One fine day @ สวนผึ้ง

บ ล็ อ ค จ า ก ท ริ ป เ ดี ย ว กั น จ้ า

:: Panalee พนาลี home & camping สวนผึ้ง

:: มื้ออร่อยที่ครัวกระเหรี่ยง สวนผึ้ง

:: บ้านหอมเทียน สวนผึ้ง

:: น้ำค้างยอดหญ้า โบเก้อูฟูจากพนาลี

...........................................................

จริงๆน่าจะเป็น one fine morning มากกว่าเพราะสายๆไปแล้วรู้สึกไม่ค่อยจะ fine
เท่าไหร่เพราะมันร้อนจ้ากเลยจ้า อิอิ
เช้านี้ตื่นมาตั้งแต่ 6 โมงเช้าตั้งใจมาดูทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นเพราะวันก่อนหน้า
ไปเลียบๆเคียงๆถามคนแถวนั้นว่าช่วงนี้มีหมอกหรือปล่าว คนที่โน้นก็บอกว่าซัก 6 โมง
กำลังดีเพราะยังมีหมอกลงอยู่ คงเป็นอานิสงค์ของฝนที่ตกในช่วงบ่ายๆของทุกวันก็ได้

ตำแหน่งของรีสอร์ทก็สุดยอด ช่างเป็นใจเหลือเกิน เพราะอยู่ที่สูง ด้านหน้าเป็นมุมเปิด
กว้าง ล้อมรอบด้วยแนวเขา หมอกมันเลยมาลอยแอ้งแม้งอยู่ตรงหน้ารีสอร์ทเลย นี่ขนาด
เป็นหน้าร้อน ยังเห็นหมอกสวยๆได้ ถ้าเป็นหน้าหนาวที่นี่คงจะสวยซึ้งโดนใจใครหลาย
คนแน่ๆ
รูปแรกๆอันเดอร์หน่อยเพราะมันยังเช้าจัด แต่ขอเก็บภาพมาเป็นพยานรัก ณ สวนผึ้ง
แล้วกันว่าบรรยากาศยามเช้าของสวนผึ้งในฤดูร้อนก็แจ่มแหล่มได้แพ้ใครเหมือนกัน

ตื่นเช้ามาดูหมอกหน้าบ้านพัก ... ดีกว่า

ตำแหน่งทำเลของรีสอร์ทโอเคเลยล่ะ อยากเห็นจังว่าหน้าหนาวจะเป็นยังไง

ซูมหมอกผ่านดาดฟ้าเพื่อนบ้าน

วิวจากหน้าบ้านพักจ้า

มองไปทางขวามือเจอเขา

ขึ้นไปบนดาดฟ้า เจอเขา ...

ลงมาเดินเล่นที่สนานหญ้าก็เห็นเขา....

มองไปไกลๆก็มีแต่เขา

บรรยากาศดีใช้ได้เลยล่ะ เพราะตะลอนตามรีสอร์ททั่วไปแล้วก้ไม่ได้วิวหน้าบ้าน
แบบนี้น่ะ

เห็นแขกที่มาพักที่ The scenery ก็มาเดินถ่ายรูปที่นี่ตอนเช้าเหมือนกัน แต่มาสายไป
นิด เพราะหมอกหมดไปแล้ว

ยังเช้าอยู่ หมอกที่รีสอร์ทเริ่มจางแล้ว ออกไปขับรถเล่นดีกว่า

เดาสิ นี่อะไร?? ห้องน้ำของวัดจ้า อิอิ

ชอบบรรยากาศสวยงาม สงบเงียบ เรียบง่าย เย็นสบายแบบนี้จัง

ลานวัด

ถนนเส้นนี้ไปธารน้ำร้อนบ่อคลึงและน้ำตกเก้าโจน

จากคนที่ไม่ชอบการตื่นเช้า เดี๋ยวนี้ไปเที่ยวที่ไหน ต้องตั้งนาฬิกาปลุกลุกขึ้นมาก่อนคนอื่นเสมอ ได้กำไรอีกเพราะมีเวลาลืมตานานกว่าคนอื่นนิดนุง อิอิ

เพราะถ้าขืนนอนก้นโด่งอยู่แต่ในห้อง ก็เสียดายแย่

เลี้ยวเข้าไปทางอ่างเก็บน้ำอะไรซักอย่าง เห็นทางเข้ามีป้ายเขากระโจมโฮมสเตย์ด้วย

สงสัยเพิ่งกลับมาจากตลาดนัด

น้องหมาหน้าตาดี ดูมีฐานะ ชาติตระกูลแถมแอบหล่อนะเนี่ย..

แม้แต่หมายังเมิน .... 55555

ขับรถไป ถ่ายรูปไป เจริญละค่ะ

ขนาดไปเที่ยวหน้าร้อน บรรยากาศยังชิลล์ๆสบายๆขนาดนี้

ขาดพร้อบในรูปไปนิด แต่ไม่เป็นไร เก็บบรรยากาศโลด รูปนี้เป็นถนนหน้าบ้านชิชญา
ที่ไปดูลาดเลามา เห็นรูปในเวบแอบปิ๊ง ส่วนตัวจริง เอ่อ .... บล็อคหน้าแล้วกัน

สงสัยหนาวนี้ .. ได้ไปลัลล้าแถวนั้นบ่อยๆแน่ๆ

ชมนก ชมไม้ สูดอากาศบริสุทธ์ สัมผัสอากาศเย็นๆ เดินเล่นดูตลาดนัดชาวบ้าน
ช่างสุขจริงๆ .. แถมใกล้กรุงแค่เนี่ย

เลี้ยวโค้งนี้ไปเป็นตลาดนัด คึกคักเชียวล่ะ

กลับมารีสอร์ทดีกว่า

ขอรอยเท้าบนพรมน้ำค้างอีกรอบ

มองไปที่ภูเขาที่โอบล้อมรีสอร์ทอยู่ เอ๊ะ ยังมีหมอกอยู่เลย

ตะกี้พิมพ์เป็นฝูงวัว จริงๆแล้วเป็นครอบครัวแพะจ้า เพราะทริปนี้เราได้เห็นแพะ แกะ วัว
เป็นฝูง เลยสับสนไปหน่อย อิอิ ขออภัยเด้อค่า

ไม่ถ่ายไม่ได้หรอก ...

เข้าที่พัก แว๊บนึงก็ชวนกันไปอาบน้ำแร่ที่ธารน้ำร้อนบ่อคลึงดีกว่า

คุณตาคุณยายและน้องโจลงไปเล่นน้ำ ส่วนมาดามก็ลัลล้าหาเศษหาเลยไปตามไปประสา

ละเลียดดินดีจัง 555 สงสัยคราวหน้าต้องพกอุปกรณ์เสริมคือเสื่อพลาสติกไปกลิ้งเกลือก
เวลาถ่ายมาโครเหมือนที่คุณต้องแนะนำซะแระ อิอิ

เห็นเยอะอยู่เหมือนกัน แต่ไม่มีเวลานั่งแช่เฝ้ามันนานนัก เลยเก็บภาพมาได้ไม่กี่ตัวเอง

ซูมด้วยอาม่า 70-300 จ้า

อาม่าแรงยังดีอยู่เลย สู้ๆๆ

สู้สู้ค่ะอาม่าขา ก่อนที่หนูจะปล่อยแล้วสอยหนอนช่วงยาวๆมาเล่นแทน อิอิ

มดแมวเดินเล่นเป็นส่วนตัวอยู่ก็ไม่เว้น

จ้องอยู่นานเหมือนกัน

ถ่ายมดนี้ก็สนุกดีเหมือนกัน ... และปวดหลังดีเหมือนกัน อิอิ

รอเค้าเดินไปโน้นมานี่ รอเปลี่ยนบีจีอ่ะ

เปลี่ยนบีจีอีก ท่านี้ได้อารมณ์ประมาณเค้าเหยียบเบรคดังเอี๊ยดดด ก้นกระดกเชียวเนอะ อิอิ

บอกว่าไปเที่ยวธารน้ำร้อนบ่อคลึง ดันมัวแต่ถ่ายอย่างอื่นอยู่ ... นี่ค่ะบ่อน้ำร้อน อิอิ

ออกจากที่นี่ก็เลยไปเที่ยวลันดา ออร์คิดกัน นอกจากที่นี่จะมีดอกกล้วยไม้เพาะขายสวยๆแล้ว
ยังมีที่พักถูกใจอีกต่างหาก เอาไว้จะเอามารีวิวน่ะค่ะ

ท้องฟ้าเริ่มเปิด แดดเริ่มแรง ชักจะไม่ค่อยเป็น one fine day แระ อิอิ

เอาเป็นว่าช่วงเช้าสวนผึ้งบรรยากาศยังดี อากาศเย็นสบาย และมีหมอก ส่วนสายๆไปแล้ว
ก็ตัวใครตัวมันแล้วกันน่ะค่ะ

ปอลิง .... ถ้าจะไปเที่ยวสวนผึ้งช่วงนี้ก็อย่าลืมพกครีมกันแดดที่มี SPF สูงสุด
ไปด้วยน่ะค่ะ

ขอบคุณเพื่อนๆที่แวะมาเก็บบรรยากาศสวนผึ้งยามนี้ด้วยกันน่ะค่ะ

Last Update : 12 กุมภาพันธ์ 2553 8:04:22 น. 45 comments

อืม บรรยากาศน่้าพักผ่อนดีนะครับ

โดย: tiensongsang วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:14:06:26 น.

มาแอ่วสวนผึ้งด้วยคนจ้า .. แบบว่าเมื่อกี้เพิ่งไปเยือน
บล็อกก่อนหน้ามา ตอนนี้ก็แวะมาหาอีกแระ ..
อย่างว่าอ่ะพี่ ภาพมันกระเตื้องให้รู้สึกเย็นสบายไง
เลยแวะมาเก็บบรรากาศยามเช้ากันเอาไว้ก่อน
เพราะว่าร้อนๆ แบบนี้ นั่งดูภาพที่บ้าน อ่านหนังสือ
ในห้องแอร์เป็นอะไรที่แบบว่า สบายใจเยิ๊บๆ เลยค่ะพี่จิบ

............

ภาพบนภูเห็นเป็นหมอกลงแบบนี้ เหมือนภาพวาดเลยพี่
แถมมีอีกเอาเจ้ามด X มาฝากเราด้วย .. มันคงสงสัยว่า
พี่สาวคนนี้ถ่ายอะไรไปเยอะแยะ .. แอ๊กท่าไม่ทันแล้วนั่น

โดย: JewNid วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:14:07:07 น.

แวะมาเที่ยวด้วยค่ะ อิอิ รูปสวยอีกแล้ว ขับรถจากกท. ไปไกลหรือเปล่าคะ
ตอนนี้คงร้อนน่าดู ตื่นเช้ามากเลย

โดย: no filling วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:14:10:49 น.

เอ่อ...วัวรึตัวอะไรค่ะ ไม่ค่อยเหมือนวัวเลย

ภาพสวยทุกภาพเลยค่ะ ชอบภาพรอยเท้าจังเลยค่ะ..

ภาพมดก็น่ารัก..ผีเสื้ออีก...

ดูดีทุกภาพเลยค่ะ

คุณสุนัขนั่งหันหลังก็ยังดูดี

สวย ๆทั้งน้าน น่าอิจฉาค่ะ

โดย: LooKPat วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:14:14:23 น.

ไม่น่าเชื่อเลยนะค่ะ

ร้อนแบบนี้จะมีหมอกด้วยอ่ะ

สวยมาก ๆ ค่ะ ^^

โดย: phety talon วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:15:05:12 น.

โอ๊ะ โอ๋ บรรยากาศดีจังเลย

มีหมอกด้วย อากาศขนาดนี้

ถ้าหน้าหนาว คงหนาวใจขาดเหมือนกันนะคะ

โดย: หยุ่ยยุ้ย วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:15:09:17 น.

สวัสดีตอนบ่ายค่ะพี่จิบ
มาเที่ยวสวนผึ้งด้วยคนค่ะ
แม้เห็นถ่ายภาพมดมาเยอะเลย ปวดหลังมากไหมค่ะ รับอาสานวดให้นะค่ะยอมนวดให้เพื่อแลกกับภาพสวย ๆ อิๆๆ

โดย: paerid วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:15:36:05 น.

หมอกสวยค่ะ
ถ่ายภาพเก่งจังสวยทุกภาพเลยค่ะ
ขอบคุณที่นำมาให้ชมนะคะ

โดย: สายฝนสีชมพู วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:16:04:12 น.

ภาพสวยมากๆ คะวิวสวยดีจริงรูปคมชัดมากคะ อากาศคงจะดีมากๆ เลยนะคะ

โดย: kobnon วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:16:12:36 น.

มีแต่เขา เขา เขา .... เอ้ แล้วเราอยู่ไหนหว่า ?? <---------เราก็อยู่กะเขาไงค่ะ อิอิ

บรรยากาศดีมากๆ เลยค่ะ ขนาดหน้าร้อนยังมีหมอกเลย อย่างนี้หน้าหนาวคงจะมองไม่เห็นอะไรเลยอิอิ

โดย: wayoflife วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:16:59:31 น.

สวัสดีครับ คุณจิบ ทริปนี้ ผมชอบเซ็ท มด ทุกภาพเลยครับ ภาพอย่างงามเลย ชมจริงๆครับ ไม่ได้ชมเอาใจน้า...

ส่วนที่พักก็สวยดีครับ มีหมอกอีกต่างหาก วิวก็สวย น่าไปพักผ่อนจริงๆ ดีใจที่คุณจิบชอบแถวสวนผึ้ง

ที่ราชบุรีมีที่เที่ยวอีกเยอะครับ แถวนั้น มีถ้ำเขาบิน ถ้ำจอมพล ค้างคาวร้อยล้านที่เขาช่องพราน อีก คราวหน้าถ้าคุณจิบไปอีก แวะถ่ายค้างคาวมาให้ดูหน่อยสิครับ (ห่างจากทางแยกเขางู 10 กว่ากิโลเองครับ ไม่ไกลเนอะ อิอิ) ผมเคยไปถ่ายรูปออกมาแล้วไม่สวยเลย กดทิ้งหมด อยากเห็นฝีมือและมุมมอง คุณจิบนะ ว่าแหล่มจริงเปล่า อิอิ

โดย: nongmalakor วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:18:23:36 น.

แวะมาเที่ยวสวนผึ้งด้วยคนครับ

ถ่ายรูปได้สวยมากๆ ครับ ขอชื่นชมครับผม

โดย: Mega-Batt วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:18:25:25 น.

เอารูปถ้ำจอมพล เก่าๆมาหากิน เอ่ย..เอามาฝากคุณจิบ เห็นว่าทริปนี้ไม่ได้แวะ อิอิ

โดย: nongmalakor วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:18:26:01 น.

สวยอีกแล้ววว น่าไปมากๆ แต่ถ้าเป็นหน้าหนาวต้องสุดยอดกว่านี้แน่เลย

โดย: ying al วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:18:47:31 น.

สวัสดียามค่ำคืนค่ะ คุณจิบ
ขอตามมาเที่ยวสวนผึ้ง ด้วยคนค่ะ
emoemoemoemo
บรรยากาศดีจัง เห็นแล้วสดชื่นจัง
ถ่ายภาพได้ สวยงาม มากๆๆemoemoemo
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมที่ Hard Rock Pattya.....
คืนนี้นอนหลับฝันดีนะค่ะ

โดย: iamorange วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:18:48:04 น.

น่าไปเที่ยวมาก ๆ เลยค่ะพี่จิบ ทั้งรูป ทั้งวิวทิวทัศน์สดชื่น งดงามมาก

โดย: ชิฟฟอนคาปูชิโน่ วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:18:50:10 น.

ขับรถไปถ่ายรูปไป
ดี.ว่าพี่มีความสุขมากแน่ๆเลย

โดย: d__d♥ (มัชชาร ) วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:18:56:01 น.

ชาละวันรายงานตัวครับ

ช่วงนี้มาๆหายๆอะพี่จิบ

เพราะยุ่งทั้งานราช งานหลวง งานส่วนตัว เเล้วก็เรื่องเที่ยวยุโรปอีก

เฮ้ย............................

บล๊อคบ้านหอมเทียนก็ไปชมมาเเล้วนะพี่ เเต่ไม่ได้เม้นท์ เพราะเน็ทหลุดก่อน

ผมก็แวะเหมือนกัน แต่ไม่มีเวลาลงรูปเลย

ไปสวนผึ้งคราวที่แล้ว นั่งๆนอนๆอยู่เเต่ในรีสอร์ท ไม่ได้ออกไปเที่ยวไหนเลยครับ

เที่ยวเเบบพี่จิบดีจัง เก็บรายละเอียดได้ทุกเม็ดเลย ชอบ ชอบ

แต่ขับรถไปถ่ายรูปไประวังนะครับ ผมเกือบไปหลายทีเหมือนกัน
สงสัยต้องรีบสอนน้องโจขับรถซะเเล้ว

ผมไปกาญ พักที่บ้านริมแคว เเพริมน้ำครับ
เป็นรีสอร์ทที่อยู่ตรงข้ามทางรถไฟสายมรณะพอดีเลย

คืนนี้ถ้าไม่ยุ่งจะอัพรูปนะครับพี่

รอดูด้วยเน้อ

อาทิตย์นี้กลับบ้าน ถ้าว่างกะจะไปวัดเล่งนายี่ 2 ครับ

พี่จิบไปมายังเอ่ย

ส่วนโปส ซะ ก้าด รอนิดนึงนะพี่
เดี๋ยวร่อนไปให้คร้าบ

โดย: chalawanman วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:18:58:39 น.

ชอบรูปแรกมากกกกกเรย
ยังกะต่างประเทศที่ใหนซักที่นึงเลย ไม่น่าเชื่อว่าเป็นสวนผึ้ง
เคยได้ยิน แต่ไม่คิดว่าน่าจะมีอะไรประทับใจ....
เดี๋ยวจะไปลอง

มาดามใช้เล็นส์คิทเหรอครับ
ยังไม่มีซุปเปอร์ไวด์ใช่ก่ะ

สงกรานต์หลบบ้าน 1 อาทิตย์จ้า
คิดทึ้งงงง คิคถึง

โดย: เค-ออส (chaoswalker ) วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:19:02:56 น.

เข้ามาขอบคุณสำหรับคำอวยพรค่า
เลยแอบมานั่งดูรูปสวยๆ ด้วย
ถ่ายภาพมาสวยมากค่ะ

จะบอกว่าเคยไป survey ที่พักที่นี้
ขนาดไม่ได้พักน่ะ แต่เจ้าของน่ารักมากเลย
วิวสวยจริงๆ ค่ะ ไม่น่าเชื่อว่าจะมีหมอกเยอะในหน้าร้อนเนอะ
สวยอ่ะ

หน้าหนาวนี้ ก็จะไปเที่ยวสวนผึ้งอีก
แต่จองที่พักที่ Scenery ไปแล้น....
ไว้มีโอกาส มาพักที่นี้บ้างดีกว่า
วิวเต็มตามากๆ ค่ะ

โดย: จ้าว..จอม วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:20:30:07 น.

แวะมาชมรูปสวนผึ้งสวยๆ ค่ะ

สาวราชบุรีคนนี้ยังไม่เคยไปสวนผึ้งเลยค่ะ ^^

โดย: พันธนาการแสงดาว วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:21:05:49 น.

โห.. ไม่โหลดให้เลยสักภาพ เน็ตเต่าตั้งแต่กลับมาแล้วสงสัยหายไปหลายวัน งอลลลล อีกราย อิอิ

ไป กทม.ที่ผ่านมาไม่คิดว่าจะอยู่หลายวันหล่ะคุณนาย เพราะแพลนไรไม่ได้เลย กะว่าไปทำธุระ ติดต่อโน่นนี่นิดหน่อย
มีเวลาแล้วแวะไปดูเลนส์ก็จะรีบกลับเพราะทิ้งแม่อยู่บ้านคนเดียว
บังเอิญงานพ่อเสร็จกลับก่อน อิชั้นก็เลยได้ลั้ลลา.. ต่องแต่งอยู่แถวโน้นต่อ อิอิ ไหน ๆ ก็ไปแล้วจะได้ไม่เสียเที่ยว ยังคิดอยู่เหมือนกันน่ะ
ว่าไม่ได้ติดต่อคุณนายกะคุณจ๊อกไว้ก่อน ไม่งั้นเปลี่ยนแผนแล้ว ว่างตรงกันก็จอยกันได้
บังเอิญเห็นแว๊บ ๆ ด้วยว่าคุณนายก็ออกทริปสวนผึ้ง คุณจ๊อกก็ไปชุมแสง ก็เลยเป็นอันจบข่าว

ตอนไปพารากอน และสวนรถไฟนี่ คิดถึงคุณนายสุด ๆ เลยจามบ้างป่าวเนี่ย.. คริ คริ
ไว้มาตามติดทริปสวนผึ้งต่อ เด๋วมาจ้ะ

โดย: บ้านดินริมสวน วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:21:26:56 น.

บอกได้คำเดียวว่า.. สวยกว่าตอนหน้าหนาวอีกค่ะ
มีหมอกด้วย แล้วก็ต้นไม้ดูเขียววว ดีจัง ตอนไปยังดูแห้งแล้งอยู่เลย

ยิ่งที่พักน่ะ เหมือนกับคนละที่กันเลยกับที่ไปเมื่อปลายปีที่แล้ว
แลนสเคปเปลี่ยนไป หญ้าเขียว ๆ เต็มพื้นที่ดูสบายตาสดใสอ่ะ
รู้อย่างนี้ไม่ต้องจองแย่งกันไปพักช่วงอากาศเย็นก็ได้หนิ
ภาพเจ๋ง ๆ ทั้งนั้นเลย ผลงานอาม่านี่เกินตัวจริงด้วย ที่สำคัญคนอยู่หลังเลนส์สิแน่กว่า วันก่อนลองจับ ๆ ซูม ๆ แล้วถ่ายดู
สุดยอดความยากเลย เจอแสงน้อยด้วยมั้ง แล้วบอกจะปล่อย เสียดาย ๆ แต่ถ้าโตไปเป็น L แดง ๆ รีบเห็นด้วยเลย เชียร์ ๆ อยากเห็นผลงาน เห็นโปรเขาชมนักชมหนา อิอิ

โดย: บ้านดินริมสวน วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:22:24:16 น.

สวยจับคะจิบ
ตะลึงๆ ตะลึงในฝีมือการถ่ายภาพ
ยกนิ้วให้เลย สุดยอดจริงๆนะเนี่ย

เอาไว้ไป survey ก่อน
แล้วจะมาเล่าบรรยากาศให้ฟัง
2 จิต 2 ใจว่าจะเอาจะตัวไหน
ติดมือไปถ่ายรูปดี

โดย: C&C_BamBoo วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:22:35:33 น.

รูปสวยจังค่ะ นึกถึงเพลงคุณเบิร์ดเลย หมอกจางๆ และควัน คิคิ แอบมาชื่นชมดอกไม้สวยๆ ด้วยค่ะ

โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:22:57:52 น.

อยากไปสัมผัสกับบรรยากาศแบบนี้จังค่ะ

โดย: ยายกุ๊กไ่ก่ วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:23:09:56 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ รูปแจ่มเหมือนเดิมนะคะมาดาม

โดย: pinkyrose วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:23:39:22 น.

หวัดดีค่ะคุณพี่จิบ
คิดถึงจัง
เค้าก้อผลุบไปโผล่มา
เลยชมบล็อคพี่จิบไม่ต่อเนื่องซะที เฮ้ออออ !

แต่เข้ามากี่ทีๆ ก้อไม่เคยผิดหวังเลย
พร้อมกลับออกไปด้วยความอิจฉา บวกริษยา มากๆๆๆๆ
อยากมีชีวิตแบบนี้จัง

ไว้หน้าหนาวไปอีกน๊ะพี่จิบ
จะได้เอาภาพมาเปรียบเทียบกัน
ไม่น่าเชื่อเลยเน๊าะ ว่าหน้าร้อนก้อมีหมอกให้เห็นด้วย
พี่จิบโชคดีเรื่องทะเลหมอกเสมอเลยอ่ะ
ที่ภูนรินทร์ก้อทีนึงแระ ไปหน้าฝนแต่เจอทะเลหมอกเต็มๆเลย !

ไปแร้นนนนน

คิดถึงๆๆๆๆๆจ้ะ

โดย: unsa วันที่: 1 เมษายน 2552 เวลา:1:10:51 น.

ว๊าวๆๆ สวยอะไรจะปานนั้น ขนาดไม่ใช่หน้าหนาวนะค่ะ ทะเลหมอกงี้สวย บรรยากาศยังกะเมืองนอกเลย ชอบๆๆๆ บรรยากาศก็ดี๊ดี อยากไปบ้างอ่ะ

ของจริงจะสวยเท่าในรูปหรือเปล่าน่า...

โดย: kamonorchids วันที่: 1 เมษายน 2552 เวลา:5:28:32 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่จิบ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 เมษายน 2552 เวลา:7:44:29 น.

วิวสวยจังเลยค่ะ อากาศยามเช้านี่ สดชื่นจัง แดดกำลังดีเชียวค่ะ ถ่ายได้สวยมาก
เห็นด้วยค่ะ กับเรื่องการตื่นเช้า ตะไคร้หอมจะทำได้ก็เฉพาะเวลาไปเที่ยวนะคะ หุหุ

โดย: ตะไคร้หอม วันที่: 1 เมษายน 2552 เวลา:8:32:22 น.

วิวสวยนะค่ะ สงสัยหนาวนี้คงต้องไปเที่ยวสวนผึ้งซะแล้ว

โดย: parmaika วันที่: 1 เมษายน 2552 เวลา:8:50:54 น.

ส่องมดอยู่นานมั้ยคะ
ชอบรูปมดกำลังเดินจัง

โดย: chenyuye วันที่: 1 เมษายน 2552 เวลา:9:00:44 น.

สวัสดีค่ะพี่จิบ
ส่งเบอร์โทรไว้แล้วนะค่ะหลังไมล์
ไว้เด็กนนท์ตกลงกันได้เมื่อไรจะรีบแจ้งข่าวนะค่ะ

โดย: paerid วันที่: 1 เมษายน 2552 เวลา:9:21:45 น.

รูปสวยมากๆๆๆๆ เปิดมารูปเเรกถึงกับอึ้งไปเลย ไม่น่าเชื่อว่าร้อนขนาดนี้จะยังมีหมอกอยู่อ่ะค่ะ

บ่อน้ำร้อนก็น่าไปเเช่มากๆ (เเต่คงไม่ใช่ช่วงนี้เเน่ๆ)

โดย: ellie@aggie วันที่: 1 เมษายน 2552 เวลา:9:39:01 น.

สบายๆ ตาสบายใจดีจริงๆ ดูเมฆน้อย ลอยเคลื่อนคล้อยบนกระท่อม

ชอบมดตะนอยด้วยครับ ชัดแจ่มแจ๋ว

* ขอบคุณมากครับที่ขนสต๊อกรูปไปช่วยงานให้เป็นตัวอย่างแบบฝึกหัด

จะพยายามต่อไปครับ เดี๋ยวคงต้องมาลื้อดูรูปเก่ามาดาม

โดย: Flying Dragon of WDC วันที่: 1 เมษายน 2552 เวลา:10:36:50 น.

สวัสดีค่ะคุณจิบ
ไม่ได้แวะมาเยี่ยมหลายวันเลย
มัวยุ่งอยู่กับลูกแถมตัวเองก็ไม่ค่อยสบาย
เป็นหวัดงอมแงมกันทั้งบ้าน

รูปที่คุณจิบถ่ายมาชอบบรรยากาศจังค่ะ
เหมือนได้ไปยืนตรงนั้นเองเลย
ช่วงหลังมานี่ไม่ค่อยได้ไปเที่ยวไหนไกลเลยค่ะ
ปะป๊าไม่ว่างเลยได้ไปก็แค่ใกล้ๆไปเช้าเย็นกลับ
อยากไปสวนผึ้งจังท่าทางจะอากาศดีไม่น้อย
แล้วแวะมาเยี่ยมใหม่นะคะ

โดย: ขนมไทยห่อใบตอง วันที่: 1 เมษายน 2552 เวลา:11:55:16 น.

บรรยากาศดีจังเลย
ชอบหมอกกก

โดย: KaPookLook (pook_sb ) วันที่: 1 เมษายน 2552 เวลา:15:35:14 น.

เต็มอิ่มกับภาพสวย ๆ ที่พนาลีมากเลยคุณนาย..

ไปเที่ยวหน้าคงไม่พลาดที่นี่แน่นอน เพราะวันก่อนพี่ชายเกริ่นไว้ตอนไปแวะชมว่าปีหน้าต้องมาพักที่นี่

ไม่กี่เดือนปรับพื้นที่ได้ขนาดนี้ .. โอเคเลยหล่ะ
ที่สำคัญขออย่าให้เขาอั๊พราคาเลยเน๊าะ เพราะตอนนี้ คุ้มค่าเกินราคาจริง ๆ ชอบ ๆ

โดย: บ้านดินริมสวน วันที่: 1 เมษายน 2552 เวลา:15:39:26 น.

แวะมาทักทายและเข้ามาชมภาพสวยๆของสวนผึ้งครับ

โดย: กัปตันลูกชุบ วันที่: 2 เมษายน 2552 เวลา:10:50:48 น.

รูปสวยจริงๆ ค่ะ น่าไปเที่ยวพักผ่อนมากๆ รูปรีสอร์ททั้งหลายในบล็อกล่าสุดก็สวยมากๆ เลยนะคะ อยากลองไปพักที่scenery resort มากๆ เลยค่ะ

เอาซากุระเบลอๆ ในยามค่ำคืนมาฝาก เที่ยวเหนือให้สนุกนะคะ

โดย: arcoiris วันที่: 2 เมษายน 2552 เวลา:14:05:25 น.

ไปทริปนี้คุ้มเลยนะครับมาดาม ทั้งหมอก ทั้งผีเสื้อ ทั้งมด ทั้งแพะ เอ่อ..แล้วแกะละ อยู่ไหน จุดขายเลยนะ หรือไว้ปล่อยหมัดเด็ด ก่อนไปแอ่วเหนือ อิอิ

โดย: nongmalakor วันที่: 3 เมษายน 2552 เวลา:23:29:00 น.

พอดีได้แวะเข้ามาชมภาพสวยๆ ในบล็อคของมาดามป้า ถูกใจมากเลย... เล็งเห็นประโยชน์กับคนสองคน คนนึงกำลังหาสถานที่ถ่ายรูปแต่งงาน ในขณะที่อีกคนกำลังสับสนกับความรักของตัวเอง หลงทาง หาทางออกไม่เจอ จึงต้องการหาที่พักใจ เลยขออนุญาตนำภาพสวยๆ และข้อความดีๆ ของมาดามป้าไปส่งต่อให้ทั้งสองคน ที่อยู่กันต่างมุมสุดๆ คนนึง...ได้แฮปปี้ อีกคน...ได้พักใจ

โดย: twacha IP: 203.188.44.154 วันที่: 10 มิถุนายน 2552 เวลา:10:17:13 น.

น่าไปจัง เหมือนอยู่ในนิยายเลยล่ะ
ถ้าไปตอนหน้าหนาวคงจะดีน่ะ แถมอยู่ใกล้กรุงเทพด้วย อย่างนี้ต้องไปให้ได้แล้ว

โดย: จิ๊ป IP: 124.121.136.105 วันที่: 21 กรกฎาคม 2552 เวลา:12:16:42 น.

ชอบภายถ่ายของคุณมาเรียมากมายค่ะ เข้ามาดูแล้วหายเหนื่อยจากเรื่องรอบตัวทุกครั้งเลย ขอบคุณนะคะที่ถ่ายรูปสวยๆ มาให้ดูกัน

โดย: tonpor (kosak ) วันที่: 12 พฤศจิกายน 2552 เวลา:10:50:45 น.

มาเรีย ณ ไกลบ้าน

ททท.หลงรักประเทศไทย : มาเรีย ณ ไกลบ้าน

Instagram

สารบัญที่เที่ยว โรงแรมที่พัก

email me

: Users Online

[Add มาเรีย ณ ไกลบ้าน's blog to your web]