ตอนที่ 4 Review ๛ Eastern Europe ๛ [Wertheim Village Outlet] 13 May 2019
13 May 2019

เช้าออกเดินทางค่ะ วันนี้สายได้หน่อย เพราะไป Shopping ที่ Wertheim Village Outlet เปิด 10:00-20:00 ปิดวันอาทิตย์และวันจันทร์ค่ะ

เดินลัดเลาะไปตามสวนหย่อม เมื่อคืนมืดมองไม่เห็นว่ามีทางเดินผ่านสวนหย่อม พวกเราก็เลยเดินไปตามขอบสวนหย่อม หวาดเสียวรถเฉี่ยวก้นจะแย่

ยังมีเวลาอีกเยอะกว่ารถบัสที่ไป Wertheim Village Outlet จะมา แวะไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์ Röntgen-Gedächtnisstätte กันก่อนค่ะ เดินเลย Würzburg Hbf ไปหน่อย ก็ถึงแล้วค่ะ

พิพิธภัณฑ์ Röntgen-Gedächtnisstätte สร้างขึ้นเป็นเกียรติแก่ Wilhelm Conrad Röntgen นักวิทยาศาสตร์ผู้คิดค้นประดิษฐ์เครื่องถ่ายภาพด้วยรังสีเอ็กซ์ หรือเครื่องเอ็กซเรย์เครื่องแรกค่ะ

เข้ามาแล้วบรรยากาศจะคล้ายๆสถานศึกษา ของนักศึกษาแพทย์ในโรงพยาบาล เข้าชมฟรีค่ะ

ยังเหลือเวลาอีก 1 ชม.กว่ารถบัสจะมา พวกเราก็เลยแวะไปกินอาหารเช้ากันที่ Mac ก่อนค่ะ

เดินไปขอซอสมะเขือเทศเขาคิด €0.3 แน่ะ ที่บ้านฉันฟรีนี่นา T-T

อิ่มแล้วก็ออกเดินทางค่ะ รถบัสมา 10:32 ขึ้นสาย 977ไป นั่งรถครึ่งชั่วโมงก็ถึง Wertheim Village Outlet แล้วค่ะ

เดินไปขึ้นรถที่ช่อง 11 ค่ะ

รถบัสสีฟ้า สาย 977

ขึ้นรถมาแล้วก็ซื้อตั๋วกับคนขับค่ะ ราคาไป-กลับ 3 คน

หน้าจอมีบอกป้ายต่อไปที่จะลง

คนน้อยมากๆค่ะ นั่งไม่ถึง 10 คน

ระหว่างทางก็จะเจอวิวดีๆ สวยๆ แบบนี้ละค่ะ

ถ้าเจอบ้านตีลังกาแบบนี้ก็คือใกล้ถึงแล้วค่ะ

รถบัสเลี้ยวเข้ามาแล้ว ลานจอดรถ มีรถจอดเยอะมาก แต่ลานจอดรถกว้างขวางมากค่ะ

ด้านหน้า Outlet

รถบัสจอดป้ายตรงประตูเข้าด้านข้าง ลงรถแล้วก็ไปดูเวลารถบัสตอนขากลับไว้ก่อน เพื่อไม่ต้องมายืนคอยรถนาน

เดินเข้ามาก็เจอ Brand นี้เป็น Brand แรกค่ะ

คนไม่เยอะค่ะ อาจะเป็นเพราะ Outlet กว้างด้วย

พวกเราก็เดินกันไม่กี่ร้านค่ะ หมดงบก่อน ก็เลยกลับก่อนเวลา สามารถ Check ได้จาก Web นี้เลยค่ะว่ามี Brand อะไรบ้าง https://www.wertheimvillage.com/en/home/

ได้เวลาอันสมควรแล้ว กลับดีกว่า ก่อนจะหมดตัวไปมากกว่านี้ เดินออกมาด้านนอก บ่าย3 แล้วแต่ที่จอดรถยังมีอยู่นะคะ

มารอรถที่จุดเดิม

ซักพักรถสีฟ้าสาย 977 ก็มา

พวกเราก็โชว์ตั๋วแล้วก็เดินขึ้นรถ

พอนั่งรถไปซักพัก รู้สึกเหมือนรถไม่ได้ไปทางเดิม คือไปข้างหน้า ประมาณว่าขึ้นรถผิดฝั่งน่ะค่ะ ก็เลยไปถามคนขับ เขาบอกว่าให้นั่งไปลงสถานีรถไฟ Wertheim ก่อน แล้วค่อยนั่งรถบัสสาย 977 สายเดิมกลับไป Würzburg Hbf เพราะขากลับรถบัสจะไม่แวะเข้า Wertheim Village Outlet ยกตัวอย่างนะคะ สมมุติว่านั่งรถขาไป จากป้ายที่ 1 ไปลงป้ายที่ 3 พอขากลับเราก็ต้องนั่งรถป้าย 3 กลับไปลงป้าย 1 แต่ขากลับรถบัสไม่จอดป้าย 3 เราก็ต้องนั่งรถจากป้าย 3 ไปลงป้าย 4 ก่อน เพื่อนั่งรถจากป้าย 4 กลับป้าย 1 ได้ ประมาณนี้ค่ะ

นั่งรถบัส 977 สายเดิม ไปลง Würzburg Hbf

ประมาณ 40 นาทีรถบัสก็มาถึง Würzburg Hbf

เด็กนักเรียนเลิกเรียนกลับบ้าน

เดินหาข้าวเที่ยงทานกันก่อนค่ะ

มาจบกันที่ Nordsee อีกแล้ว

สั่งมาแบบเบาๆ เบื่อขนมปังแล้ว มาไม่กี่วันเอง

อิ่มแล้วก็เดิน Window Shopping กันไปเรื่อยๆค่ะ มองๆ และซื้อของราคาเบาๆ นิดหน่อย

เดินกลับโรงแรม เอาของที่ซื้อมาเก็บใส่กระเป๋า แล้วก็ลากกระเป๋าจากโรงแรมไป Würzburg Hbf ค่ะ พวกเราจะนั่งรถไฟไป Munich กันเย็นนี้ คืนนี้นอน Munich ค่ะ

มาถึงสถานีรถไฟก็มาดูที่จอก่อนว่ารถไฟที่จะไปจอดที่ชานชลาอะไร

ซื้อตั๋วไว้ 19:31 ปลายทาง Munichen Hbf ชานชลาที่ 4 ก็ไปรอที่ชานชลาเลยค่ะ คราวนี้เราจะไม่พลาดอีก ยืนข้างๆป้ายเลย เกาะติดป้ายตล๊อด

เล็งไว้ว่ารถไฟมาทางไหน จะได้ไปรอถูกตู้ เป็นรถไฟ ICE ค่ะ รถไฟความเร็วสูง พวกเราจองที่นั่งด้วย ค่าจองที่นั่งก็ €3 กลัวต้องย้ายที่นั่งไปมา เพราะเรามีกระเป๋าใหญ่ด้วยไม่อยากนั่งห่างจากกระเป๋า

เดินขึ้นมาแล้วก็ดูตรงหมายเลขที่นั่งเลยค่ะ ถ้ามีข้อความขึ้นแบบนี้แสดงว่ามีคนจองที่นั่งไว้ ตามชื่อสถานีที่ขึ้น ซึ่งก็ตรงกับของพวกเรา

ขึ้นมาแล้วก็ผิดหวังพอสมควร ด้านในค่อนข้างเก่า ไม่ใหม่เหมือนรถไฟธรรมดา จากที่ตั้งความหวังไว้ว่ารถไฟความเร็วสูงต้องเลิศ เพราะมันแพงกว่า

บนรถไฟมี Free Wifi ด้วยค่ะ

ประมาณ 2 ชม.ก็มาถึง Munich Central Station แล้วค่ะ

จิ๊บ E-Mail ไปถามทางโรงแรมว่าจากสถานีรถไฟ เดินออกทางไหน เขาบอกให้ออกทาง North Exit มีแต่ภาษาเยอรมัน น่าจะทางนี้แหละ Nord

ออกจากสถานีรถไฟ ก็เดินตาม Google Map เลยค่ะ โรงแรม Amba ใกล้สถานีรถไฟนิดเดียว

มาถึงแล้วก็ Check In จองไว้ 2 ห้อง เพราะตอนแรกมากัน 4 คน แต่ไม่ได้ 1 คนก็ต้องยอมรับไป 2 ห้อง 3 คน

ลิฟต์สีชมพู ต้องใช้ระบบ Manual ในการเปิดประตูก่อน คือใช้มือเปิดประตู

เข้าได้ทีละคนค่ะ

พวกเราจองห้อง Twin Room แต่ทำไมได้ 3 เตียงไม่รู้ เสียดายถ้ายกเลิกได้ก่อนก็คงดี กุญแจไขยากมาก เดินลงไปถาม Reception ข้างล่างเขาก็ไม่ขึ้นมาดูให้นะ เขาบอกให้หมุนทวนเข็มนาฬิกา จนผู้ชายห้องตรงข้ามทนเสียงพวกเราไม่ไหว ก็เลยเดินออกมาไขให้

แสงไฟก็จะอึมครึม มันเหมือนโรงแรมผีสิงยังไงไม่รู้ ให้นอนคนเดียวคงหลอนมาก

ห้องน้ำแยกเปียกแยกแห้งค่ะ

Last Update : 3 กันยายน 2564 11:08:40 น.