Group Blog
 
 
มีนาคม 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
21 มีนาคม 2549
 
All Blogs
 
มะรัก... มะได้ตั้งใจอ่า - -"

- - จากหนึ่งในกระทู้พันทิป - -

" คุณผู้หญิงทั้งหลาย... ถ้าไม่อยากให้ผู้ชายหลงรักโดยไม่รู้ตัวอย่าทำแบบนี้เลยนะครับ...

ช่วงเดือนที่ผ่านมาแทบอยู่ไม่เป็นผู้เป็นคน หลังจากเธอคนนั้นเข้ามาในชีวิต... ไม่นานก่อนหน้านั้น

ฝากถึงคุณผู้หญิงทั้งหลาย ไม่ว่าคุณจะมีใครแล้วหรือไม่ อย่าได้ทำแบบนี้กับผู้ชายที่เราไม่ได้คิดอะไรด้วย ไม่ว่าจะเป็น...

- โทรหาเวลาดึก ๆ เวลานี้มีไว้ให้คนพิเศษ อย่าโทรมาบ่อย ๆ ครั้งละนาน ๆ ผมจะพาลคิดเข้าข้างตัวเองไปใหญ่

- อย่าโทรหาเพื่อร้องเพลงให้ฟัง และให้เราช่วยร้องด้วย ถ้าผมถามว่าโทรไปร้องเพลงให้คนอื่นฟังบ่อยเหรอ อย่าตอบว่า "เปล่า เราโทรมาร้องให้เธอฟังคนเดียว"

- อย่าเล่าเรื่องราวครั้งก่อนกับแฟนคนเก่า และอย่าพูดว่าตัวเองเหงา อยากมีใครสักคนให้ได้ยิน เพราะผมอาจจะอยากเป็นคน ๆ นั้น

- อย่าบอกว่าชอบทำขนม และเมื่อผมขอให้ทำให้ทานบ้างก็อย่าตอบว่าได้ สำหรับผม การมีใครสักคนทำขนมให้ทานมันไม่ได้แปลว่าเพื่อนธรรมดา ๆ สักคนแล้ว

- อย่าร้องไห้ให้ฟัง หรืออย่างน้อยก็อย่าทำเสียงให้ผมเข้าใจว่า คุณกำลังร้องไห้เสียใจอยู่ ผมอ่อนแอ และผมก็อยากจะช่วยคนที่กำลังอ่อนแอ แต่เวลานั้น ผมไม่มีอะไรป้องกันตัวเลย ถ้าคุณกำลังจะทำร้ายผม

- อย่าคุยโทรศัพท์กับผมถึงเช้า ก่อนจะบอกอรุณสวัสดิ์พร้อมกับราตรีสวัสดิ์ ก่อนนอนผมจะคิดถึงและแม้แต่ในฝันก็คงมีภาพคนอื่นคนไหนไปนอกจากคุณไม่ได้

- อย่าพูดว่าอยากเจอ หรือถามว่าว่างวันไหน เพราะทุกครั้งที่คุณบอกว่าอยากเห็นหน้า ผมเอง... อยากจะพูดอย่างนั้นตั้งแต่เริ่มโทรศัพท์หาแล้ว

- อย่าโทรหาผมตั้งแต่ผมยังไม่ตื่นนอน เพราะคุยกับคุณถึงเช้าเพื่อบอกว่าวันนี้เราเจอกันนะ ถ้าผมบอกว่ายังหลับอยู่เลย อย่าบอกผมว่าคุณจะรอที่นั่น... คุณอยากจะไปไหนก็ไปตามใจคุณดีกว่า หากคุณรอ... คุณก็กำลังจะได้ใจผมไปทั้งหมดใจแล้วนะ...

- อย่าเดินเข้ามาใกล้ผม อย่าแตะมือ และอย่าคล้องแขน มันไม่ได้น้ำเน่าขนาดที่ว่าผมได้ยินเสียงหัวใจคุณเต้น แต่ผมจะได้ยินแต่เสียงหัวใจผมเต้น ผมเลยไม่รู้ได้หรอกว่า จริง ๆ แล้วคุณไม่ได้คิดอะไรกับผมเลย

- ก่อนจะแยกกัน อย่าชวนผมไปหาอะไรทาน อย่าชวนผมไปเดินดูของ อย่าแม้แต่จะให้ผมไปส่งให้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผมอาจจะหาทางกลับมาคนเดียวไม่ได้อีกแล้ว...

แต่ถ้าคุณได้ทำทุกข้อที่ไม่ควรทำ ขอร้องว่าหลังจากนั้นอย่าปล่อยให้ผมอยู่คนเดียว อย่าปล่อยให้สายที่ผมโทรหาดังจนตัด แล้วก็ไม่มีการโทรกลับ อย่าให้ SMS ทุกข้อความที่ส่งไปเงียบหายเหมือนกับไม่มีใครเป็นผู้รับ

ถ้าไม่คิดจะให้ใครก้าวเข้ามาในชีวิตคุณ อย่าเข้ามาเกี่ยวมือผมให้เดินเข้าไปหา ปิดตา ให้กลางคืนฝัน แล้วก็จากไปเงียบ ๆ ไม่มีคำตอบว่าเพราะอะไร หรือว่าเวลาที่ผ่านไป ทั้งหมดนั่น มีแค่ฝ่ายเดียวที่คิดไปเอง

เหมือนกับลมหนาวของปีนี้ ที่ผ่านเข้ามาแตะแค่ช่วง Christmas ให้รู้สึกดี คิดไปว่ามันจะยาวนาน ชวนฝันไปไกล ไม่ทันจะคิดว่ามันจะจบลงเร็วขนาดนั้นแบบไม่เข้าใจ แล้วลมหนาวก็จากไป เหมือนกับว่ามันไม่เคยผ่านมา...

ถ้าเธอคนนั้นได้เผอิญผ่านมาอ่านกระทู้นี้ อยากบอกว่าเธอได้ทำครบทุกข้อที่ไม่ควรทำแล้ว แต่เธอไม่ผิดเลยที่ทำลงไป ถึงอย่างนั้น ผมก็คิดว่าผมไม่ผิดเหมือนกัน

หลังจากวันนั้นที่เธอหายไป ผมได้แต่คิดซ้ำ ๆ ว่าทำไม แต่ก็ได้แต่ไม่เข้าใจ และถึงรู้ว่ามันไม่ควร แต่ผมก็ไม่รู้วิธีที่จะหยุดคิดเลย

ฝากถึงคุณผู้หญิงทุกคนที่เข้ามาอ่าน อย่าได้ทำเรื่องนี้ซ้ำอีก หากคุณไม่ได้กำลังอยากให้ผู้ชายคนนั้นหลงรักคุณนะครับ..."


**************************************************


จะว่าไปแล้วการที่ผู้หญิงเขาทำอย่างนั้น มันก็มีหลายสาเหตุนะตัวเอง

... โทรไปดึกๆ เพราะว่าคนอื่นหลับไปแล้ว ส่วนเธอ เห็นว่าสนิทกัน ฉันเลยโทรไปปลุก

... ก็เพิ่งอกหักมา ต้องการคนปลอบใจ

... อยากได้เพื่อนคุยแก้เหงา แม้จะไม่ได้คิดไปไกล แต่ก็ดีกว่าอยู่ว่างๆ (ซะงั้นตู --") ก็มันเหงามากมายนี่นา

... ร้องไห้กับเธอ ก็เำพราะถ้าเพื่อนฉันอยู่ ฉันคงไปร้องกับเขาแล้วละน่า

... อยากได้คนมาชิมขนม เสี่ยงตายมากๆ ชาตินี้ไม่เคยทำ มักหยิบพลาดจากน้ำตาล เป็นเกลือ

... ร้องเพลงให้เธอฟัง เพราะมันเสี่ยงตายเหมือนกัน ถ้าร้องให้ชาวบ้านฟัง อาจได้ครกมาเป็นของรางวัล

... ก็ไม่ได้อยากจะบอกอรุณสวัสดิ์กับเธอเป็นคนแรก หรือว่าบอกราตรีสวัสดิ์กับเธอเป็นคนสุดท้่ายหรอก คุยอะไรกันจนดึกดื่น ชั้นเลยตื่นสาย ไปเรียนไม่ทันเลยเห็นไหม... ความผิดเธอ

... ฉันคอยถามว่าเธอว่างวันไหน ทำเป็นตื่นเต้นไปได้ ก็ถ้ารู้แล้ว ฉันจะได้ไม่ว่างไง เ่อ่อ...ติดงาน โทษละกัน

... แล้วถ้าสุดท้่ายจะกลับบ้าน แต่คุณหาทางกลับไม่เจอ ก้ลองไปถามสถานตำรวจดูนะี เผื่อคุณตั้มจะช่วยไรได้บ้าง แต่ว่าปกติก็หลงอยู่แล้วไม่ใช่รึ... หุหุ

+ + + +

ฉันจะยอมรับข้อกล่าวหาดีไหมนะ ก็ฉันไม่คิดว่าฉันผิดนี่นา ฉันมีสิทธิ์ที่จะทำตามใจตัวเอง และฉั็นไม่ได้บอกว่าคุณผิด เพราะฉันก็ไม่ได้ปฏิเสธว่า ฉันไม่ได้ทำ

... ฉันให้โอกาสคุณ
... ฉันให้โอกาสตัวเอง

แต่สุดท้ายแล้วถ้ามันไม่ใช่ ก็ไม่มีประโยชน์ที่จะฝืนกันต่อไำป

การที่คุณมาหลงรักฉัน ที่ฉันดูเหมือนจะเป็นรักแรก รักแท้ และรักเดียวในชีวิตคุณ ไม่ได้แปลว่า ฉันจะต้องรับผิดชอบความรักของคุณไปชั่วชีวิต

คิดซะว่าฉันเป็นเพียงแค่สายลมแล้วกัน ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ไร้ร่องรอย

ความรักก็เป็นเช่นนี้เอง ฉันก็เข้าใจมันดี

... ปล่อยฉันไปเถอะ
... ปล่อยให้ทุกอย่างอยู่ในความทรงจำ

+ + + +




Create Date : 21 มีนาคม 2549
Last Update : 16 เมษายน 2549 9:58:04 น. 12 comments
Counter : 342 Pageviews.

 
อิอิ ประมาณว่าเขียนเรื่องออกมาไม่กลัวถูกชาวบ้านนินทาเล้ย มีคนมาเมนต์กันมากมายที่กระทู้เก่า เผื่อท่านทั้งหลายจะอยากอ่าน

//www.pantip.com/cafe/lumpini/topic/L4178953/L4178953.html




โดย: M&M (Mocha Macchiato ) วันที่: 21 มีนาคม 2549 เวลา:22:16:06 น.  

 
หมดยกที่หนึ่ง


โดย: Duke-ดุ๊ก วันที่: 21 มีนาคม 2549 เวลา:22:20:38 น.  

 
already read it ka


โดย: Baby I love you วันที่: 21 มีนาคม 2549 เวลา:23:06:34 น.  

 
มาเก็บข้อมูล


โดย: Half Blood Prince วันที่: 21 มีนาคม 2549 เวลา:23:28:31 น.  

 
ไปอ่านมาแล้วเหมือนกัน..

แต่โทรหากันตอนดึกๆ แล้วคุยนานๆเนี่ย.. โดนจริงๆนะ


โดย: dharma วันที่: 22 มีนาคม 2549 เวลา:2:11:25 น.  

 
เพลงน้ำตามหาสมุทร ของอั้ม อิราวัต
เฮ้อ... ฟังแล้วก็อิน ให้กำลังใจดี ลองเข้าไปฟังดูได้นะจ๊ะ

music.siamza.com/music.php?k=32K&id=1589



" สงสารใจตัวเองหรือเปล่า หัวใจที่จมทะเลเศร้า เพียงแค่โดนเขาทิ้งกันไป

ทุกๆทีที่มีน้ำตา ให้คำตอบใจได้ไหมว่า ร้องแล้วได้เขาคืนมาหรือไร

* ก็แค่ความรักร้ายๆหนึ่งหน ชีวิตคนยังมีอีกร้อยพัน เรียนรู้และอยู่กับมันให้ได้

** อย่าทำน้ำตาให้เป็นมหาสมุทร แม้ความรักถึงวันสิ้นสุด แต่ชีวิตต้องเดินต่อไป โลกคงไม่เหลือแค่สีดำ ถ้าไม่ทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่

- - พรุ่งนี้เธอยังต้องหายใจ ฉันรู้ว่าเธอต้องอยู่ไหว ไม่ว่ามีคนนั้นหรือไม่ก็ตาม - -

ฟ้าของเธอยังงามเหมือนเก่า ถ้าเธอจะมองด้วยตาเปล่า โดยไม่ผ่านม่านของน้ำตา

ทุกๆคนต้องมีแผลเก่า ร่องรอยที่เตือนไว้สอนเรา ยืนยันว่าเราเติบโตขึ้นมา

แต่ดวงอาทิตย์ขึ้นทางทิศเดิม นกยังบินลมโชยเบาๆ เธอจะยิ้มให้มันหรือเปล่า มันก็อยู่ที่ใจของเธอ ไม่ใช่ใคร "


โดย: Mocha Macchiato วันที่: 22 มีนาคม 2549 เวลา:8:27:52 น.  

 
ไม่เคยทำอะไรแบบนั้นง่ะ


โดย: ไ่่ก่ย่างคุกกี้กรอบหมีชอบหมด วันที่: 22 มีนาคม 2549 เวลา:8:59:52 น.  

 
เผลอทำไปหลายอย่างเลยแหะ

ช่างไม่รู้อาไรบ้างเลยย ~*

ปล. นู๋มี่ล๊อคอินไม่ได้


โดย: ...amy... IP: 61.91.160.54 วันที่: 22 มีนาคม 2549 เวลา:22:35:25 น.  

 
ฉันมีความ “รู้สึก” ว่า ความรัก ไม่ใช่ความ “รู้สึก” แต่คือการ “กระทำ”
เพราะว่าบางทีมันแยกไม่ออกเลยระหว่างความ “รู้สึก” กับการ “กระทำ”

ฉันรู้ว่า ตัวเองเคย"กระทำ"การรักใครบางคน
แต่ยังหาคำตอบไม่ได้เลยว่า เคย"รู้สึก"รัก หรือเปล่า
เลยไม่เข้าใจว่านั่นคือความรักหรือเปล่า??
ใครรู้ช่วยแจ้งให้ข้าน้อยกระจ่างที...
ใช่?...ไม่?...

การเป็นเจ้าของได้ครอบครอง กับความรู้สึกรัก มันเป็นคนละเรื่องกัน
เราอาจะเป็นเจ้าของได้โดยที่ไม่รัก และสามารถรักได้ โดยที่ไม่ต้องเป็นเจ้าของ
แต่การที่เป็นเจ้าของไปนานๆก็จะทำให้เกิดการผูกพันเป็นความรัก
และการที่รักนานๆ ก็จะทำให้อยากจะครอบครองเป็นเจ้าของ

นี่แหละ จึงเป็นบทสรุปสั้นๆของชีวิตฉันในตอนนี้ว่า
ความรักกับการกระทำ คือสิ่งเดียวกัน
ไม่อย่างนั้น เขาจะบอกหรือว่า ไม่จำเป็นต้องบอกว่ารักก็ได้ ดูแค่การกระทำก็คงพอ
แต่เราไม่คิดว่าเป็นอย่างใน เพราะจิตใจมนุษย์ยากแท้ หยั่งถึง
หรือว่าจริงๆแล้วเป็นแค่ฉัน ที่คิดมากไป
อะไรๆมันอาจจะง่ายกว่านี้ ถ้าปล่อยมันไป... ตามหัวใจ... (เหรอ?)

แต่สักวันหนึ่ง ฉันจะต้อง"กระทำ"การรัก ด้วยความ"รู้สึก"รักอย่างแน่นอน
I feel it... in the air.


โดย: Mocha Macchiato วันที่: 26 มีนาคม 2549 เวลา:19:03:43 น.  

 
Love Story In Harvard OST - So In Love

Spring, summer, fall & winter dreams...
Those are shinning like a star
They keep whispering,
"I'm so in love with you"

Spring, summer, fall & winter love...
It is breezing to my heart
and it keeps telling,
"I'll make you rainbow smile"

I remember when we were angels,
when we dreamed about us
All my days were happy just like a snowy christmas
I wish i'd have them always...

Every step I make writes a story
It is full of the heart
feeling love of my life
and missing friends of my time
I wish I'd have them all...

In Spring, summer, fall & winter days...
we've been sharing all the hearts
Love shines in my eyes
Love just won't fade away

If you'd all the way show me the world where I will stay in love
All my days will be white just like a snowy christmas

You're just all I need...

Sarang heyo.

//www.mtvtop.net/html1/12586.htm
//meiyeechan.multiply.com/music


โดย: So In Love (Mocha Macchiato ) วันที่: 26 มีนาคม 2549 เวลา:19:37:25 น.  

 
อืม ผู้หญิง ที่ผู้ชายจะหลงรักนี่ เป็นอย่างนี้นี่เองเนอะ

ช่างต่างจากเรายิ่งนัก


โดย: berry shortcake IP: 203.118.114.11 วันที่: 28 มีนาคม 2549 เวลา:22:08:37 น.  

 
ข้อมูลจาก Forward Mail

คนหนึ่งวิ่งตาม . . . อีกคนวิ่งหนี
คนหนึ่งฟุ้งซ่าน . . . อีกคนไม่คิดแถมอึดอัด
คนหนึ่งสนใจ ใส่ใจดูแล เป็นห่วง . . . อีกคนไม่เคยรู้สึกว่ามีค่า

คนหนึ่งโทรไปแล้วหาเรื่องคุย . . . อีกคนรับสายแล้วหาเรื่องวาง
คนหนึ่งอยากเจอนานๆ ทีก็ยังดี . . . อีกคนทำงาน ไม่ว่างอยากพัก
คนหนึ่งคิดถึงอีกคน . . . แต่อีกคนแกล้งทำเป็นไม่รับรู้
คนหนึ่งเพิ่งหยุดร้องไห้แล้วโทรหา . . . อีกคนไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเสียงเปลี่ยนไป

บางครั้งคุณควรคิดย้อนกลับไปถึงคนที่เขารักและเป็นห่วงคุณบ้าง
อย่าทำเหมือนความรู้สึกและสิ่งดีๆ ที่เขาทำให้คุณไม่มีค่า
อย่าทำเหมือนความรู้สึกและสิ่งดีๆ ที่เขาให้ไม่มีความหมายอะไรเลย
อย่าทำร้ายความรู้สึกของคนที่รักคุณ
ขอจงดูแลความรู้สึกของคนข้างๆ คุณบ้าง
อย่าให้ความรู้สึกดีๆ ต้องจางหายไป

คุณควรจะเริ่มรักคนอื่นบ้าง
หันกลับไปมองสิ่งที่คุณไม่เคยเห็นบ้าง
ก่อนที่จะหวังให้คนอื่นมารักคุณ...


"เฮ้อ... ซะงั้นแล"


โดย: Mocha Macchiato วันที่: 30 มีนาคม 2549 เวลา:10:49:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Mocha Macchiato
Location :
Lyon France

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Mocha Macchiato's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.