่วยยุ้ยซ้อมร้องเพลงกันอยู่"

จิงโจ้ : "ไหนๆ ขอลองบ้างสิ" แล้วก็มาดูเนื้อเพลงที่เราร้อง แล้วก็ทำทีเป็นร้องเสียงน่าเกลียดๆ 55 เป็นครั้งเลยค่ะ ที่เราได้ยินจิงโจ้ร้องเพลง เพราะปกติจะเล่นแต่ดนตรี

เราก็เลยว่าจิงโจ้ไปว่า "ร้องให้มันดีดีหน่อยสิ"

จิงโจ้ : "ร้องไม่เป็นอ่ะ"

สุดท้ายโดนเราบังคับ จิงโจ้ก็เลยยอมร้อง(แบบดีดีเหมือนผู้เหมือนคน) เรากับจริงโจ้ก็เลยร้องประสานเสียงกัน 2 คนค่ะ ดูเหมือนจะโรแมนติกใช่ไหมคะ 555 ไม่เลย.. ร้องไปจิงโจ้ก็กวนไป จะตีกันตายอยู่แล้วค่ะ 555 โอเค...จบเรื่องร้องเพลงดีกว่าเนอะ

มีอีกเรื่องค่ะ ครอบครั๊วววครอบครัว คือทุกๆเดือน mom จะจับพวกเราทุกคนวัดส่วนสูงกับกำแพงบ้านค่ะ 555 แล้วก็จะเขียนไว้ด้วยนะคะว่าเดือนนี้คนนี้สูงเท่าไหร่ แล้วก็มาร์คกำกับไว้บนกำแพงบ้านด้วย ประเดิมคนแรกน้อง C ค่ะ เป็นลูกคนกลาง แต่ตัวเล็กที่สุดในบ้าน พี่น้องก็จะล้อๆแบบเอ็นดูว่าไม่โตสักทีอะไรประมาณนี้ ต่อมาน้อง M ลูกคนเล็กสุดแต่สูงประมาณเท่าๆเราเลยค่ะ อ่ะ mom ก็มาร์คไว้ จำได้ว่าเราตอนนั้นสูงเท่าตอนนี้ล่ะค่ะ 555 ส่วนสูงไม่กระเตื้องเพราะเกิดตอน อบต.โกงนม 555 มาถึงจิงโจ้ รายนี้เค้าสูงที่สุดในบ้านเลยค่ะ 180 กว่าๆ แต่เราจำตัวเลขแน่นอนไม่ได้ค่ะ รู้แต่ว่า he ภูมิใจมากว่าตัวเองตัวโตที่สุดในบ้าน ถ้าเราไปยืนเทียบคือเราสูงเท่าหัวไหล่จิงโจ้เลยอ่ะค่ะ (เตี้ยแท้ๆ) แต่สิ่งที่ mom ประทับใจก็คือ ได้เห็นลูกๆทุกคนเติบโตขึ้นเรื่อยๆอย่างสมบูรณ์แข็งแรงค่ะ มันเป็นความภูมิใจ mom บอกเราอย่างนั้นนะคะ เริ่มนึกเหตุการณ์ได้อีกแล้ว เดี๋ยวพรุ่งนี้มาต่อนะคะ ^^



Create Date : 22 พฤษภาคม 2556
Last Update : 22 พฤษภาคม 2556 17:36:05 น.
Counter : 1731 Pageviews.

4 comments
  
โหหยยยยยย อ่านมากตั้งแต่ตอนแรก (พึ่งจะมาเม้น แย่มาก = =)
สนุกมาๆๆเลยค่ะ อัพอีกนะค่ะ จะเข้ามาอ่านแน่นอนค่ะ ปล.หนูจะไปแลกเปลี่ยนปีนี้เหมือนกันเลย จะเจอไรแบบนี้บ้างมั้ยน้า 5555
โดย: Ya_SuVi วันที่: 24 พฤษภาคม 2556 เวลา:19:23:01 น.
  
คุณYa_SuVi ขอให้ราบรื่นเจอแต่สิ่งที่ดีดีนะคะ แต่เรื่องจะเจอแบบเดียวกันไหม อันนี้ตอบยากค่ะ 55 แต่ขอรับรองว่าประสบการณ์ใหม่แน่นปึ๊กแน่นอนค่ะ
โดย: YU_IIเหม่ยผิง วันที่: 24 พฤษภาคม 2556 เวลา:22:16:54 น.
  
ขอบคุณนะค่าาาาา สำหรับคำอวยพร อิอิ อัพอีกนะค่ะ 555 หนูรออ่าน อ่านแล้วเหมือนได้อ่านนิยายสักเล่มเลยค่ะ ><
โดย: Ya_SuVi วันที่: 24 พฤษภาคม 2556 เวลา:23:01:34 น.
  
ยินดีค่ะ^^ ขอบคุณที่ติดตามอ่านนะคะ จะพยายามอัพให้จนจบ(เรื่องราวชีวิตรัก)เลยค่ะ คิดเหมือนกันว่า..'ชีวิตเราชักจะเหมือนนิยายไปแล้วนะ' 5555
โดย: YU_IIเหม่ยผิง วันที่: 24 พฤษภาคม 2556 เวลา:23:30:16 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

YU_IIเหม่ยผิง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]



เป็นคนช่างคิดช่างฝัน มีความฝันอยากที่จะทำสิ่งต่างๆมากมายซะจนไม่รู้จะเริ่มอันไหนก่อนดี
New Comments