สวนนงนุช มินิสยาม

~ 9 Oct'50 ~

หลังจากเที่ยวเขาชีจรรย์และไร่ Silverlake แล้ว ก็ขับรถวกกลับไปถ่ายรูปที่วัดญาณสังวรารามต่อ เราเป็นคริสต์เลยไม่ได้แวะลงไปเที่ยว ได้แต่จอดรถถ่ายรูปเป็นทีระลึก วัดญาณสังวราราม มีเนื้อที่กว้างขวางถึง 366 ไร่ แยกซ้ายจากถนนสุขุมวิทตรง กม. 160 ไปอีก 5 กิโลเมตร เป็นวัดที่สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2519 เพื่อถวายสมเด็จพระญาณสังวรฯ สมเด็จพระสังฆราชองค์ปัจจุบัน

และต่อมาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงรับเป็นองค์อุปถัมภก บริเวณทางเข้ามีศาลานานาชาติ ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมประจำชาติของประเทศต่าง ๆ ตั้งอยู่เรียงรายริมสระน้ำ ภายในบริเวณวัดมีมณฑปประดิษฐานรอยพระพุทธบาทจำลอง พระเจดีย์ใหญ่ซึ่งบรรจุพระบรมสารีริกธาตุของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าและพระธาตุของพระอรหันต์สาวก วิหารพระญาณเรศร์ โทร. 0 3823 7506 นอกจากนี้ยังมีบริเวณที่เป็นโครงการพระราชดำริ ศูนย์ฝึกเกษตรและบริเวณอนุรักษ์สัตว์ป่า โทร. 0 3823 8060 ที่มา : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

จากนั้นก็ไปเที่ยวสวนนงนุชกันต่อ (เป็นครั้งที่เท่าไหร่ก็ไม่ได้นับ) สวนนงนุชอยู่ห่างจากปากทางเข้าพัทยาใต้ประมาณ 18 กิโลเมตร โดยแยกซ้ายจากถนนสุขุมวิท บริเวณ กม. 163 เข้าไปประมาณ 3.5 กิโลเมตร เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจในเนื้อที่ 1,500 ไร่ ภายในมีสวนไม้ดอกไม้ประดับนานาชนิด เช่น กล้วยไม้ เฟิร์น สับปะรดสี สวนไม้พุ่มไม้ดัด สวนหิน สวนฝรั่งเศสตะบองเพชร ปาล์มจากทั่วทุกมุมโลก และต้นไม้ยักษ์ รวมทั้งสวนสัตว์ สวนผีเสื้อ มีบริการที่พัก ห้องอาหาร ห้องประชุมสัมมนา สวนสัตว์ และศูนย์แสดงศิลปวัฒนธรรมไทย ประกอบด้วยการฟ้อนรำพื้นเมือง ศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัว กีฬาพื้นบ้าน และการแสดงของช้าง เปิดแสดงทุกวัน วันละ 4 รอบ คือ เวลา 09.30 น. 10.15 น. 15.00 น. และ 15.45 น. อัตราเข้าชม 250 บาท โทร. 0 3870 9358-62 กรุงเทพฯ โทร. 0 2251-2161, 0 2252-1786 ที่มา : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ไปเวบของสวนนนุช

แวะเมืองจำลอง (Mini Siam) ก่อนกลับกรุงเทพ เมืองจำลองตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิทก่อนเข้าตัวเมืองพัทยา ตรงหลัก กม. ที่ 143 เป็นสถานที่จำลองปูชนียสถาน และโบราณสถาน ที่สำคัญทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ย่อส่วนในอัตรา 1 ต่อ 25 เช่น วัดพระศรีรัตนศาสดาราม อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สะพานข้ามแม่น้ำแคว สะพานพระราม 9 ปราสาทหินพิมาย สะพานทาวเวอร์บริดจ์ หอไอเฟล หอเอนปิซา เทพีสันติภาพ ฯลฯ เปิดให้ชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 7.00-22.00 น. อัตราค่าเข้าชม ชาวไทย ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท ชาวต่างประเทศ ผู้ใหญ่ 250 บาท เด็ก 120 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0 3842 1628, 0 3872 6201-3, 0 3872 7333 โทรสาร 0 3842 1555 กรุงเทพฯ โทร. 0 2271 1896, 0 2616 1533 ที่มา : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ไปเวบเมืองจำลอง (Mini Siam)

Last Update : 25 มกราคม 2553 13:46:02 น.

emoemoemoemoemoemoถ่ายรูป ได้สวย จัง คิดถึง พัทยา emoemoemoemoemoemo

โดย: iamorange 16 ตุลาคม 2550 11:54:00 น.

๏~*Mount Tamborine คลิ๊กตรงนี้เลยจ้า*~

รูปสวย...เรื่องราวน่าติดตาม.
ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันนะคะ

วันนี้แบมบูมาชวนไปเที่ยว Mount Tamborine
ว่างๆแวะไปวิ่งเล่นที่บ้านได้นะคะ
ยินดีต้อนรับเสมอ...ค่ะ

โดย: J (Bamboocrossing ) 18 ตุลาคม 2550 12:13:01 น.

สวัสดีค่ะ แวะไปเที่ยวด้วยตนคะ และก็สบายดีน่ะค่ะ

โดย: kai (kaichu ) 18 ตุลาคม 2550 16:34:08 น.

ขอบคุณค่ะ คุณ iamorange, คุณแบม และคุณ kaichu แวะไปเยี่ยมบ้านแล้วนะค่ะ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน 20 ตุลาคม 2550 11:44:34 น.

สวัสดีวันหยุดค่ะและขอบคุณที่ไปทักทายกัน
ขอบคุณอีกครั้งนะคะที่พยายามอ่าน review
ภาษาอังกฤษ...ตลกๆของแบมฯ หุหุหุ

คิดถึงออสเตรเลียเหมือนกันค่ะ
ตอนนี้แบมไม่ยังไม่จบโท..เลยยังไปไม่ได้
กะว่าจบแล้วก็จะไปเที่ยวก่อนจะเริ่มทำงาน
คุณมาเรียฯ มี Review ที่ไปเที่ยว Tas ไหมคะ
อยากเห็นรูปสวยๆจังเลยค่ะ..เอาไว้เกิดกิเลส
จะได้รีบๆเรียนจบซะทีค่ะ

โดย: P_Bear'n'Bamboo 20 ตุลาคม 2550 13:09:16 น.

รูปที่แทสฯมีค่ะคุณแบมแต่เป็นรูปกล้องฟิลม์โบฯมาก ก็มันนานแล้วนิ ไว้สแกนก่อนแล้วจะมาเปิดบล็อคน่ะค่ะ

โดย: มาเรีย ณ ไกลบ้าน 21 ตุลาคม 2550 9:41:16 น.

สาหวัดดี ยามเช้า วันหยุด
emoemoemoemoemoemo
ขอบคุณที่แวะไปเที่ยว วัดที่กรุงเทพมหานคร ค่ะ

โดย: iamorange 23 ตุลาคม 2550 8:14:26 น.

พี่จิบ น้องโจโตไวจริงๆ หน้าตาหล่อเหลาเอาการนะนี่ สวนนงนุชน่าไปเที่ยวจังเลยค่ มีม้าแคระให้เด็กขี่เล่นด้วย

โดย: ปอมปอมเกิร์ล 23 ตุลาคม 2550 13:51:57 น.

พี่จิบใช่มั๊ยคะ กรี๊ดดดดดดดดด ดีใจๆๆๆๆ หายไปเลยยย ตอนนี้อยู่เมืองไทยเหรอคะพี่จิบ น้องโจโตขึ้นเยอะเลย แข็งแรงดีนะคะ ยังจำได้ตอนพี่จิบท้อง พี่จิบคลอด พี่จิบสบายดีน๊า มีน้องโจคนเดียวเหรอคะ

พิมก็เหมือนเดิมไม่ค่อยมีอะไรเปลี่ยนแปลงค่ะ และยังไม่มีลูกเหมือนเดิมค่ะ

คิดถึงๆๆๆ

โดย: pim(พิม) 23 ตุลาคม 2550 22:16:41 น.

รูปสวยนะค่ะ..น่าไปเที่ยวจัง..
วันนี้แวะมาทักทายค่ะ..ขอบคุณนะค่ะที่ไปเยี่ยม blog ดิฉันมา ที่ถามว่าตัวหนังสือในกล่อง comment เป็นฟอนต์อะไร เอามาส่งให้ถึงที่ค่ะ ชื่อฟอนต์นะค่ะ "4803_Kwang_MD" ส่วนโค้ดมีแล้วใช่ไหมค่ะ? แล้วแวะไปที่ blog บ่อย ๆ นะค่ะ

โดย: kanok_noi 27 ตุลาคม 2550 8:26:38 น.

สวยขนาดนี้เลยเหรอคะพี่จิบ ถ่ายตอนกลางคืนเนี่ย น้องโจหนุ่มน้อย ตัวสูงโย่งแล้วล่ะ ป่ะป๊าอุ้มนี่ ขาจะถึงพื้นแล้วเนี่ย แป้บๆ นะคะพี่จิบ

ส่วนปุ้งนะ หนักแค่ 13 กิโลเองค่ะ ไม่โตซะที ข้าวไม่กินเลย *_*

โดย: Second impact 27 ตุลาคม 2550 12:55:25 น.

โอ้โห..ภาพสวยมากมาย

ถ่ายภาพได้มือนิ่งมากมาก

น้องที่ขี่ลา ชื่อโจ หรือครับ ชื่อเหมือนผมเลย

มิน่า หน้าตาหล่อตั้งแต่เด็กๆ

โดย: fzero 28 ตุลาคม 2550 21:12:57 น.

เคยไปมาครั้งเดียวในชีวิต
นานนนนน........มากค่ะ ตั้งแต่ยังสาวปลายๆ

มาเห็นภาพแล้วอยากไปอีกน่ะค่ะ

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมเยียนนะคะ

โดย: Kluaytub 30 ตุลาคม 2550 10:28:15 น.

ขอ อนุญาต add นะค่ะจะได้อ่านบ่อยๆค่ะ

โดย: แอน (jittra ) 31 ตุลาคม 2550 14:50:04 น.

ชอบพี่มาก ๆ ๆเลยค่ะ ได้ไปเที่ยวตั้งเยอะแน่ะ น้องโจก็น่ารักมากค่ะ ขอบคุณมากนะค่ะที่ให้ข้อมูลเยอะแยะเลยจะได้ไปเที่ยวตามบ้างค่ะ เหมือนมีไกด์เลยนะเนี่ย

โดย: bee IP: 125.24.178.181 9 มกราคม 2551 14:03:39 น.

มาดูที่เที่ยวในพัทยา

สวนนงนุช สวยไม่เปลี่ยนแปลงเลยค่ะ

โดย: Farm Girl in High Sierra 26 มกราคม 2551 3:38:15 น.

สวยครับ

โดย: กระต่ายไม่ขูดมะพร้าว 10 กุมภาพันธ์ 2551 22:30:22 น.

มาเรีย ณ ไกลบ้าน

ททท.หลงรักประเทศไทย : มาเรีย ณ ไกลบ้าน

Instagram

สารบัญที่เที่ยว โรงแรมที่พัก

email me

: Users Online

[Add มาเรีย ณ ไกลบ้าน's blog to your web]