เมื่อความรัก---หมุนรอบตัวเรา
Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
11 เมษายน 2553
 
All Blogs
 

รักประเทศไทย หยุดทำร้ายชาติเถอะ

วันนี้ตื่นมาพร้อมข่าวร้าย ทหารปะทะเสื้อแดง จริงๆก็ทำใจมาแล้ว แต่ถึงเวลาจริงๆอดหดหู่ไม่ได้ เอ๋ต้องบอกก่อนว่า ไม่เหลือง ไม่แดง เป็แค่ประชาชนคนหนึ่งของในหลวง
มุมมองที่ 1

ก่อนหน้านี้เคยเป็นเหลือง เพราะไม่ชอบในสิ่งที่ทักษิณทำกับประเทศไทย แต่หลังเหตุการณ์ปิดสนามบิน ยึดอาคารรัฐสภา เอ๋เลยรู้ว่าเราก็ไม่ใช่สีเหลืองซะทีเดียว



เคยถามคนที่เหลืองจัดๆ เค้าบอกว่าไม่มีทางเลือก ... แต่เคยมองอีกมุมที่ไม่ได้ออกมาส่งเสียงบ้างมั้ย สายการบิน บริษัททัวร์ เอเจนต์ต่างๆ แม้กระทั่ง shipping ที่สินค้าค้างอยู่ที่สุวรรณภูมิ พวกของใช้ไม่เท่าไหร่ แต่พวกของสด ของที่เน่าเสียได้ บางคนถึงขนาดหมดตัว เป็นหนี้สิน




หลายคนบอกว่าเค้ารวยอยู่แล้ว ขาดทุนนิดหน่อยเพื่อชาติ คำถามคือถ้าเค้าไม่รวยหล่ะ เค้าใช้เงินเก็บทั้งชีวิต หรือกู้หนี้ยืมสินมาทำธุรกิจหล่ะ? และเหตุการณ์นั้นมันไม่ได้จำกัดที่เจ้าของธุรกิจหล่ะ ? พนักงานสายการบิน ลูกจ้างในองค์กรต่างๆก็เจอไม่ต่างกัน..

เสื้อเหลืองทำให้เกิดมาตรฐานที่ยิ่งรุนแรงยิ่งทำให้สังคมได้รับฟัง เป็นกลุ่มแรกที่ใช้วิธีประท้วงแบบน่ากลัว เหลืองทำได้ แดงก็เอาบ้าง???

มุมมองที่ 2

เอ๋ไม่อยากให้บล็อคนี้อยู่ในมุมการเมือง เอ๋จะไม่ยกประเด็นเรื่องคุณทักษิณ แต่หลายๆครั้งที่ได้ยินข่าวหรือคำพูดที่ไม่ดีเกี่ยวกับในหลวงของเราออกมา เอ๋เชื่อว่าไม่ใช่เสื้อแดงทั้งหมดที่มีความคิดดึงฟ้าสู่ดิน เอ๋แค่อยากให้คนที่แดงและยังรักในหลวง ออกมาพูดให้ แดงที่คิดผิดๆบางคนเข้าใจใหม่



ทุกวันนี้กำลังเกิดค่านิยมผิดๆในหมู่คนที่เรียนเมืองนอก ว่าระบอบกษัตริย์ เป็นระบอบล้าหลัง ไม่พัฒนา บางคนไม่ได้คิดแบบนั้น แต่เพื่อให้ตัวเองดูมีความคิดนอกกรอบ ดู inter ก็พยายามที่จะพรีเซนต์ว่า ชั้นเรียนนอกไม่เห็นจำเป็นต้องมีกษัตริย์

จริงอยู่คุณอยู่เมืองนอกตั้งแต่เด็ก ไม่ได้รับในสิ่งที่ท่านทำ หรือเกิดไม่ทันก็แล้วแต่ แต่อยากให้คิดถึงรุ่นพ่อแม่บ้าง ถ้าวันนึงกลับมาเมืองไทยเจอสภาพบ้านเมืองแล้งแค้น คอมมิวนิสต์ครองเมืองหล่ะ ยังจะคิดแบบนั้นมั้ย? เพราะสุดท้ายวันนึงคุณก็ต้องกลับมาที่นี่ เพราะประเทศไทยคือบ้านเกิดของคุณ
คุณอาจเคยอยู่ประเทศที่ราชวงศ์แย่ๆมีแต่ข่าวฉาว พอเจอเจ้าหญิงไดแอนน่าคุณยังรัก ในทางกลับกัน ประเทศไทยเราก็เหมือนกัน ในหลวงเราก็คล้ายกัน เพียงแต่ท่านดูแลคนในไทย ไม่ได้ไปพระราชกรณียกิจกับชาติอื่น จนมีข่าวโด่งดังไปทั่วโลก สิ่งที่เจ้าหญิงไดแอนน่าเทียบท่านไม่ได้คือ ท่านทำเพื่อประชาชนมาทั้งชีวิต เอ๋เกิดมาก็เห็นท่านไม่เคยอยู่กรุงเทพนานๆซักที ไปโน่นนี่ตลอด

อีกมุมที่เราไม่เคยคิด

ไม่ว่าเหลืองหรือแดงกำลังมีปัญหากับรัฐบาลแต่ละชุดมีคนกลุ่มนึงที่โดนว่าตลอดคือ ทหาร




เรามักมองว่าเค้าคือทหาร คนที่มีอาวุธ อาวุธที่มาจากเงินภาษีของเรา คำว่า"ทหารทำร้ายประชาชน" มักมีในพาดหัวทุกครั้งที่มีการประท้วง





แต่เราเคยมองไปในแววตาของทหารเหล่านั้นบางมั้ย เค้ามีแววตากลัว กังวล เค้าไม่ได้อยากมาในจุดนี้ แต่ต้องทำตามคำสั่ง ต้องเอาชีวิตมาเสี่ยงกับคนไทยด้วยกันเอง! แทนที่จะสู้เพื่อรักษาดินแดน!

บางครั้งเค้าทำไปเพราะป้องกันตัวเอง เพราะอะไรหล่ะ ถ้าม็อบไม่ไปทำร้ายเค้า เค้าหลบจนถึงที่สุดแล้ว อย่าลืมว่า ทหารก็มีคนทางบ้านรออยู่เหมือนกัน



สำหรับคนที่ประท้วง เรามีสิทธิค่ะ เพราะระบอบประชาธิปไตยเรามีสิทธิทุกคน แต่อยากให้อยู่ในขอบแขต อย่าลุกล้ำเขตคนอื่น





อยากให้คุณนึกถึงคนข้างหลังคุณ จะเสียใจขนาดไหนกับสิ่งที่เกิดขึ้นถ้าคุณเป็นอะไรไป มันคุ้มมั้ยกับการที่คุณสละชีวิตเพื่อคนๆนึง หรือถ้าคุณจะบอกว่าทำเพื่อชาติ งั้น...เลือกทำเพื่อชาติอย่างจ่าเพียรเถอะค่ะ

ท้ายนี้อยากให้ดูว่าทำไม เรารักในหลวง ไม่ใช่เราโง่หรือโดนปลูกฝัง แต่เรารักเพราะ เราเห็นและรับรู้มาตลอด










ป.ล. เอ๋ยอมป็นคนคิดแบบล้าหลัง แต่เป็นคนรู้คุณแผ่นดินค่ะ






 

Create Date : 11 เมษายน 2553
44 comments
Last Update : 13 เมษายน 2553 23:58:59 น.
Counter : 1621 Pageviews.

 

สวัสดีครับ ตอนค่ำๆๆ แวะมาเม้น ทักทายครับ ยังไงแอดเป็นเพื่อนกันได้นะครับ ^^

 

โดย: nuyza_za 11 เมษายน 2553 16:48:56 น.  

 

 

โดย: thanitsita 11 เมษายน 2553 17:20:05 น.  

 

จริงด้วยค่ะ หยุดทำร้ายประเทศไทยเสียท

รักในหลวงเพราะพระองค์ท่านทรงเหน็ดเหนื่อยเพื่อประชาชนมาตลอด และคงไม่มีใครที่จะทำอะไรๆเพื่อประเทศไทยได้มากเท่าพระองค์ท่าน

 

โดย: somjaidean100 11 เมษายน 2553 18:25:22 น.  

 

เป็นอีกเสียงค่ะ

รักในหลวง (เราเห็นมาตลอดนี่นา ตั้งแต่เด็กๆ ท่านทำอะไรบ้าง)

การที่เรารักชาติบ้านเมืองเรา รักในหลวงของพวกเรา

เราไม่ล้าหลังหรอกค่ะ

 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 11 เมษายน 2553 18:29:51 น.  

 

เรามักมองว่าเค้าคือทหาร คนที่มีอาวุธ
อาวุธที่มาจากเงินภาษีของเรา
คำว่า"ทหารทำร้ายประชาชน" มักมีในพาดหัวทุกครั้งที่มีการประท้วง

แต่เราเคยมองไปในแววตาของทหารเหล่านั้นบางมั้ย
เค้ามีแววตากลัว กังวล
เค้าไม่ได้อยากมาในจุดนี้
แต่ต้องทำตามคำสั่ง
ต้องเอาชีวิตมาเสี่ยงกับคนไทยด้วยกันเอง! แทนที่จะสู้เพื่อรักษาดินแดน!

บางครั้งเค้าทำไปเพราะป้องกันตัวเอง เพราะอะไรหล่ะ ถ้าม็อบไม่ไปทำร้ายเค้า เ
ค้าหลบจนถึงที่สุดแล้ว

 

โดย: bondsp 11 เมษายน 2553 18:32:17 น.  

 

เขียนได้เยี่ยมตรงใจคับ ไม่มีอะไรดีไปกว่าคนไทยรักกัน มองทหารในรูป เห็นแววตาเค้าแล้ว นึกสงสารคับ คงต้องมองใหม่

รักในหลวงเหมือนกัน รักแบบไม่ได้โดนสอน แต่รักเพราะเห็นท่านทำเพื่อเรา

 

โดย: อีกเสียง IP: 202.170.125.57 11 เมษายน 2553 19:13:04 น.  

 

ขอบคุณที่ไปเม้นนะคะ
happy วันสงกรานต์ คร่าาา

 

โดย: coffee girl 11 เมษายน 2553 20:35:56 น.  

 

ดีใจที่มาเจอคนรักในหลวงเหมือนกันนะคะและขอบคุณที่ไปเม้นท์ แต่มาบอกนิดนึงว่าตอนนี้มีแต่แดงนะคะที่ออกมาป่วนเมือง แยกแยะดีๆจะเห็นดีเห็นชั่วค่ะ มีขาวกับดำค่ะ คนดีไม่นิ่งดูดายเป็นกลางอยู่รำ่่ไป ที่มีคำพูดว่า บ้านเมืองไม่เจริญเพราะคนดีไม่ทำอะไรน่ะค่ะ

 

โดย: amskye 11 เมษายน 2553 20:50:15 น.  

 

ไม่เหลืองไม่แดงค่ะ อยากให้หันหน้าเข้าหากัน หยุดทำร้ายประเทศไทยกันเสียที เสื้อแดงมีครอบครัวคอยอยู่ที่บ้าน คุณๆทหารก็มีคนที่รักคอยให้กลับไปหา อ่านข่าวแล้วเศร้าใจ ทำไมสามัคคีกันไม่ได้สักที

 

โดย: Poo-Ma 11 เมษายน 2553 21:47:50 น.  

 

 

โดย: keakai (tossagun1 ) 11 เมษายน 2553 22:15:23 น.  

 

ขอบคุณมาก มายค่ะที่แวะไปแบ่งปั่นน้ำใจให้กันคะ


ตอนนี้ดูแลเรื่องอาหารเป็นพิเศษเลยคะ ช่วงนี้โทรไปบ่อยกว่าเดิมคะ ต้องเช็คอาการตลอดแล้วให้ท่านจดบันทึกเอาไว้ เวลาเจอคุณหมอจะได้ถามในสิ่งที่เราสงสัยได้
จขบ.ดูแลสุขภาพ ทำให้แข็งแรงๆเสมอนะค่ะ
ขอให้สุขภาพแข็งแรง ปลอดภัยไร้โรคนะคะ

 

โดย: ญ (alishaaaliah ) 12 เมษายน 2553 10:16:27 น.  

 

แวะมาทักทายก่อนหยุดเที่ยวยาวสงกรานต์ค่ะ

 

โดย: nompiaw.kongnoo 12 เมษายน 2553 12:05:12 น.  

 

รักในหลวงด้วยคนค่ะ

เราไม่ล้าหลังนะคะที่คิดแบบนี้

ใคริยากเจริญก็เรื่องชิงเค้า

กี่เรื่องแล้วที่เราเดินตามฝรั่ง

แล้วเป๋นไง....

ตามเค้าเรื่องกิน มันโก้เก๋ที่กินไก่ทอดพิซซ่า... มะเร็งถามหา...กลัวกันยกใหญ่ กลับมากินผักพื้นบ้านแทบไม่ทัน

ควรเลือกว่าอะไนเหมาะกันจริตของเรา

 

โดย: Love king IP: 119.31.121.75 12 เมษายน 2553 16:10:46 น.  

 

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ


สุขสันต์ปีใหม่ไทย อยากให้คนไทยรักกันคะ

 

โดย: wetrip 12 เมษายน 2553 22:45:07 น.  

 



อำลาอาลัยค่ะ เศร้า โกรธ ระคนกันไปหมด

 

โดย: BitanemNoppawan 12 เมษายน 2553 23:23:00 น.  

 

อยากให้คนไทยหันกลับมารักกัน เพื่อ พ่อหลวงของเราทุกคน

 

โดย: Ribbonetta Wish 13 เมษายน 2553 8:19:13 น.  

 

เห็นแล้วสงสารทหาร ปุ้ยว่าถ้าเขายิงประชาชนจริง คงมีคนตายเยอะกว่านี้ แต่ถ้าจะพูดเรื่องนี้จริงมันคงยาวมาก
ตอนนี้เหมือนบ้านเมืองกำลังถอยหลังเลย
ต่อไปคงมีมาตรฐานว่า ใครไม่พอใจรัฐบาลก็ประท้วง ปิดถนน แล้วก็โทษคนอื่น บางทีเราเองก็อยากทำอะไรได้มากกว่าดูเฉยๆๆ เนอะ

 

โดย: poomjai21 13 เมษายน 2553 9:51:59 น.  

 

ขอบคุณ ที่แวะเข้าไปอวยพรวันเกิด ให้น้องกิ่งกานต์นะคะ
แวะมาสวัสดีปีใหม่แบบไทยๆ
ขอจงมีแต่ความสุขนะคะ

ไม่ว่าจะเสื้อสีอะไร ยังไงก็คนได้ด้วยกัน
อยากเห็นคนไทยรักกันจริงๆ
ไม่ใช่แค่ปากที่พูดไป

 

โดย: How is beautiful life 13 เมษายน 2553 9:52:23 น.  

 

ไม่อยากให้มีสีในไทย อยากให้มีสีเดียว ทำไมต้องทำร้ายชาติของตัวเองด้วย

 

โดย: mariabamboo 13 เมษายน 2553 13:10:02 น.  

 

ทั้งเหลืองและแดงต่างก็พูดเหมือนกัน
ตะโกนปาวๆ "เรารักนายหลวง"
แต่กลุ่มทหารที่ถือปืนมาให้เขาเอาไม้ตีกบาล
ชาวบ้านอีกหลายคนที่ไม่เห็นด้วย
แต่ต่างก็ก้มหน้าก้มตาทำหน้าที่ของตนในสังคม
และคนเหล่านั้นก็ได้ผลกระทบทั้งตรงและออ้ม
เป็นเวลาที่ต้องทบทวนว่า
ประชาธิปไตยของไทยกำลังก้าวมาถึงจุด
อัตตาธิปไตยของคนหมู่มากรึเปล่า

 

โดย: itoursab 13 เมษายน 2553 16:45:54 น.  

 

 

โดย: MomTaWan 13 เมษายน 2553 17:35:14 น.  

 

คุณเอ๋เขียนบล็อกดีมาก ๆ เลย

ปุ่นก็คิดคล้าย ๆ คุณเอ๋คือไม่ชอบทักษิณ แต่ก็ไม่เห็นด้วยที่พากันไปปิดสนามบิน ถ้าฟังปราศรัยของแต่ละฝ่าย จะล้วนแล้วแต่ช่วยกันป้ายสีอีกฝ่ายนึงให้ดูเลวไปเลย และยกฝ่ายตัวเองให้ดีขึ้นมาก ๆ

ณ วันนี้ เหตุการ์ณบานปลายไปมาก เพื่อนคนที่ปุ่นเคยสนิทด้วยออกมาประกาศตัวว่าเป็นเสื้อแดง คำพูดก้าวร้าว หมิ่นระบอบตุลาการ ระบอบกษัตริย์มันพรั่งพรูออกมาจากปากเพื่อนคนนี้ จนรับไม่ได้ ไม่อยากฟัง

เธอคนนี้มีสามีเป็นชาวฝรั่งเศส มีมายกตัวอย่างว่าที่ฝรั่งเศสราชวงศ์ถูกประชาชนโค่นล้ม แต่กรณีนี้ไม่น่าเอามาเทียบกับเมืองไทย เพราะราชวงศ์ฝรั่งเศสตอนนั้นไม่สนใจทุกข์สุขของประชาชน ต่างกับเมืองไทยที่ในหลวงทรงภาระกิจเพื่อคนไทยมาหลายสิบปี ทำไมเธอถึงลืมไปได้หนอ

ตอนนี้ปุ่นติดตามดูข่าวอยู่ เห็นคนล้มตาย บาดเจ็บ ก็เสียใจ ถึงแม้จะเป็นฝ่ายไหน เราก็เป็นคนเหมือนกัน ทำไมต้องให้ความเกลียดมาทำให้เราถืออาวุธมาฆ่ากันด้วย

อย่างทหารที่ถูกยิง ถูกทำร้าย ดูดี ๆ ก็เป็นทหารเกณฑ์ หรืออีกมุมนึงก็เป็นเด็กหนุ่มอายุครบวัยเกณฑ์ทหาร เข้ามาอยู่ในกองทัพ ทำหน้าที่ หน้าที่เขาคือฟังคำสั่งผู้บังคับบัญชา

เอาใจช่วยให้ประเทศไทยกลับสู่ความสงบในเร็ววันค่ะ

 

โดย: Bananarumba 13 เมษายน 2553 20:16:57 น.  

 

ทักทายในวันครอบครัวจ้ะ

เที่ยวไหนขอให้มีความสุข....

ดีจังที่เรา "ยังมีประเทศไทย" เนอะ

 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 14 เมษายน 2553 7:10:21 น.  

 

คนไทยได้ชื่อว่าเป็นคนใจดี ยิ้มเก่ง
ตอนนี้คงกลายเป็นเครียดกัน เพราะสภาวะบ้านเมืองนะคะ
อยากให้เรื่องราวคลี่คลายทุกฝ่ายมีทางออกที่ไม่กระทบกระทั่งกันได้เร็วที่สุด
กลับมามีความสุขกับชีวิตแบบไทยๆ บ้านเมืองไทยของเรากันอีกครั้ง

 

โดย: @FirstblusH 14 เมษายน 2553 9:34:03 น.  

 

เขียนบล๊อกดีมากเลยค่ะ เห็นด้วยจริงๆ
ดิฉันก็ไม่เหลืองไม่แดงทั้งนั้น รวมกันให้มัน
เป็นสีส้มไม่ได้หรืองัยกันเนี่ย

อยากให้ประเทศไทยสงบสุขเร็วๆจังเลย

 

โดย: คนไกลหัวใจเป็นไทย 14 เมษายน 2553 14:00:15 น.  

 

สีม่วงค่ะ ไม่ชอบซักสี รักในหลวงที่สุด
มาตอบคำถาม ว่ามันไม่ดุหรอกค่ะ เข้าใจว่าตอนแรกคิดเพาะพันธุ์ขาย แล้วขายไม่ได้เพราะมันไม่สวย ซื้อแม่พันธุ์มาแพง หมดปัญญาเลยขังมันตากแดดตากฝนค่ะ

 

โดย: kim_tiger 14 เมษายน 2553 19:20:29 น.  

 

เข้ามาทักทายยามค่ำคืนค่ะ

 

โดย: cd2lucky 14 เมษายน 2553 20:06:42 น.  

 

สวัสดีวันครอบครัวอบอุ่นค่ะ

 

โดย: namfaseefoon 14 เมษายน 2553 20:10:52 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณ jarnik

ดีใจที่เจอบล็อกอย่างคุณค่ะ ที่ไม่ใช่สักแต่ด่าว่าผู้คิดเห็นแตกต่างกับตนด้วยถ้อยคำอันรุนแรง แล้วยังจิตใจคับแคบปิดรับคำชี้แจงแสดงเหตุผลจากผู้ที่ตนกล่าวหาอีก


บอกตามตรง ตามความรู้สึกของคนที่เป็นแดงอย่างดิฉัน เรียกว่าคุยกันจึงจะเหมาะค่ะ

จริงๆ แล้วดิฉันไม่ใช่คนที่สนใจอะไรกะเรื่องการเมืองนี่นัก ออกจะละเลยเสียด้วยซ้ำตามธรรมดาของคนหาเช้ากินค่ำ ถึงเวลาเลือกตั้งก็ไปเลือก ไอ้จะถูกใจน่ะไม่มีดอก ให้ดีก็แค่เลือกไอ้ที่คิดว่าชั่วน้อยสุดนั่นล่ะ (แต่ไอ้เรื่องชั่วมากชั่วน้อยก็อยู่ที่ดุลพินิจของแต่ละคนค่ะ) ตัวเลือกมันน้อย ส่วนมากก็ไอ้หน้าเิดิมๆ

กระทั่งจู่ๆ ก็มีม็อบเสื้อเหลืองเกิดขึ้น แรกๆ ดิฉันก็ว่าดี เออใครโกง ใครฉ้อฉล ก็ป่าวประกาศกันให้รู้ อันนี้ดี ดิฉันเห็นด้วย จนกระทั่งรุนแรงถึงขั้นการปิดสนามบิน ยึดทำเนียบ ซึ่งก็อย่างที่คุณเองรู้สึกนั่นล่ะ

เรื่องยืดเยื้อทั้งหลายจบลงตรงที่คุณอภิสิทธิ์ได้เป็นนายก แม้ดิฉันจะรับไม่ค่อยได้กับวิถีทางก้าวขึ้นแท่นของเขา แต่ดิฉันก็ยอมรับกับ... อะไรดี..... กับที่คนอีกฝ่าย (ซึ่งดิฉันคงต้องบอกว่าเหลืองในตอนนั้น) เห็นว่าเขาเหมาะสมแล้ว เอาเป็นว่าดิฉันก็หวังจะเห็นเขาบริหารบ้านเมืองให้ดีขึ้น

แม้เขาจะแต่งตั้งคนมากมายจากเวธีเหลืองที่ทั้งปิดสนามบิน ทั้งยึดทำเนียบ (ซึ่งก็แปลกที่บางคนไม่คิดว่ามีใครเดือดร้อน....)

และแล้วการทุจริตคอรัปชั่นก็เกิดขึ้นในยุคคุณอภิสิทธิ์ (ซึ่งก็แปลก ไม่เห็นเหลืองผู้รักความซึ่อตรงออกมาต่อต้านการคอรัปชั่น ดิฉันก็ได้แต่คาใจ) กลุ่มคนที่เขาเห็นต่าง ที่ต้องหลบไป เขาก็ออกมาโวยวาย ว่าให้ง่ายก็แดงนั่นล่ะนะ

แดงเริ่มเอาอย่างเหลืองบ้าง ผู้คนเิดินทางไปร่วมประท้วง อย่าได้เอ่ยเรื่องสินจ้าง บ้างสินบนกันเลยเนอะ เพราะดิฉันก็เชื่อว่ามันมีทั้งสองฝ่ายนั่นล่ะ แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นเช่นนั้นเสียทั้งหมด....

ดิฉันเริ่มรู้สึกถึงความไม่เป็นประชาธิปไตยของรัฐบาลยุคนี้ก็เมื่อเขามีการตั้งด่านสกัดเพื่อไม่ให้คนที่เป็นแดงไปร่วมประท้วง (ตามที่ดิฉันเห็นด้วยตา ขอบอกว่ามันเกินไปจริงๆ) ... หว่านเบี้ย....

เสียงต่อว่า กร่นด่า "แดงถ่อย" "แดงสร้างความเดือดร้อน" "แดงทำความเสียหาย" ให้เซ็งแซ่ ดิฉันก็ได้แต่งงว่าเออแล้วตอนเหลืองมา ไม่ "เหลืองถ่อย" "เหลืองสร้างความเดือดร้อน" "เหลืองทำความเดือดร้อน" ดอกหรือ?????

ดิฉันเริ่มออกอาการแดงกะเท่เล่ ก็อีตอนที่เขาปิดสื่อฝ่ายตรงข้าม แล้วฉายในมุมตนอย่างเดียว... ดิฉันว่ามองยังงัยก็ไม่มีความเป็นประชาธิปไตยในมุมนี้...........

เรื่องรักในหลวง ดิฉันเชื่อว่าทุกคนเขาก็รักท่านกันทั้งนั้น ส่วนใครจะว่าคุณทักษิณเขาไม่รัก นั่นก็ส่วนคุณทักษิณ

ให้ว่ากันจริงๆ ก็คือแดงอย่างที่ดิฉันแดง แดงด้วยความคิดเห็นที่ว่ารัฐบาลนี้บกพร่อง มิบังอาจเอื้อมไปยื้อยุดฉุดพระองค์ท่านลงมาเลย

ที่สุดแล้วใครจะว่าแดงมันพวกทักษิณ แดงมันพวกไม่เอาเจ้า บอกตามตรง ก็ในเมื่อดิฉันไม่ได้คิดเช่นนั้น ในเมื่อดิฉันเองก็มีความรักต่อในหลวงเยี่ยงประชาชนคนหนึ่ง และมั่นใจว่าพี่น้องประชาชนคนอื่นก็รักท่านเช่นกัน (หรือคุณไม่มั่นใจ อาจมีใครมาเปลี่ยนใจคุณได้หรือ???) ดิฉันจึงมองไม่เห็นว่าใครจะสามารถล้มท่านได้

คำกล่าวหาที่ว่าล้มเจ้า ไม่เอาเจ้า ดิฉันจึงไม่ได้ให้ราคา (ไม่แน่ใจว่าใช้ภาษาถูกหรือเปล่า เอาเป็นว่าคือไม่ได้คิด)

แต่ที่แดงโล่อยู่นี่เพียงเพราะดิฉันเองรู้สึกถูกริดรอนสิทธิเสรีภาพเยี่ยงประชาชนพึงมี พึงได้ ในระบบการปกครองระบอบประชาธิปไตยจะได้รับค่ะ

นี่คือสิ่งที่ดิฉันคิดว่าแดงส่วนใหญ่คิดค่ะ


(ข้อความอาจไม่ครบถ้วนกระบวนความดอกนะคะ ดิฉันก็เพียงบอกเล่าอย่างคร่าวๆ ถึงความ "แดง" ของดิฉันค่ะ






 

โดย: คนสองภาค 14 เมษายน 2553 20:30:51 น.  

 

ไม่เหลืองไม่แดง แต่ไม่ชอบให้ใครทำร้ายประเทศ
และเศรษฐกิจไทย..

 

โดย: ชิโยจัง 14 เมษายน 2553 21:10:15 น.  

 

อ้อ ส่วนเรื่องเชิงเปรียบเทียบเรื่องปลานั่น
ดิฉันไม่ทราบเหมือนกันค่ะ เพราะครอบครัวดิฉันไม่เคยได้รับปลาจากใครและก็ยังไม่มีใครสอนฉันตกปลา อาจเป็นเพราะครอบครัวดิฉันอยู่ห่างไกลตรงที่เค้าสอนกัน....

ที่ได้กินได้อยู่ทุกวันนี้ ไม่มีที่ให้ทำ ก็ไม่มีกินค่ะ ที่ผ่านมากว่าดิฉันจะโตมาได้ ก็มีเพียงพี่สาวที่เป็นหัวเรือใหญ่ของครอบครัวดิฉันค่ะ

ครอบครัวดิฉันยากจน ที่ดินทำกินสักผืนยังไม่มี ครอบครัวลำบาก แต่พี่สาวดิฉันก็สู้ ทำงานเงินเดือนน้อยนิด ด้วยไม่มีวุฒิ ไม่มีเส้นสาย

พี่สาวดิฉันทำงานส่งเสียดิฉันและพี่ดิฉันอีกสองคนเรียนพอได้มีสาขาอาชีพกับเขาบ้าง และยังแม่ที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ เดินไม่ได้อีกหนึ่ง ด้วยเงินเดือนไม่ถึงหมื่น ให้ว่าตามจริงคงต้องว่าตั้งแต่เงินเดือนหกร้อยบาท อาศัยเล่นแชร์ เปียแชร์ ดูแลคนทั้งบ้าน

ดังนั้นดิฉันจึงไม่เห็นทั้งมุมแคบ หรือมุมไหน ที่จะกว้างไปกว่า "บุญคุณ" ที่พี่สาวมีต่อดิฉันค่ะ ปานนั้นพี่สาวดิฉันยังไม่เคยลำฤกษ์ทวงคืนบุญคุณอะไรจากดิฉันเลยค่ะ ทุกวันนี้ดิฉันทำอะไรให้เธอ เธอก็ยังบ่น และไม่ยอมรับ บอกแต่เพียงว่า "เอ็งเอาตัวให้รอด เจ๊ก็สบายใจแล้ว" .........

ดิฉันจึงเทิดทูลพี่สาวดิฉันมากค่ะ




 

โดย: คนสองภาค 14 เมษายน 2553 21:10:29 น.  

 

ที่อิตาลีข่าวออกทุกวัน วันละหลาย
รอบด้วยค่ะ ใครๆก็ถาม ว่าบ้านเมืองเรา
เกิดไรขึ้น ก็ตอบเขาไม่ถูกเลยค่ะ
..ยังไงก็สุขสันต์วันครอบครัวนะคะ
และขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมบล็อคค่ะ
...ขอให้บ้านเมืองสงบสุขโดยเร็ว......

 

โดย: genio IP: 87.5.248.249 14 เมษายน 2553 22:45:23 น.  

 

บอกตรงตรงค่ะไม่ชอบสถาณการณ์บ้านเมืองทุกวันนี้เลย
นึกถึงบทความเรื่องกรุงศรีอยุธยาแตก สมัยเรียนนะค่ะ

 

โดย: keakai (tossagun1 ) 15 เมษายน 2553 2:24:29 น.  

 

ความจริงเป็นเรื่องเจ็บปวดค่ะ
แต่เราก็หลีกหนีความจริงไปไม่พ้น
ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายปกป้อง.
ประเทศชาติ และในในหลวงแข็งแรงค่ะ

 

โดย: keakai (tossagun1 ) 15 เมษายน 2553 2:28:33 น.  

 





คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: aROla..96 15 เมษายน 2553 7:17:17 น.  

 

เชื่อไม๊? การเขียนบล๊อค แบบนี้ ต้องทำใจกับการคิดต่าง
ทางความคิดเลยนะ เราเขียนไปเมื่อ 2 วันก่อน
ก็โดนไปซะเยอะ มีคนหนึ่งโดน จนต้องลบบล็อคที่เขียน
วันนั้นไป ฮ่าๆๆๆ

ต่างความคิดเนอะ แต่เราความคิดเดียวกันกับเจ้าของบล็อคนี้นะ

 

โดย: ชิโยจัง 15 เมษายน 2553 11:40:26 น.  

 

สวัสดีปีใหม่

ขอบคุณที่ไปเยี่ยม blog น่ะค่ะ

 

โดย: kizz_j 15 เมษายน 2553 13:11:14 น.  

 




มะ คุยกันรู้เรื่องแล้ว เรามาสาดน้ำเล่นกันดีก่า (((จิ้ว))) (((จิ้ว))) (แบบว่าไม่มีรูปสาดน้ำมาเล่นกะเค้า ทำไม่เป็น)

มีความสุขกับเทศกาลปีใหม่ไทยค่ะ

 

โดย: คนสองภาค 15 เมษายน 2553 14:42:30 น.  

 

มาทักทายตอนเย็นๆ ค่ะ

 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 15 เมษายน 2553 17:50:00 น.  

 

เห็นด้วยอย่างยิ่งจ้า...รักกันไว้เถิด คนไทยด้วยกัน

 

โดย: แม่น้องภาม (N'Bharm ) 16 เมษายน 2553 1:30:05 น.  

 

ดีใจค่ะได้เข้ามาอ่าน เรารักในหลวงต้องช่วยกันออกเสียงเยอะๆๆ บุคคลที่ให้อาชีพ กับบุคคลที่ให้เงิน นับถือใครละ จะรู้จักคนก็ตรงนี้ละ จริงปะ สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆ

 

โดย: อ้อจัง (โนซาโกะ ) 16 เมษายน 2553 17:52:11 น.  

 

2-3 วันมานี่ อากาศร้อนมาก ทำให้คนใกล้บ้าเนอะ

 

โดย: ชิโยจัง 16 เมษายน 2553 21:31:00 น.  

 

รักกันไว้เถิด

 

โดย: โยชิ IP: 124.120.45.53 20 เมษายน 2553 22:18:42 น.  

 

อ่านแล้วชอบมากครับ ไม่เอนเอียงไปที่ฝ่ายเหลืองหรือแดง หาได้ยากจริงๆคนเป็นกลางแบบนี้

 

โดย: คนกลาง IP: 183.88.48.173 30 สิงหาคม 2554 1:06:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


j a r n i k
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 16 คน [?]




bg bullet font logo
Friends' blogs
[Add j a r n i k's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.