มีนาคม 2558

1
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
First Love #13 จับมือเนียนๆ
     หายไปนาน พอกลับมาอ่านคอมเมนท์ของหลายๆคน รู้สึกผิดมากๆเลยค่ะ เลยมาเล่าเรื่องต่อ จริงๆก็คิดเหมือนกันค่ะว่าจะเล่าต่อดีไหม เพราะตอนนี้เรากับจิงโจ้เหมือนเป็นแค่เพื่อนกันไปแล้วอ่ะค่ะ พอจะมารื้อฟื้นเรื่องราวทีก็ อื้มมมม คนอ่านอาจรู้สึกอินบ้าง แต่เราสึกว่ามันขำๆจั๊กกี้ๆยังไงไม่รู้แล้วค่ะ ฮ่าๆๆ แต่เรียนผูกแล้วทำให้คนที่หลงเข้ามาอ่านเกิดอาการฟิน เลยต้องเรียนแก้โดยการเล่าให้จบ (ใช่ไหมคะ) ^^

      จริงๆ เรื่องการสัมผัสมือเนี่ย ขอเรียกว่าสัมผัส ไม่ใช่จับมือนะคะ จริงๆแรกเริ่มเดิมทีเกิดความไม่เต็มใจของทั้งสองฝ่ายค่ะ คือมันมีเหตุการณ์บังคับให้เราต้องสัมผัสมือกัน นั่นก็คือ เวลาprayก่อนกินข้าวเย็นค่ะ ด้วยความที่ว่าเป็นครอบครัวคริสเตียนที่น่ารักๆ ครอบครัวโฮสท์ของเราจะ pray บ่อยมากค่ะ ทั้งก่อนกินข้าวเพื่อขอบคุณพระเจ้า ก่อนนอน ก่อนไปโรงเรียน ก่อนออกเดินทาง แล้วเวลา pray ก่อนกินข้าวเย็น ทุกคนจะมานั่งล้อมรวมกันบนโต๊ะอาหาร แล้วก็จับมือคนที่นั่งข้างๆทั้งซ้ายและขวาเพื่อ Pray ประมาณ 1 นาทีค่ะ อ่ะเดี๋ยวเขียนแผนผังให้ดูนะคะ

                                   Mom     น้องM
                        จิงโจ้       โต๊ะอาหาร       Dad
                                   เรา        น้องC

         คือทุกคนจะมีที่นั่งประจำค่ะ ซึ่งทุกคนจับให้เรานั่งข้างๆน้อง C ไม่มีจิงโจ้ค่ะ เพราะครั้งแรกที่เราไปอยู่ที่นั่นจะไม่เห็นจิงโจ้มาร่วมโต๊ะ เพราะ He จะชอบกลับดึกตลอด คือ He จะชอบปลีกวิเวกแบบไปเปิดประตูเข้าไปในโบสถ์วันธรรมดาที่ไม่มีคนตอนเย็นๆ บางทีดึกๆแล้วไปซ้อมเป่าทรอมโบนที่นั่นคนเดียวค่ะ แต่แล้ววันนึงอยู่ดีดีจิงโจ้ก็โผล่มาช่วง supper (กินข้าวเย็นค่ะ) ตอนนั้นเราไปอยู่ได้ประมาณอาทิตย์ที่ 2 แล้วมั้งคะ พอดีที่นั่งสุดท้ายมันเหลือตรงฝั่งใกล้เรา จิงโจ้ก็เลยต้องนั่งตรงนั้นไปโดยปริยายค่ะ พอตอน pray ก่อนกินข้าว เราก็เก้ๆกังๆว่า จะเอาไงดี สงสัยจิงโจ้จะรู้ว่าเราอึดอัดค่ะ He เลยหงายมือขวาวางบนโต๊ะกินข้าวเพื่อให้เราแตะ เราก็...แตะ แตะแบบแตะจริงๆค่ะ ครั้งแรกแค่ปลายนิ้วชี้กับปลายนิ้วนางแตะปลายนิ้วจิงโจ้จริงๆ 555 แตกต่างจากน้อง C มากๆค่ะ น้องจะกุมมือเราแน่นเลย เหมือนน้องสาวส่งความอบอุ่นความรักมาให้จริงๆ แต่กะอีตาจิงโจ้นี่ไม่ไหวอ่ะค่ะ รังเกียจๆ 55 แต่พอหลังๆจิงโจ้จะเริ่มจากหงายมือให้แตะเฉยๆไม่แตะตอบไม่อะไรทั้งสิ้นก็เริ่มแบบ จับปลายนิ้วเราประคองบ้าง บางทีก็หงายมือแบบตะแคงๆ แล้วสูบนิ้วมือเรา รู้จักสูบนิ้วไหมคะ 555 คือพยามยามให้นิ้วมือเราอยู่ในมือเค้าให้มากที่สุดอ่ะค่ะ หนักสุดคือบางทีมือเรากำลังจะเอื้อมไป จะถึงละ จิงโจ้จะรีบจับแล้วล็อกไว้เลยก็มีค่ะ ช่างร้ายกาจ เห็นแบบนี้ร้ายกาจนะคะ 55 แต่จริงๆแล้วนอกจากเวลาจับมือก่อนกินข้าว เราสองคนนี่แทบจะ untouched กันเลยค่ะ เพราะ Mom เป็นห่วงสวัสดิภาพเรามาก ขนาดจิงโจ้ก็ไม่ไว้ใจค่ะ กลัวเราเสียหาย จิงโจ้ก็ดีนะคะ คือถึงแม้จะอยู่บ้านเดียวกัน อยู่ใกล้กันแต่เป็นสุภาพบุรุษมากค่ะ ซึ่งเรายอมรับว่าชอบตรงนี้ในตัวเค้ามากเพราะมันทำให้เราอุ่นใจเวลาอยู่ใกล้ๆว่าผู้ชายคนนี้ไว้ใจได้ว่าเค้าจะไม่ล่วงเกินอ่ะค่ะ ซึ่งสมัยนี้เราถือว่าหายากมากนะคะ 55 แต่บางทีก็มีเล่นๆกัน Hi5 กัน จับมือกันเนียนๆ แต่ว่าอยู่ในสายตาคนในครอบครัวตลอดค่ะ

          แต่เราไม่รู้ว่าเบื้องหลังนี่ Mom มีคุยอะไรกับจิงโจ้รึเปล่านะคะ เพราะตอนแรกเราเคยได้ยิน Mom กับใครบางคนว่า เชื่อใจจิงโจ้เรื่องเรา แต่ตอนหลังๆที่ทุกคนต้องไปงานศพ Auntie ที่ทางเหนือ แล้วเหลือเรากับจิงโจ้แค่ 2 คน Momก็เลยพาเราไปพักกับคนที่โบสถ์ชั่วคราวค่ะ เพราะเราได้ยิน Momบอกว่า ไม่ไว้ใจจิงโจ้เรื่องเราแล้วค่ะ ซึ่งตอนนั้นเราไม่ค่อยเข้าใจค่ะว่าความกังวล ความห่วงของผู้ใหญ่เป็นยังไง แต่พอเราโตขึ้น ได้มานั่งคิดวิเคราะห์เหตุการณ์ที่ผ่านมา เราก็เลยรู้สึก..ขอบคุณที่ Momพยายามปกป้องเราอย่างดีที่สุดเท่าที่แม่คนหนึ่งจะทำได้ เพราะเราเองก็ไม่รู้ว่า ในอีกมุมหนึ่งของจิงโจ้ที่อาจจะเป็น Desire ต่อเรามันเป็นยังไง เพราะบางทีเราก็รู้สึกเหมือนจิงโจ้เก็บกดค่ะ บางทีเงียบๆ ก็ร้องตะโกนออกมา เหมือนเด็กเก็บกด แต่จะเห็นแค่สองสามครั้งแค่นั้นเอง แต่ว่าก็พอเข้าใจนะคะ ธรรมชาติของคนเวลาที่อยู่กับคนที่เราชอบ บางทีก็อยากมีโมเม้นท์ จับมือเดินเล่นสวีท นอนหนุนตัก อ้อนกันบ้างโน่นนี่นั่น (เป็นรึเปล่าคะ) แต่พอมันไม่สามารถทำได้ ก็คงจะอึดอัดน่าดู หุหุ แต่เรา ณ สมัยนั้นเราก็โอเคกับสภาพที่เป็นแบบนั้นนะคะ เอ๋อไง.. 55

เย็นๆแบบนี้ ไปหาอะไรทานก่อนนะคะ ขอบคุณที่ยังเข้ามาอ่านกันค่ะ สำหรับน้องๆหนูๆที่เข้ามาอ่านก็ขอให้อ่านอย่างมีสตินะคะ จะรักใครคบใครก็ขอให้มีสติค่ะ อย่าผลีผลาม อย่าวู่วาม วันรุ่ยเป็นวัยพายุบุเคม ใจร้อน มันก็สามารถนำมาสู่อะไรหลายๆอย่างที่อาจพลาดพลั้งได้นะคะ ด้วยรักจากใจเจ้ค่ะ ^^ อิอิ Have a good day :)



Create Date : 02 มีนาคม 2558
Last Update : 3 มีนาคม 2558 10:13:39 น.
Counter : 1396 Pageviews.

1 comments
  
แวะมาทักทายจ้าาา sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite ร้อยไหม IPL Medisyst adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow Haijai.com สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรเพื่อสุขภาพ น้ำมันมะพร้าว ขิง ประโยชน์ของขิง ผู้หญิง สุขภาพผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการ ตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อคนโบราณ
โดย: สมาชิกหมายเลข 4713825 วันที่: 14 สิงหาคม 2561 เวลา:19:25:39 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

YU_IIเหม่ยผิง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]



เป็นคนช่างคิดช่างฝัน มีความฝันอยากที่จะทำสิ่งต่างๆมากมายซะจนไม่รู้จะเริ่มอันไหนก่อนดี
New Comments