แค่มีเธอข้าง ๆ ฉันก็พร้อมที่จะก้าวเดินต่อไปอย่างไม่หวั่นเกรง
 
กันยายน 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
18 กันยายน 2551
 
 
นี่หรือเพื่อน

เครียดค่ะ เครียดดดดดดดดดดดด
เพื่อนเราเปลี่ยนไป ไม่ใช่คนเดิมแล้ว
ตั้งแต่เพื่อนมีแฟน เพื่อนชอบยืมเงินเรา
ทำไมต้องเป็นเรา ยืมไปยังไม่ได้คืนเลย ไหนบอกจะคืน
หลายเดือนแล้วนะ ขอเถอะ ทรัพย์จางเหมือนกัน
ตอนนู้นนนนน พอเราไปหา เพื่อนบอกไม่มีตังค์
เพราะเพื่อนเลือกงาน ไม่ยอมทำ เลยไม่มีเงินไงละ
พอเราพูด ในฐานะเพื่อนที่ดีกลายเป็นว่าเรา "เจือก"
ไม่กี่วันที่แล้ว โทรไป ก็ไม่รับ จะทำไงดี
หนี้สูญแล้วเหรอเนี่ย โอ้ แม่จ้าว
ก่อนให้ยืมก็บอกไปแล้ว ว่าเรามีภาระ ต้องเลี้ยงลูก
เงินที่หาทุกบาท คือหยาดเหงื่อ ยืมแล้ว ต้องคืน
เพื่อนบอกจะคืน แล้วทำไมตอนี้เพื่อนไม่คืน
ตอนนี้เพื่อนมีงานทำแล้ว เพื่อนได้เงิน แต่ไม่คืนเรา
แต่เพื่อนเอาเงินไปซื้อเสื้อผ้า เครื่องสำอาง แล้วเมื่อไหร่เพื่อนจะคืน
ยังรออยู่นะ เงินของฉัน ที่หามาด้วยความเหนื่อยยาก
ขอเงินคืนเถอะ ได้ค่านมลูกหลายเดือน


Create Date : 18 กันยายน 2551
Last Update : 18 กันยายน 2551 22:51:21 น. 34 comments
Counter : 430 Pageviews.

 
เห็นใจค่ะ ...

น้ำก้อเคยเจอมาเหมือนกัน เพื่อนที่ไม่จริงใจอ่ะ

เยอะมากจนปลง

เราหวังดีทุกอย่าง ขอไรเราก้อให้หมด

เพราะความรักเพื่อน

แต่ไม่เห็นรักเราเหมือนที่เรารักเค้ามั่งเลย TOT

แม้กระทั้งทอง 1 บาท น้ำยังให้ยืมเลย

สุดท้ายก้อเกือบไม่ได้คืน ...

เข็ดไปเลย กับการคบเพื่อน ..


โดย: chotirose วันที่: 18 กันยายน 2551 เวลา:23:23:24 น.  

 

Comment Hi5 Glitter


โดย: sysee วันที่: 19 กันยายน 2551 เวลา:0:14:54 น.  

 
สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับเสมอนะ ^^"

ส่วนเรื่องเพื่อนนี่
บางทีก็ต้องทำใจน่ะค่ะ
คนเรามันมีหลายแบบเน้อ


โดย: gluhp วันที่: 19 กันยายน 2551 เวลา:1:00:59 น.  

 
ตามมาเยี่ยมนะ

สำหรับเรื่องเพื่อน

ให้เหตุการณ์นี้เป็นครั้งสุดท้ายละกันค่ะ

ถ้ามีครั้งต่อไป

ก็ต้องอ้างเหตุผลกันมั่งละ


โดย: เบ๊อะบ๊ะ วันที่: 19 กันยายน 2551 เวลา:1:48:30 น.  

 
แต่เพื่อนของเราเปลี่ยนไปจริง ๆ นะ เมื่อก่อนไม่เคยเป็นแบบนี้ เปลี่ยนมาก ๆ ตั้งแต่มีแฟน เมื่อก่อนมะเคยเป็นแบบนี้เลย ทำไมกัน


โดย: jdaynoaoon วันที่: 19 กันยายน 2551 เวลา:7:25:13 น.  

 
อืม เคยเจอเหมือนกันค่ะ คนแบบนี้ แต่เราใช้วิธีตื้อแบบบัวไม่ให้ช้ำ น้ำไม่ให้ขุ่นค่ะ
เห็นมาเยอะค่ะ แบบว่ายืม ไม่คืน แต่มีตังค์พาสาวไปเที่ยว เงี๊ยะ
แบบประเภทบอกว่ารักมาก เหมือนเป็นพี่น้องกันจริง ๆ เลย แต่พอทวงตังค์คืน ทำยังไงก็บอกไม่มี๊ ไม่มี

เรื่องเงินเรื่องทอง ทำให้คนเลิกคบกันมานักต่อนักแล้วค่ะ
แต่ถ้าเราไม่ติดใจ ก็ดีไป แบบว่าเครียดน่ะค่ะ ต้องปลง

ขอให้ได้เงินคืนแบบบัวไม่ช้ำน้ำไม่ขุ่นนะคะ
เป็นกำลังใจให้คนหัวอกเดียวกันค่ะ


โดย: ชินโจมายุ วันที่: 19 กันยายน 2551 เวลา:8:01:16 น.  

 
อ่านแล้วนึกถึงความหลังเลยครับ 5555
เงินหมื่นลอยน้ำ
แถมเพื่อนก็ยังหลบหน้าหนีหาย




มันทำให้ผมเลิกที่จะให้ความช่วยเหลือด้านการเงินกับทุกคนเลยครับ

เวลามาขอยืม
ผมจะบอกเค้าว่าลองยืมญาติก่อนมั้ย

ถ้ายังยืนกรานว่าต้องยืมเรา
ผมจะบอกว่า

ตอนนี้เมียยึดเงินไปแล้ว
ไปขอกับเมียกรูเองล่ะกัน 55555







โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 19 กันยายน 2551 เวลา:8:07:24 น.  

 
เคยเจอเหมือนกันครับ
เหตุการณ์ก็คล้ายๆ กัน
ของผมจบลง
ด้วยการนั่งพูดคุย
ไปหาที่บ้านครับ
ไม่ต้องโทร
ไปเล่าเรื่องราวของเรา
ในเชิงปรึกษา
ว่า พอจะหาที่อื่นมาคืนเราก่อนได้ไหม
ตอนนี้เราเดือดร้อนมาก
หรือ ยืมญาติมาให้เราก่อนได้ไหม
หรือ มีทางออกให้เราได้ไหม
หรือ นั่งคุยกันตรงๆ
มีปัญหา นั่งคุยกัน เพื่อนกันน่าจะเข้าใจกัน
คบกันมาได้ถึงขนาดนี้
น่าจะรู้ใจกันนะครับ

ขอให้โชคดีนะครับ



โดย: greenteamsurvey วันที่: 19 กันยายน 2551 เวลา:8:24:30 น.  

 
อ่านแล้วนึกถึงเพื่อนเราเล็กน้อย เวลาไปซื้อของด้วยกัน เพื่อนคนนี้ของเราจะให้เราจ่ายตังให้ก่อน (เค้าชอบลืมเอาตังค์ไป) เราก็จ่ายๆๆๆ แล้วไม่เห็นมันจะจ่ายคืนด้วยตัวเองซักครั้ง ถ้าไม่ทวงมันก่อน ถ้าเราลืมมันก็ไม่คืนเลยล่ะ (เคยนั่งคิดเล่นๆก็หลายบาทอยู่) ไปทวงย้อนหลังมันก็ทำท่าว่าจำไม่ได้อีก เซ็งเลย
ปกติมันก็เป็นเพื่อนที่ดีนะคะ แต่เรื่องเงินนี่ไม่ไหว (ยืมบ่อย ทั้งๆที่เราเองก็จนเหมือนกัน )
หลังๆเลยพยายามไม่ให้ยืมแล้วอ่ะค่ะ ดัดนิสัยมันด้วย

อ้าว กลายเป็นว่ามาบ่นเรื่องของชั้นซะง้านนน ฮ่าๆๆๆ

*ขอให้ได้เงินคืนไวไวนะคะ ทวงบ่อยๆเข้าไว้ค่ะ*



โดย: ปาป้าซาเอะ วันที่: 19 กันยายน 2551 เวลา:9:07:17 น.  

 
อ่านแล้ว นึกถึงตัวเอง
ซึ่งให้ยืมไปตั้งนาน
หลายเดือน ตั้งแต่เทอมที่แล้วก็ยังไม่ได้คืนเลย
พอจะทวงก็ เดี๋ยวเพื่อนโกรธ อีก (ไม่ค่อนสนิทกันเท่าไหร่)
ทุกวันนี้ได้แต่ทำใจกันไป...

เรื่องอย่างนี้มันอยู่ที่จิตสำนึกคนยืมจริงๆ
ยังไงก็สู้ๆ นะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ


โดย: baiyaka วันที่: 19 กันยายน 2551 เวลา:10:27:22 น.  

 
ที่ น.น. ขึ้น 4 โล นี่เพราะเครียดไปหรือเปล่าครับ


โดย: วาซุตะคุง v( ^o^ )v วันที่: 19 กันยายน 2551 เวลา:11:02:20 น.  

 
น่าเหนื่อยใจน่ะเนี่ย


คนที่เราคิดว่าเค้าเป็นเพื่อน แต่เค้าไม่คิดว่าเราเป็นเพื่อน

ยืมตังแล้วหนีหายไปซ่ะงั้น

แย่น่ะเนี่ย เค้าเห็นเงินสำคัญกว่ามิตรภาพที่เรามอบให้เค้า

นี่คือความซวยอีกอย่างหนึ่งที่เราเกิดมาเจอคนแบบนี้บนโลก สู้ๆค่ะ


โดย: กระแสไฟฟ้า วันที่: 19 กันยายน 2551 เวลา:11:52:06 น.  

 
เห็นใจค่ะ แม่หมวยเป้นคนหนึ่ง ถ้ามีปัญหา ไม่อยากยืมเงินใครเลยค่ะ

ขอให้เพื่อนคุณคิดได้ และเอามาคืนคุณในเร็ววันนะคะ


โดย: วินนี่ย์หมีพูห์ วันที่: 19 กันยายน 2551 เวลา:11:58:33 น.  

 
เพื่อนผมมันก็เคยจะมาขอยืมตังค์
มาคนเดียว - ไม่ให้ยืม
วันหลัง พาเพื่อนสนิทมาด้วย - OK มีพยาน ให้ยืม
แต่ตอนเรียกคืนยากมาก
เลยให้เพื่อนอีกคนไล่บี้
จนได้คืน หลังจากนั้น อย่าฝันว่าจะยืมตังค์อีก

คนคืนตังค์ยาก เป็นคนไม่ซื่อสัตย์


โดย: REX-REX วันที่: 19 กันยายน 2551 เวลา:14:17:05 น.  

 
อย่างนี้ต้องโหดค่ะ ลุยทวงหนี้โลดเลย

เอาเงินกรูคืนมา~~~~~~~


โดย: แครอท วันที่: 19 กันยายน 2551 เวลา:16:16:38 น.  

 
อ่า.. เข้ามาให้กำลังใจค่ะ


โดย: TOToTaNG วันที่: 19 กันยายน 2551 เวลา:19:34:14 น.  

 
ให้เงินเพื่อน อย่าให้เพื่อนยืมเงิน
มีคนบอกไว้
ให้เท่าที่ให้ได้อาจจะน้อย เพื่อรักษาน้ำใจ
แต่ถ้าให้ยืมแล้ว ต้องทำใจว่าอาจจะไม่ได้คืน


โดย: pumpond วันที่: 19 กันยายน 2551 เวลา:21:22:29 น.  

 
ง่า ขอบคุณทุกกำลังใจที่ให้เข้ามาค่ะ เรื่องเงินยังไงก็ตัดใจไม่ลงจริงๆ งะ เราทำงานเหนื่อย ภาระก็ต้องมี ทำแบบนี้เสียความรู้สึก เหมือนสัญญา ไม่เป็นสัญญายังไงก็ไม่รู้ เพราะก่อนให้ก็บอกไปแล้วว่าภาระเราเยอะ ถึงเวลาต้องคืนเค้าก็บอกว่าเค้าคืนให้แน่ แต่สุดท้าย ก็ยังไม่ได้คืนเลยเลย นานเหลือเกินแล้ว เราเสียดายเงินจริงๆ งะ


โดย: jdaynoaoon วันที่: 19 กันยายน 2551 เวลา:22:43:08 น.  

 
แย่จังนะคะ เรื่องเงินทองไม่เข้าใครออกใคร ขอให้เพื่อนคุณเค้าคิดได้แล้วรีบนำเงินมาคืนไวๆนะคะ เอาใจช่วยค่ะ


โดย: amskye วันที่: 20 กันยายน 2551 เวลา:0:41:48 น.  

 
ตามมาทักทายคะ
เป็นกำลังใจให้ ทำใจได้ ไวไว นะคะ


โดย: mneerat วันที่: 20 กันยายน 2551 เวลา:0:58:58 น.  

 
เห็นใจจัง...เราก็เคยมีเพื่อนร๊ากกันมั๊กๆๆ แต่พอมีเค้าแฟนแล้วเค้าก็เปลี่ยนไป...เราก็รอว่าเค้าจะกลับมาเป็นเหมือนเดิม...


อย่างงัยก็เป็นกำลังให้นะจ๊ะ...เพื่อนสักวันคงเข้าใจ...


โดย: kamonorchids วันที่: 20 กันยายน 2551 เวลา:2:07:36 น.  

 
โห แย่จังเลยค่ะ บอกว่าเราก็จำเป็นต้องใช้ได้มั้ยคะ เจอแบบนี้คงเซ็งเลย


โดย: KOok_k วันที่: 20 กันยายน 2551 เวลา:4:26:51 น.  

 
แม่อ้วนเข้าใจ แม่อ้วนก้อเคยยืมเงินเพื่อน แล้วผ่อนคืน

................

แต่โดนสามีเพื่อนว่า ลับหลังเสียหาย.....เลย...



แต่ไงก้อยังเข้าข้างค่ะ ยืมแล้วควรคืน ถึงจะต้องผ่อนคืนก้อควรคืน


โดย: แม่อ้วนคนสวย วันที่: 20 กันยายน 2551 เวลา:8:22:55 น.  

 
ตอบ แม่อ้วนคนสวย

ของ แม่อ้วนคนสวยยังดีนะค่ะ ที่ยังผ่อนคืน แต่เค้าไม่คืนเลยงะ ฮือออออ แม่มิ้วก็ไม่ได้ว่าเค้าลับหลังนะค่ะ เพราะว่าพยายามติดต่อเค้าแล้ว แต่ก็มืดแปดด้านค่ะ ก็คืออย่างที่บอก ตั้งแต่เพื่อนมีแฟน เพื่อนเปลี่ยนไป ฮืออออ


โดย: jdaynoaoon วันที่: 20 กันยายน 2551 เวลา:8:29:23 น.  

 
สวัสดีเช่นกันค่ะ


โดย: m-mu วันที่: 20 กันยายน 2551 เวลา:10:18:20 น.  

 


อย่าคิดมากเลยตะเอง..เอาเป็นว่าคิดในทางดี..

เด๋วเค้าคงมาคืน..หรือถ้าเค้าไม่เอามาคืนก็คิดว่า..

เฮ้อ..ทำบุญ แต่มันเยอะไปป่ะนะ..

เอาหมอนมาฝากสองใบให้นอนเล่นกับน้องเจเด พักสมองวันหยุดจ้า..

จุ๊บน้องเจเดสุดหล่อหน่อย..จุ๊บๆๆ


โดย: PuMpuY.. (sonnen ) วันที่: 20 กันยายน 2551 เวลา:10:57:04 น.  

 
เห็นด้วยกับคุณ ชินโจมายุ ค่ะ
ทวงแบบบัวไม่ให้ช้ำ น้ำไม่ให้ขุน
แต่ถ้าทำแล้วยังไม่ได้คืนอีก
ก็ทำใจคิดไปว่าทำบุญ
แล้วเพื่อนก็คงจะไม่กล้ามายืมเราอีกแล้วล่ะ


โดย: SterileWater วันที่: 20 กันยายน 2551 เวลา:13:02:04 น.  

 
คงไม่ต้องทวงแล้วมั้งคะ เพราะเค้าเองรุ้ดีที่สุด เลี้ยงเด็กมันลำบากแล้ว อย่าเลี้ยงผู้ใหญ่หัวใจเด็กอีกเลย พวกนี้ไม่มีวันโต ขอบคุณที่ไปเยี่ยมนะคะ


โดย: เจ้าหญิงทะเลทราย วันที่: 20 กันยายน 2551 เวลา:13:07:43 น.  

 
คงต้องทำใจและตัดหนี้ส่วนนี้ทิ้งแล้วมั้งครับ เพื่อนกันลำบากใจก็เรื่องนี้ล่ะ เรื่องเงิน ไม่ให้ก็หาว่างก ให้ก็ไม่ได้คืน

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมที่ Blog นะครับ


โดย: นายต่อ Ver.ต่างแดน (toor36 ) วันที่: 20 กันยายน 2551 เวลา:13:34:44 น.  

 
ขอบคุณนะคะที่แวะเข้าไปเม้นท์..ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ


โดย: napat (Fantrazz ) วันที่: 20 กันยายน 2551 เวลา:13:54:38 น.  

 
เห็นใจจัง....เมื่อเพื่อนเอ๋ยปาก ยากที่จะปฏิเสธ หากมองไปข้างหน้าอีกนิ๊ดดดด...เราจะเสียเพื่อนตั้งแต่ตอนเอ๋ยปากหรือจะเสียเพื่อนด้วยเสียตังค์ด้วย.....เพราะฉะนั้นต้องปฏิเสธซะตั้งแต่ตอนแรกเพื่อรักษาไว้ซึ่งความเป็นเพื่อนเอาไว้ ของเราเหรอเสียทั้งเพื่อนและเสียทั้งตังค์....เฮ้อ...เห็นใจจิง ๆ สู้ สู้


โดย: nakay (พาย3รส ) วันที่: 20 กันยายน 2551 เวลา:16:56:25 น.  

 
...กรีด กรีด กรีด...

...ขอบคุณสำหรับ Comment นะเจ้าคะ...


โดย: porlatiang วันที่: 20 กันยายน 2551 เวลา:17:55:45 น.  

 
ขอให้ได้เงินคืนเร็วๆนะค่ะ


โดย: แมวกระป๋อง วันที่: 20 กันยายน 2551 เวลา:22:57:29 น.  

 
เพื่อนมีหลายประเภท โชคไม่ดีหน่อยน่ะ เก็บไว้เป็นบทเรียน ช่วยเขาแล้วลำบากที่เราเอง ช้ำเลย เคยเจอเหมือนกัน


โดย: Oathpp วันที่: 18 มกราคม 2552 เวลา:13:34:17 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

jdaynoaoon
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




"รักดี ๆ มาจากหัวใจดี ๆ ของเรา" ต่อให้เขาเป็นยอดผู้ชายหนึ่งในล้าน ต่อให้เราเป็นผู้หญิงเริ่ดที่สุดในแผ่นดิน ความรักอันแสนหวานก็อาจมีวันต้องทุกข์ทน หรือ จบลง ถ้าความรักนั้นไม่ได้มาจาก ความดีงามของหัวใจเราก่อน
[Add jdaynoaoon's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com