Group Blog
 
 
เมษายน 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
28 เมษายน 2549
 
All Blogs
 

จบไปแล้วครับ เย้...!

ดีใจเป็นบ้าเป็นหลังเลยครับ วันนี้ผมทำจบไปตั้ง 2 อย่างแน่ะ...

1. จบไปแล้วครับ... สอบใบขับขี่ ได้มาแล้ว มันอยู่ในมือผมแล้ว ใบขับขี่ครับ!!! อ๊าาาก ช่างน่าปิติยินดีเป็นล้นพ้น ยังร้อนๆ อยู่เลยครับผม มือพองเลยอะ ...สำเร็จแล้ว หลังจากเรียนขับรถมา 10 ชั่วโมง ช่างเป็น 10 ชั่วโมงที่ยาวนานที่สุดในชีวิตของผมซะจริงๆ ต้องขอบคุณพ่อผมด้วยที่อุตส่าห์มาดูผมสอบ ผมเลยตอบแทนด้วยการจิ๊กรถพ่อมาสอบขับซะเลย 555+ ...เนรคุณจริงเรา

2. จบไปแล้วครับ... The Catcher in the Rye ของ J. D. Salinger เพิ่งอ่านจบก่อนจะสอบขับรถนี่แหละครับ ช่วงนี้ผมบ้าอ่านหนังสือมากเลยครับ แล้วหนังสือเล่มนี้ก็ช่างยอดเยี่ยมกระเทียมเจียวเสียนี่กระไร เป็นหนังสือภาษาอังกฤษครับ แต่ไม่ต้องกลัวไปครับเพราะภาษาที่เค้าใช้นั้นไม่ยากเลย ผมเชื่อว่าทุกคนอ่านรู้เรื่องแน่นอน กล่าวถึงเรื่องราวของเด็กหนุ่มวัยรุ่นที่ชื่อ Holden Caulfield ครับ ก็คงไม่ขอสปอยล์นะครับ ไปอ่านกันเอาเองดีกว่า เพราะมันแสดงให้เห็นถึงทัศนคติของคนเราต่อคนรอบข้างและสิ่งต่างๆ ได้ดีมากเลยครับ ตอนอ่านๆ ไปอาจจะรู้สึกหดหู่เพราะ Holden ช่างมองโลกในแง่ร้ายเหลือเกิน แต่ถ้าอ่านจนจบจะชอบมากเลยล่ะครับ มันสอนให้เรารู้ว่าสิ่งสวยงามนั้นมีรอบกายเราเสมอ เพียงแต่ขอให้เราเรียนรู้ที่จะเห็นคุณค่ามันบ้างก็พอ นอกจากนี้ยังสอนอะไรผมอีกมากมายเลยล่ะครับ ลองหามาอ่านกันดูนะครับ...

ป.ล. ขอขอบคุณคุณ Holden Caulfield ที่ทำให้ผมอ่านชื่อ Phoebe ถูกซะทีนะครับ... สำหรับผู้ที่รู้จัก เคยอ่าน หรืออยากลองอ่าน The Catcher in the Rye ดู ก็เข้ามาคุยกับผม ไม่ก็คุณ Holden Caulfield ได้นะครับ

เย้ๆๆ ดีใจชะเอิงเอย...




 

Create Date : 28 เมษายน 2549
8 comments
Last Update : 28 เมษายน 2549 16:14:51 น.
Counter : 1150 Pageviews.

 

ยินดีด้วยที่จบซักที ;)

 

โดย: immyjang 28 เมษายน 2549 16:38:19 น.  

 

ยินดีด้วยคนจ้า

 

โดย: ผู้หญิงใจดี 28 เมษายน 2549 16:58:50 น.  

 

hahahaha
ตกลงมาในไร่อีกคนแล้ว

หนังสือเล่มนี้มีอิทธิพลนะครับ ตอนอ่านอาจไม่รู้ แต่พออ่านจบความคิดหลายๆอย่างจะเปลี่ยนไปแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว
ถ้าอยากคุยเรื่องเกี่ยวกับหนังสือเล่มนี้ ยินดีเสมอครับ

อ่านเล่มนี้จบ ถ้ายังไม่รู้จะอ่านเรื่องอะไรต่อ แนะนำเล่มนี้ครับ

Photobucket - Video and Image Hosting

หนังสือได้รางวัลโนเบลด้วยครับ ดังตีคู่มากับ catcher in the rye ครับ เรื่องนี้ภาษาอาจะอ่านยากนิดนึง แต่พอเริ่มคุ้นก็ไม่เป็นอุปสรรคครับ จะได้ดำดิ่งเข้าไปศึกษาด้านมืดในจิตใจคนมากขึ้นครับ สนุกครับ ตื่นเต้นดี ไล่อารมณ์ไปเรื่อยๆจนไป peak ตอนจบ พร้อมกับข้อคิดให้ชีวิตด้วยครับ ถ้าอ่านแบบเก็บรายละเอียด จะเห็นสัญลักษณ์ต่างเหมือน catcher in the rye ครับ

อ้อเกือบลืม แสดงความยินดีด้วยครับ

enjoy your day

 

โดย: Holden Caulfield 29 เมษายน 2549 0:45:36 น.  

 

อันนี้ลืมครับ รายละเอียดเกี่ยวกับหนังสือเล่มนี้ อ่านเพิ่มเติมได้ที่

//en.wikipedia.org/wiki/Lord_of_the_Flies

enjoy your day

 

โดย: Holden Caulfield 29 เมษายน 2549 0:46:53 น.  

 

ยินดีด้วยครับ Moonlight Mile ที่อ่านจบ แล้วก็อ่านตอนอายุใกล้กับ Holden มันได้ feel เป็นพิเศษครับ

ผมว่าที่ยากต่อการเอาไปสร้างเป็นหนังเพราะทุกคนที่อ่านมี holden อยู่ในใจ แล้วเป็นภาพที่ค่อนข้างชัดเจน ยากต่อการที่จะมีใครตีความแล้วสร้างออกมาดี และถูกใจทุกคนได้ครับ

ส่วนนายเจค ผมว่านอกจากฝีมือดีแล้ว ยังโชคดีด้วย เล่นหนังแต่ละเรื่อง ฟอร์มดี ทีมงานเจ๋งทั้งๆ ทั้งๆที่อายุงานไม่เท่าไหร่เลย

enjoy your day

 

โดย: Holden Caulfield 1 พฤษภาคม 2549 22:39:14 น.  

 

ขอบคุณครับผม





ดีใจด้วยนะครับทำสำเร็จทั้ง 2 อย่าง

แต่ขับขี่ก็ต้องใช้ความระมัดระวังนะครับ สติสำคัญที่สุด
เดินทางไปไหน ปลอดภัยเสมอครับผม

 

โดย: infonoom 2 พฤษภาคม 2549 12:58:54 น.  

 

เฮ่อ ของผมฝึกมาหลายสิบชั่วโมงแล้วคับ แต่ว่ายังไม่ได้ไปสอบซักที ยินดีด้วยที่ได้ใบขับขี่มาแล้ว
ส่วนเรื่องหนังสือ หนังสือที่ซื้อมาจากงานหนังสือ เพิ่งอ่านไปได้นิดเดียวเองคับ
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะคับ ยินดีที่ได้รู้จักคับ

 

โดย: Markabyte 2 พฤษภาคม 2549 16:08:18 น.  

 


ขับรถอย่างมีสติ... แล้วจะไม่เสียสตางค์!

 

โดย: คุณหนูลมหวน (zardamon ) 9 พฤษภาคม 2549 16:25:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Moonlight Mile
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




รูปคำอ้ายคุงโซ้ยไผ่โชว์ ถ่ายกับมือจากสวนสัตว์เชียงใหม่
Friends' blogs
[Add Moonlight Mile's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.