ยินดีต้อนรับค่ะ ^ ^

Sand - Sea - Sun ที่ภูเก็ต

สวัสดีค่ะ ใกล้ๆช่วงปลายปีแล้ว JZ เลยถือโอกาสไปชาร์ตแบตซะเลย ครั้งนี้ไปภูเก็ตจ้า

เคยไปเมื่อ 15 ปีก่อน จำอะไรเกี่ยวกับภูเก็ตไม่ค่อยได้ จำได้แต่แหลมพรหมเทพ อิอิ

พอดีกับที่ได้บัตรกำนัลจากบัตรเครดิตเป็นที่พัก 2 คืน เลยจัดการเรื่องตั๋ว

อาจจะไม่ได้ในราคาถูกมาก แต่ก็เป็นราคาที่พอใจอ่ะน้า งานนี้ไปกับพี่นก

พี่นกทำหวาดเสียวตรงที่ส่ง sms มาเลื่อนไฟล์ททั้งไปและกลับเลย (ดีที่ไม่แคนเซิล)

สนามบินอยู่ติดกับทะเล ตื่นเต้นมากตอน landing เฉียดทะเลไปนิดเดียว

ถึงภูเก็ตประมาณบ่ายโมง ไปเอารถ แล้วก็เปิดพี่กามิ่น (เป็นชื่อ gps นะคะ)

เข้าเมืองเพื่อหาเสบียงก่อน จากที่เคยอ่านผ่านตาในพันทิพ ก็ตั้งใจจะไปกิน

หมี่ต้นโพธิ์ให้ได้ วนหาอยู่นานมาก ในที่สุดก็มาเจอ (วนนานจนเฮียบอกว่า

ถ้าไม่อร่อยมีเรื่องแน่ - แต่โชคดีที่อร่อย 555) ร้านตั้งอยู่ตรงวงเวียนสุรินทร์

หมูสะเต๊ะหวานมัน น้ำจิ้มอร่อย หมี่ผัดฮกเกี้ยนรสชาติและหน้าตาเหมือนราดหน้า

น้ำขลุกขลิก เส้นเหนียวนุ่ม ก็อร่อยไปอีกแบบ เอาเป็นว่าถ้าใครไปภูเก็ต

ลองหาหมี่ฮกเกี้ยนชิมดูซักร้านนะคะ หาทานไม่ได้ในกรุงเทพนา สนนราคาก็ตามนี้

เสร็จแล้วก็มุ่งหน้าเข้าที่พักคือ Movenpick หาดกะรน พึ่งพี่กามิ่นเหมือนเดิม

เป็น รร.ที่ใหญ่มาก พอไปถึง พนักงานก็แจกแผนที่ทันที (สงสัยกลัวเราหลง)

นอกจากตึกที่พัก ร้านอาหารสารพัดชาติ ยังมีวิลล่าเป็นหลัง มีกิจกรรมให้ทำเยอะแยะ

กว่าจะถึงที่พักและเก็บของเสร็จก็สี่โมงเย็นแล้ว เลยมุ่งหน้าไปแหลมพรหมเทพกัน

ระหว่างทางเจอร้านอาหาร บาร์ เกสเฮ้าส์เยอะมาก เริ่มเหมือนพัทยาไปทุกที

ไปถึงก็จับจองที่นั่งก่อน นั่งชิลล์ ลมเย็น ดูพระอาทิตย์ตกน้ำ ยิ่งใกล้ตก

คนก็ยิ่งเยอะขึ้นๆๆ แย่งกันจองที่ถ่ายรูป แต่ไม่ได้ถ่ายตอนที่แตะผิวน้ำหรอก

เพราะว่ามีเมฆมาบังซะก่อน และคะเนจากจำนวนคนที่อยู่บนแหลม ถ้าไม่ชิงออกก่อน

สงสัยต้องแย่งกันลงจากเขาแน่นอน พอลงมาก็กางแผนที่หาที่กินเลย

ตัดสินใจไปที่หาดราไวย์ เลือกร้านแรกที่เจอคือศาลาลอย อาหารร้านนี้รสชาติฝรั่ง

(ถึงว่าเห็นแต่ฝรั่งนั่ง) ไม่เผ็ด ไม่เปรี้ยว ไม่เข้มข้น แต่ชอบบรรยากาศและ

พนักงานที่ร้านอัธยาศัยดี บางทีรสชาติก็ไม่จำเป็นเสมอไปเนอะ

จานที่อร่อยสุดในมื้อนี้คือปลาทรายทอดกระเทียม สดและหวานจริงๆนะ

มื้อนี้ราคาประมาณ 6xx บาท เสร็จแล้วก็มุ่งหน้ากลับโรงแรม ทางคดเคี้ยวได้อีก

แต่ก็มีร้านค้า บาร์ ผับตลอดทางเหมือนเดิมเช่นกันเลยไม่เปลี่ยวเท่าไร ^^

วันรุ่งขึ้นก็สำรวจโรงแรมกันหน่อย มีสระว่ายน้ำหลายสระ มีสถานที่ให้เด็กเล่น

มีห้องกิจกรรมให้ทำ อย่างเพ้นท์ผ้าบาติก สอนทำอาหาร น่าสนุกดีค่ะ

วันนี้เราจะไปเที่ยวในเมืองกัน แต่ขอหาเสบียงนิดนึง 5555 เกือบลืมว่า

อาหารเช้ายังไม่ทันย่อยเลย แต่ขอแวะร้าน Kopi de Phuket หน่อยนะ

ร้านนี้น่าจะมีเฟรนไชส์นะคะ ขับรถผ่านก็เห็นแว้บๆอยู่ 2 ข้างทาง แต่แจนเลือกมา

ร้านที่อยู่ตรงข้ามร้านนายยาว ร้านเค้าน่ารักดีนะ นอกจากกาแฟ ชา ยังมีอาหารด้วย

ชาเย็นอร่อยมากเลย ชอบๆๆๆ แอบดูเมนูอาหาร น่ากินจัง แต่เพิ่งกินข้าวเช้ามาเอง

มื้อนี้จ่ายไป 100 บาทถ้วน ถูกกว่าสตาร์บั๊ค 1 แก้วซะอีก

นั่งเล่นอยู่เป็นชั่วโมง ดูแผนที่เพราะตั้งใจจะไปย่านเมืองเก่า ซึ่งพี่กามิ่นหาไม่เจอ

สรุปว่าพวกเราก็ไปสตาร์ทที่ซ.รมณีย์ แล้วก็เดินวนไปวนมา ถ่ายรูปไปเรื่อย

เค้าอนุรักษ์ไว้ได้ดีนะคะ ยังเห็นตึกรามบ้านช่องแบบเก่าๆอยู่ในสภาพดี

นี่คือภาพที่ถ่ายในซ.รมณีย์ แล้วก็เดินตามถ.ถลาง เยาวราช ไปเรื่อยๆ

ตึกพวกนี้อายุยาวนานเป็นร้อยปี หน้าตาจะผสมระหว่างศิลปะตะวันตกตะวันออก

(เค้าเรียกว่าโคโลเนียล) ร้านค้า ร้านอาหารที่ไปเปิดก็จะตกแต่งให้กลมกลืนกับ

ลักษณะตึกเดิม ทำให้ยังคงเห็นตึกรามบ้านช่องแบบดั้งเดิมกระจายอยู่ทั่วเมือง

สังเกตรูปมินิมาร์ทมุมล่างขวาสิ เก๋นะนั่น ^^

เดินหลงทางผ่านไปเจอโอ๊วเอ๋วด้วย (เจ้าชื่อเรียกยากนี่เป็นขนมดังของที่นี่นะคะ

เห็นเป็นรถเข็นเล็กๆ แต่มีคนต่อคิวเกือบสิบคน แต่พวกเราอิ่มแล้ว

อยากชิมแต่ไม่ไหวจริงๆ - ครั้งหน้ามาชิมละกันน้า) พวกเราก็เดินโต๋เต๋ไปเรื่อย

เลือกขับรถต่อไปตลาดวงเวียนน้ำพุ (แต่ไม่มีอะไรน่าสนเลย) ไปร้านบาติกซึ่ง

อยู่บนถ.เจ้าฟ้าตะวันออก ไปแวะอุดหนุนภูมิปัญญาท้องถิ่นกันหน่อยค่ะ

แล้วก็แวะไปดูมุกด้วย แอบได้แหวนมุกเล็กๆมาวงนึง ขอบคุณเฮียนะคะ

ปกติเป็นคนไม่ใส่เครื่องประดับ และได้มาก็คงเก็บในเซฟเหมือนเดิม 5555

ถัดจากร้านมุกก็อยู่ใกล้กับป่าหล่าย ก็เลยแวะไปกินมื้อเย็นกันที่ป่าหล่ายซีฟู้ด

(อยู่ทางเข้าเดียวกับสวนสัตว์ภูเก็ต ตรงมาจนสุดทาง)

กรี๊ดดดดดดดดดดแตก ห่อหมกอร่อยมาก ปกติเฮียไม่ชอบห่อหมก ยังแย่งกันหนุบหนับ

อร่อยจริงนะ อยากซื้อกลับบ้าน 55555 มื้อนี้จ่ายไป 4xx ค่า ไม่แพงเลยใช่มะ

มีเบียร์ 1 ขวดด้วยนะ / จริงๆเย็นนี้จองโต๊ะที่ร้านอาหารของโรงแรมไว้นะ

แต่พอถึงเวลามื้อเย็นแล้วอยากกินร้านอาหารท้องถิ่นมากกว่า (ประหยัดกว่าด้วย)

สรุปคือ งานนี้เรามาพักโรงแรมฟรีจริงๆ ไม่ได้ใช้ facility อื่นๆของโรงแรม

แอบเกรงใจเหมือนกันเนาะ

วันกลับ - พอกินอาหารเช้าเสร็จแล้วก็ไปเดินเล่นชายหาดกัน

ในที่สุด เท้าก็จะได้แตะน้ำทะเลแล้ว เย้

น้ำทะเลที่นี่ใสดีเนาะ คนไม่พลุกพล่านเท่าไหร่ (หรือเพราะยังเช้าอยู่) แดดแรงมาก

คลื่นก็แรงเช่นกัน อ้อ พวกเรามาที่นี่ก็ตั้งตนอยู่ในความไม่ประมาทด้วยนะคะ

อยู่โรงแรมก็สำรวจทางหนีสึนามิไว้เรียบร้อยแล้ว ฮี่ฮี่ ตามนี้

ไฟล์ทขาออกบ่ายสามจ้า เช็คเอาท์ตอน 11 โมง เลยมีเวลาไปเขารังอีกนิดนึง

พี่กามิ่นพาหลงอีกละ แต่ในที่สุดก็ไปถึงจนได้ ไหนๆมาแล้วก็แวะกินกลางวันด้วยเลย

ที่ทุ่งคากาแฟจากบนยอดเขารัง เราจะมองเห็นวิวเมืองภูเก็ต

ชอบกาแฟร้านนี้มาก แง้ๆ อยากกินอีกจัง โดยเฉพาะโกปี้ฉ้ำ (ชาผสมกาแฟ)

ลาภูเก็ตไปก่อน และคิดว่าอีกไม่นานคงได้กลับมาอีก

คนที่ผ่านมาอย่าลืมแวะลงชื่อเป็นกำลังใจให้เจ้าของบล็อคนะคะ ขอบคุณค่า

Last Update : 8 ธันวาคม 2552 11:32:29 น.

จาอาวรูปดูมๆๆๆ

โดย: supergaye 8 ธันวาคม 2552 11:59:49 น.

รูปน่ารักดีค่ะ ไว้มีโอกาสจะไปเที่ยวบ้าง

โดย: nat_nene 8 ธันวาคม 2552 12:10:16 น.

เห็นแล้วคิดถึงภูเก็ตจังเลยค่ะ
เมื่อก่อนต้องไปทุกปี ชอบหาดในยางมากๆเลยค่ะ อยู่ใกล้ๆสนามบินด้วยนะ

โดย: sayuri_ko 8 ธันวาคม 2552 12:26:17 น.

แอบตามมาชม
กินลม ชมบรรยากาศ

โดย: คนเมืองตำน้ำกิน (comnow1234 ) 8 ธันวาคม 2552 15:28:41 น.

เห็นภาพแล้วก็ทำให้คิดถึงภูเก็ตขึ้นมาตะหงิด ๆ

โดย: maxpal 8 ธันวาคม 2552 18:11:30 น.

เห็นแล้วอยากไปภูเก็ตอีกจังค่ะ
ชอบเมืองนี้มากๆๆ
อยากทานห่อหมกภูเก็ตมากๆเลยค่ะเนี่ยะ

โดย: กางเกงยักษ์ลอยฟ้า 8 ธันวาคม 2552 21:28:02 น.

คิดถึงน้ำพริกกุ้งเสียบ อิอิ

โดย: coffee berry 8 ธันวาคม 2552 21:43:29 น.

อยากไปหมี่ต้นโพธิ์ รออีกนิดก่อนดีกว่า

โดย: bbr2003 8 ธันวาคม 2552 22:27:39 น.

Janza from the block

[Add Janza from the block's blog to your web]