งานวันเกิดสาวน้อย 14 ขวบ ปี 2561 ค่ะ(Happy Writer Birthday 2018)








ปีนี้สาวน้อยของเรา 14 ขวบแล้วค่ะ โดยธีมของปีนี้คือธีมนักเขียนค่ะ เพราะสาวน้อยกำลังเขียนหนังสือที่มีความยาวขนาดพ็อคเก็ตบุ๊คเป็นเรื่องที่สี่ค่ะ เล่มแรกเริ่มตั้งแต่สิบขวบ แต่ก่อนหน้านั้นขีดเขียนจดบันทึกและเป็นเรื่องสั้นเสียส่วนใหญ่ค่ะสาวน้อยเริ่มเขียนเรื่องยาวขนาดพ็อคเก็ตบุ๊คตั้งแต่ประมาณสิบขวบค่ะสำหรับเล่มที่มีขนาดพ็อคเก็ตบุ๊คนี้แต่ละเล่มก็มีฉากและธีมที่ต่างกัน เล่นแรกก็จะเป็นแนวแฟนตาซี เล่มสองแนวผจญภัยบวกแฟนตาซี เล่มสามเป็นแนวของเด็กก่อนวัยรุ่น แม่ก็ว่าสนุกดีทุกเรื่องเลยค่ะ

ติดตามอ่านได้ที่ Keyhazelstories ค่ะ








เช่นเคยค่ะวันเกิดเธออยู่ในช่วงสงกรานต์ค่ะ
เราจึงเริ่มต้นเทศกาลด้วยการสรงน้ำพระกันค่ะ
(ขอยืมรูปจากปีที่แล้วค่ะ)





ปีนี้เราตามหาสมบัติด้วยการตอบคำถามอะไรเอ่ยกันค่ะ







1. One moment nearly empty,
the next full to the brim,
contents more valuable than diamonds.
Can be filled up with water, right to the brim,
but you wouldn’t want that!
https://www.riddleministry.com








2. I get blown but I’m not a bubble
I get shorter the more I’m used but I’m not a pencil
I’m made of wax but I’m not a crayon
I can help you see in the dark but I’m not a flashlight
I’m often found on a birthday cake but I’m not icing












3. I get cut but I never bleed
I have teeth but I don’t bite
I get put on a ring but I’m not a diamond
I get turned but I’m not a page
I get put in a lock but I’m not a wrestler















4. Get some sheets of paper
I’ll have them attaching
This is something you’ll find on a desk
I keep pieces of paper together












5. I am a house of writing instrument
Which you can pick up our members easily
We are ready and friendly to all senses
That come from all the writers then.













6. I sometimes have lines on me
And other times I am blank
I’m made from a cut down tree
And put my friends in binder with me.













7. This is a writing instrument
Which you might keep inside of a case
With ones which are mechanical
Push down to have lead come out the base.

















ตามด้วยการแต่งนิทานร่วมกัน
ด้วยการไม่ดูของอีกฝ่ายค่ะ
พออ่านรวมกันมันก็เป็นเรื่องราวได้ค่ะ






ปีนี้นักเขียนของเราจะตีพิมพ์หนังสือเป็นเล่มแรกค่ะ โดยเลือกเรื่องที่สามมาตีพิมพ์ค่ะ เป็นแนวของเด็กก่อนวัยรุ่น งานเขียนเหล่านี้เป็นผลลัพธ์ที่แสดงออกอย่างชัดเจนว่าลูกนั้นได้เรียนรู้ครอบคลุมทุกสาระ ผ่านการวิเคราะห์และเขียนออกมาได้เป็นหนังสือที่น่าสนใจค่ะ และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือการรักการเรียนรู้และสามารถที่จะเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง โดยสามารถจัดการกับข้อมูลที่ล้นหลามในปัจจุบัน







 

Create Date : 30 เมษายน 2561
3 comments
Last Update : 30 เมษายน 2561 0:31:56 น.
Counter : 1021 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณทุเรียนกวน ป่วนรัก

 

เผลอแป๊บ ๆ น้องอิงอิงอายุครบ 14 แล้วเหรอนี่
เข้าวัยรุ่นแล้ว เวลาผ่านไปไวเหมือนกันนะครับ

เห็นที่คุณเคนเล่าไว้ว่า...
น้องอิงอิงเขียนหนังสือ แถมนี่ก็เป็นเรื่องที่ 4 แล้วด้วย! เก่งจังครับ
(ผมแค่เขียนบล็อกตัวเองไม่ได้ยาวอะไรเล้ย~ ก็แทบจะกลั้นใจเขียนแล้ว ^^")
เรื่องที่ 3 ที่เลือกมาตีพิมพ์คือเรื่อง The Identity of Encil ใช่มั้ยครับ
เรื่องแนวเด็กก่อนวัยรุ่น ซึ่งก็น่าจะเป็นวัยของน้องอิงอิงช่วงที่เขียนพอดี
การได้เรียนรู้ประสบการณ์ แล้วถ่ายทอดออกมาผ่านงานเขียน
เป็นอะไรน่าสนใจมากครับ

 

โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก 1 พฤษภาคม 2561 19:31:15 น.  

 

ขอบคุณค่ะคุณทุเรียนฯ คนโต 17 แล้ว เร็วจริง ๆ ค่ะ

ถ้าพิมพ์เสร็จแล้วจะส่งให้คุณทุเรียนนะคะ

 

โดย: chinging 29 มิถุนายน 2561 22:51:16 น.  

 

โอ้~ ขอบคุณมากครับ แต่เกรงใจจัง ไม่ต้องก็ได้ครับ

จริง ๆ ภาษาอังกฤษของผมไม่ถึงกับแข็งแรงมาก แค่พออ่านได้บ้างน่ะครับ แหะ ๆ ^^

 

โดย: ทุเรียนกวน ป่วนรัก 30 มิถุนายน 2561 18:37:57 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


chinging
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 22 คน [?]








INVITING THE BELL TO SOUND


Body, speech, and mind in perfect oneness-
I send my heart along with the sound of the bell,
May the hearers awaken from forgetfulness
and transcend all anxiety and sorrow.


HEARING THE BELL


Listen, listen,
this wonderful sound
bring me back
to my true self.


THICH NHAT HANH






9 Latest Blogs
ขอขอบคุณ คุณSevenDaffodils
ในคำแนะนำวิธีการทำ Latest Blogs ค่ะ



New Comments
Group Blog
 
 
เมษายน 2561
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
30 เมษายน 2561
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add chinging's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.